Cần cảnh giác khi huyết trắng có màu đen

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Nhiều chị em phụ nữ thường nhầm lẫn triệu chứng ra khí hư bất thường có màu nâu đen là do gần đến chu kỳ kinh nguyệt hoặc do lượng máu kinh còn sót lại bên trong làm cho âm đạo ra dịch màu nâu đen. Vì thế nên đa số mọi người xem nhẹ cho rằng không vấn đề gì.

       Nhưng các bác sĩ chuyên khoa lại cảnh bảo rằng Cần cảnh giác khi huyết trắng có màu đen vì đây là dấu hiệu cảnh báo cơ quan sinh dục bị tổn thương viêm nhiễm, chảy máu, lúc này bạn cần thăm khám ngay.

Tham khảo thêm:

► Bệnh huyết trắng ở nữ giới và những điều cần biết

► Máu kinh có màu đen bất thường, dấu hiệu cảnh báo bệnh gì

[Âm đạo của bạn xuất hiện huyết trắng có màu đen, hãy click vào bảng này để nhận được tư vấn]

Chị em cần cảnh giác khi huyết trắng có màu đen

       Huyết trắng hay còn gọi là dịch âm đạo, huyết trắng màu đen xuất hiện trước chu kì kinh nguyệt 1 – 2 ngày. Do một vài lớp niêm mạc tử cung còn sót lại từ chu kì trước bong ra hòa lẫn với khí hư tạo nên màu đen (hoặc nâu).

       Tuy nhiên, theo các bác sĩ phụ khoa, nếu như không phải là dấu hiệu báo chu kì mà lại xuất hiện tình trạng huyết trắng có màu đen thì cần đặc biệt chú ý vì đây là dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề về sức khỏe. Cụ thể là nếu khí hư đen ra nhiều bất thường, kéo dài, gây khó chịu cho vùng kín ngứa ngáy, tiểu tiện buốt rát thì đây là triệu chứng các bệnh phụ khoa nghiêm trọng, như:

Chị em cần cảnh giác khi phát hiện tình trạng huyết trắng có màu đen

BỆNH

ĐẶC ĐIỂM

Viêm âm đạo

[ Tư vấn ngay]

  Khi huyết trắng tiết ra có màu đen thì nên nghĩ đến căn bệnh viêm âm đạo đầu tiên vì đây là bệnh lý phụ khoa điển hình mà nữ giới hay mắc phải

  Ở giai đoạn đầu huyết trắng thường có màu xanh, vàng, trắng đục… tuy nhiên ở giai đoạn nặng, huyết trắng sẽ xuất hiện màu đen, vón cục kèm theo các triệu chứng: sưng tấy, ngứa rát, viêm loét âm đạo, khí hư nặng mùi...

  Ngoài ra chị em còn bị đau bụng kéo dài, đau nhức dữ dội khi giao hợp, đi tiểu buốt rát

Viêm cổ tử cung

[ Tư vấn ngay]

  Khi cổ tử cung bị viêm nhiễm sẽ gây sung huyết, lở loét, khiến nữ giới thường bị đau rát, chảy máu sau khi quan hệ. Khi cổ tử cung chảy máu, sẽ khiến cho huyết trắng có màu nâu đen, mùi tanh hôi, khó chịu.

  Viêm cổ tử cung nếu không xử lý kịp thời, viêm nhiễm sẽ lan sâu vào bên trong tử cung, buồng trứng. Lúc đó sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, khiến nữ giới khó thụ thai, có thể mất đi khả năng sinh nở về sau

Viêm nội mạc

cổ tử cung

[ Tư vấn ngay]

  Biểu hiện điển hình của bệnh này là rối loạn chu kỳ kinh nguyệt trong một thời gian dài, máu kinh vón cục tạo thành huyết trắng có màu đen, có mùi tanh hôi khó chịu. 

  Ngoài ra chị em còn bị đau bụng dữ dội trước và trong ngày “đèn đỏ”, đau khi quan hệ, cơ thể luôn mệt mỏi, có thể sốt cao, cơ thể xanh xao, dễ bị tiêu chảy, táo bón,…

  Nếu không sớm điều trị bệnh có thể gây sảy thai, sinh non, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Viêm lộ tuyến

cổ tử cung

[ Tư vấn ngay]

  Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến huyết trắng có màu đen cùng các biểu hiện khác như đau vùng bụng dưới, huyết trắng bị ra máu, quan hệ đau, tiểu gắt, tiểu buốt, sốt cao, cơ thể suy nhược…

  Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung được biết đến là một căn bệnh nguy hiểm, nếu không xử lý kịp thời thì khả năng phải cắt bỏ cổ tử cung là rất cao, lúc đó bạn không thể mang thai được nữa.

U thư cổ tử cung

[ Tư vấn ngay]

  Đây là căn bệnh nguy hiểm nhất ở nữ giới hiện nay vì không chỉ gây vô sinh mà bệnh còn là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở chị em

  Bệnh tuy không có nhiều biểu hiện để người bệnh nhận ra nhưng nếu thấy huyết trắng ra màu đen, thường xuyên xuất huyết ngoài chu kì kinh nguyệt,… thì nên tiến hành thăm khám.

  Ngoài ra bạn cũng có thể xuất hiện 1 vài những dấu hiệu như đau dữ dội vùng bụng dưới, thắt lưng, chảy máu âm đạo bất thường, sút cân nhanh, chán ăn, mệt mỏi... 

Địa chỉ thăm khám và hỗ trợ điều trị huyết trắng có màu đen hàng đầu hiện nay

       "Huyết trắng có màu đen 100% gây mất tự tin khi “gần gũi” suy giảm chất lượng tình dục, gia tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn và là con đường ngắn nhất dẫn tới ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung…" là khuyến cáo của các chuyên gia bệnh phụ khoa về mức độ nguy hiểm của bệnh.

       Vì thế ngay khi nhận thấy những biểu hiện bất thường tại vùng kín mà điển hình là tình trạng huyết trắng có màu đen, chị em cần nhanh chóng đến tại các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và hỗ trợ kịp thời

       Hiện nay, có rất nhiều cơ sở y tế phòng khám phụ khoa có thể khắc phục tình trạng khí hư có màu nâu đen và các bệnh phụ khoa ở nữ giới. Trong đó, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM đã trở thành địa chỉ khám phụ khoa đáng tin cậy của chị em phụ nữ trong nhiều năm qua.

Phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín - Top 10 địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa hàng đầu 

(Khu vực phía Nam)

► Phương pháp điều trị huyết trắng màu đen tiên tiến nhất hiện nay: Để đưa ra phương pháp điều trị huyết trắng màu đen thích hợp và mang lại hiệu quả cao, trước tiên các bác sĩ sẽ tiến hành các thăm khám, xét nghiệm huyết trắng để tìm ra nguyên nhân gây bệnh sau đó đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị tối ưu nhất cho người bệnh

► Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa đầu ngành hiện nay: Các bác sĩ sản phụ khoa của phòng khám đều công tác tại các bệnh viện lớn, có trình độ chuyên môn cao, thường xuyên tu nghiệp ở nước ngoài để nâng cao tay nghề, hơn nữa luôn thân thiện và nắm bắt tâm lý chị em một cách tinh tế.

► Trang thiết bị điều trị hiện đại: Phòng khám dùng những thiết bị hiện đại nhất để phục vụ cho quy trình thăm khám và điều trị các bệnh lý khiến khí hư có màu đen hiệu quả, đảm bảo được tính an toàn, chính xác và nhanh chóng.

► Chi phí hợp lý: Chi phí sẽ dựa vào mức độ hiện tại và nhu cầu của chị em. Mọi chi phí đều được niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch theo quy định của Sở y tế hiện hành. Trước khi điều trị, bác sĩ sẽ trò chuyện và tư vấn với chị em về chi phí, nếu đạt được đồng thuận mới tiến hành.

► Thông tin bảo mật: Mọi thông tin về bệnh án của chị em sẽ được chúng tôi bảo mật hoàn toàn, chỉ phục vụ trong quá trình điều trị bệnh. Tuyệt đối không để lộ ra bên ngoài

Đã có hơn 10 ngàn bệnh nhân lấy lại niềm vui trong cuộc sống sau khi khám chữa bệnh phụ khoa tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín.

Hãy là người tiếp theo đến và trực tiếp trải nghiệm dịch vụ y tế hàng đầu khu vực phía nam

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM