30 phút đi tiểu một lần là bệnh gì? Nguy hiểm nếu kéo dài tình trạng

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Bạn đã quá mệt mỏi với tình trạng đi tiểu liên tục, đi tiểu nhiều lần trong ngày, thậm chí cứ 30 phút lại đi tiểu một lần? Bạn muốn biết mình mắc bệnh gì? Nguyên nhân do đâu? 

       Cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau đây! 

30 phút đi tiểu một lần là bệnh gì? 

       Các chuyên gia cho biết, phụ nữ là đối tượng thường dễ mắc các vấn đề về tiểu tiện hơn so với nam giới bởi sự khác biệt trong cấu trúc hệ cơ quan sinh dục, tiết niệu… Trong đó đi tiểu nhiều lần là một biểu hiện bất thường tại hệ tiết niệu cảnh báo nhiều bệnh lý đang tiềm ẩn. 

       Hầu hết mọi người đi tiểu từ 5-7 lần trong khoảng thời gian 24 giờ. Đi tiểu nhiều lần hay 30 phút đi tiểu một lần là tình trạng người bệnh buồn đi tiểu nhiều hơn bình thường, tức trên 8 lần/ ngày. Đây có thể là hiện tượng tự phát do cơ thể thay đổi thói quen sinh hoạt đột ngột hoặc cũng có thể là triệu chứng báo hiệu các bệnh lý. 

       Người bị đi tiểu nhiều lần, thậm chí 30 phút đi tiểu một lần do bệnh lý sẽ kèm theo các triệu chứng khác như: 

►  Lượng nước tiểu đi được trong mỗi lần có thể thay đổi ít hoặc nhiều hơn tùy vào từng nguyên nhân

►  Có cảm giác đau, khó chịu, nóng rát lỗ niệu đạo khi dòng tiểu chảy ra

►  Đi kèm theo các rối loạn tiểu tiện khác như: tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó, tiểu không hết, bí tiểu… 

►  Bàng quang mất dần khả năng kiểm soát hoặc không thể kiểm soát

►  Nước tiểu đục bất thường, có thể xảy ra tình trạng tiểu ra máu

►  Dịch tiết âm đạo nhiều bất thường, có thể kèm theo ngứa bộ phận sinh dục 

►  Buồn nôn, nôn mửa, sốt, ớn lạnh, đau lưng… 

 Bạn bị đi tiểu nhiều lần kèm theo các biểu hiện bất thường khác? CLICK để được tư vấn ngay!

       Nhiều người vốn cho rằng đi tiểu nhiều lần hay 30 phút đi tiểu một lần là do thận yếu. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả, vẫn còn rất nhiều bệnh lý gây nên hiện tượng này có thể kể đến như: 

        Thận yếu

Người bị suy giảm chức năng thận, khả năng tái hấp thụ nước suy giảm, do đó lượng nước tiểu tăng đào thải ra ngoài dẫn đến xuất hiện tình trạng đi tiểu liên tục, 30 phút đi tiểu một lần. 

        Bàng quang kích thích

Thông thường, bàng quang có khả năng chứa đựng (400 - 620ml nước tiểu), khi bàng quang đầy mới gửi tín hiệu đến trung tâm mót tiểu ở vỏ não. Từ đây, xung động được truyền đi, kích thích các cơ kiểm soát hoạt động tiểu tiện, dẫn đến mót tiểu. Tuy nhiên, những người cơ bàng quang suy yếu, rối loạn, dẫn đến bàng quang kích thích thì chỉ cần một lượng nhỏ nước tiểu đã kích thích, gây nên tình trạng 30 phút đi tiểu một lần.

        Nhiễm trùng đường tiết niệu

Là tình trạng viêm nhiễm tại đường tiết niệu do vi khuẩn và các tác nhân gây hại xâm nhập và gây nhiễm trùng tại đây. Bệnh chủ yếu mắc phải khi chị em vệ sinh bộ phận sinh dục không đảm bảo sạch sẽ hoặc quan hệ không lành mạnh với người bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục.

Triệu chứng điển hình của căn bệnh này chính là tiểu bí, tiểu buốt, tiểu đêm nhiều lần, niệu đạo nóng rát. Một số trường hợp có thể gặp hiện tượng tiểu ra máu, tiểu ra mủ. Nước tiểu có mùi hôi khó chịu. 

        Bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo là căn bệnh nhiễm trùng cơ quan sinh dục rất phổ biến ở nữ giới trong độ tuổi sinh nở. Khi mắc bệnh, chị em thường có dấu hiệu đi tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu buốt, đau buốt khi đi tiểu kèm theo tiểu rắt. Ngoài ra, viêm âm đạo còn biểu hiện với những triệu chứng như:

Ra nhiều khí hư mùi hôi có màu trắng đục, vàng xanh, có bọt hoặc đặc dính….

Đau rát, sưng tấy vùng kín: chị em có dấu hiệu âm hộ- âm đạo tấy đỏ, sưng nóng rát khó chịu

Ngứa rát âm đạo dữ dội hoặc từng đợt, đặc biệt nếu mắc viêm âm đạo do nấm.

Khi bệnh nặng hơn, chị em có dấu hiệu đau khi quan hệ tình dục, rối loạn tiểu tiện, rối loạn kinh nguyệt….

        Sỏi đường tiết niệu

Là hiện tượng hệ thống đường tiết niệu bị kết sỏi thường gặp là sỏi niệu quản và sỏi thận. Khi bị sỏi đường tiết niệu, người bệnh thường có những biểu hiện điển hình: tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, tiểu đau và thậm chí tiểu ra máu,….

Bệnh lý này rất nguy hiểm, khi sỏi nhỏ có thể điều trị bằng thuốc nhưng khi sỏi lớn thì cần can thiệp ngoại khoa để tán sỏi, tránh biến chứng viêm cầu thận, suy thận,…

►►►  30 phút đi tiểu một lần - Triệu chứng nguy hiểm nếu kéo dài

Tiểu nhiều lần, 30 phút đi tiểu một lần không chỉ khiến cuộc sống của bệnh nhân bị đảo lộn mà còn gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, khả năng sinh sản nếu kéo dài không điều trị. 

Suy giảm chất lượng cuộc sống: 30 phút đi tiểu một lần gây ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày, thậm chí gây gián đoạn giấc ngủ vào ban đêm khiến cơ thể mệt mỏi và suy nhược.

Biến chứng nguy hiểm: Tiểu nhiều lần, tiểu liên tục do các bệnh lý gây ra nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm như: áp xe thận, nhiễm trùng huyết, viêm bể thận cấp, suy thận… 

Phương pháp chữa trị đi tiểu nhiều lần hiệu quả 

  Một trong những địa chỉ nổi tiếng đã từng điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân gặp tình trạng đi tiểu nhiều tại TPHCM là Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín (Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM). Đến đây, người bệnh sẽ tiên hành thăm khám, xét nghiệm để chẩn đoán nguyên nhân đi tiểu nhiều bằng những máy móc thiết bị tân tiến, hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài dưới sự chỉ định của đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm. Từ đó, đảm bảo cho kết quả chẩn đoán chính xác, nhanh chóng.

  Sau khi thăm khám, căn cứ vào nguyên nhân cũng như mức độ bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp với thể trạng của người bệnh. Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín đang áp dụng hiệu quả các cách chữa đi tiểu nhiều sau đây:

●  Điều trị nội khoa: Dùng thuốc có công dụng cải thiện tuần hoàn của hệ bài tiết, điều giúp cho tần suất tiểu trở lại bình thường, bệnh nhân sẽ tiểu một cách dễ dàng, không còn gặp khó khăn khi đi tiểu. 

●  Can thiệp ngoại khoa: Áp dụng phương pháp hiện đại để chữa trị cho bệnh nhân như tán sỏi, tiểu phẫu đường tiết niệu, áp dụng kỹ thuật Oxygen (O3)...

●  Vật lý trị liệu: Dùng sóng viba, hồng quang,... nhằm giúp tăng cường sức để kháng và điều hòa tuần hoàn máu.

Ngoài hiệu quả điều trị cao, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín còn là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín được nhiều người dân trong lẫn ngoài thành phố lựa chọn nhờ vào chất lượng dịch vụ y tế như:

  Chất lượng thăm khám và điều trị bệnh vượt trội cùng đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao.

  Hệ thống trang thiết bị y khoa tân tiến, hiện đại giúp việc thăm khám có thể diễn ra nhanh chóng và chính xác.

  Áp dụng phương pháp điều trị hiện đại vào đúng bệnh.

  Chi phí khám và chữa bệnh phải chăng, đã được công khai và niêm yết rõ ràng, cụ thể theo quy định.

  Dịch vụ chăm sóc bệnh nhân chu đáo, chuyên nghiệp và tận tâm.

  Chế độ bảo mật thông tin cao.

      Chắc chắn, với những ưu điểm vượt trội kể trên đây sẽ khiến bạn hài lòng trong suốt quá trình thăm khám và điều trị. Do đó, nếu bạn còn thắc mắc hay có câu hỏi cần hỗ trợ thì hãy liên hệ ngay đến số  để được giải đáp và tư vấn cụ thể nhé!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM