Một tháng có kinh 3 lần có sao không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Chu kì hành kinh mỗi tháng 1 lần với các biểu hiện như ra máu nhiều, cơ thể mệt mỏi, cáu gắt, đau bụng dữ dội... đã lấy đi rất nhiều sức lực của chị em. Tuy nhiên, oái ăm thay khi rất nhiều chị em có số lần hành kinh mỗi tháng lên đến 2 lần, có khi 1 tháng hành kinh 3 lần hoặc nhiều hơn.

       Vậy vì sao chị em có kinh nhiều lần trong tháng, một tháng có kinh 3 lần có sao không, có kinh 3 lần mỗi tháng có phải là bị bệnh không, cách nào chữa rối loại kinh nguyệt hiệu quả...Tất cả giải đáp sẽ có trong bài viết dưới đây

Tham khảo thêm:

► Đi tiểu buốt ra máu - dấu hiệu không nên xem thường

► Tiểu đêm nhiều là bệnh gì

[Bạn gặp phải những cơn đau bất thường khi đi tiểu. Click tại đây để được hỗ trợ?]

Vì sao chị em có kinh 3 lần mỗi tháng?

       Chu kì kinh nguyệt bình thường ở nữ giới được biết đến là từ 28 - 35 ngày, thời gian hành kinh là từ 3 - 5 ngày. Nếu có rối loạn nào xảy ra khiến chu kì bị rối loạn, số hành hành kinh rút ngắn hay kéo dài thì cần đặc biệt lưu ý

Có kinh 7 ngày là hết, rồi chỉ khoảng sau 3 đến 4 ngày hôm sau lại có tiếp. 

Hành kinh bình thường 3 ngày thì hết, 1 tuần sau lại có kinh...lặp lại đến 3 lần mỗi tháng

Có trường hợp gần như chị em có kinh trải dài nguyên tháng, chị ngừng trong 1, 2 ngày lại có tiếp

 Đây là nổi lòng của nhiều chị em phụ nữ. Vậy biểu hiện của bạn là gì?

Chần chờ gì mà không dành 5p để tư vấn cùng chuyên gia phụ khoa để được hỗ trợ

 Click ngay tại đây

       Lí giải về nguyên nhân chị em một tháng có kinh đến 3 lần hoặc hơn, các bác sĩ chuyên phụ khoa Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín cho biết, Việc rối loạn kinh nguyệt dẫn đến có kinh 3 lần trong 1 tháng có thể là do thay đổi đột ngột thói quan sinh hoạt, giờ giấc nghĩ ngơi...và thường chỉ diễn ra 1 lần.

       Còn nếu tình trạng kéo dài trên 2 tháng, máu kinh có biểu hiện bất thường (quá loãng hay vón cục, đỏ tươi hay đỏ bầm, có mùi hôi...), đi kèm tình trạng đau bụng dưới hoặc khí hư ra nhiều thì nên cẩn trọng vì có thể cơ quan sinh sản chị em đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Cụ thể như sau:

Một số bệnh phụ khoa nguy hiểm thường gặp khiến kinh nguyệt rối loạn nữ giới. Tìm hiểu ngay tại đây

       1. Mất cân bằng hormon: 

  Hormone nội tiết tố là các chất hóa học được sản sinh bởi hệ nội tiết trong cơ thể nếu sự mất cân bằng xảy ra, lớp nội mạc sẽ tăng sinh (dày lên) quá mức và cuối cùng là bong tróc ra gây chảy máu nặng nề khiến chị em có kinh 3 lần mỗi tháng, ngoài ra còn bị rối loạn kinh nguyệt, cơ thể bức rức, râu tóc mọc nhiều...

       2. Polyp tử cung:

  Sự tăng sinh quá mức của tế bào tử cung tạo nên các khối thịt thừa. Biểu hiện chu kỳ kinh nguyệt ngắn, kết thúc sớm và có kinh nhiều lần trong tháng, chảy máu âm đạo bất thường giữa chu kỳ kinh nguyệt, chảy máu khi quan hệ tình dục...

  Polyp tử cung có thể làm bít tắc cổ tử cung, khiến cho tử cung hẹp hoặc biến dạng, ngăn chặn tinh trùng thụ tinh với trứng, dẫn đến tình trạng khó mang thai.

 Hãy mạnh dạn trao đổi tình trạng của mình cùng bác sĩ chuyên phụ khoa để được tư vấn cách điều trị phù hợp.

       3. Viêm nội mạc tử cung:

  Kinh nguyệt kéo dài, có khi có kinh nguyệt 3 lần trong 1 tháng, máu kinh bị vón cục với màu khác thường, ra nhiều khí hư kèm theo mùi hôi tanh,… là những triệu chứng điển hình của bệnh.

  Nguyên nhân viêm nội mạc tử cung thường do nấm, khuẩn hoặc ký sinh trùng gây nên, dẫn đến tình trạng thai ngoài tử cung hoặc vô sinh.

       4. Lạc nội mạc tử cung:

  Các tế bào nội mạc tử cung không theo máu kinh thoát ra ngoài mà đi lạc tới các cơ quan khác như buồng trứng, bàng quang hay trực tràng… và gây ra các cơn đau dữ dội cho chị em như đau vùng chậu, đau lưng, đau rát khi quan hệ tình dục, 1 tháng có kinh 3 lần… 

  Mảnh nội mạc bám vào buồng trứng sẽ làm giảm chất lượng trứng, ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng, tắc vòi trứng, dính vòi trứng khiến trứng và tinh trùng khó gặp nhau, giảm tỷ lệ thụ thai.

       5. Buồng trứng đa nang: 

  Đa nang buồng trứng là hiện tượng buồng trứng tăng kích thước, trứng phát triển trong những nang trứng tạo thành đa nang buồng trứng, một trong những bệnh rối lọan nội tiết tố nữ có thể dẫn đến vô sinh.

  Có triệu chứng điển hình là rồi loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt ra nhiều hoặc 1 tháng có kinh 3 lần. Buồng trứng đa nang gây ra 3 biến chứng cực kỳ nguy hiểm cho người bệnh đó là: ung thư nội mạc tử cung, bệnh tim và bệnh tiểu đường

Ngoài ra, các chứng như rối loạn đông máu, bị sảy thai, u xơ tử cung, ung thư tử cung cũng là lí do khiến cho chị em có kinh 3 lần 1 tháng. Bạn muốn biết căn bệnh mình đang mắc phải là gì? Hỏi bác sĩ ngay tại đây

Một tháng có kinh 3 lần có sao không?

       Các bác sĩ chuyên phụ khoa cho biết, kinh nguyệt ở nữ giới là thước đo khả năng sinh sản của chị em phụ nữ, vì thế việc có kinh quá nhiều lần, cụ thể là một tháng có kinh 3 lần sẽ gây ảnh hưởng rất lớn, bao gồm:

Rối loạn kinh nguyệt là tác nhân hàng đầu gây vô sinh - hiếm muộn ở nữ giới

 Tác động đến tâm lý nữ giới khiến chị em mất tự tin, ngại giao tiếp, cảm thấy khó chịu vì máu ra nhiều và phải thường xuyên thay băng vệ sinh.

 Hành kinh nhiều lần khiến lượng máu mất đi liên tục dẫn đến tình trạng thiếu máu, cơ thể dễ mệt mỏi, xanh xao, dễ ngất xỉu ảnh hưởng đến cuộc sống công việc

 Các bệnh phụ khoa gây ra tình trạng hành kinh 3 lần một tháng nếu không phát hiện và điều trị sớm bệnh sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn nặng ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản về sau.

 Tình trạng 1 tháng có kinh 3 lần làm rối loạn hoạt động của buồng trứng, niêm mạc tử cung bong tróc liên tục khiến trứng không thể thụ thai dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

 Ngoài ra, tình trạng xuất huyết tử cung bất thường gây có kinh 3 lần trong 1 tháng ở nữ giới là dấu hiệu cảnh báo ung thư tử cung, đây là bệnh lý nguy hiểm gây tử vong thứ 2 ở nữ giới hiện nay

Tư vấn và đặt hẹn trực tuyến tại đây để có cơ hội cùng bác sĩ phụ khoa top 10 hiện nay tại Tp. HCM trò chuyện và chia sẻ những điều khó nói

Địa chỉ điều trị bệnh kinh nguyệt hàng đầu hiện nay?

       Với các vấn đề khó nói như kinh nguyệt, nhiều chị em gặp phải khó khăn đi muốn đi thăm khám, nhất là lo ngại khi không biết đâu là địa chỉ khám chữa bệnh kinh nguyệt hiệu quả và uy tín? Bạn có cùng thắc mắc? Hỏi chuyên gia tại đây để được tư vấn và hỗ trợ địa điểm thăm khám phù hợp

Tại Tp HCM, bạn có thể chọn chúng tôi – Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM – 1 trong 10 địa chỉ thăm khám phụ khoa hàng đầu hiện nay được Sở y tế công nhận, với:

► Phương pháp điều trị tiên tiến nhất hiện nay: Sau khi thăm khám, kiểm tra và xác định chính xác về nguyên nhân gây ra tình trạng 1 tháng có kinh ba lần, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả, như:

●  Phương pháp Oxygene (O3): Điều trị các bệnh viêm âm đạo, viêm phụ khoa hiệu quả.

●  Phương pháp Dao Leep: Đây là giải pháp hàng đầu trong điều trị các bệnh liên quan đến tử cung.

●  Phương pháp nội khoa: Điều trị rối loạn nội tiết, viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục.

► Đội ngũ y bác sĩ điều trị các bệnh phụ khoa hàng đầu: Gồm các bác sĩ chuyên khoa bệnh phụ khoa có trình độ cao, giỏi chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm đã và đang điều trị dứt điểm các chứng bệnh phụ khoa, bệnh tử cung bằng các phương pháp hàng đầu hiện nay

► Chi phí hợp lý: Chi phí sẽ dựa vào mức độ và tình trạng 1 tháng có kinh 3 lần của mỗi người. Mọi chi phí đều được niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch theo quy định của Sở y tế hiện hành.

► Thông tin bảo mật: Mọi thông tin về bệnh án của bạn sẽ được bảo mật hoàn toàn, chỉ phục vụ trong quá trình điều trị bệnh. Tuyệt đối không để lộ ra bên ngoài.

Đã có hơn 10 ngàn chị em phụ nữ lấy lại niềm vui trong cuộc sống sau khi tiến hành điều trị bệnh kinh nguyệt tại phòng khám chuyên Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín.

Hãy là người tiếp theo đến và trực tiếp trải nghiệm dịch vụ y tế hàng đầu khu vực phía nam

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM