Mắc tiểu nhưng tiểu không được là mắc bệnh gì?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Mắc tiểu nhưng tiểu không được là triệu chứng phiền toái mà rất nhiều chị em đang gặp phải. Không chỉ gây khổ sở, khó chịu, mắc tiểu nhưng tiểu không được còn là tín hiệu bất thường cho thấy cơ thể bạn đang mắc phải một số bệnh lý đường tiết niệu nguy hiểm.

       Vậy cụ thể, mắc tiểu nhưng tiểu không được là mắc bệnh gì?

Tham khảo thêm:

► Tiểu rắt tiểu buốt tố cáo bệnh lý gì

 Thuốc chữa trị tiểu buốt tiểu rắt hàng đầu hiện nay

Mắc tiểu nhưng tiểu không được là mắc bệnh gì?

       Mắc tiểu nhưng tiểu không được là tình trạng lúc nào cũng có cảm giác mắc tiểu nhưng không tiểu được hoặc lượng nước tiểu ra rất ít, lắt nhắt, nhỏ giọt, khó chịu tại vùng bụng dưới… Tình trạng này khiến người bệnh gặp khó khăn khi đẩy nước tiểu ra ngoài nên luôn trong trạng thái bứt rứt, khó chịu, cảm giác mắc tiểu luôn thường trực.

       Tình trạng mắc tiểu nhưng tiểu không được có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như:

       Nhiễm trùng đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu là một trong những nguyên nhân khiến bệnh nhân mắc tiểu nhưng không tiểu được. Bệnh gây viêm nhiễm gây sưng và rát tại vị trí viêm, dẫn đến bít tắc đường tiết niệu và gây bí tiểu ở chị em. Kèm theo đó, nước tiểu người bệnh thường đục và có mùi khai nồng khó chịu, người bệnh có cảm giác đau buốt khi đi tiểu.

Nhiễm trùng đường tiểu không được điều trị có thể gây biến chứng viêm bể thận, làm chức năng thận suy yếu, nhiễm trùng máu và tử vong.

       Viêm bàng quang

Khi bàng quang bị viêm sẽ gây ra tình trạng đi tiểu liên tục, bệnh nhân vừa đi tiểu xong lại muốn đi tiểu tiếp, đi tiểu nhiều lần đặc biệt là vào buổi tối. Cùng với đó, chị em có thể gặp phải triệu chứng đau rát niệu đạo, đau vùng bụng dưới, đau và nóng rát khi tiểu, tiểu ra máu…

       Hẹp niệu đạo

Sự thắt nghẹt hay tắc ngẽn do hẹp niệu đạo là một trong những nguyên nhân gây cản trở, rối loạn dòng chảy của nước tiểu. Từ đó khiến nước tiểu bị rối loạn và gây nên tình trạng mắc tiểu nhưng không thể đi tiểu được.

       Bệnh phụ khoa

Các bệnh lý phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm vòi trứng, u xơ tử cung, u nang buồng trứng… sẽ làm cản trở dòng tiểu, các khối u phình to gây chèn ép đường niệu đạo.

Đi cùng tình trạng tiểu khó, chị em còn gặp phải các dấu hiệu khác như khí hư bất thường, bụng dưới đau tức, tiểu buốt, tiểu rắt sau khi quan hệ.

       Bệnh lậu

Lậu là căn bệnh xã hội nguy hiểm lây truyền qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Triệu chứng của bệnh thường gặp gồm có: tình trạng bí tiểu, buồn tiểu nhưng không tiểu được, tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu ra mủ,…

Bệnh lậu nếu không được điều trị sẽ khiến vi khuẩn ăn sâu vào máu. Không những làm ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày, bệnh còn có thể gây vô sinh, hiếm muộn. 

 Mắc tiểu nhưng tiểu không được khiến bạn khó chịu? CLICK TẠI ĐÂY để bác sĩ giúp bạn tìm nguyên nhân gây bệnh!

Sẽ nguy hiểm ra sao nếu mắc tiểu mà không tiểu được kéo dài?

       Tình trạng bí tiểu, mắc tiểu nhưng không tiểu được tưởng chừng đơn giản, thế nhưng nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như sinh hoạt hằng ngày của chị em.

  Mắc tiểu nhưng không tiểu được kéo dài sẽ gây viêm bể thận, làm chức năng thận suy giảm, dễ dẫn đến nhiễm trùng máu và tử vong.

  Dòng tiểu bị chặn lại sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển ở đường tiết niệu và gây nên tình trạng viêm nhiễm đường tiểu nghiêm trọng hơn.

  Nữ giới buồn tiểu nhưng không đi được do viêm nhiễm phụ khoa nếu người bệnh chủ quan không chữa trị ngay sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn thậm chí đi tiểu buốt và ra máu sau quan hệ, viêm cổ tử cung, ung thư cổ tử cung… vô sinh là điều rất dễ xảy ra.

       Những nguy hiểm liên quan tới tình trạng mắc tiểu nhưng không tiểu được là vô cùng khó lường. Vì vậy, để đảm bảo cho sức khỏe bản thân, ngay khi có dấu hiệu bất thường, chị em nên thăm khám ngay tại các cơ sở y tế chuyên khoa để kịp thời chữa trị, tránh để bệnh có cơ hội phát triển nặng.

 Bạn bị bí tiểu, mắc tiểu nhưng tiểu không được, CLICK TẠI ĐÂY để hỏi bác sĩ và nhận chẩn đoán miễn phí!

Điều trị mắc tiểu nhưng không tiểu được ở nữ như thế nào?

       Các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín cho biết, tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây bệnh và tình trạng bệnh khác nhau ở mỗi bệnh nhân sau khi qua thăm khám, xét nghiệm, các bác sĩ tại đây sẽ đưa ra liệu trình điều trị thích hợp nhất đối với từng bệnh nhân.

  Liệu pháp sinh học DHA:

Can thiệp thẩm thấu để điều trị bệnh lậu. Liệu pháp căn cứ vào đặc trưng của mầm bệnh mới và vi khuẩn lậu cầu, hướng tới điều trị màng tế bào của nó, ức chế thay thế của liên kết gen, ngăn cản mầm bệnh sinh sôi, phá hủy cá thể mầm bệnh mới hình thành, ngăn cản sự sống lại của vi khuẩn lậu cầu.

  Phương pháp quang học CRS:

Trong trường hợp mắc tiểu nhưng không đi tiểu được do các bệnh lý viêm bàng quang, viêm niệu đạo gây ra… Hệ thống quang học CRS ứng dụng nhiệt dung được sinh ra từ hệ thống tác động lên mô viêm giúp mầm bệnh được loại bỏ tận gốc. Phương pháp sử dụng sóng và tần số cao để điều trị, do đó sẽ không xâm lấn và có tốc độ phục hồi nhanh.

 CLICK TẠI ĐÂY đăng ký đặt hẹn với bác sĩ!

Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín - giúp bạn xóa tan nỗi lo mắc tiểu nhưng không tiểu được

       Lựa chọn cho mình một địa chỉ chữa mắc tiểu nhưng không tiểu được, bạn có thể đến với Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, TP.HCM. Phòng khám là cơ sở áp dụng rất tốt các phương pháp hiện đại vào điều trị tình trạng mắc tiểu nhưng không tiểu được giúp cho rất nhiều người khỏi bệnh, thoát khỏi những triệu chứng phiền toái chỉ sau một liệu trình.

       Bên cạnh đó, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín còn làm hài lòng người bệnh bởi những ưu điểm nổi bật như:

✔  Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa là những người có năng lực giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, nhờ vậy luôn đảm bảo chẩn đán lâm sàng, điều trị bệnh chính xác và hiệu quả.

✔  Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín luôn đảm bảo tính riêng tư, giúp người bệnh thoải mái chia sẻ tình trạng bệnh, giúp việc chẩn đoán và điều trị chính xác hơn.

✔  Phòng khám được đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến. Máy móc y khoa được nhập khẩu từ các nước phát triển, nhờ vậy mà cho phép thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng được nhanh chóng hơn.

✔  Chi phí khám chữa bệnh được niêm yết, công khai, có sự trao đổi thống nhất giữa bác sĩ và bệnh nhân trước khi chữa trị. Chi phí điều trị cho tình trạng mắc tiểu nhưng không tiểu được tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín đảm bảo hợp lý và dựa trên bảng giá chung.

       Bài viết trên hy vọng đã cung cấp những thông tin bổ ích đến bạn. Nếu còn thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ Hotline Hoặc CLICK TẠI ĐÂY chat trực tuyến và nhận giải đáp miễn phí.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM