Bị đau bụng dưới và ra nhiều khí hư là bệnh gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Thời gian qua có không ít chị em đã gửi thắc mắc về cho Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín cho hay, mình bị đau bụng dưới bất thường, đau dữ dội đặc biệt là sau khi quan hệ, bên cạnh đó là khí hư ra rất nhiều. Vậy Đau bụng dưới và ra nhiều khí hư như vậy là bị gì?

       Các bác sĩ cho biết, nếu tình trạng đau bụng dưới và ra nhiều khí hư kéo dài, không rơi vào trước chu kì kinh nguyệt hay tiền mãn kinh thì đây là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm mà chị em cần đề phòng.

Tham khảo thêm:

► Khí hư bất thường - Dấu hiệu của nhiều bệnh lý phụ khoa

► Màu sắc bất thường của khí hư cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm

[Bạn có vấn đề bất thường ở vùng kín, hãy click vào bảng này để nhận được tư vấn]

Đau bụng dưới và ra nhiều khí hư là bệnh gì?

       Thông thường nữ giới vào giai đoạn chuẩn bị đến ngày hành kinh thường đau vùng bụng dưới nhẹ, xuất hiện khí hư nhiều, có màu lòng trắng trứng, sệt, dai và không có mùi.

       Khi thấy khí hư có những biểu hiện miêu tả trên chị em không cần quá lo lắng vì đây là trường hợp bình thường gần đến chu kì kinh nguyệt, lượng khí hư sẽ giảm dần đồng thời cơn đau bụng dưới cũng mất đi sau khi kết thúc chu kì.

       Tuy nhiên ra nhiều khí hư và đau bụng dưới kéo dài, kèm theo đó là những thay đổi bất thường về màu sắc, tính chất, có mùi khó chịu,… đây cũng có thể là biểu hiện báo hiệu một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm mà chị em không nên chủ quan.

1. Các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm

       Bệnh viêm âm đạo

➢ Là bệnh lý phụ khoa mà nhiều chị em gặp phải nhất hiện nay với hơn 70% chị em từng mắc phải hoặc bị tái phát nhiều lần

➢ Bệnh do nhiều tác nhân gây nên như : nấm, vi trùng, vi khuẩn, tùy từng tác nhân gây bệnh thì khí hư cũng sẽ có thay đổi khác nhau như ra màu vàng, xanh hay trắng đục, ra khí hư hôi tanh hoặc chua.

       Viêm nhiễm phụ khoa

➢ Đây là tình trạng phổ biến thường gặp ở chị em phụ nữ dấu hiệu đặc trứng nhất của bệnh chính là đau bụng dưới, khí hư ra nhiều có mùi hôi khó chịu, màu sắc có thể từ màu trắng trong chuyển thành màu xanh, xám, vàng… tùy theo từng loại viêm nhiễm phụ khoa.

➢ Lúc này, bạn cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín thăm khám và điều trị theo tư vấn của bác sĩ.

       Viêm lộ tuyển cổ tử cung

➢ Đây là tình trạng tuyến nhầy bị lộ ra bên ngoài cổ tử cung nhưng vẫn tiết dịch gây nên viêm nhiễm vùng lộ tuyến.

➢ Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em sẽ thấy khí hư ra nhiều bất thường, nhớt có màu vàng hoặc đỏ., bệnh nặng có thể gây xuất huyết âm đạo. Bệnh còn khiến chị em còn bị đau bụng dưới, đau phần eo dữ dội, đi tiểu rát.

       Viêm cổ tử cung

➢ Viêm cổ tử cung là tình trạng lớp niêm mạc trên cổ tử cung bị vi khuẩn nấm, virus tấn công gây nên viêm nhiễm, biểu hiện là khí hư tiết ra nhiều làm môi trường âm đạo luôn ẩm ướt, khí hư có lúc loãng như nước có lúc đặc quánh kèm mùi hôi tanh khó chịu, bụng dưới đau râm ran khó chịu.

       Viêm vùng chậu

➢ Viêm vùng chậu là tình trạng viêm nhiễm tại tử cung, buồng trứng, vòi trứng, bàng quang và ống dẫn trứng do sự tác động của vi khuẩn, ký sinh trùng và nấm.

➢ Biểu hiện của viêm vùng chậu thường là khí hư ra nhiều bất thường, có thể là màu vàng đi kèm đau bụng dưới dai dẳng, đau khi quan hệ,...

       Mắc bệnh lậu:

➢ Lậu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến, gây ra bởi vi khuẩn lậu Neisseria.

➢ Biểu hiện: Khí hư ra nhiều và có màu vàng đi kèm đau bụng dưới là những biểu hiện điển hình của bệnh lậu. Bệnh này có thể lây lan qua tiếp xúc với miệng, bộ phận sinh dục hay hậu môn khi quan hệ.

 Bạn có hiện tượng khí hư ra nhiều, đi kèm đau bụng dưới, còn chần chờ gì mà không [Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu]

2. Các bệnh ung thư phụ khoa nguy hiểm

Nếu tình trạng đau bụng dưới và ra nhiều khí hư xuất hiện liên tục và kéo dài, không có dấu hiệu thuyên giảm thì đây có thể là dấu hiệu chị em đang mắc phải 1 trong các bệnh ung thư phụ khoa nguy hiểm nhất hiện nay

       Ung thư cổ tử cung:

➢ Là ung thư phổ biến và gây tử vong hàng đầu ở nữ giới, triệu chứng của bệnh bao gồm: khí hư có mùi hôi, ra nhiều khí hư và bị đau nhiều ở vùng bụng dưới.

➢ Ngoài ra còn xuất hiện tình trạng ra máu giữa các kỳ kinh, ra máu sau giao hợp, ra máu sau thời kỳ mãn kinh, xuất hiện các u sùi loét ở cổ tử cung, những vùng tổn thương trợt loét chạm vào dễ chảy máu…

       Ung thư âm hộ, âm đạo:

➢ Ung thư âm hộ, âm đạo thường phát triển âm thầm và ít khi gây ra triệu chứng sớm. Một trong những triệu chứng phổ biến nhất là ngứa dai dẳng ở âm hộ, khí hư ra rất nhiều, có mùi hôi, đi kèm dấu hiệu đau vùng bụng dưới.

➢ Ngoài ra, người bệnh có thể thấy chảy máu bất thường ở âm hộ, đau bụng rối loạn đường niệu, rối loạn trực tràng…

       Ung thư buồng trứng:

➢ Người bị ung thư buồng trứng có thể có các triệu chứng: khí hư ra nhiều và đau bụng dưới, cơ thể thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, không rõ nguyên nhân, kinh nguyệt bất thường, cảm giác đau, khó chịu trong hoặc sau khi quan hệ tình dục, cảm giác đầy hơi, chướng bụng, chán ăn, giảm cân bất thường, đau lưng.

Cảnh báo

       Các cơn đau bụng dưới thường không kéo dài, có thể xuất hiện rồi tự hết, khiến nhiều người chủ quan, bỏ qua quá trình thăm khám. Đây là điều cực kì nguy hiểm vì đau bụng dưới đi kèm tình trạng ra nhiều khí hư là dấu hiệu của bệnh lý, nếu không điều trị ngay, bệnh sẽ nhanh chóng trở nặng và là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em đang có vấn đề

       Hãy nhanh chóng tư vấn trực tuyến và đặt lịch khám cùng bác sĩ chuyên khoa chúng tôi ngay tại đây.

Khám đau bụng dưới và ra nhiều khí hư ở đâu uy tín?

       Là một trong số ít các cơ sở y tế được Sở Y tế cấp phép hoạt động, Phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín là địa chỉ khám phụ khoa được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn. Chúng tôi tự hào là một trong những địa chỉ hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa trong đó có tình trạng ra nhiều khí hư và đau bụng dưới. Với:

► Quy trình thăm khám và soi tươi khí hư cho kết quả nhanh chóng, chính xácTại phòng khám chuyên Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, chúng tôi tiên phong đi đầu trong việc áp dụng các phương pháp xét nghiệm, kiểm tra lâm sàng tiên tiến nhất nhằm cho ra kết quả nhanh chóng, chính xác phục cụ cho việc hỗ trợ điều trị.

► Phương pháp điều trị đau bụng dưới và ra nhiều khí hư hàng đầuTùy theo từng nguyên nhân cụ thể mà sau quá trình thăm khám, xét nghiệm chuyên sâu, các bác sĩ sẽ tiến hành chỉ định phương pháp phù hợp, giúp điều trị đau bụng dưới và ra nhiều khí hư 1 cách tối ưu:

  Phương pháp Oxygene điều trị bệnh Viêm âm đạo, Viêm nhiễm phụ khoa: Sử dụng dòng điện cao tần chiếu vào ổ bệnh, hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh viêm âm đạo, viêm nhiễm phụ khoa...giúp tiêu diệt vi khuẩn, vi nấm hiệu quả, đẩy lùi tình trạng đau bụng dưới và chảy dịch bất thường

  Phương pháp Dao LEEP điều trị Bệnh lý ở tử cung: Sử dụng sóng điện cao tần thông qua kim loại LOOP giúp điều trị tối ưu, mang lại hiệu quả vượt trội các bệnh lý ở tử cung gây đau bụng dưới và ra nhiều khí hư bất thường

 Chi phí thực hiện điều trị là bao nhiêu? Phương pháp nào là phù hợp với tôi,  [Click ngay để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn]

► Đội ngũ y bác sĩ điều trị phụ khoa hàng đầu: Gồm các bác sĩ chuyên khoa bệnh phụ khoa có trình độ cao, giỏi chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm và luôn mang đến những kết quả điều trị hiệu quả cho các ca chữa trị bệnh phụ khoa trong đó có tình trạng khí hư bất thường đi kèm đau bụng dưới ở nữ giới

► Chi phí hợp lý: Chi phí sẽ dựa vào mức độ và tình trạng đau bụng dưới và ra nhiều khí hư của mỗi người. Mọi chi phí đều được niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch theo quy định của Sở y tế hiện hành.

► Thông tin bảo mật: Mọi thông tin về bệnh án của bạn sẽ được bảo mật hoàn toàn, chỉ phục vụ trong quá trình điều trị bệnh. Tuyệt đối không để lộ ra bên ngoài.

Bước tiến mới trong việc hỗ trợ người bệnh tại phòng khám phụ khoa Hồng Phong - Phòng khám chuyên khoa hàng đầu Tp. HCM

Công việc hằng ngày bận rộn, thời gian làm việc hành chính khiến bạn không có thời gian đến tại các cơ sở y tế để chờ đợi, bốc số chờ tới lượt. 

Hiểu được điều đó, phòng khám chuyên phụ khoa Hồng Phong ngoài việc hoạt động linh hoạt từ 8 - 20h hàng ngày. Chúng tôi còn triển khai dịch vụ chẩn đoán lâm sàng và đặt mã khám online qua hệ thống tư vấn trực tuyến với nhiều ưu điểm nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM