Những điều chị em cần biết về bệnh viêm âm vật

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

        Viêm âm vật hay viêm âm hộ là nỗi lo của khá nhiều chị em phụ nữ khi có các triệu chứng đau, ngứa, rát và nổi mụn tại cơ quan sinh dục. Không chỉ gây cảm giác khó chịu, bất tiện trong cuộc sống, đây còn là căn bệnh gây ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản sau này.

Tham khảo thêm:

► Những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới

► Phòng khám phụ khoa uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh

 [Bạn gặp vấn đề bất thường tại vùng kín? Bạn nghi ngờ mình mắc bệnh viêm âm vật? Click ngay để được tư vấn]

Viêm âm vật và triệu chứng nhận biết

        Âm hộ có vai trò như lá chắn giúp bảo vệ âm đạo khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn, virus và các yếu tố khác. Khi quan hệ tình dục, tinh trùng vượt qua cánh cửa này mới có thể đi vào trong âm đạo, để gặp trứng và thụ tinh.

        Viêm âm vật (viêm âm hộ) là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở lớp da và niêm mạc âm hộ do nhiễm vi trùng, vi nấm hoặc kí sinh trùng gây nên các triệu chứng ngứa rát, lở loét, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản, tâm sinh lý của chị em.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

        Các triệu chứng giúp nhận biết viêm âm vật gồm có:

   Âm hộ, âm đạo thường xuyên ngứa ngáy ở các mức độ khác nhau, kèm theo cảm giác bỏng rát.

   Khí hư ra đặc, có màu sắc khác lạ như trắng sữa, xanh hoặc vàng. Đặc biệt ra nhiều hơn khi sắp tới chu kỳ kinh nguyệt.

   Bộ phận sinh dục tiết mùi hôi khó chịu, đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục.

   Có thể kèm theo tiểu khó, tiểu buốt, đau và bỏng rát khi quan hệ.

   Khám phụ khoa nhận thấy: niêm mạc âm đạo viêm đỏ, dễ nứt, chảy máu, có khí hư bột trắng như váng sữa bám vào. Tổn thương có xu hướng lan ra bẹn, biểu hiện nổi mụn âm vật, sờ thấy sần sần.

   Cổ tử cung bị viêm đỏ, phù nề, đôi khi bị loét.

Bạn gặp phải các triệu chứng viêm âm hộ tương tự! Đừng bỏ qua, CLICK để được chuyên gia tư vấn làm rõ hơn ngay tại đây!

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

        Các triệu chứng của viêm âm hộ có thể diễn biến khác nhau tùy thuộc vào giai đoạn cấp tính hoặc mãn tính, đặc biệt trong giai đoạn mãn tính thường các biểu hiện không quá rầm rộ khiến người bệnh dễ dàng lầm tưởng rằng bệnh đã hết.

        Vì vậy, chị em cần chủ động thăm khám ngay khi xuất hiện những triệu chứng bất thường đầu tiên, ngăn chặn bệnh diễn biến nghiêm trọng, gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Biến chứng viêm âm hộ, chị em không nên xem thường

        Với tâm lý chủ quan, đa số chị em thường xem nhẹ và không điều trị hoặc tự ý điều trị ở nhà mà không biết rằng việc điều trị không đúng cách càng làm bệnh thêm nặng và khó điều trị hơn.

Và đặc biệt là có thể dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng sau đây:

  Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, gây vô sinh

Viêm âm hộ khiến các vi trùng, nấm gây bệnh tiêu diệt tinh trùng khi chúng di chuyển ngang đây, điều này làm giảm khả năng thụ thai ở nữ giới, dễ dẫn đến vô sinh.

Trong trường hợp mang thai có thể dẫn đến mang thai ngoài tử cung.

Chị em đang mang thai mắc viêm âm hộ không được điều trị có thể gây sảy thai, sinh non.

  Kéo theo các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, bệnh tình dục khác

Viêm âm hộ không được xử lý kịp thời sẽ tiếp tục lây nhiễm sang các vị trí lân cận khi có cọ sát, va chạm dẫn đến nguy cơ cao mắc các bệnh phụ khoa khác như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung… hoặc thậm chí là các bệnh lý đường tình dục như: sùi mào gà, bệnh lậu, mụn rộp sinh dục…

  Gây ung thư

Bệnh kéo dài trong thời gian dài có thể dẫn đến viêm nhiễm cơ quan sinh dục mãn tính, dẫn đến hình thành các tế bào ung thư, gia tăng nguy cơ vô sinh và ảnh hưởng đến tính mạng của chị em.

Đừng để bệnh xảy ra biến chứng mới bắt đầu điều trị, CLICK NGAY để được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhất với tình trạng của bạn!

    

Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín – Địa chỉ điều trị viêm âm hộ uy tín cho chị em

        Mỗi ngày Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín đều tiếp nhận rất nhiều trường hợp chị em bị viêm nhiễm phụ khoa đến từ khắp nơi, trong đó viêm âm hộ là một trong những căn bệnh chiếm phần đa số.

        Tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, sau khi căn cứ vào kết quả chẩn đoán, xác định nguyên nhân, các bác sĩ sẽ đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp nhất với tình từng trạng của mỗi bệnh nhân.

   Điều trị viêm âm hộ bằng thuốc

Bệnh nhân được chỉ định sử dụng thuốc đặt âm đạo hoặc thuốc uống kết hợp sử dụng các biện pháp vệ sinh ngoài bộ phận sinh dục nhằm nhanh chóng làm tiêu diệt các yếu tố gây bệnh, tăng cường hệ miễn dịch. Việc điều trị cần thiết phải điều trị đồng thời cho cả bạn tình để cho hiệu quả tốt hơn cũng như ngăn chặn bệnh quay trở lại.

Chi phí điều trị là vấn đề khiến bạn lo lắng? CLICK tại đây để được chuyên gia tư vấn chi tiết hơn!

   Phương pháp Oxygen

Phương pháp Oxygen ứng dụng chữa bệnh viêm phụ khoa mà đặc biệt là viêm âm hộ do khả năng đặc biệt của khí O3 (ozone) là cùng lúc phá hủy tế bào mang bệnh, loại trừ tận gốc mầm bệnh hại như khuẩn, nấm, virus, ký sinh trùng; đồng thời thúc đẩy tái tạo tế bào mới và nuôi dưỡng tế bào lành mạnh.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

  Tác dụng nhanh chóng: Tác dụng mạnh đến các tế bào khuẩn gây bệnh, diệt trừ khuẩn bệnh, giảm triệu chứng rõ rệt.

  Điều trị tận gốc: Oxygen len lỏi đến từng tế bào, chỉ diệt khuẩn và mầm bệnh không bỏ sót bất kỳ vị trí nào nên hiệu quả khá cao.

  An toàn: Không độc hại, không làm mất cân bằng độ pH âm đạo, không gây tổn thương, không làm ảnh hưởng đến các tế bào lành, cũng như các chức năng sinh lý bình thường khác.

  Không để lại sẹo: Với đầu dò đặc biệt phù hợp với cấu tạo sinh lý nữ giới do đó mà không gây ra tổn thương nào trong quá trình điều trị.

Bạn có thắc mắc? Đừng ngại ngùng, chỉ cần CLICK NGAY TẠI ĐÂY, các bác sĩ sẽ tư vấn và giải đáp cho bạn hoàn toàn miễn phí!

        Lựa chọn Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, bạn không chỉ an tâm bởi phương pháp điều trị hiện đại, mà phòng khám còn làm hài lòng bệnh nhân qua việc cung cấp dịch vụ y tế chất lượng với giá cả phải chăng nhất. Tại đây, bệnh nhân sẽ được trải nghiệm những điều kiện khám chữa bệnh hàng đầu như sau:

  Đội ngũ y bác sĩ: hội tụ đông đảo những bác sĩ có trình độ chuyên môn, có tay nghề cao và nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám và điều trị viêm nhiễm phụ khoa. Được đào tạo bài bản, tận tâm, tận lực, tất cả vì bệnh nhân.

  Quy trình thăm khám: Các bước thăm khám luôn thực hiện theo trình tự, đảm bảo đúng theo quy định, tiến hành nhanh chóng.

  Thiết bị máy móc y khoa: Phòng Khám chú trọng đầu tư trang thiết bị y khoa hiện đại, tối tân để có thể phục vụ nhu cầu thăm khám và điều trị viêm âm hộ của chị em phụ nữ một cách tốt nhất.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

  Quá trình phục hồi sức khỏe nhanh chóng: Không chỉ đảm bảo về kết quả điều trị, phòng khám phụ khoa chúng tôi luôn cam kết việc phục hồi sức khỏe sau khi điều trị tốt nhất.

  Chi phí điều trị bệnh: Mọi khoản thu chi đều rõ ràng, cụ thể theo đúng hạng mục mà cơ quan chức năng quy định, cam đoan đúng người, đúng bệnh.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM