Khí hư trắng đục như bột, không mùi hoặc có mùi hôi tanh là bị gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

      Khí hư bất thường là tình trạng khí hư xuất hiện với số lượng, màu sắc và mùi khác lạ, là dấu hiệu cho thấy “sức khỏe” vùng kín đang không ổn. Khí hư màu trắng đục như bột, không mùi hoặc có mùi hôi tanh là một trong những dấu hiệu bất thường như thế. 

      Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả ngay sau đây! 

Khí hư trắng đục như bột, không mùi hoặc có mùi hôi tanh là bị gì? 

       Tỷ lệ nữ giới mắc phải các bệnh lý phụ khoa ngày càng nhiều, chiếm đến 90%. Hiện tượng khí hư màu trắng đục như bột kèm theo mùi hôi hoặc không hôi, sưng đau, ngứa ngáy ở vùng kín… rất cần được chú ý bởi rất có thể bạn cũng đang mắc phải bệnh lý phụ khoa nào đó. Cụ thể:

Viêm nấm âm đạo 

Đây là bệnh lý rất phổ biến ở chị em, mà đặc biệt có tỷ lệ mắc phải cao nhất ở những phụ nữ trong độ tuổi sinh sản và những người đã quan hệ tình dục. Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh mà điển hình là nấm, vi khuẩn,... 

Triệu chứng: Khi bị viêm nhiễm, chị em sẽ gặp phải tình trạng khí hư ra nhiều, khí hư có màu trắng đục như bột, thường ở dạng đặc dính, có mùi hôi. Kèm theo đó là tình trạng ngứa vùng kín, sưng đau bộ phận sinh dục, tiểu dắt, tiểu buốt, đau rát khi quan hệ… 

Các bệnh lý cổ tử cung 

Một số bệnh lý cổ tử cung như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng khí hư màu trắng đục như bột ở nhiều chị em. 

Triệu chứng: Khí hư có màu trắng đục như bột, hoặc màu vàng, màu xanh, ở dạng đặc dính, thông thường có kèm theo mùi hôi tanh, ngứa ngáy vùng kín, đau khi quan hệ, tiểu khó, một số trường hợp viêm nhiễm nặng thậm chí còn lẫn máu trong khí hư, chảy máu âm đạo…

Viêm phần phụ 

Đây là tình trạng viêm nhiễm diễn ra ở buồng trứng, vòi trứng. Viêm phần phụ là hiện tượng các loại virus, ký sinh trùng, nấm xâm nhập và phát triển. Đây là một trong những căn bệnh phụ khoa khiến 15-30% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản bị vô sinh - hiếm muộn. 

Triệu chứng: Chị em khi mắc bệnh sẽ xuất hiện khí hư bất thường, khí hư có màu trắng đục như bột, chị em bị đau bụng dưới, cảm giác đau tăng lên khi quan hệ tình dục, đi kèm với đó là tình trạng rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, tiểu khó, tiểu buốt, sốt… 

Bệnh lây truyền qua đường tình dục 

Một số bệnh lý lây truyền phổ biến qua đường tình dục như: lậu, chlamydia… cũng có thể gây ra tình trạng xuất hiện khí hư có màu trắng đục như bột, kèm mùi hôi khó chịu.   

Triệu chứng: vùng kín ngứa ngáy, khó chịu, lỗ niệu đạo tấy đỏ và đau, ra nhiều khí hư có màu trắng đục, tiểu buốt tiểu rắt, nước tiểu có mùi khai nồng, thậm chí tiểu ra mủ hoặc máu ở cuối bãi, đau rát khi quan hệ...

  Bạn gặp phải những biểu hiện tương tự nghi ngờ mình mắc bệnh? hỏi bác sĩ NGAY để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Ảnh hưởng nghiêm trọng từ khí hư màu trắng đục như bột 

       Không chỉ gây bất tiện, khó chịu trong sinh hoạt, khí hư màu trắng đục như bột có mùi hôi tanh hoặc không còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời. 

  Vô sinh hiếm muộn: khí hư trắng đục như bột không mùi, ra nhiều cộng thêm viêm nhiễm làm cản trở quá trình thụ tinh, đồng thời gây viêm tắc vòi trứng, viêm cổ tử cung, gây nên tình trạng vô sinh ở nữ. 

  Ảnh hưởng khi mang thai: phụ nữ mang thai mắc viêm nhiễm do khí hư trắng đục có mùi hôi tanh gây ra sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non, thai bị dị tật… 

  Suy giảm chất lượng đời sống: vùng kín ra khí hư kèm theo tình trạng ngứa ngáy cùng mùi hôi khó chịu khiến chị em tự ti trong cuộc sống, đặc biệt là chuyện chăn gối, lâu dần gây lãnh cảm với chuyện tình dục. 

  Lây nhiễm cho bạn tình: vùng kín viêm nhiễm và mắc bệnh sẽ có nguy cơ cao lây nhiễm cho người bạn đời, bạn tình thông qua quan hệ tình dục, đặc biệt nghiêm trọng hơn khi mắc các bệnh xã hội. 

Khắc phục tình trạng khí hư có màu trắng đục như bột, không mùi hoặc có mùi hôi tanh 

       Đối với việc điều trị triệu chứng khí hư có màu trắng đục như bột nói riêng cũng như điều trị các viêm nhiễm phụ khoa có liên quan nói chung, các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín sẽ áp dụng các phương pháp tiên tiến mới dựa theo từng tình trạng khác nhau của mỗi bệnh nhân nhân nhằm nhanh chóng chấm dứt tình trạng viêm nhiễm hiệu quả nhất. 

►► Sử dụng thuốc

Điều trị nội khoa là cách chữa bệnh thông qua việc sử dụng thuốc kháng sinh. Các loại thuốc này phát huy tác dụng chấm dứt mọi triệu chứng, làm liền lại các tổn thương và cân bằng hoạt động của hệ cơ quan trong cơ thể, giúp chị em điều trị khỏi bệnh sức khỏe phục hồi và dần đi vào ổn định.

►► Kỹ thuật dao LEEP

Kỹ thuật được cho là mang lại hiệu quả đến 90%, có nhiều ưu điểm như: mang đến độ chính xác cao, không gây đau đớn, không để lại sẹo, thời gian phục hồi nhanh, loại bỏ bệnh triệt để trong thời gian ngắn, tiết kiệm chi phí… 

►► Phương pháp Oxygen

Phương pháp được áp dụng để điều trị các bệnh viêm phụ khoa, sử dụng ion oxy hoạt tính có khả năng diệt khuẩn cực mạnh, làm cho oxy len lỏi khắp các vị trí bệnh, ổ bệnh nhằm tiêu diệt mầm bệnh, vi khuẩn làm tổn thương gây viêm nhiễm phụ khoa nhanh chóng, tái tạo tế bào mới và tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. 

►► Phương pháp chữa bệnh đường tình dục

Phương pháp DHA được áp dụng vào điều trị khí hư màu trắng đục do bệnh lậu gây nên. Phương pháp được giới chuyên gia đánh giá  cao và đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn nhờ vào các ưu điểm nổi bật như: quá trình điều trị nhanh chóng, không đau đớn, mang đến hiệu quả trị bệnh lên đến 98%, an toàn, không gây tác dụng phụ… 

       Chị em đang gặp những vấn đề về khí hư bất thường mà nhất là tình trạng khí hư màu trắng đục như bột kèm mùi hôi có thể đến thăm khám và điều trị tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, một trong những chuyên khoa uy tín hiện nay trong việc thăm khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa. 

  Hiện nay tại phòng khám đang đưa vào áp dụng nhiều phương pháp khám chữa bệnh an toàn và hiệu quả, với các ưu điểm nổi bật như: Quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng, sau điều trị có thể ra về trong ngày không cần lưu viện, thời gian hồi phục nhanh, kết quả điều trị bệnh hiệu quả đến 98%, hạn chế tái phát, không biến chứng; Chi phí hợp lý, phù hợp mọi đối tượng.

  Mọi quy trình thăm khám và chữa trị bệnh đều do trực tiếp bác sĩ chuyên khoa tiến hành thực hiện, nên bệnh nhân hoàn toàn có thể an tâm tuyệt đối.

  Các bác sĩ tại phòng khám đều là những bác sĩ nhiều kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi trong việc điều trị các bệnh lý về bệnh phụ khoa.

  Trang thiết bị y khoa, máy móc thiết bị hiện đại hỗ trợ tốt nhất cho việc thăm khám và chẩn đoán chính xác bệnh cũng như điều trị bệnh được an toàn, hiệu quả nhất.

  Thủ tục dịch vụ nhanh chóng, đơn giản giúp cho người bệnh được khám chữa nhanh chóng, không cần mất thời gian chờ đợi.

       Mọi thông tin thắc mắc thêm đừng ngần ngại gửi về cho các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín qua hotline  hoặc CLICK NGAY TẠI ĐÂY

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM