Những điều cần biết về bệnh viêm nội mạc tử cung ở nữ giới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Viêm nội mạc tử cung là viêm nhiễm phổ biến thường xảy ra trong buồng tử cung, do vi khuẩn, nấm hay ký sinh trùng gây ra. Đây là căn bệnh có thể xuất hiện bởi hướng di chuyển từ dưới lên như viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung, viêm âm đạo…. do lậu cầu, chlamydia là tác nhân chủ yếu. Nếu bạn không được hỗ trợ chữa trị để bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ gây nhiều nguy hiểm khó lường.

Tham khảo thêm:

► Thịt thừa cổ tử cung là gì, có nguy hiểm không

► Chảy máu tử cung bất thường nguy hiểm như thế nào

[Bạn có vấn đề về sức khỏe, hãy click vào bảng này để nhận được tư vấn]

Viêm nội mạc tử cung ở nữ giới là bị gì?

       Nội mạc tử cung là lớp lót bao phủ bên trong tử cung, thường bong ra gây chảy máu hay còn gọi là hành kinh và lại được tái tạo khi sạch kinh. Ngoài ra nó có nhiệm vụ như một cái đệm êm ái giúp thai nhi “nằm” ở đó.

       Viêm nội mạc cổ tử cung là hiện tượng lớp niêm mạc tại thành tử cung bị viêm nhiễm do vi khuẩn, vi trùng, nấm, xâm nhập và gây viêm nhiễm. Một khi vị trí này gặp vấn đề đồng nghĩa với việc bạn đang đứng trước nguy cơ lớn về sinh sản. Cụ thể:

  Bệnh viêm nội mạc tử cung cấp tính: Là hiện tượng viêm nhiễm xảy ra tại bề mặt của nội mạc tử cung và nó chỉ phát triển ở lớp niêm mạc ngoài cùng của tử cung.

  Viêm nội mạc tử cung mãn tính: Vi khuẩn sẽ ăn sâu vào tận lớp đáy của thành tử cung. Ở đây, chúng sẽ phá hủy kết cấu của nội mạc tử cung và gây nguy hiểm tới khả năng sinh sản của nữ giới.

Bạn muốn biết thêm về căn bệnh viêm nội mạc tử cung - nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh hiện nay? Hãy nhấp vào đây để được bác sĩ tư vấn cụ thể

Dấu hiệu nhận biết viêm nội mạc tử cung

       Các bác sĩ chuyên phụ khoa cho hay, những biểu hiện của viêm nội mạc tử cung ở nữ giới, bao gồm: 

Nhận biết sớm các dấu hiệu giúp việc điều trị viêm nội mạc dễ dàng hơn, Tìm hiểu ngay

➢ Kinh nguyệt bất thường: Chu kì dài ngắn bất thường và máu kinh có sự thay đổi (lượng máu kinh quá nhiều hoặc quá ít, có màu đen, vón cục…). Một số trường hợp chị em bị xuất huyết bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt.

➢ Dịch âm đạo bất thường: Vùng kín xuất hiện tình trạng ra dịch lẫn máu hoặc khí hư bất thường ( khí hư màu xanh, vàng, đen….) và có mùi hôi tanh khó chịu.

➢ Sốt: Nhưng thường không quá cao, thận nhiệt chỉ trên dưới 38 độ. Cùng với đó, bệnh nhân có thể thấy người khó chịu, chóng mặt, nhức đầu.

Đau nhiều ở bụng dưới: Lúc đầu có thể chỉ đau âm ỉ, sau cơn đau mới tăng dần. Kèm theo đó, sản dịch (chất dịch lẫn máu chảy từ tử cung ra sau đẻ hoặc sảy thai) có mùi hôi, đôi khi sản dịch chảy ra có thể lẫn nhiều máu.

➢ Chướng bụng: Đi kèm các dấu hiệu như đau bụng dưới dịch âm đạo thay đổi về chất và mùi, đôi khi kèm máu... đó là khi viêm nội mạc tử cung xảy ra đồng thời với bệnh viêm tiểu khung, do lao, nhiễm khuẩn chlamydia…

 Những biểu hiện của viêm nội mạc tử cung rất giống với một số bệnh phụ khoa khác và tùy nguyên nhân và mức độ mà chị em có thể xuất hiện thêm nhiều biến chứng bất thường trên cơ thể. Hãy bấm tại đây để được chúng tôi chẩn đoán lâm sàng 1 cách nhanh nhất!

Viêm nội mạc tử cung - Mối nguy hiểm khôn lường

       Vai trò của lớp niêm mạc tử cung đối với sức khỏe chị em đặc biệt quan trọng. Do đó, một khi mắc bệnh sẽ gây ra các ảnh hưởng nghiêm trọng. Cùng điểm qua những mối nguy mà viêm nội mạc tử cung có thể mang đến:

●  Chất lượng đời sống suy giảm: các triệu chứng đau đớn, buốt rát khi quan hệ, khó đạt được khoái cảm.

●  Nhiễm khuẩn huyết: đây là biến chứng nghiêm trọng khi bệnh không được xử lý sớm.

●  Mắc các bệnh viêm nhiễm: Viêm nhiễm lây lan sang các bộ phận lân cận trong cơ quan sinh dục nữ, từ đó là nguyên nhân gây nên các bệnh lý phụ khoa khác như: viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm tác vòi trứng...

●  Vô sinh, hiếm muộn: Ngăn cản quá trình thụ tinh do sự hoạt động của các tác nhân gây bệnh, đồng thời làm suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng. Đồng thời còn ảnh hưởng đến sự làm tổ của phôi thai, làm tăng nguy cơ vô sinh, sảy thai, sinh non...

●  Nguy cơ ung thư: Viêm nhiễm kéo dài không được kiểm soát sẽ dễ chuyển sang mãn tính, từ đó gây tổn thương đến chức năng tử cung, dần dà gây ung thư. 

Điều trị viêm nội mạc tử cung tại đâu hiệu quả?

       Là một trong số ít các cơ sở y tế được Sở Y tế cấp phép hoạt động, Phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín là địa chỉ khám phụ khoa được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn.

       Chúng tôi tự hào là một trong những địa chỉ hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa trong đó có các bệnh lý ở tử cung mà điển hình là viêm nội mạc.

► Quy trình thăm khám và xét nghiệm cho kết quả nhanh chóng, chính xácTại phòng khám chuyên Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, chúng tôi tiên phong đi đầu trong việc áp dụng các phương pháp xét nghiệm, kiểm tra lâm sàng tiên tiến nhất nhằm cho ra kết quả viêm nội mạc nhanh chóng, chính xác phục cụ cho việc hỗ trợ điều trị.

► Phương pháp điều trị bệnh tử cung hàng đầuTùy theo từng nguyên nhân cụ thể mà sau quá trình thăm khám, xét nghiệm chuyên sâu, các bác sĩ sẽ tiến hành chỉ định phương pháp phù hợp, giúp điều trị viêm nội mạc tử cung 1 cách tối ưu:

  Phương pháp Nội khoa: Các bác sỹ sẽ tiêm truyền tĩnh mạch kháng sinh có thể khỏi sau 15 ngàysau đó dùng kháng sinh theo đường uống áp dụng cho trường hợp viêm nội mạc cấp tinh ở giai đoạn nhẹ.

  Kỹ thuật Ozone tinh khiết MUL: Là phương pháp tối ưu được bác sĩ chỉ định trong trường hợp viêm nội mạc tử cung ở giai đoạn nặng. Kỹ thuật giúp điều trị hiệu quả viêm nội mạc tử cung cũng như phòng chống bệnh tái phát 1 cách hiệu quả.

  Phương pháp Oxygene - Dao LEEPNếu bạn bị viêm nội mạc tử cung do mắc các bệnh lý phụ khoa, các bác sĩ sẽ tiến hành chỉ định phuong pháp này. Đây là bước tiến mới nhất của y khoa thế giới trong việc điều trị các bệnh lý phụ khoa và bệnh tử cung hiện nay.

 Chi phí thực hiện điều trị là bao nhiêu? Phương pháp nào là phù hợp với tôi?  [Click ngay để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn]

Thăm khám và điều trị viêm nội mạc tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín

► Đội ngũ y bác sĩ điều trị phụ khoa hàng đầu: Gồm các bác sĩ chuyên khoa bệnh phụ khoa có trình độ cao, giỏi chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm và luôn mang đến những kết quả điều trị hiệu quả cho các ca chữa trị bệnh viêm nội mạc.

► Chi phí hợp lý: Chi phí sẽ dựa vào mức độ và tình trạng bệnh tử cung của mỗi người. Mọi chi phí đều được niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch theo quy định của Sở y tế hiện hành.

► Thông tin bảo mật: Mọi thông tin về bệnh án của bạn sẽ được bảo mật hoàn toàn, chỉ phục vụ trong quá trình điều trị bệnh. Tuyệt đối không để lộ ra bên ngoài.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM