Cửa mình bị đau rát cảnh báo dấu hiệu gì?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

      Cửa mình bị đau rát là dấu hiệu thường thấy, đặc biệt với những chị em trong độ tuổi sinh sản. Không chỉ gây nên nhiều phiền toái, khó chịu trong sinh hoạt, cửa mình bị đau rát còn đe dọa rất lớn đến sức khỏe chị em nếu không được điều trị kịp thời. 

      Vậy, cụ thể cửa mình bị đau rát cảnh báo dấu hiệu gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây! 

Cửa mình bị đau rát báo hiệu điều gì? 

      Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, cửa mình hay còn gọi là “âm hộ” là bộ phận bên ngoài của cơ quan sinh dục nữ, bao gồm nhiều bộ phận như: gò mu, môi lớn, môi nhỏ, âm vật. Đau rát cửa mình khiến chị em luôn có cảm giác đau nhói, rát buốt như kim châm cực kỳ khó chịu lẫn trong và bên ngoài âm hộ. 

      Đau rát cửa mình là triệu chứng báo hiệu sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề, cụ thể bạn có nguy cơ cao mắc phải một trong những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm sau đây:

   Viêm âm hộ 

Viêm âm hộ là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ, đặc biệt ở những người đã lập gia đình. Bệnh gây nên các triệu chứng như:

Bệnh nhân cảm thấy đau rát âm hộ (cửa mình), ngứa ngáy khó chịu

Có thể thấy khí hư bất thường có mùi hôi, khi bệnh nặng vi khuẩn nấm đã ăn sâu vào bên trong gây viêm âm đạo

Da âm hộ có biểu hiện sưng tấy, mẩn đỏ, nóng rát, xuất huyết tổn thương nặng

Tiểu buốt, đau khi quan hệ tình dục

Viêm âm hộ không được điều trị khiến bệnh ngày càng trầm trọng, vi khuẩn, nấm phát sinh mạnh hơn dẫn đến các bệnh lý vùng kín khác. Nếu sinh hoạt tình dục không an toàn có thể truyền bệnh cho người chồng.

   Viêm âm đạo 

Đây là nguyên nhân gây đau rát cửa mình mà rất nhiều chị em gặp phải. Là một dạng bệnh phụ khoa phổ biến với triệu chứng điển hình là gây ngứa âm đạo, gây nóng râm ran cho người bệnh, cùng ra dịch âm đạo bất thường, có dạng chất nhầy nặng mùi, đặc quánh, đau rát khi đi tiểu. 

   Viêm nhiễm cổ tử cung

Một số căn bệnh tại cổ tử cung như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung,…. gây đau rát cửa mình. Các biểu hiện viêm nhiễm tại cổ tử cung bao gồm:

Khí hư ra nhiều và có màu sắc, mùi, tính chất khác thường

Đau rát âm đạo, đau nhiều khi quan hệ hoặc khi tiểu tiện

Suy giảm ham muốn tình dục

Chảy máu âm đạo bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt

   Nhiễm trùng đường tiết niệu 

Cơ quan sinh dục nữ có cấu tạo khá phức tạp, âm hộ và niệu đạo ở rất gần nhau. Chính vì vậy mà tổn thương ở niệu đạo có thể trực tiếp gây ảnh hưởng đến âm hộ của nữ giới. 

Khi niệu đạo bị viêm, âm hộ của chị em cũng chịu nhiều áp lực và tổn thương. Từ đó gây nên hiện tượng đau rát tại âm hộ. Đau rát đặc biệt rõ rệt hơn khi đi tiểu. 

   Bệnh lây qua đường tình dục 

Mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, lậu... cũng nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng đau rát, ngứa ngáy tại cửa mình. 

Bệnh lây nhiễm chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn giữa các cặp đôi. Bệnh gây ra những nốt mụn nước, mụn thịt li ti, chúng nổi thành từng cụm và rất dễ vỡ, tạo thành vết loét khiến người mắc bệnh cảm thấy vô cùng đau rát. 

 Bạn bị đau rát tại cửa mình nhưng không biết nguyên nhân do đâu? Bạn muốn được tư vấn sớm loại bỏ cơn đau phiền toái? CLICK NGAY TẠI ĐÂY để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Cửa mình bị đau rát và những nguy hại thường gặp phải

✘  Tình trạng đau rát cửa mình sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm lý, sinh hoạt hàng ngày, công việc giảm sút. Nhiều chị em vì vấn đề này mà ngại giao tiếp với người xung quanh.

✘  Đau rát cửa mình kèm theo ngứa ngáy gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng đời sống tình dục và thậm chí khiến chị em cảm thấy sợ và ngại quan hệ, lâu dần sẽ ảnh hưởng tình cảm vợ chồng.

✘  Đau rát âm hộ có thể là dấu hiệu mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình dục nếu để lâu, các tác nhân gây bệnh dễ lây lan ra toàn bộ cơ quan sinh dục, nguy cơ mang thai ngoài tử cung, sẩy thai, vô sinh – hiếm muộn.

✘  Những bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa gây đau rát tại âm hộ, cửa mình nếu không được hỗ trợ điều trị, nguy cơ gây ung thư cổ tử cung, ung thư âm hộ sau này.

 Do đó, khi nhận thấy cửa mình bị đau rát cùng những triệu chứng bất thường khác, chị em cần chủ động đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám chữa bệnh càng sớm càng tốt. 

Điều trị đau rát tại cửa mình bằng cách nào? 

      Tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, quá trình thăm khám và điều trị chứng đau rát tại cửa mình nữ được thực hiện căn cứ vào nguyên nhân và mức độ nặng nhẹ của bệnh. Dựa vào đó, các bác sĩ sẽ ứng dụng phương pháp hỗ trợ điều trị thích hợp nhất. 

      Cụ thể: 

►  Phương pháp nội khoa: bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định điều trị đau rát âm cửa mình bằng cách sử dụng một số loại thuốc kháng sinh, thuốc đặc trị tương ứng với từng nguyên nhân gây bệnh nhằm kháng khuẩn, tiêu diệt nguyên nhân gây bệnh hiệu quả. 

►  Phương pháp Oxygen - O3: chuyên chữa trị hiệu quả tình trạng đau rát cửa mình do các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa gây nên. 

►  Phương pháp Dao Leep: được xem như giải pháp hàng đầu trong chữa trị các bệnh lý ở tử cung gây đau rát bộ phận sinh dục. 

►  Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lây qua đường tình dục:

Phác đồ ALA-PDT hiện đại giúp tiêu diệt virus HPV gây sùi mào gà. 

Liệu pháp miễn dịch gen sinh hoạt INT giúp nâng cao hệ miễn dịch, giúp phục hồi nhanh các tổn thương do mụn rộp sinh dục gây ra. 

      Với các phương pháp chữa trị bệnh tiên tiến hàng đầu, chị em đến với Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín có thể hoàn toàn an tâm sẽ sớm loại bỏ được tình trạng đau rát cửa mình phiền toái. 

      Không những thế, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín còn là địa chỉ nằm trong số ít các cơ sở được Sở y tế cấp phép hoạt động chính quy. Mọi hoạt động khám chữa bệnh diễn ra tại đây đều do đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm thực hiện, kết hợp cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại đảm bảo mang đến cho bạn kết quả khám chữa nhanh chóng, chính xác nhất. 

      Đến đây, chị em còn được phục vụ chu đáo, tận tình bởi đội ngũ nhân viên thân thiện, sẵn sàng hướng dẫn, tư vấn, thủ tục khám chữa nhanh chóng, không cần chờ đợi, mang đến chị em nhiều tiện ích hơn. 

      Ngoài ra, chi phí khám chữa bệnh tại phòng khám luôn tuân thủ theo quy định của Sở y tế, niêm yết công khai nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm. 

 Đặt hẹn khám nhanh chóng chỉ với 1 cú CLICK chuột, tiết kiệm thời gian chờ đợi tối đa!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM