Tiểu nhiều lần, tiểu lắt nhắt ở nữ giới có nguy hiểm không?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       “Chào bác sĩ, tôi tên là Đào Thị H, hiện đang ở quận 7, gần đây tôi đang mắc phải tình trạng đi tiểu nhiều lần, mắc tiểu liên tục nhưng tiểu ít. Thậm chí vừa mới đi tiểu xong lại mắc tiểu. Lượng nước tiểu thải ra mỗi lần lại rất ít, có khi tiểu không ra nước. Tôi rất lo lắng không biết có nguy hiểm không? Nếu mắc bệnh thì không biết nên đi đâu điều trị? Bác sĩ tư vấn giúp tôi nhé. Cảm ơn bác sĩ!”

      Đó là lời chia sẻ của một chị bệnh nhân. Nếu bạn cũng gặp phải tình trạng như trên thì nên theo dõi bài viết này nhé!

Biểu hiện của tiểu nhiều lần 

      Sau đây là một trong những biểu hiện điển hình của tình trạng tiểu nhiều lần ở nữ giới:

      ● Mắc tiểu liên tục nhưng tiểu ít, chỉ nhỏ vài giọt hoặc cảm giác buồn tiểu nhưng không tiểu được

      ● Vừa mới đi tiểu xong lại mắc tiểu

      ● Nước tiểu có thể rỉ ra bên ngoài khi vận động mạnh như ho, hắt hơi, cười, tập thể dục, ...

      ● Tiểu buốt rắt, ớn lạnh khi tiểu tiện

      ● Nước tiểu màu hồng, có thể có cục máu đông trong nước tiểu, đau bụng dưới, bàng quang căng tức, đau vùng lưng hông mỗi khi buồn tiểu

      ● Nước tiểu đổi màu đục, hôi, đôi khi lẫn máu, mủ

      ● Một số trường hợp tiểu đêm, phải mang tã khi ngủ, nước tiểu có thể nhỏ liên tục, cố gắng tiểu dòng nước tiểu yếu.

      Trường hợp tiểu ra máu kèm những dấu hiệu sau đây là những biểu hiện bệnh nặng: Kèm với đi tiểu nhiều là sự thay đổi màu sắc hoặc độ đục của nước tiểu; không thể nhịn tiểu được lâu; đi tiểu nhiều lần cả ngày lẫn đêm nhưng không liên quan đến việc uống ít hay nhiều nước, người mệt mỏi, sút cân…

Nguyên nhân gây tiểu lắt nhắt 

      Có rất nhiều nguyên nhân khiến bệnh nhân bị tiểu lắt nhắt. Cho dù là lý do nào đi chăng nữa, thì tình trạng này đều sẽ khiến bệnh nhân gặp khá nhiều bất tiện và phiền toái trong cuộc sống hàng ngày. Dưới đây là một số tác nhân điển hình:

      ✘  Do thói quen sinh hoạt: 

      Những người có thói quen vệ sinh kém, trước và sau khi quan hệ, trong ngày hành kinh, uống quá ít nước, ăn đồ cay nóng, ... Hoặc do yếu tố tâm lý, thường xuyên căng thẳng, lo lắng, thức đêm nhiều hoặc do thời tiết, khí hậu, tác dụng phụ của thuốc, ...

       Nhiễm trùng thận:

      Thận là cơ quan bài tiết chính của hệ tiết niệu. Khi thận bị nhiễm trùng, chức năng lọc bị suy giảm, gây rối loạn tiểu tiện (tiểu buốt, bị tiểu nhắt, mót tiểu, bí tiểu, tiểu ra mủ hoặc máu, …).

      ✘  Bệnh lậu:

      Đây là một trong những căn bệnh xã hội lây qua đường tình dục. Bệnh gây nên các triệu chứng như: đi tiểu nhiều lần, lỗ niệu đạo sưng đỏ, nóng rát, tiết dịch như mủ, tiểu buốt, tiểu lắt rắt, tiểu ra mủ, môi lớn môi bé sưng, khí hư ra nhiều, màu vàng xanh, mùi tanh, … Người bệnh buồn nôn, sốt cao, đau khớp, …

✘  Viêm đường tiết niệu: 

Bệnh do vi khuẩn tấn công gây sưng viêm mô nhạy cảm ở niệu đạo và bàng quang. Dẫn tới đau đớn, tiểu nhắt, tiểu buốt, nước tiểu đục, mùi hôi, đau bụng dưới, đau thắt lưng, … Chậm trễ điều trị có thể gây viêm thận, nhiễm trùng máu.

✘  Hội chứng bàng quang kích thích:

      Bàng quang co thắt không kiểm soát gây tiểu gấp, tiểu nhiều lần, tiểu ngay cả khi bàng quang ít nước tiểu, kèm tiểu không kiểm soát, tiểu lắt nhắt…

      Bên cạnh đó, tiểu lắt nhắt còn cảnh báo nhiều bệnh lý khác nhau như: Ung thư bàng quang, sỏi bàng quang, phì đại tuyến tiền liệt, hẹp hoặc tắc đường tiểu, bệnh chlamydia, sùi mào gà, viêm niệu đạo, …

Tiểu lắt nhắt nguy hiểm như thế nào?

      Đây là chứng rối loạn tiểu tiện phổ biến nhất hiện nay, tuy không gây nguy hiểm đến tình mạng nhưng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bệnh nhân, như là:

Ảnh hưởng đến công việc: Tiểu nhiều lần gây mất ngủ, uể oải, chất lượng làm việc giảm sút.

➢ Ảnh hưởng đến thể lực: Đi tiểu đêm thường xuyên khiến giấc ngủ người bệnh bị ám ảnh, sức khỏe giảm sút

➢ Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình: Tiểu nhiều lần cũng có thể gây gián đoạn “thời gian yêu”, lâu ngày làm rạn nứt hạnh phúc vợ chồng.

➢ Gây ra cảm giác tự ti: Tiểu lắt rắt cũng có thể gây ra tiểu ngoài tầm kiểm soát, gây ra mùi khó chịu, khiến người bệnh thiếu tự tin. Nếu kéo dài triệu chứng này chị em sẽ mất dần tự tin, lâu dần có thể gây ra bệnh trầm cảm.

➢ Nhiều bệnh lý nguy hiểm như: Nhiều bệnh lý nguy hiểm như bệnh tuyến tiền liệt, rối loạn thần kinh, ung thư tuyến tiền liệt, bệnh xã hội, nhiễm trùng thận, … nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời có thể gây ảnh hưởng tính mạng con người.

      Để phòng tránh những biến chứng nguy hiểm từ tiểu lắt nhắt. Hoặc khi phát hiện triệu chứng bất thường của đường tiểu, bệnh nhân tuyệt đối không chủ quan. Cần chủ động đi thăm khám bác sĩ kịp thời để được hỗ trợ điều trị đúng phương pháp.

      Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín hiện là một trong những cơ sở Y tế chuyên điều trị những vấn đề này. Chị em nếu gặp phải tình trạng tiểu nhiều lần có thể an tâm đến thăm khám và chữa trị. Hồng Phong hiện có:

      ✔​ Đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm với các hương pháp điều trị hiện đại, hiệu quả trong lĩnh vực điều trị chứng tiểu nhiều lần.

      ✔​ Cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi, trang thiết bị tiên tiến nhất hiện nay. 

      ✔​ Thủ tục khám chữa nhanh gọn, chuyên nghiệp, hạn chế thời gian chờ đợi cho bệnh nhân. 

      ✔​ Chi phí rõ ràng, minh bạch và cụ thể theo quy định của Sở y tế. 

      ✔​ Thời gian làm việc linh hoạt từ 8-20h tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ, tết.

 Chị em phụ nữ đang mắc chứng tiểu nhiều lần, tiểu lắt nhắt? CLICK để được tư vấn ngay về mọi vấn đề bạn còn thắc mắc!      

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM