Bạn biết gì về bệnh trùng roi?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Bệnh trùng roi hay trùng roi âm đạo là một dạng ký sinh ở âm đạo nữ giới. Đây là một bệnh lý phụ khoa thường gặp nhưng ngại nói ra của rất nhiều chị em. Để đến khi bệnh tiến triển kéo dài sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe chất lượng cuộc sống.

       Vậy bạn đã biết gì về bệnh trùng roi?

Tham khảo thêm:

► Những dấu hiệu cơ bản nhận biết viêm âm đạo

► Một số hình ảnh của bệnh viêm âm đạo

Bạn biết gì về bệnh trùng roi?

       Trùng roi âm đạo là bệnh nhiễm trùng âm đạo do ký sinh trùng Trichomonas vaginalis gây nên. Trichomonas thuộc lớp trùng roi, do vậy gọi là bệnh trùng roi âm đạo.

       Trùng roi ký sinh ở âm đạo, dịch tiết âm đạo, các nếp nhăn của da ở bộ phận sinh dục, gây nên các triệu chứng viêm nhiễm đường sinh dục. Đóng vai trò chủ yếu trong những nguyên nhân gây bệnh phụ khoa ở nữ.

       Trùng roi âm đạo lây truyền như thế nào?

  Bệnh trùng roi thường lây truyền trực tiếp qua quan hệ không an toàn, lây qua tiếp xúc bộ phận sinh dục với dịch tiết âm đạo, dương vật người bệnh.

  Ngoài ra, vẫn có trường hợp bệnh lây nhiễm qua tắm giặt ở nguồn nước mà người bệnh đã sử dụng, lây nhiễm gián tiếp qua khăn lau, bồn tắm…

       Triệu chứng bệnh trùng roi

       Bệnh nhân mắc bệnh thường có những biểu hiện lâm sàng khác nhau.

  Giai đoạn cấp tính: triệu chứng thể hiện cấp tính như ngứa ngáy nhiều ở âm đạo, âm hộ, khí hư ở âm đạo chảy ra rất nhiều, có dịch mủ vàng hoặc xanh, nặng mùi, âm đạo bị đau như kim châm, sưng đỏ, viêm tấy, có nhiều nơi bị loét, đau đớn khi giao hợp.

  Giai đoạn bán cấp và mạn tính: các triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân là có khí hư chảy ra nhiều, màu trắng đục, nhày dính, có bọt; âm đạo, âm hộ bị đỏ, rát nhất là khi có kinh nguyệt, niêm mạc âm đạo có hiện tượng sung huyết, đôi khi tụ huyết, có những nốt đỏ rất nhỏ; người bệnh rất ngứa ngáy, rấm rứt khó chịu...

Đôi khi các triệu chứng này không thể hiện đầy đủ trong một số trường hợp bệnh nhân bị mắc bệnh. Vì vậy, bệnh nhân cũng cần lưu ý đến những biểu hiện nhỏ nhất.

 Hỏi ngay bác sĩ phụ khoa nếu bạn cũng đang gặp phải những triệu chứng trên đây!

Phương pháp đẩy lùi bệnh trùng roi nhanh chóng, hiệu quả hiện nay

       Để điều trị bệnh trùng roi âm đạo Trichomonas vaginalis có hiệu quả cần phải bảo đảm các nguyên tắc cơ bản là thường xuyên vệ sinh bộ phận sinh dục để làm giảm mức độ viêm nhiễm, điều trị cho cả vợ lẫn chồng vì bệnh có thể lây truyền từ vợ sang chồng và ngược lại; đồng thời trong thời gian điều trị tuyệt đối không được giao hợp để hạn chế điều kiện và cơ hội lây truyền bệnh thì mới có kết quả mong muốn.

       Tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất bao gồm:

       Điều trị nội khoa:

Áp dụng với các trường hợp nhiễm trùng nhẹ, chuyên gia sẽ cân nhắc lựa chọn những loại thuốc có tác dụng diệt ký sinh trùng, diệt khuẩn, tiêu viêm, đồng thời cân bằng môi trường âm đạo, tái tạo niêm mạc âm đạo… từ đó giúp tiêu diệt mầm bệnh hiệu quả.

 Bạn muốn biết chi phí điều trị? Hỏi ngay bác sĩ chuyên khoa tại đây!

       Phương pháp Oxygen:

Với trường hợp bệnh trùng roi phát triển ở mạnh, viêm âm đạo nặng, bệnh nhân sẽ được chỉ định phương pháp Oxygen để điều trị. Các ion O3 được đưa vào bên trong âm đạo, tác dụng loại bỏ nhanh chóng các triệu chứng viêm nhiễm, tiêu diệt ký sinh trùng gây bệnh, cân bằng độ pH trong môi trường âm đạo, giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi.

 

Gọi ngay hotline hoặc CLICK để được tư vấn chi tiết

Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín - Địa chỉ điều trị bệnh trùng roi uy tín tại TP.HCM

  Theo các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành và kinh nghiệm khám chữa bệnh phụ khoa thành công của nhiều chị em thì Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM là một trong những địa chỉ đáng để tham khảo nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chữa bệnh trùng roi âm đạo ở đâu hiệu quả. 

     Đây là phòng khám được Sở Y tế cấp phép hoạt động và được đánh giá là một trong những phòng khám chuyên sản phụ khoa uy tín và chất lượng hiện nay tại TPHCM. Cùng với đó, phòng khám còn được đông đảo chị em tin chọn nhờ vào việc đáp ứng đầy đủ tiêu chí của một địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa chất lượng cao. Cụ thể:

 Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tận tâm với nghề, tận tình với bệnh nhân.

 Phòng khám đáp ứng đầy đủ về cơ sở vật chất và trang thiết bị đảm bảo kết quả thăm khám, chữa trị bệnh hiệu quả như: Phòng khám bệnh vô trùng; hệ thống máy siêu âm, xét nghiệm, thiết bị y tế ngoại nhập…

 Phương pháp khám chữa hiện đại cho phép thăm khám phát hiện chính xác tác nhân gây bệnh, điều trị bệnh theo đúng nguyên nhân và mức độ bệnh.

 Chi phí chữa viêm âm đạo cấp hợp lý, công khai minh bạch theo đúng quy định của Sở Y tế.

 Chất lượng dịch vụ y tế, khám chữa bệnh đạt chuẩn với đội ngũ nhân viên y tế thân thiện, chuyên nghiệp, thủ tục hẹn lịch khám chữa thuận tiện, bảo mật thông tin cá nhân, làm việc không ngày nghỉ.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM