Viêm âm đạo do trùng roi trichomonas

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Trong khá nhiều nguyên nhân gây viêm âm đạo thì trùng roi Trichomonas là nguyên nhân khá phổ biến. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng hiểu rõ về căn bệnh này cũng như biết cách chữa bệnh viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas gây ra.

       Trao đổi về vấn đề này, các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín đã cho những chia sẻ cụ thể trong bài viết sau đây.

Tham khảo thêm:

► Giải pháp hàng đầu cho tình trạng viêm âm đạo hiện nay

 Một số hình ảnh của bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas là gì? 

       Các chuyên gia cho biết, viêm âm đạo do trùng roi thường gặp nhất ở chị em trong độ tuổi sinh sản. Người bệnh thường giấu bệnh, ngại gặp bác sĩ nên thường tạo điều kiện cho bệnh tiến triển kéo dài, gây nên nhiều mối nguy hiểm khó lường.

       Trùng roi là 1 loại ký sinh trùng đơn bào có tên Trichomonas vaginalis, có hình dạng như hạt chanh, nhọn ở đuôi sau, đa nhân, di động và có 5 roi. Khi trùng roi xâm nhập vào âm đạo nữ giới sẽ gây viêm âm đạo do trùng roi.

       Trùng roi trichomonas thường ký sinh ở âm đạo, trong dịch tiết âm đạo, các nếp nhăn của da ở bộ phận sinh dục, đóng vai trò chủ yếu trong nguyên nhân gây bệnh phụ khoa ở nữ giới.

Triệu chứng nhận biết viêm âm đạo do trùng roi trichomonas

       Khi mắc bệnh trùng roi âm đạo, bệnh nhân thường có nhiều biểu hiện lâm sàng khác nhau:

   Xuất hiện các triệu chứng ngứa ngáy ở âm đạo, âm hộ, tăng dần theo mức độ viêm nhiễm.

   Khí hư ở âm đạo chảy ra rất nhiều, có dịch mủ màu vàng hoặc xanh, rất nặng mùi.

   Khí hư còn có thể ở dạng trắng đục, nhày dính, có bọt.

   Âm đạo bị đau như kim châm, sưng đỏ, viêm tấy, có khi bị lở loét.

   Niêm mạc âm đạo có hiện tượng xung huyết, đôi khi là tụ huyết, có những nốt đỏ rất nhỏ.

   Tiểu buốt, tiểu rát, đau khi quan hệ…

       Lưu ý: đôi khi, các triệu chứng viêm âm đạo do trùng roi trichomonas có thể không xuất hiện đầy đủ trong một số trường hợp bệnh nhân mắc bệnh. Do đó, chị em cũng không nên chủ quan, hãy chủ động thăm khám hoặc hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn tốt nhất.

  Bạn xuất hiện các dấu hiệu nghi ngờ mắc viêm âm đạo? Liên hệ với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY để được tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất!

Viêm âm đạo do trùng roi - Chớ coi thường

       Bệnh lý viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ kéo theo nhiều biến chứng, gây nguy hiểm không ít cho bệnh nhân.

►  Kéo theo các bệnh lý phụ khoa khác: viêm âm đạo kéo dài lâu ngày sẽ kéo theo các biến chứng như: viêm buồng trứng, vòi trứng làm cho bệnh nhân đau đớn, có hiện tượng rong kinh. Cổ tử cung viêm loét, đau, ngứa, niêm mạc sưng đỏ...

►  Vô sinh – hiếm muộn: Đây cũng là một trong những biến chứng thường gặp do trùng roi tiết ra chất nhày, tạo thành nút bao bọc và bịt kín cổ tử cung, ngăn cản không cho tinh trùng xâm nhập vào để thụ tinh nên không thể thụ thai được.

►  Tác động xấu đến tâm lý người bệnh, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống.

►  Dễ dàng lây nhiễm sang cho “đối tác” như bạn tình, chồng...

       Để tránh các biến chứng cũng như không cho bệnh có cơ hội phát triển, chị em nên thăm khám ngay khi nhận thấy các triệu chứng của bệnh.

  Bạn mắc bệnh đã lâu nhưng vẫn chưa điều trị! Đừng chủ quan, hãy hỏi ý kiến bác sĩ TẠI ĐÂY để được tư vấn sớm loại bỏ viêm âm đạo!

Phương pháp điều trị viêm âm đạo do trùng roi hiệu quả tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín

       Nhằm mang đến hiệu quả điều trị viêm âm đạo do trùng roi tốt hơn, không để lại di chứng như các phương pháp truyền thống, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín đang đưa vào áp dụng nhiều phương pháp điều trị tiên tiến như:

 Phương pháp nội khoa

       Các bác sĩ áp dụng thuốc đặt âm đạo hoặc hỗ trợ dùng thuốc để tăng cường hoocmon nữ estrogen vào việc  điều trị viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas.

       Đồng thời, kết hợp chung với việc điều trị bằng thuốc có thể là các phương pháp vật lý trị liệu như sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian… nhằm giúp kháng viêm, tăng cường sức đề kháng, tăng tuần hoàn máu và làm giảm triệu chứng.

 Phương pháp Oxygen (O3)

       Phương pháp sử dụng ion oxy hoạt tính có khả năng diệt khuẩn cực mạnh, làm cho oxy len lỏi khắp các vị trí bệnh, đến ổ bệnh trực tiếp làm sạch khuẩn.

       Phương pháp mang lại nhiều ưu điểm vượt trội như sau:

  Liên hệ với các bác sĩ để được tư vấn miễn phí tất cả các thông tin về căn bệnh viêm âm đạo ngay hôm nay! Hãy hỏi vì sức khỏe của bạn!

       Bên cạnh sở hữu những phương pháp điều trị tiên tiến, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín còn được lòng bệnh nhân nhờ vào việc tối ưu, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ. Cụ thể:

  Có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thăm khám và điều trị bệnh phụ khoa với trình độ chuyên môn cao.

  Đầu tư hệ thống trang thiết bị tiên tiến, với phòng thủ thuật vô trùng, phòng bệnh yên tĩnh, tạo mọi điều kiện cho bệnh nhân có thể hỗ trợ điều trị viêm âm đạo hiệu quả nhất.

  Các phương pháp điều trị không ngừng được cập nhật và cải tiến, giúp bệnh nhân điều trị bệnh hiệu quả với thời gian được rút ngắn, phục hồi nhanh chóng hơn.

  Chi phí hỗ trợ điều trị bệnh luôn ở mức phải chăng, được công khai, minh bạch. Đặc biệt, hỗ trợ nhiều ưu đãi hơn khi chị em đặt lịch khám online trên website của phòng khám.

  Phòng khám luôn tôn trọng quyền riêng tư của khách hàng, mọi thông tin cá nhân và bệnh án luôn được phòng khám bảo mật kỹ càng.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM