Bị chàm vùng kín nữ giới chữa trị như thế nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

      Cảm giác đau, ngứa ở vùng kín không hề dễ chịu mà đôi khi còn khiến chị em rơi vào các tình huống  xấu hổ. Gặp phải những triệu chứng này, bạn cần cảnh giác cao vì rất có thể bạn đã bị chàm ở vùng kín nữ giới. Vậy bị chàm vùng kín nữ giới liệu có nguy hiểm không? Điều trị dứt điểm bằng phương pháp nào?

Tham khảo thêm:

 Phương pháp điều trị ngứa vùng kín hiệu quả nhanh chóng

 Viêm nhiễm phụ khoa dấu hiệu và cách điều trị

Bệnh chàm vùng kín là gì?

      Chàm hay còn được biết đến với tên gọi là viêm da dị ứng, là bệnh da liễu mãn tính, gây nên cảm giác ngứa ngáy, là dạng viêm da phổ biến nhất, và có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi.

      Bệnh đặc trưng bởi tình trạng viêm da ở lớp thượng nông của da, gây ra các triệu chứng như mảng da đỏ, nổi những đám mụn nước li ti, vô cùng ngứa ngáy và khó chịu. Khi bệnh trở nặng, da người bệnh sẽ bị trầy xước, nứt ra và chảy máu gây đau đớn.

      Bị chàm vùng kín nữ giới nếu không được chăm sóc, điều trị kịp thời sẽ rất dễ gây ra tình trạng viêm nhiễm, lở loét, các triệu chứng bệnh lan rộng sang các vùng da xung quanh khu vực sinh dục như mông, háng, bẹn. Không những gây ảnh hưởng đến vùng da sinh dục mà còn ảnh hưởng đến tâm lý, chất lượng đời sống của người bệnh.

 Đừng ngại chia sẻ với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp chính xác và đưa ra lời khuyên tốt nhất!

Biểu hiện của bệnh chàm vùng kín ở nữ giới qua từng giai đoạn

      Chàm ở vùng kín nữ giới khá nguy hiểm, tương tự như những vị trí khác, chàm vùng kín cũng diễn biến theo từng giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ có các triệu chứng, dấu hiệu nhận biết như sau:

  Giai đoạn 1: bộ phận sinh dục có biểu hiện mẩn đỏ, nóng rát và hơi sưng tấy, đi kèm cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

  Giai đoạn 2: bắt đầu xuất hiện các mụn nước li ti, mọc thành từng cụm ở các vùng da bị tấy đỏ. Các nốt mụn nước có kích thước từ 1-2mm, khi vỡ ra sẽ chảy dịch nhày màu vàng, lây sang các khu vực lân cận.

  Giai đoạn 3: các nốt mụn nước bị vỡ, đóng thành vảy trên vùng da sinh dục, sau khi bong để lại lớp da non nhẵn bóng, nền da sẫm màu so với các vùng da bên cạnh.

  Giai đoạn 4: bệnh chàm vùng kín càng lâu thì các vùng da bị bệnh càng trở nên sẫm màu, kéo theo hiện tượng nhiễn cộm, bề mặt sù sì, thô ráp, nổi rõ hằn trên da.

 Bạn có các biểu hiện nghi ngờ bị chàm vùng kín hoặc tại các bộ phận khác? Hãy CLICK TẠI ĐÂY để nhận tư vấn ngay!

Chàm ở vùng kín nữ giới tuy không phải bệnh lây nhiễm nhưng lại tồn tại nhiều mối nguy hại và ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống, sức khỏe người bệnh.

Xuất hiện ở vùng kín nơi vùng da mỏng manh và nhạy cảm trên cơ thể, bộ phận sinh dục khi bị chàm sẽ chịu nhiều đau đớn và bất tiện hơn hẳn. Nguy hiểm hơn, khi có các vết thương hở tiếp xúc với không khí, vi khuẩn sẽ theo đó tấn công dẫn đến nhiễm trùng máu, động kinh, co giật khi bị vi khuẩn, virus hoặc các loại nấm men, ký sinh tấn công..

Bị chàm vùng kín chưa thế nào hiệu quả?

      Điều trị chàm vùng kín nữ giới nên điều trị sớm, khi bệnh vừa mới khởi phát, để bệnh có thể mau khỏi, không trở thành mãn tính, người bệnh cần thăm khám sớm và nghe theo các chỉ định của bác sĩ.

      Cụ thể, tùy thuộc vào từng trường hợp, các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị riêng. Tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, các phương pháp điều trị bệnh chàm ở vùng kín được sử dụng khá phổ biến gồm:

Điều trị nội khoa

Các loại thuốc được sử dụng thường bao gồm thuốc uống, thuốc bôi, thuốc tiêm tập trung chủ yếu vào mục đích ngăn chặn sự xâm lấn của bệnh chàm và làm giảm các triệu chứng của bệnh.

Phương pháp với tác dụng nhằm tăng cường hệ miễn dịch, giảm viêm, giảm sưng đau, hạn chế ảnh hưởng của bệnh chàm lên da, không còn bị những cơn ngứa làm phiền. Từ đó đẩy lùi chạm ở vùng kín nữ giới một cách hiệu quả, không gây tác dụng phụ, ảnh hưởng đến chức năng sinh dục.

Phương pháp quang trị liệu

Liệu pháp ánh sáng thường được sử dụng để điều trị bệnh chàm ở mức nghiêm trọng. Sử dụng thiết bị chuyên dụng để chiếu tia cực tím UV sẽ được điều chỉnh để tiếp xúc với vùng kín của bệnh nhân trong một thời gian nhất định giúp bệnh nhân cải thiện các triệu chứng, góp phần hỗ trợ nâng cao kết quả điều trị.

 Tìm hiểu thêm về phương pháp điều trị cùng chi phí kèm theo bằng cách hỏi ngay bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn miễn phí NGAY TẠI ĐÂY!

Ngay khi có những dấu hiệu nghi ngờ bị chàm vùng kín ở nữ giới, chị em cần nhanh chóng thăm khám ngay, tránh việc tự ý điều trị bởi có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, thậm chí là khó khăn hơn cho việc điều trị sau này. 

       Lựa chọn Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, bạn không chỉ an tâm bởi phương pháp điều trị hiện đại, mà phòng khám còn làm hài lòng bệnh nhân qua việc cung cấp dịch vụ y tế chất lượng với giá cả phải chăng nhất. Tại đây, bệnh nhân sẽ được trải nghiệm những điều kiện khám chữa bệnh hàng đầu như sau:

  Đội ngũ y bác sĩ: hội tụ đông đảo những bác sĩ có trình độ chuyên môn, có tay nghề cao và nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám và điều trị viêm nhiễm phụ khoa. Được đào tạo bài bản, tận tâm, tận lực, tất cả vì bệnh nhân.

  Quy trình thăm khám: Các bước thăm khám luôn thực hiện theo trình tự, đảm bảo đúng theo quy định, tiến hành nhanh chóng.

  Thiết bị máy móc y khoa: Phòng Khám chú trọng đầu tư trang thiết bị y khoa hiện đại, tối tân để có thể phục vụ nhu cầu thăm khám và điều trị bệnh chàm vùng kín của chị em phụ nữ một cách tốt nhất.

  Chi phí điều trị bệnh: Mọi khoản thu chi đều rõ ràng, cụ thể theo đúng hạng mục mà cơ quan chức năng quy định, cam đoan đúng người, đúng bệnh.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM