Bị ngứa vùng kín nữ phải làm sao để hết nhanh và không tái lại?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Là nữ giới, chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với triệu chứng ngứa vùng kín. Đây là dấu hiệu khá phổ biến hay nói đúng hơn là hầu hết các chị em đều gặp ít nhất vài lần trong đời. Điều đáng nói là dù có chữa trị bằng nhiều biện pháp, ngứa vùng kín vẫn có thể quay trở lại rất nhanh sau đó và tiếp tục làm phiền chị em. 

       Cùng tìm hiểu giải pháp trị hết ngứa vùng kín nhanh chóng và không tái phát ngay trong bài viết sau đây! 

Dấu hiệu ngứa vùng kín ở nữ giới

       Ngứa vùng kín là tình trạng âm đạo - âm hộ ở nữ giới xuất hiện cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Ngứa vùng kín ở nữ giới có thể là ngứa đơn thuần hoặc kèm theo một số triệu chứng khác như: 

●  Cảm giác ngứa ngáy âm ỉ đến dữ dội ở vùng kín

●  Xuất hiện các nốt mẩn đỏ, nhỏ, sau dần phát triển ngày một to lên, kèm theo mủ trắng, sưng phồng

●  Các nốt mụn vỡ ra, lan rộng sang các vị trí khác kéo theo ngứa ngáy lây lan

●  Bề mặt vùng kín sần sùi và nóng rát

●  Vùng kín bị sưng tấy đỏ, đau nhức

●  Ra nhiều khí hư bất thường có màu sắc khác lạ, kèm mùi hôi khó chịu

●  Nhiều trường hợp còn bị xuất huyết ngay cả khi không trong chu kỳ kinh 

●  Đau bụng dưới, đau rát khi quan hệ

●  Đi tiểu khó, tiểu buốt, tiểu rắt...

       Trên thực tế, ngứa vùng kín ở nữ giới có mức độ và biểu hiện không đồng nhất, điều này phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh cụ thể. Do đó, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ NGAY TẠI ĐÂY nếu bạn cũng đang gặp phải các biểu hiện ngứa vùng kín tương tự! 

Thủ phạm gây ngứa vùng kín ở nữ giới 

       Ngoài những nguyên nhân sinh lý thông thường thì hầu hết ngứa vùng kín dai dẳng, tái đi tái lại nhiều lần đều do các bệnh lý phụ khoa gây nên. Cụ thể: 

»  Ngứa vùng kín do viêm âm đạo 

Viêm âm đạo do nấm Candida: Nhiễm nấm Candida đặc trưng bởi triệu chứng ngứa ngáy, khí hư ra nhiều, niêm mạc âm đạo sưng tấy, đau rát, tiểu rắt, đi tiểu nhiều lần…

Viêm âm đạo do trùng roi, vi khuẩn: Ngứa vùng kín cũng là triệu chứng điển hình và thường gặp ở bệnh lý này. Bệnh nhân mắc bệnh sẽ tiết nhiều dịch âm đạo, màu sắc dịch bất thường, có mùi hôi, kèm theo đó là tình trạng đau bụng dưới, tiểu khó và đau rát khi quan hệ… 

»  Ngứa vùng kín do viêm vùng chậu, viêm phần phụ 

Bệnh thường do lây nhiễm từ các bộ phận sinh dục khác đến và gây viêm vùng chậu, viêm buồng trứng, viêm vòi trứng…
Dấu hiệu điển hình của bệnh ngoài ngứa vùng kín thì còn có đau âm ỉ vùng bụng dưới, đau từng cơn, âm đạo ra nhiều huyết trắng có màu xanh hoặc màu vàng kèm mùi hôi khó chịu, lên cơn sốt cao, bị ngứa rát âm đạo, bị đau bụng dưới khi quan hệ tình dục, bị ớn lạnh toàn thân, luôn mệt mỏi, không muốn ăn uống,...

»  Các bệnh lây qua đường tình dục gây ngứa vùng kín 

Ngứa vùng kín còn là biểu hiện của các bệnh lây qua đường tình dục như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục… 

Sùi mào gà: Bệnh do virus HPV gây nên, thường xuất hiện ở cơ quan sinh dục. Biểu hiện thường thấy là các nốt sùi mọc trong âm đạo, phát triển và liên kết với nhau thành từng cụm lớn, có hình dạng như mào gà hay súp lơ, gây ngứa ngáy, chạm vào sẽ gây chảy máu...

Mụn rộp sinh dục: Các nốt mẩn đỏ, mụn nước nhỏ li ti trong âm đạo gây ngứa ngáy khó chịu, khi các nốt mụn vỡ ra sẽ gây viêm loét, đau rát xung quanh vùng kín.

Ngứa vùng kín có đáng lo ngại? 

       Có thể nhận thấy rằng ngứa vùng kín liên quan đến rất nhiều bệnh lý phụ khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục. Triệu chứng ngứa ngáy vùng kín lúc này không đơn thuầnchỉ gây khó chịu, bứt rứt trong sinh hoạt mà còn tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nếu chị em xem nhẹ và không điều trị kịp thời. 

       Hậu quả có thể xảy đến nếu ngứa vùng kín ở nữ giới không được điều trị hiệu quả: 

Nhiễm trùng âm đạo ăn sâu vào bên trong gây nên các nhiễm trùng ở tử cung, vòi trứng.

Bệnh lý viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm tắc vòi trứng,…

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, có thể dẫn đến vô sinh nếu như vòi trứng bị tắc hoàn toàn.

Tăng nguy cơ dị tật thai nhi do các loại virus, vi khuẩn, nấm từ đường sinh dục mẹ tấn công.

Các bé gái trong bụng mẹ có thể bị viêm âm đạo bẩm sinh do lây nhiễm từ mẹ.

Lây nhiễm cho bạn đời/ bạn tình thông qua quan hệ tình dục không an toàn.

Làm sao để chữa hết ngứa vùng kín ở nữ giới nhanh chóng và không tái lại?

       Để chữa trị ngứa vùng kín ở nữ giới nhanh hết và không tái lại thì những biện pháp dân gian hay mẹo vặt hầu như không mang lại hiệu quả như mong đợi. Bệnh nhân cần phải được thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán bệnh chính xác. Các bác sĩ sẽ dựa vào đó mà áp dụng phương pháp điều trị bệnh phù hợp với mỗi trường hợp cụ thể. 

       Hiện tại, để chữa ngứa vùng kín mang lại hiệu quả cao, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín đã và đang áp dụng những liệu pháp tiên tiến như sau:

►   Điều trị nội khoa

Sử dụng thuốc tây y chuyên khoa: thuốc tây y có thể là thuốc bôi, thuốc đặt hay thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc rửa… Thuốc được dùng cho những trường hợp do viêm nhiễm nhẹ nhằm loại bỏ nhanh các tác nhân gây ngứa.

►   Liệu pháp Oxygen

Đây là cách chữa ngứa vùng kín nhanh chóng, an toàn và hiệu quả cao mà Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín đang áp dụng. Phương pháp hoạt động giúp loại bỏ hiệu quả mầm mống của bệnh, chữa trị tận gốc nguyên nhân gây ngứa vùng kín.

Liệu pháp Oxygen được đông đảo chị em lựa chọn khi đi chữa ngứa vùng kín bởi khả năng chữa bệnh hiệu quả tốt, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe, ngăn ngừa tái phát hiệu quả, thời gian điều trị ngắn và đặc biệt với chi phí vô cùng phải chăng.

►   Phương pháp chữa bệnh lây truyền qua đường tình dục

Phương pháp quang động lực ALA – PDT dùng trong điều trị sùi mào gà hiệu quả. Không gây thêm tác dụng phụ, không đau đớn, điều trị triệt để tình trạng bệnh.

Phương pháp nuốt gen điều trị mụn rộp sinh dục: Chúng giúp điều trị triệt để các virus, không gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản và đời sống tình dục của người bệnh.

       Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết lựa chọn nơi nào để khám chữa tình trạng ngứa vùng kín của mình thì phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín chính là một gợi ý tốt mà bạn có thể cân nhắc.

 

●  Phòng khám là cơ sở đa khoa chính quy hoạt động công khai có sự đồng ý của Sở y tế thành phố và điều này sẽ giúp bạn yên tâm về quyền lợi bệnh nhân của mình.

●  Đội ngũ y bác sĩ giỏi đến từ các bệnh viện đầu ngành trong cả nước sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị ngứa vùng kín, mang lại hiệu quả cao.

●  Đa dạng các phương pháp chữa bệnh gồm nội khoa và ngoại khoa sẽ giúp cho chị em nhanh chóng thoát khỏi bệnh, giảm thời gian chữa bệnh đồng thời ngăn ngừa ngứa vùng kín tái phát.

●  Hệ thống các khoa phòng khám chữa bệnh được bố trí hợp lý và vệ sinh sạch sẽ giúp cho bạn cảm thấy thoải mái như ở nhà, hỗ trợ nâng cao hiệu quả trị bệnh.

●  Đặc biệt, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bệnh nhân bận rộn, phòng khám thực hiện khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính và thăm khám cả ngày chủ nhật, ngày lễ vào khung giờ từ 8h-20h, giúp bệnh nhân khám chữa kịp thời mà không lo ảnh hưởng đến công việc, học tập.

       Để tránh chờ đợi lâu bạn có thể ĐẶT LỊCH KHÁM BỆNH ONLINE với bác sĩ chuyên khoa qua tổng đài hoặc CLICK TẠI ĐÂY để được tư vấn chi tiết hơn!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM