Nổi mụn mủ, mụn nhọt ở vùng kín là bị gì?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

      Nổi mụn mủ, mụn nhọt ở vùng kín vốn có rất nhiều nguyên nhân gây nên. Không chỉ mang đến những phiền toái trong cuộc sống, đây còn là biểu hiện bất thường cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa và bệnh xã hội nguy hiểm, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nữ giới. 

      Hãy cùng chuyên gia tìm hiểu rõ hơn về nổi mụn mủ, mụn nhọt ở vùng kín là bị gì cũng như cách điều trị hiệu quả nhất ngay trong bài viết sau đây! 

Nổi mụn mủ, mụn nhọt ở vùng kín do đâu? 

      Mụn mủ, mụn nhọt ở vùng kín là tình trạng da nhiễm trùng, xuất hiện nốt mụn lớn, cứng, chứa mủ. Ban đầu, nốt mụn chỉ sưng đỏ hoặc mọng nước, về sau tạo mủ, vỡ ra chảy máu. Kèm theo đó là các triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu, đau rát,... 

      Các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín cho biết, cơ quan sinh dục nữ giới đảm nhận vai trò đặc biệt quan trọng, thực hiện chức năng sinh dục, sinh sản. Một khi khu vực này có sự thay đổi bất thường gây nổi mụn mủ, mụn nhọt, ngứa rát thì không nên bỏ qua, bởi đó có thể là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm như sau: 

Bệnh lý

Triệu chứng nhận biết

Viêm âm đạo 

Đây là viêm nhiễm phụ khoa xảy ra ở bộ phận sinh dục. Nấm, trùng roi, vi khuẩn là những tác nhân gây bệnh phổ biến, chúng xâm nhập và tấn công âm đạo khiến cơ quan này bị viêm nhiễm gây ra các triệu chứng điển hình như: 

 Nổi nhọt, mụn mủ, mụn đỏ li ti ngoài âm đạo

 Âm đạo sưng đỏ, đau rát và ngứa ngáy

 Khí hư ra nhiều, có mùi hôi, khí hư thay đổi màu sắc từ trắng trong sang vàng, xanh, trắng đục…

 Đau rát âm đạo khi quan hệ tình dục

 Đau rát mỗi khi đi tiểu

Viêm nang lông 

Đây là bệnh lý xuất hiện ngoài da. Nguyên nhân chủ yếu là do thói quen vệ sinh cá nhân không sạch sẽ. Lâu ngày gây ra tình trạng viêm nhiễm ở lỗ chân lông, mụn mủ sẽ xuất hiện và gây nên cảm giác ngứa ngáy cho người bệnh.

Mụn rộp sinh dục 

Mụn rộp sinh dục do virus HSV gây ra, một khi xâm nhập vào cơ thể, chúng sẽ phát triển một cách nhanh chóng gây nên các triệu chứng như: 

 Đau và ngứa ngáy, cảm thấy khó chịu tại khu vực nhiễm bệnh 

 Xuất hiện những mụn rộp, mụn mủ như bong bóng nước riêng lẻ hoặc thành chùm. 

 Mụn rộp chứa mủ trắng, sau nhiều ngày sẽ trượt lên nhau thành vết rỉ dịch hoặc chảy máu. 

 Kèm theo đó là những cơn đau vùng xương chậu, sưng hạch bạch huyết và cảm giác nóng rát khi đi tiểu. 

Sùi mào gà 

Nổi mụn nhọt, mụn thịt ở vùng kín nữ giới còn là dấu hiệu ban đầu của bệnh sùi mào gà. Bệnh lây qua đường sinh dục với nữ giới sẽ có các biểu hiện như: 
Xuất hiện mụn thịt trắng hoặc hồng nhạt, các u nhú ban đầu mọc riêng lẻ sau đó phát triển lan to ra thành từng mảng rộng như súp lơ. 

 Ấn vào các nốt mụn sẽ chảy ra mủ, bề mặt mềm.

 Vùng kín tiết dịch bất thường, có mùi hôi khó chịu

 Nốt sùi phát triển to khi bị sang chấn hoặc xây xát sẽ bị chảy máu, chảy mủ

 Người bệnh có thể bị sốt, nổi hạch và đau rát, ngứa ngáy vô cùng

  Bạn gặp phải những biểu hiện tương tự nghi ngờ mình mắc bệnh? hỏi bác sĩ NGAY để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Nổi mụn mủ, mụn nhọt vùng kín gây ảnh hưởng nghiêm trọng ra sao? 

      Khác với những nốt mụn nhọt, mụn mủ ở vị trí khác, nổi mụn nhọt, mụn mủ tại vùng kín tiềm ẩn nhiều nguy cơ, đặc biệt là các bệnh lý xã hội, phụ khoa. Nếu bệnh nhân chủ quan có thể gây viêm nhiễm lan rộng. Cùng với đó là những mối nguy hại như: 

  Lây nhiễm cho bạn tình: mụn nhọt, mụn mủ vùng kín có thể là triệu chứng của bệnh sùi mào gà hay mụn rộp sinh dục rất dễ lây lan khi quan hệ tình dục không an toàn.

  Gây viêm nhiễm, lở loét vùng kín: vùng kín có thể bị viêm nhiễm, lở loét đồng thời xâm lấn sang các vị trí khác khiến chị em luôn cảm thấy ẩm ướt, ngứa ngáy. Đời sống tình dục cũng vì vậy mà bị ảnh hưởng. 

  Tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn: viêm nhiễm vùng kín do nổi mụn mủ, mụn nhọt gây ra không được điều trị kịp thời khiến vi khuẩn, virus, nấm ký sinh… di chuyển ngược lên cổ tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng… gây ra các bệnh lý viêm nhiễm khác làm cản trở quá trình thụ thai, khả năng thụ thai suy giảm đáng kể. Từ đó, biến chứng vô sinh hiếm muộn rất khó tránh khỏi. 

  Đe dọa đến tính mạng: viêm nhiễm phụ khoa cùng các bệnh lây truyền qua đường tình dục rất dễ di căn thành các tế bào ung thư nếu không được điều trị sớm và triệt để. 

Điều trị nổi mụn mủ, mụn nhọt vùng kín hiệu quả tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín 

      Để có thể chữa trị hiệu quả tình trạng nổi mụn mủ, mụn nhọt ở vùng kín, trước hết chị em cần phải sớm thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Thông qua các kiểm tra, xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân gây bệnh, các bác sĩ có thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất cho bạn.

      Hiện tại, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín đang áp dụng các phương pháp chữa trị nổi mụn mủ, mụn nhọt vùng kín mang lại hiệu quả vượt trội như sau: 

►  Dùng thuốc

Đây là phương pháp sử dụng để điều trị nội khoa với việc sử dụng thuốc kháng viêm và kháng sinh, thuốc bôi,…Sử dụng thuốc có tác dụng ức chế khả năng lây lan của bệnh, loại bỏ mụn mủ, mụn nhọt và hạn chế ảnh hưởng của bệnh đến cơ thể.

►  Phương pháp Oxygen  

Phương pháp sử dụng ion O3 có khả năng diệt khuẩn cao để loại bỏ các tác nhân gây bệnh phụ khoa với tỉ lệ thành công cao, không gây đau, chảy máu, hay làm tổn thương vùng kín, không chỉ loại bỏ sớm tình trạng nổi mụn, nổi ban trắng ngoài âm đạo nhanh chóng mà còn diệt khuẩn từ sâu bên trong. 

►  Phương pháp ALA-PDT 

Được hỗ trợ điều trị trong trường hợp nổi mụn do sùi mào gà gây nên. Phương pháp sử dụng tia sáng huỳnh quang kết hợp với các loại Oxy hóa để kháng virus HPV. Điều này giúp cho việc tiêu diệt virus hiệu quả hơn, ngăn chặn việc để sót virus gây tái phát bệnh. 
Đây là kỹ thuật điều trị hiệu quả hiện nay với thời gian điều trị ngắn, có thể tiêu diệt tận gốc virus gây bệnh, ngăn chặn nguy cơ tái phát. Người bệnh cũng có thể an tâm vì độ an toàn cao, không để lại sẹo…

►  Liệu pháp miễn dịch gene INT

Có nhiều ưu điểm như: xác định đúng vị trí ổ bệnh và loại bỏ toàn bộ virus Herpes ẩn trong cơ thể người bệnh, từ đó cắt đứt nguồn dinh dưỡng, ngăn chặn sự phát triển của bệnh một cách tốt nhất. 
Ngoài ra, phương pháp còn giúp tiêu viêm, diệt khuẩn và phục hồi niêm mạc bị tổn thương hiệu quả. 

      Hiện nay, trên địa bàn Tp.HCM có rất nhiều phòng khám phụ khoa ngoài giờ hoạt động, tuy nhiên, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín chính là địa chỉ uy tín mà chị em có thể yên tâm tin tưởng, lựa chọn để được khám, hỗ trợ điều trị nổi mụn vùng kín hiệu quả, an toàn, nhanh chóng.

  Phòng khám hoạt động dưới sự cấp phép và quản lý nghiêm ngặt của Sở Y tế nên bạn có thể yên tâm tin tưởng khi thực hiện thăm thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh tại phòng khám.

  Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao, giàu y đức, đã từng có nhiều năm công tác tại các bệnh viện lớn trên cả nước sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị, đảm bảo chẩn đoán chính xác bệnh, mang lại kết quả cao.

  Hệ thống trang thiết bị y tế được đầu tư đầy đủ, hiện đại, nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, phòng thủ thuật được vô trùng, môi trường y tế sạch sẽ, thoáng mát…

  Phòng khám luôn được cập những phương pháp điều trị bệnh mới, tiên tiến, giúp mang lại hiệu quả tối ưu, nhanh hồi phục, khó tái phát.

  Dịch vụ y tế chuyên nghiệp với thủ tục nhanh gọn, đơn giản, bảo mật thông tin, phục vụ chu đáo, tận tình, làm việc không ngày nghỉ...

  Chi phí hợp lý, công khai minh bạch theo đúng quy định của Sở Y tế.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM