Đau bụng dưới bên phải ở nữ giới là bệnh gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Đau bụng dưới là triệu chứng thường gặp, nhưng tùy vào vị trí mà có những cơn đau đến quằn quại, dai dẳng khó chịu. Đặc biệt, với cơn đau bụng dưới bên phải vốn gặp ở nhiều người cũng là dấu hiệu cảnh báo cho nhiều bệnh lý nguy hiểm. Vậy đau bụng dưới bên phải là bệnh gì? Liệu có nguy hiểm hay không? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Tham khảo thêm:

► Vì sao chị em bị đau bụng dưới khi quan hệ hoặc sau khi quan hệ

► Đau bụng dưới và ra huyết trắng là bệnh gì

[Bạn đau bụng dưới nhưng hoang mang không biết bị gì, hãy click vào bảng này để nhận được tư vấn]

Đau bụng dưới bên phải ở nữ giới là bệnh gì?

       Đau bụng dưới bên phải tưởng chừng như là triệu chứng bình thường, không nghiêm trọng, xuất hiện rồi thôi nhưng đã có rất nhiều người phải đối mặt với nguy hiểm về bệnh tật, thậm chí là ảnh hưởng đến cả tính mạng.

       Theo các chuyên gia, có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau bụng dưới bên phải ở chị em, mà nguyên nhân chính có thể đến từ các bệnh lý phụ khoa sau đây:

   ➾ Viêm bàng quang

Bàng quang nằm ở vùng bụng dưới vì vậy nếu bị đau bụng dưới bên phải âm ỉ thì không thể loại trừ trường hợp mắc bệnh viêm bàng quang.

Nếu thường xuyên bị đau bụng dưới bên phải kết hợp với chứng tiểu đau, tiểu rắt với mức độ tăng dần thì không nên đến các cơ sở y tế để khám ngay. Bệnh viêm bàng quang nếu nặng có thể gây ra hiếm muộn, vô sinh ở nữ giới.

   ➾ Viêm ống dẫn trứng

Ống dẫn trứng bị viêm sẽ thấy đau âm ỉ ở vùng xương chậu rồi lan dần lên bụng dưới bên phải, các cơn đau này sẽ tăng dần khi quan hệ, kèm theo đó là chảy máu âm đạo bất thường, sốt và ra nhiều khí hư.

   ➾ Bệnh viêm vùng chậu 

Các triệu chứng mắc phải gồm đau bụng, sốt, dịch tiết âm đạo bất thường, đau khi quan hệ tình dục hoặc mót tiểu. Bệnh có thể gây tổn thương ở tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng, gây biến chứng nghiêm trọng nhất chính là vô sinh ở nữ. Trong trường hợp nặng có thể cần phải tiến hành phẫu thuật.

   ➾ U nang buồng trứng

U nang buồng trứng nếu phát triển ngày càng to, sẽ gây ra đau vùng chậu, tăng cân và đi tiểu thường xuyên. U nang buồng trứng có thể được phát hiện bằng việc khám phụ khoa hoặc siêu âm.

   ➾ Lạc nội mạc tử cung

Xảy ra khi lớp mô thường phát triển bên trong tử cung hình thành ở vị trí khác, bên ngoài cơ quan như buồng trứng, ống dẫn trứng, thành tử cung, dây chằng tử cung…. Ngoài cảm giác đau bụng dưới bên phải khi quan hệ, lạc nội mạc tử cung có thể gây ra cảm giác đau khi đi tiểu…

Đây là một trong những bệnh lý có thể dẫn đến vô sinh. Vì vậy, ngay khi cảm thấy đau bụng dưới kèm theo các dấu hiệu bất thường khác, cần nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế để được xử lý sớm và hạn chế tối đa biến chứng.

Ngoài ra, triệu chứng đau bụng dưới bên phải còn có thể cảnh báo cho các bệnh lý như xoắn buồng trứng, thai ngoài tử cung, sỏi thận, hội chứng ruột kích thích, viêm ruột…

Bạn lo lắng, hoang mang khi bỗng nhiên bị đau bụng dưới bên phải? Bạn muốn tìm hiểu nguyên nhân? CLICK NGAY ĐỂ CÓ CÂU TRẢ LỜI CHÍNH XÁC NHẤT!

LÀM GÌ KHI BỊ ĐAU BỤNG DƯỚI BÊN PHẢI?

Đau bụng dưới bên phải đôi khi là một dấu hiệu không đáng kể, dễ bị bỏ qua nhưng đồng thời cũng là triệu chứng báo hiệu cho nhiều căn bệnh nguy hiểm nào đó. Chính vì vậy, việc thăm khám xác định nguyên nhân và điều trị cần được tiến hành sớm.

Ngoài ra, các bác sĩ khuyến cáo, bệnh nhân không nên tự ý dùng các loại thuốc lá, thuốc tự bào chế bằng thảo dược thiên nhiên khi chưa có chỉ định của thầy thuốc uy tín, bởi vì việc tùy tiện can thiệp như vậy có khi lại làm cho bệnh thêm phức tạp và ảnh hưởng đến quá trình điều trị đúng đắn sau này. Mặc dù thuốc bào chế từ tự nhiên rất được ủng hộ, tuy nhiên, đều phải thông qua ý kiến chuyên khoa thì mới an toàn.

Đau bụng dưới bên phải cần phải thực hiện xét nghiệm nào, chi phí điều trị ra sao? Hỏi ngay chuyên gia để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Địa chỉ uy tín giải quyết dứt điểm đau bụng dưới bên phải cho chị em

        Với tâm lý chủ quan, nhiều người thường nghĩ rằng triệu chứng đau bụng dưới bên phải sẽ tự hết, tuy nhiên đến khi xảy ra biến chứng đi thăm khám thì đã muộn. Và để đảm bảo tính chính xác và mang lại hiệu quả cao cho quá trình khám chữa bệnh, người bệnh nên cẩn thận trong việc lựa chọn cơ sở y tế.

        Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín là một trong những địa chỉ uy tín trên địa bàn TP.HCM chuyên điều trị các bệnh lý phụ khoa, trong đó có chứng đau bụng dưới bên phải được nhiều bệnh nhân lựa chọn và đánh giá cao. Phòng khám đảm bảo các điều kiện khám chữa bệnh tiên tiến nhất bao gồm:

  Phương pháp điều trị tiên tiến

➢  Phương pháp nội khoa: Sử dụng thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt đặc hiệu được nhập khẩu từ Châu Âu, cho kết quả nhanh, bệnh thuyên giảm chỉ sau 1 – 2 liệu trình. Áp dụng cho các trường hợp viêm nhiễm ở giai đoạn nhẹ, đau bụng dưới do rối loạn nội tiết

➢  Phương pháp Oxy GeneSử dụng ion Oxy Gene hoạt tính có khả năng diệt khuẩn cực mạnh, trực tiếp đến ổ bệnh tiêu diệt sạch vi khuẩn có hại, tiêu viêm, mà không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em. Áp dụng cho các trường hợp chị ẹm bị đau bụng dưới do bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm vùng chậu...

➢  Phương pháp Dao LEEPGiải pháp tối ưu cho chị em bị bệnh lý ở tử cung. Sử dụng sóng điện cao tần để loại bỏ tế bào bất thường, tiêu diệt các nốt u, xơ, nang...giúp tái tạo lại lớp niêm mạc mới ở cổ tử cung nhanh chóng, hiệu quả mà không cản trở đến khả năng sinh sản về sau của chị em.

  Trang thiết bị và máy móc hiện đại: Phòng khám chú trọng đầu tư các máy móc, trang thiết bị và dụng cụ y tế hiện đại, tân tiến. Từ đó đảm bảo tính chính xác, mang lại hiệu quả cao cho quá trình kiểm tra thăm khám và điều trị bệnh.

  Đội ngũ chuyên gia chuyên môn cao: Tập thể các chuyên gia chuyên khoa với trình độ chuyên môn và tay nghề giỏi, dày dặn kinh nghiệm, trực tiếp thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh mang đến hiệu quả chữa trị bệnh đạt kết quả cao và giúp sức khỏe người bệnh nhanh chóng hồi phục.

  Môi trường y tế khang trang: sạch sẽ, các phòng chức năng đầy đủ tiện nghi và đảm bảo tiêu chuẩn vô trùng, đảm bảo an toàn và tránh phát sinh những viêm nhiễm cho bệnh nhân.

  Chi phí: Chi phí thăm khám và chữa trị bệnh hợp lý, các khoản phí cần thu được công khai và liệt kê một cách rõ ràng, cụ thể nên người bệnh có thể an tâm khám chữa bệnh tại đây.

  Phong cách chuyên nghiệp: Thái độ và tác phong làm việc chuyên nghiệp, cách ứng xử lịch sự, nhiệt tình tiếp đón và chăm sóc bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh.

Hãy mạnh dạn chia sẻ tình trạng sức khỏe của bạn với bác sĩ chuyên khoa nếu bạn cũng đang gặp phải triệu chứng đau bụng dưới bên phải! Mọi thắc mắc của bạn sẽ được chuyên gia tư vấn và cho lời khuyên tốt nhất!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM