Cách trị ngứa môi bé vùng kín hiệu quả, đơn giản

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

      Trong cơ quan sinh dục nữ, môi bé được xem như rào cản có tác dụng bảo vệ âm hộ tránh khỏi sự thâm nhập của các loại vi khuẩn, nấm, đồng thời tạo ra khoái cảm tình dục khi quan hệ. Do đó, bất kỳ những biểu hiện bất thường nào tại môi bé đều khiến chị em không khỏi lo lắng. Ngứa môi bé vùng kín chính là một trong những triệu chứng như thế.

      Cùng tìm hiểu thêm về cách trị ngứa môi bé vùng kín hiệu quả, đơn giản ngay trong bài viết sau đây!

Tham khảo thêm:

► Ngứa vùng kín sau khi quan hệ là bị gì

► Phương pháp điều trị ngứa vùng kín hiệu quả nhanh chóng

Ngứa môi bé vùng kín nguyên nhân do đâu?

      Ngứa vùng kín nói chung và ngứa môi bé nói riêng là một trong những triệu chứng khá phổ biến ở chị em. Thực tế cho thấy đây là biểu hiện nghiêm trọng cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm đang diễn ra tại vùng kín. Cụ thể: 

      Ngứa môi bé là dấu hiệu viêm âm đạo

Ngứa giữa môi lớn và môi bé, ngứa âm đạo là một trong những triệu chứng điển hình của bệnh viêm âm đạo do nấm, vi khuẩn và trùng roi… Khi mắc bệnh, bên cạnh triệu chứng ngứa ngáy môi bé vùng kín, chị em sẽ còn gặp phải các triệu chứng điển hình khác như:

Môi lớn, môi bé âm đạo sưng tấy, nóng rát, đau khi quan hệ tình dục.

Nóng rát khi đi tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt.

Khí hư ra nhiều bất thường, khí hư có mùi hôi khó chịu, có màu vàng, xanh, trắng đục.

Viêm âm đạo còn khiến chị em e ngại trong sinh hoạt vợ chồng, lâu dần làm giảm chất lượng đời sống tình dục. Bệnh ở mức độ nặng sẽ làm cơn ngứa lan rộng khắp vùng kín, kéo theo nhiều bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa khác, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của chị em.

      Sùi mào gà

Sùi mào gà do virus HPV gây ra, dễ dàng lây nhiễm thông qua quan hệ tình dục không an toàn. Ngứa môi bé vùng kín là một trong những biểu hiện thường gặp của căn bệnh này.

Cùng với đó, bệnh nhân sẽ xuất hiện các vết sùi nhỏ mềm, nhô cao có màu hồng tươi, đường kính khoảng 1-2mm, ban đầu mọc rải rác sau đó liên kết với nhau thành từng cụm, từng mảng rộng như mồng gà hoặc hoa súp lơ. Bề mặt thường mềm, ẩm ướt, giữa các nhú sùi mào gà có thể ấn ra mủ.

Sùi mào gà phát triển lớn dần khi bị va chạm dễ bị trầy xước, chảy máu và mủ làm người bệnh luôn có cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Cơn ngứa có thể lan rộng đến môi lớn, môi bé, khí hư có dấu hiệu tăng tiết kèm mùi hôi khó chịu.

Sùi mào gà là bệnh lý gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, sức khỏe, làm suy giảm chất lượng đời sống tình dục, nhất là tiềm ẩn nguy cơ vô sinh hiếm muộn rất cao.

      Mụn rộp sinh dục

Bệnh do virus HSV xâm nhập vào cơ thể gây ra hiện tượng ngứa ngáy tại cơ quan sinh dục, nhất là vùng môi lớn, môi bé. Bên cạnh đó bạn cũng có thể nhận biết ra bệnh với những dấu hiệu như:

Hai bên mép vùng kín, môi lớn, môi bé, âm đạo có mụn nước kích thước nhỏ xuất hiện. Chúng có thể mọc riêng lẻ hoặc mọc thành đám với nhau.

Mụn rộp kích thước lớn dần vỡ ra gây lở loét, ngứa ngáy bên ngoài vùng kín. Virus lúc này có thể lây nhiễm sang các vị trí xung quanh.

Vùng kín sưng đỏ, đau khi quan hệ tình dục.

Tương tự như các bệnh lý xã hội khác, mụn rộp sinh dục rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe bệnh nhân, chị em tuyệt đối không nên chủ quan.

      Ngứa môi bé vùng kín do bệnh lậu

Lậu là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm, dễ lây lan nhanh quan hệ tình dục không an toàn do song cầu khuẩn lậu tấn công. Trải qua thời gian ủ bệnh từ 2-6 ngày, bệnh bắt đầu biểu hiện ra bên ngoài với các triệu chứng phổ biến như:

Ngứa rát khó chịu tại âm hộ và âm đạo, môi bé và môi lớn vùng kín bị ngứa ngáy, tấy đr, khí hư ra nhiều bất thường. Bệnh lậu làm việc đi tiểu của người bệnh trở nên khó khăn hơn, bệnh nhân bị tiểu buốt, tiểu rắt, có dịch mủ chảy ra từ âm đạo, đau đớn khi quan hệ tình dục.

Chữa ngứa môi bé vùng kín hiệu quả, đơn giản tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín

         Các chuyên gia Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín cho biết, dựa vào những biểu hiện ngứa môi bé vùng kín khác nhau mà các bác sĩ sẽ tiến hành những xét nghiệm tầm soát bệnh và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất.

        Đối với viêm âm đạo

Phương pháp thông thường: hỗ trợ điều trị bằng thuốc đặt, thuốc bôi, thuốc uống theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Không được tự ý mua thuốc về dùng khi không rõ tình trạng bệnh của mình để tránh những tác dụng phụ nguy hiểm.

Phương pháp hiện đại: Ứng dụng kỹ thuật Oxygen (O3) cải tiến mới với nhiều ưu điểm nổi bật như: diệt sạch vi khuẩn, nấm có hại, ít đau, giúp cân bằng môi trường âm đạo, giảm thiểu khả năng tái phát bệnh hiệu quả…. Đây chính cũng là phương pháp hỗ trợ điều trị viêm âm đạo hiện đại được nhiều chuyên gia khuyên dùng hiện nay.

        Đối với mụn rộp sinh dục

Áp dụng Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT bằng cách sử dụng máy phân tích sinh hóa virus tiên tiến để xác định ổ bệnh, tiêm thuốc ức chế gene sinh và tăng cường hệ miễn dịch. Do đó, sẽ giúp những tổn thương mau lành, ít đau, tránh tái phát hiệu quả.

        Đối với sùi mào gà

Phương pháp hiện đại: Kỹ thuật ALA – PDT cải tiến mới hoạt động dựa trên nguyên lý quang học cao tần nhằm khống chế virus HPV một cách hiệu quả, triệt tiêu hết nốt sùi, u nhú ngay cả ở những vị trí phức tạp mà không gây đau, giảm khả năng tái phát.

Lưu ý: Thuốc sử dụng hỗ trợ điều trị ngứa môi bé phải do bác sĩ chuyên khoa kê toa, chị em phụ nữ không nên tự ý mua thuốc về dùng vì việc này có thể gây ra tác dụng phụ nguy hiểm, khiến bệnh chuyển biến nặng hơn, khó hỗ trợ điều trị hơn.

        Đối với bệnh lậu

Kỹ thuật DHA sẽ được áp dụng để loại bỏ bệnh lậu. Với công nghệ hiện đại kết hợp tay nghề của bác sĩ đã nhanh chóng ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh, phục hồi khu vực bị tổn thương hiệu quả. Đặc biệt là điều trị để lại vết thương nhỏ và không để lại sẹo.

         Được thành lập và hoạt động nhiều năm, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín chính là cơ sở chuyên khám chữa và điều trị các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, bệnh xã hội uy tín và chất lượng hàng đầu tại TP HCM. Đến đây, bạn có thể hoàn toàn an tâm bởi những thế mạnh vượt trội có được tại phòng khám như sau: 

✔  Bên cạnh đội ngũ y bác sĩ giỏi, phòng khám còn được trang bị những thiết bị y tế hiện đại nhằm phục vụ cho nhu cầu khám, chữa bệnh, giúp đạt được kết quả tốt nhất.

✔  Thời gian làm việc linh hoạt, từ 8-20 giờ mỗi ngày, kể cả ngày cuối tuần, ngày lễ… phù hợp với nhiều chị em bận rộn, không làm ảnh hưởng đến công việc.

✔  Cùng với đó là chi phí khám chữa bệnh tại Hồng Phong luôn ở mức hợp lý, phải chăng và tuân theo quy định của Sở y tế.

       Nếu bạn cũng đang cảm thấy lo lắng khi bỗng dưng bị ngứa vùng kín, ngứa môi bé môi lớn... hãy trao đổi ngay với các bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY hoặc gọi điện đến hotline  để được tư vấn chi tiết và đặt lịch khám nhanh chóng nhất!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM