Nguyên nhân và cách trị bệnh vừa đi tiểu xong lại có cảm giác buồn tiểu.

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

      Đi tiểu là một hoạt động sinh lý bình thường của con người để loại bỏ chất cặn bã ra ngoài. Trung bình một người đi tiểu 6-8 lần/ ngày. Tuy nhiên, sẽ thế nào nếu bạn vừa đi tiểu xong lại có cảm giác buồn tiểu? Liệu đây có phải là dấu hiệu mắc bệnh? 

Tham khảo thêm:

 Đi tiểu ra máu ở phụ nữ và những điều cần biết

 Khắc phục nỗi ám ảnh đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nữ giới

Vừa đi tiểu xong lại có cảm giác buồn tiểu là bệnh gì? 

      Những cảm giác như mắc tiểu liên tục nhưng tiểu ít, khi vừa đi tiểu xong lại thấy mắc tiểu, thấy bụng dưới khó chịu. Thậm chí có người cứ 5 phút đi 1 lần, hoặc là 30 phút đi tiểu 1 lần. Và triệu chứng nào có thể xảy ra vào ban ngày và ban đêm, ảnh hướng nhiều đến công việc và giấc ngủ.

      Vừa đi tiểu xong lại có cảm giác buồn tiểu thường sẽ đi kèm với một số chứng rối loạn đường tiểu khác như: tiểu rắt, tiểu đêm nhiều lần, tiểu khó, bí tiểu… khiến người bệnh vô cùng khó chịu, bất an.

      Theo các bác sĩ chuyên khoa, vừa đi tiểu xong lại có cảm giác buồn tiểu nếu không phải vì uống nhiều nước sẽ là vấn đề sức khỏe đáng lo ngại. Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này, trong đó có thể kể đến như: 

      Viêm niệu đạo 

Là hiện tượng nhiễm trùng, viêm nhiễm ở niệu đạo. Bệnh xảy ra do sự tấn công của vi khuẩn cùng nhiều tác nhân khác. 
Viêm niệu đạo khiến bệnh nhân có cảm giác mắc tiểu hoặc tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu khó, tiểu buốt, đau buốt khi đi tiểu. Cùng với đó là lượng nước tiểu ít, đục hoặc có màu vàng, có thể tiểu ra máu hoặc mủ. 

      Các bệnh về bàng quang

Bàng quang đảm nhận nhiệm vụ chứa đựng lượng nước tiểu được hình thành từ thận, nếu bàng quang bị tổn thương hay gặp bất kỳ vấn đề gì sẽ gây ảnh hưởng tới dòng nước tiểu. Lúc đó, nước tiểu sẽ không được thải ra hết gây xuất hiện tình trạng vừa đi tiểu xong đã có cảm giác buồn tiểu do nước tiểu vẫn còn đọng lại trong bàng quang. 

  Viêm bàng quang: là hiện tượng bàng quang bị các loại vi khuẩn có hại xâm ngập gây ra những tổn thương dẫn đến tình trạng viêm nhiễm. Bệnh gây ra các triệu chứng như đi tiểu xong vẫn còn buồn tiểu, tiểu gấp, tiểu đau, đau bụng dưới.

  Sỏi bàng quang: là những mảnh chất khoáng cứng xuất hiện trong bàng quang. Bệnh này xảy ra khi bạn tiểu không hết, lâu dần hình thành các tinh thể khoáng chất. Bệnh nhân có thể gặp phải các triệu chứng tiểu rát, tiểu khó, tiểu nhiều lần, nước tiểu đục, sẫm màu, thậm chí có máu, đau bụng hạ vị dữ dội… 

  Ung thư bàng quang: là một khối u ác tính xuất hiện trong bàng quang, có khả năng phát triển vào lớp cơ của bàng quang và có thể di căn sang bộ phận khác trên cơ thể.

  Hội chứng bàng quang tăng hoạt: đây là tình trạng cơ chóp bàng quang bị mất kiểm soát và hoạt động quá mức làm cho bạn luôn có cảm giác buồn đái kể cả khi vừa đi đái xong. Theo thống kế thì có 40% nữ giới bị hội chứng này.

      Bệnh lậu

Quan hệ tình dục không an toàn rất dễ mắc bệnh lậu cầu khuẩn tấn công vào cả cơ quan sinh dục nữ lẫn đường tiết niệu. Sau từ 3-5 ngày ủ bệnh, cơ thể bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như: 

Âm đạo - âm hộ tấy đỏ, ngứa ngáy, nóng rát

Khí hư ra nhiều, có màu vàng nhạt/ vàng xanh, mùi rất hôi (như mủ)

Cảm giác nóng rát khi đi tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt…

Mắc tiểu và đi tiểu nhiều lần, nhưng mỗi lần lượng nước tiểu thường rất ít

Ngoài ra, chị em còn thấy đau ở vùng bụng dưới, đau ngang thắt lưng, quan hệ đau rát dữ dội.

      Sa tử cung 

Đi tiểu nhiều lần, vừa tiểu xong đã thấy buồn tiểu chính là triệu chứng ban đầu của bệnh sa tử cung. Bệnh thường xuất hiện ở phụ nữ đã trải qua nhiều lần mang thai. 

Bệnh sa tử cung làm cho tử cung chèn ép lên bàng quang khiến cho người bệnh gặp phải các triệu chứng như: tiểu rắt, tiểu khó, tiểu són, tiểu nhiều lần… Một số trường hợp nặng, khiến người bệnh đi tiểu rất khó khăn, đôi khi phải dùng tay đẩy bàng quang mới đi tiểu được.

      U xơ tử cung 

Đây cũng là bệnh lý dẫn đến tình trạng vừa tiểu xong vẫn có cảm giác buồn tiểu, đặc biệt là khi khối u phát triển lớn dẫn đến có sự chèn ép lên bàng quang. Ngoài ra, u xơ tử cung còn kèm theo các triệu chứng khác như: bí tiểu, tiểu nhiều lần… 

►► Đa số các trường hợp ở trong cảm giác mắc tiểu liên tục đều do các bệnh lý gây ra nên các bạn không được chủ quan. Ngay khi thấy các triệu chứng bất thường bạn cần đi gặp bác sỹ ngay để tìm ra nguyên nhân và cách chữa trị thích hợp nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe! 

  Bạn có thắc mắc muốn được giải đáp! CLICK để được chuyên gia tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Phương pháp chữa bệnh gây vừa đi tiểu xong lại có cảm giác buồn tiểu 

      Để loại bỏ nhanh tình trạng vừa đi tiểu xong đã có cảm giác buồn tiểu, mà sâu xa hơn là điều trị tận gốc bệnh lý gây nên tình trạng này, người bệnh cần thiết phải thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để được chỉ định phương pháp điều trị chính xác nhất. 

      Tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, dựa vào từng nguyên nhân bệnh lý khác nhau, các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng các phương pháp phù hợp nhất. 

  Biện pháp nội khoa: Bệnh nhân bị mắc tiểu nhiều lần do các bệnh lý viêm nhiễm ở mức độ nhẹ sẽ được chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh để ức chế sự lây lan và phát triển của vi khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn trong thời gian ngắn, từ đó ổn định hệ tiết niệu để khắc phục bệnh nhanh chóng và hạn chế tối đa bệnh trở nặng. 

  Phương pháp CRS: Áp dụng hiệu quả trong các trường hợp vừa đi tiểu xong đã mắc tiểu do các bệnh lý viêm đường tiết niệu gây ra. Phương pháp sử dụng sóng xạ tần và sóng viba ở tần số lớn để tác động trực tiếp tiêu diệt tác nhân gây bệnh, giúp mô tế bào mới phát triển, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể hiệu quả. Phương pháp giúp hỗ trợ điều trị nhanh chóng, đảm bảo chức năng sinh sản, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát. 

  Phương pháp DHA: Công nghệ tiên tiến được áp dụng hỗ trợ điều trị mắc tiểu nhiều lần do bệnh lậu gây ra. Phương pháp mang lại nhiều ưu điểm an toàn, nhanh chóng, hiệu quả, ngăn ngừa tái phát.

Tìm hiểu chi tiết hơn về phương pháp điều trị vừa đi tiểu xong lại có cảm giác buồn tiểu, bạn có thể NHẤP VÀO ĐÂY chuyên gia sẽ giúp bạn tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Địa chỉ điều trị chứng mắc tiểu liên tục hiệu quả, an toàn tại TP.HCM 

      Nếu bạn cũng đang đau đầu, mệt mỏi vì vừa đi tiểu xong đã có cảm giác mắc tiểu, đi tiểu liên tục cả ngày lẫn đêm thì giờ đây bạn không cần phải lo lắng. Bởi phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín sẽ là nơi giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng với chi phí vô cùng hợp lý.

 

Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín là một trong những cơ sở uy tín được Sở y tế TP.HCM cấp phép và giám sát hoạt động. Phòng khám tự hào khi nhận được sự tín nhiệm lựa chọn từ đông đảo bệnh nhân. 

Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa với nhiều năm kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn giỏi, tâm huyết, trực tiếp khám chữa nên bệnh nhân có thể an tâm.

Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín chú trọng đặc biệt đến việc đầu tư các thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu trực tiếp từ các nước tiên tiến, cho kết quả khám chữa bệnh chính xác, nhanh chóng.

Chi phí khám chữa bệnh rõ ràng theo từng hạng mục, niêm yết theo đúng quy định của Sở y tế.

Nếu bạn ngại việc chen lấn, xếp hàng dài chờ đợi như những cơ sở khác thì đến với Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín điều này sẽ được khắc phục hoàn toàn. 

Hệ thống tư vấn, giải đáp mọi băn khoăn liên quan đến bệnh lý, hỗ trợ đặt lịch khám bệnh 24/24 giúp mang đến nhiều thuận tiện cho người bệnh. 
Mọi thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án của người bệnh được phòng khám bảo mật tuyệt đối.

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần từ 8h00 – 20h00, gồm ngày lễ, tết, giúp người bệnh chủ động thời gian thăm khám.

      Mong rằng với những thông tin trên đây đã giúp ích được bạn nếu chẳng may rơi vào trường hợp đi tiểu nhiều lần, vừa đi xong đã mắc tiểu… Mọi thông tin thắc mắc thêm đừng ngần ngại gửi về cho chúng tôi qua HỆ THỐNG TƯ VẤN để được giải đáp nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM