Khắc phục nỗi ám ảnh đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nữ giới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Đi tiểu là việc bình thường đối với mỗi người nhằm đưa các chất thải ra khỏi cơ thể. Thế nhưng, việc đi tiểu nhiều lần trong ngày lại là vấn đề mà chị em cần phải đặc biệt lưu tâm. Bởi đây còn là dấu hiệu ban đầu cảnh báo cho nhiều bệnh lý nguy hiểm mà chị em có thể mắc phải.

Tham khảo thêm:

 Đi tiểu ra máu ở phụ nữ và những điều cần biết

 Vì sao sau quan hệ vùng kín có mùi hôi

Tiểu nhiều lần trong ngày ở nữ giới – Nguyên nhân do đâu?

       Để đào thải độc tố ra bên ngoài thì cơ quan bài tiết sẽ tiến hành bài tiết nước tiểu. Ở người bình thường, trung bình mỗi ngày sẽ đi tiểu khoảng 8 lần. Và trong trường hợp số lần đi tiểu nhiều hơn con số này cũng là lúc chúng ta cần lo lắng cho tình trạng sức khỏe của mình.

Triệu chứng tiểu nhiều lần trong ngày:

  Số lần đi tiểu trong ngày tăng, hoặc số lần đi tiểu tăng nhưng lượng nước tiểu ít, buồn tiểu nhưng không tiểu được.

  Có cảm giác đau khi bắt đầu đi tiểu hoặc đau gia tăng khi tiểu tới cuối bãi, vùng mu, thắt lưng. Tiểu đứt quãng, tiểu không thành dòng.

  Tiểu gấp, không thể kiềm chế, vừa tiểu xong lại có cảm giác buồn tiểu.

       Bên cạnh những lý do sinh lý như uống quá nhiều nước, căng thẳng hay ở những chị em mang thai có số lần đi tiểu tăng đột biến thì đa phần các trường hợp đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nữ giới còn lại đều có liên quan đến yếu tố bệnh lý.

       Cụ thể, đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nữ có thể là dấu hiệu của những bệnh lý sau đây:

  Nhiễm khuẩn đường tiết niệu: nữ giới bị đi tiểu liên tục cũng có thể do nhiễm trùng đường tiết niệu khi sử dụng kháng sinh quá mức, mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục, hoặc không vệ sinh cơ thể sạch sẽ. Dấu hiệu của bệnh thường là tiểu nhiều, khi đi tiểu có cảm giác đau đớn, rát, buốt.

  Viêm niệu đạo: đi tiểu nhiều lần trong ngày kèm theo các triệu chứng như tiểu đau, căng tiểu, tiểu rắt, nước tiểu đục, có khi lẫn máu, cảm giác nóng rát khi đi tiểu, có khi đau bụng dưới, bộ phận sinh dục và hậu môn thì rất có thể chị em đang mắc bệnh viêm niệu đạo và cần được chữa trị sớm

  Hội chứng bàng quang kích thích: là tình trạng bàng quang có thắt không kiểm soát gây nên tình trạng buồn tiểu thường xuyên, đi tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu mất tự chủ ở chị em.

  Bàng quang hoạt động yếu: Ở nhiều người mà đặc biệt là phụ nữ sau mãn kinh, bàng quang tỏ ra hoạt động kém hiệu quả hơn. Sự suy yếu của bàng quang khiến nó không thể giữ được nhiều nước tiểu, từ đó dẫn đến tình trạng buồn tiểu liên tục, tiểu nhiều lần, thậm chí là đau buốt khi đi tiểu…

Bạn bị đi tiểu nhiều lần trong ngày? Rất có thể bạn đang mắc phải các bệnh lý kể trên? Hãy CLICK tại đây để được chuyên gia tư vấn rõ hơn về trường hợp của bạn!

 KHUYẾN CÁO!

Dù xuất phát từ nguyên nhân nào đi chăng nữa thì đó cũng là dấu hiệu cho thấy sức khoẻ của bạn dần xấu đi, nếu không có cách khắc phục kịp thời thì có thể sẽ gây ra những bệnh lý nghiêm trọng ảnh hưởng tới cuộc sống. Do đó, ngay khi có dấu hiệu đi tiểu quá nhiều lần trong ngày, trừ khi là do uống quá nhiều nước, bạn nên kịp thời thăm khám tại các bệnh viện, các trung tâm y tế để xác định nguyên nhân và có phác đồ điều trị phù hợp.

Cách khắc phục đi tiểu nhiều lần trong ngày hiệu quả cho chị em

       Tuy không trực tiếp ảnh hưởng đến tính mạng, thế nhưng tình trạng tiểu nhiều lần trong ngày ở nữ giới nếu kéo dài sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, công việc, tâm lý và thậm chí là dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

       Kết hợp chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời tình trạng đi tiểu nhiều lần sẽ mang lại hiệu quả cao, giúp chị em nhanh chóng thoát khỏi nỗi ám ảnh phiền toái này.

●  Điều trị bằng phương pháp nội khoa: với trường hợp tiểu nhiều lần do các bệnh lý viêm nhiễm, cần được điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh hoặc các loại thuốc đặc trị. Tuy nhiên, bệnh nhân không được tự ý sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

●  Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa:  Đối với tình trạng viêm nhiễm phụ khoa ở giai đoạn nặng, các bác sĩ sẽ chỉ định áp dụng những phương pháp ngoại khoa hàng đầu hiện nay như Oxy Gene, CRS, Dao LEEP... giúp tiêu viêm hiệu quả, không gây đau và hạn chế nguy cơ tái phát.

 Tìm hiểu ngay công nghệ chuyên trị bệnh tiểu nhiều (tiểu liên tục) mà Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín dành riêng cho trường hợp của bạn.

Địa chỉ chữa đi tiểu nhiều lần uy tín tại TP.HCM

  Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM hiện đã và đang là địa chỉ chuyên điều trị các bệnh đường tiết niệu gây tiểu nhiều lần trong ngày ở nữ giới có uy tín hàng đầu tại TPHCM. Phòng khám có thâm niên và thành tích hỗ trợ điều trị thành công hàng nghìn trường hợp mắc chứng tiểu nhiều lần.

  Lựa chọn khám chữa tiểu nhiều lần trong ngày tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, người bệnh có thể yên tâm vì:

   Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Phòng khám hội tụ các y, bác sĩ có trình độ cao, giỏi chuyên môn để chẩn đoán đúng bệnh từ đó đưa ra phác đồ chữa trị thích hợp sao cho hiệu quả.

   Cơ sở vật chất hiện đại: Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín được xây dựng theo tiêu chuẩn phòng khám quốc tế với sự đầu tư mạnh về phần vật chất, hạ tầng và thiết bị máy móc hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài nhằm đáp ứng tốt các nhu cầu khám và chữa bệnh.

   Phương pháp chữa trị tiên tiến: Sau khi đã xác định đúng bệnh các bác sĩ sẽ lựa chọn đúng phương pháp hiệu quả để khắc phục chứng tiểu nhiều lần trong ngày hiệu quả. Phòng khám cũng luôn được đánh giá cao khi là đơn vị tiên phòng trong việc áp dụng các công nghệ điều trị tiên tiến mang lại kết quả tối ưu cho người bệnh. 

   Phục vụ chuyên nghiệp: Thủ tục nhanh gọn, đơn giản, tiết kiệm thời gian, nhân viên y tế có thái độ ân cần, chu đáo với người bệnh.

   Chi phí hợp lý: Mức giá này sẽ được tính dựa trên phương pháp điều trị và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, chi phí được niêm yết theo đúng quy định của Sở Y tế TPHCM, đảm bảo hợp lý.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM