Âm đạo chảy dịch vàng là bệnh gì? Tư vấn cách khắc phục

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Âm đạo chảy dịch vàng, khí hư màu vàng,… đôi khi chỉ là triệu chứng báo hiệu chu kỳ kinh nguyệt đang đến gần nhưng cũng có khi lại là dấu hiệu của nhiều căn bệnh phụ khoa nguy hiểm. Bạn có thể sẽ thấy âm đạo chảy dịch màu vàng có mùi hôi hoặc khí hư màu vàng không hôi, do đó cần theo dõi và thăm khám càng sớm càng tốt.

Âm đạo chảy dịch vàng là bệnh gì?

       Theo các bác sĩ chuyên phụ khoa Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín cho biết, khí hư màu vàng ở nữ giới đi kèm các triệu chứng như ngứa ngáy âm đạo, vùng kín có mùi khó chịu, khí hư màu vàng đặc hay loãng hơn bình thường...không phải là tình trạng bình thường mà chúng cảnh báo nhiều nguy cơ mắc phải bệnh lý phụ khoa nguy hiểm, cụ thể như sau: 

       Viêm âm đạo

       Bệnh viêm âm đạo là viêm nhiễm phụ khoa phổ biến nhất ở phụ nữ có biểu hiện vùng kín ra nhiều khí hư màu vàng xanh, sủi bọt, có mùi hôi khó chịu đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, chị em luôn cảm thấy vùng kín ngứa ngáy khó chịu, tiểu rát, đau khi quan hệ tình dục,... 

       Bệnh nếu không được chữa trị kịp thời có thể lây lan thành các căn bệnh phụ khoa khác như: viêm vùng chậu, viêm nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung,... gây vô sinh.

       Bệnh viêm vùng chậu 

       Viêm vùng chậu là bệnh gây ra bởi tình trạng viêm nhiễm vòi trứng, buồng trứng, tử cung và những cơ quan lân cận do không được điều trị kịp thời dẫn đến bệnh viêm nhiễm vùng chậu.

       Triệu chứng như đau âm ỉ bụng dưới theo từng cơn, âm đạo tiết ra nhiều khí hư màu vàng kèm theo mùi hôi thối khó chịu, sốt, ớn lạnh toàn thân, chị em sẽ cảm thấy đau khi quan hệ quan hệ tình dục, đau khi ấn tay vào vùng hạ vị,...

       Bệnh lý nguy hiểm ở tử cung 

       Nữ giới nếu mắc các bệnh lý liên quan đến tử cung như viêm cổ tử cung, viêm tử cung, u xơ cổ tử ung,.. đều có thể gặp phải triệu chứng vùng kín tiết ra nhiều khí hư màu vàng kèm mùi hôi khó chịu.

       Biểu hiện cụ thể bao gồm: Khí hư ra nhiều bất thường từ màu trắng trong chuyển sang màu vàng nhạt, rồi đến vàng xanh có kèm theo máu và mủ. Ngoài ra bệnh nhân sẽ có các triệu chứng khác như đau quặn bụng dưới, sốt, ngứa rát vùng kín, âm đạo chảy máu bất thường,...

       Bệnh lậu

       Bệnh lậu là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất hiện nay, bênh do vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae gây nên.

       Chị em khi mắc bệnh lậu sẽ nhận thấy cơ thể mình có những triệu chứng bất thường như khí hư ra nhiều loãng có màu trắng dục, dần dần khí hư sẽ đặc lại, khí hư có kèm mủ màu vàng hoặc màu vàng xanh kèm mùi hôi thối khó chịu, âm đạo sưng đỏ, đau khi giao hợp, tiểu rát, tiểu buốt, trong nước tiểu có thể có lẫn máu và mủ,...

Bác sĩ đang online! Mọi thắc mắc về âm đạo chảy dịch vàng hãy NHẤN VÀO ĐÂY để được hỗ trợ giải đáp miễn phí!

Cách khắc phục âm đạo chảy dịch vàng

       Các chuyên gia Sản phụ khoa khuyến cáo rằng, ngay khi nữ giới nhận thấy bản thân xuất hiện tình trạng âm đạo chảy dịch vàng thì đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được kiểm tra và xác định chính xác nguyên nhân bệnh lý, từ đó để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp và kịp thời.

       Hiện nay, tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín có rất nhiều cách chữa khí hư màu vàng hiệu quả được nhiều chị em tin tưởng. Cụ thể như sau:

       »  Dùng thuốc

       Thuốc điều trị khí hư màu vàng dành cho các trường hợp nguyên nhân gây ra do viêm nhiễm phụ khoa ở tình trạng nhẹ. Thuốc được bào chế có thể ở dạng uống hoặc dạng thuốc đặt phụ khoa có công dụng tiêu diệt dứt điểm các tác nhân gây bệnh, ức chế sự phát triển và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm xâm lấn rộng.

        Lưu ý: Các chị em tuyệt đối không mua thuốc điều trị tại nhà khi không có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, cần tuân thủ và sử dụng theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để đạt được kết quả cải thiện triệu chứng một cách tốt nhất.

       »  Phương pháp Oxygen (O3): Là kỹ thuật chuyên điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Có công dụng ức chế sự phát triển và tiêu diệt triệt để các nấm và virus gây bệnh hiệu quả. Phương pháp có ưu điểm: không làm chảy máu vùng kín, giảm thiếu tối đa tình trạng gây đau đớn, không làm ảnh hưởng đến môi trường nhạy cảm bên trong âm đạo, thời gian điều trị và phục hồi diễn ra nhanh chóng, ngăn chặn khả năng viêm nhiễm tái phát hiệu quả.  

       »  Phương pháp Dao - LEEP: Chuyên điều trị những bệnh lý ở cổ tử cung gây nên triệu chứng khí hư màu vàng. Phương pháp Dao - LEEP sử dụng nguồn nhiệt bằng Dao - LEEP song tần để tác động trực tiếp và loại bỏ hoàn toàn vùng viêm nhiễm, mà đảm bảo không ảnh hưởng đến các cơ quan xung quanh khác cũng như khả năng sinh sản sau này.

       »  Phương pháp DHA: Là giải pháp chuyên điều trị bệnh lậu với khả năng định tính định lượng cao nhằm xác định chính xác tổ chức viêm nhiễm và hỗ trợ tiêu diệt hiệu quả tác nhân gây bệnh. DHA nâng cao hệ miễn dịch trong cơ thể cũng như mang lại hiệu quả điều trị cao, tránh tình trạng bệnh tái lặp lại.

       Ngoài ứng dụng những phương pháp điều trị khí hư huyết trắng có màu vàng an toàn – hiệu quả, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín còn được nhiều chị em phái nữ tin tưởng vì:

  Từ khi được Sở Y tế TP HCM cấp phép đi vào hoạt động cho đến nay, phòng khám không ngừng cung cấp các dịch vụ y tế đạt chuẩn, xứng đáng với sự lựa chọn của đông đảo người bệnh.

  Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tâm huyết với nghề, nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh lý phụ khoa mà đặc biệt là tình trạng âm đạo chảy dịch vàng.

  Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ việc khám và chữa bệnh nhanh chóng, chính xác.

● Luôn đặt chất lượng chăm sóc và điều trị bệnh lên hàng đầu trong môi trường y tế chuyên nghiệp, chất lượng.

● Thủ tục khám bệnh nhanh chóng, chi phí niêm yết công khai theo quy định của Sở y tế.

● Quy định bảo mật thông tin tuyệt đối nên trong suốt quá trình thăm khám và điều trị diễn ra, mọi thông tin cá nhân đều được lưu trữ và bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo mật của phòng khám.

Các chị em phụ nữ còn phân vân khí hư màu vàng là bệnh gì, hãy click ngay vào KHUNG CHAT để đưuọc hôc trợ tư vấn miễn phí. 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM