Nhận biết dấu hiệu viêm nhiễm vùng kín

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

 Bệnh nhân hỏi:

       Cháu năm nay 21 tuổi, chưa kết hôn, chưa quan hệ tình dục. Nhưng gần đây cháu thấy cơ thể mình có biểu hiện bất thường, đó là khí hư ra nhiều, có mùi khó chịu, có màu trắng đục, hơi ngả vàng, đôi khi cháu còn thấy lẫn máu. Cháu rất lo lắng không biết mình có bị bệnh phụ khoa nào không. Nhưng vì chưa kết hôn nên cháu rất ngại đi khám bệnh. Cháu lên mạng tìm hiểu thì thấy đây là dấu hiệu viêm nhiễm vùng kín. Vậy bác sĩ có thể giải đáp cho cháu những dấu hiệu viêm nhiễm vùng kín là như thế nào và cháu phải làm gì để khỏi bệnh. Cảm ơn bác sĩ!

(Mỹ Vân – Sinh viên, quận 10, TPHCM)

[ Bạn muốn biết viêm nhiễm vùng kín điều trị như thế nào? Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa của chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu ích]

Bác Sĩ Tư Vấn Online Bác sĩ chuyên môn giải đáp

 Câu trả lời được like nhiều nhất: 

BS. CKII Trần Thị Bạch Yến Trưởng Khoa Phụ Sản TP.HCM

  Bác sĩ trả lời:

       Chào Mỹ Vân! Các chuyên gia phụ khoa khuyên chị em phụ nữ nên đi khám vùng kín trong khoảng 6 tháng đến một năm một lần để kiểm tra tình hình sức khỏe sinh sản, phát hiện bệnh sớm để có phương điều trị đơn giản hơn, đặc biệt là bệnh viêm vùng kín âm đạo. Nữ giới khi thấy xuất hiện các dấu hiệu viêm nhiễm vùng kín sau thì hãy đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám:

       - Vùng kín bị ngứa

       Vùng kín tăng tiết dịch âm đạo bất thường

       Khí hư có mùi khó chịu

       Bụng dưới đau quặn, rối loạn đường tiểu

       Cảm thấy đau rát, khó chịu khi quan hệ tình dục

       Vùng kín chảy máu bất thường

       Chu kỳ kinh nguyệt bất thường

       Viêm nhiễm vùng kín có thể là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa nguy hiểm như: viêm âm đạo – âm hộ, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tử cung - cổ tử cung,…

       Những bệnh phụ khoa này nếu không điều trị sớm, đúng phương pháp sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe nói chung, sức khỏe sinh sản nói riêng của chị em phụ nữ.

Nhận biết dấu hiệu viêm nhiễm vùng kín

Bạn có thể NHẤN VÀO ĐÂY và hỏi ý kiến chuyên về những biểu hiện bạn gặp phải để được tư vấn ngay!

       Để điều trị bệnh viêm nhiễm vùng kín hiệu quả thì cần xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh cũng như mức độ bệnh. Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà chuyên gia sẽ chỉ định những phương pháp trị liệu thích hợp cho người bệnh.

       Hiện nay, có một số phương pháp tân tiến đang được giới chuyên môn cũng như bệnh nhân đánh giá cao trong điều trị viêm nhiễm vùng kín như:

       Dùng thuốc:

       Viêm nhiễm vùng kín ở giai đoạn nhẹ sẽ được bác sĩ chỉ định dùng thuốc uống, thuốc bôi hoặc thuốc đặt vào âm đạo để tiêu diệt vi khuẩn, cân bằng môi trường âm đạo và giảm cá triệu chứng viêm.

         Lưu ý: Để đạt hiệu quả cao, chị em nên đi khám và sử dụng thuốc theo đúng toa, đúng liều lượng do bác sĩ chỉ định. Không nên tự ý dùng thuốc tại nhà vì có thể làm viêm nhiễm nặng và lây lan rộng sang các cơ quan khác.

       Phương pháp Oxygen O3:

       Là phương pháp mới chuyên điều trị các bệnh ở hệ thống cơ quan sinh dục nữ, phương pháp này sử dụng ion oxy hoạt tính có khả năng diệt khuẩn cực mạnh, làm cho oxy len lỏi khắp các vị trí bệnh, đến ổ bệnh trực tiếp làm sạch khuẩn. Đây là phương pháp đặc biệt, không gây đau đớn, không tác dụng phụ, loại bỏ hiệu quả nguyên nhân gây bệnh.

        Nếu chị em còn thắc mắc về bệnh viêm nhiễm vùng kín và muốn tư vấn thêm, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc có thể gọi đến để được các chuyên gia tư vấn, giải đáp những thắc mắc và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM