Buồn tiểu sau khi quan hệ ở nữ chữa như thế nào?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Mặc dù không phải là hiện tượng hiếm gặp nhưng buồn tiểu sau khi quan hệ ở nữ vẫn luôn là nỗi ám ảnh, lo lắng của chị em. Triệu chứng này không chỉ khiến chị em cảm thấy khó chịu mà còn ảnh hưởng nhiều đến đời sống tình cảm. Do tâm lý e ngại, nhiều người âm thầm chịu đựng không tìm phương pháp chữa trị kịp thời, dẫn đến những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Buồn tiểu sau khi quan hệ ở nữ là dấu hiệu của bệnh lý gì?

       Nguyên nhân gây buồn tiểu sau khi quan hệ ở nữ rất đa dạng, nó có thể là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý nghiêm trọng, vì vậy các chị em không nên chủ quan và chần chừ việc đi thăm khám. Việc xác định đúng nguyên nhân gây bệnh có ý nghĩa quyết định để khắc phục bệnh.

       Buồn tiểu sau khi quan hệ ở nữ có thể liên quan đến các bệnh lý sau đây:

          Bệnh viêm nhiễm phụ khoa: 

       Buồn tiểu sau khi quan hệ ở nữ cũng có thể là dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Ngoài biểu hiện đi tiểu đau buốt, chị em còn gặp phải tình trạng khí hư ra nhiều, màu trắng đục, xanh,…khí hư loãng như nước, hoặc đặc như bã đậu. Kèm theo biểu hiện ngứa ngáy, có mùi hôi ở vùng kín. Buồn tiểu sau khi quan hệ ở nữ có thể gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo do nấm, viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung…

          Bàng quang tăng hoạt (OAB):

       Theo ước tính của Hội Niệu học Hoa Kỳ, có đến 40% phụ nữ Mỹ gặp phải hội chứng bàng quang tăng hoạt. Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây buồn tiểu sau khi quan hệ ở nữ giới. Khi bàng quang hoạt động quá mức hay bàng quang bị kích thích, sẽ gây ra biểu hiện mắc tiểu nhiều lần vào cả ban ngày và ban đêm. 

          Nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI): 

       Phụ nữ có đường niệu quản ngắn hơn nam giới nên vi khuẩn dễ dàng xâm nhập từ bên ngoài vào đường tiết niệu (qua hoạt động tình dục hoặc vệ sinh không sạch sẽ), dẫn tới nhiễm trùng đường tiết niệu với các biểu hiện đi tiểu nhiều, kèm theo đau, rát, nước tiểu đục, có máu, có mùi hôi…

          Các bệnh lây truyền qua đường tình dục:

       Nữ giới bị mắc các bệnh lây truyền qua đường quan hệ tình dục như: bệnh lậu, bệnh giang mai, bệnh sùi mào gà,… cũng là một trong những nguyên nhân gây lên tình trạng buồn tiểu sau khi quan hệ ở nữ. Những bệnh lý này đều do virus có hại xâm nhập tấn công và gây tổn thương hệ thống niệu đạo và cơ quan sinh dục ở nữ giới.

          Bàng quang tăng hoạt (OAB):-

       Viêm bàng quang kẽ (IC): gây cảm giác đau, căng tức bàng quang, khiến bạn phải đi tiểu gấp và sau khi đi tiểu xong thấy đau giảm bớt.

          Bệnh u xơ tử cung hoặc u nang buồng trứng:

       Nữ giới bị mắc các bệnh lý u xơ tử cung, u nang buồng trứng cũng phải thường xuyên đối mặt với tình trạng tiểu buốt sau khi quan hệ tình dục. Bởi khi các khối u phát triển chúng sẽ gây chèn ép lên các cơ quan xung quanh, trong đó có bàng quan gây lên tiểu khó, tiểu buốt.

Buồn tiểu sau khi quan hệ ở nữ chữa như thế nào?

       Như đã phân tích ở trên, nguyên nhân tiểu buốt ra máu sau khi quan hệ tình dục ở nữ chủ yếu là do các bệnh lý về phụ khoa, hệ tiết niệu gây ra. Đây đều là những căn bệnh nguy hiểm. Nếu không được điều trị sớm sẽ ảnh hưởng đến chức năng bài tiết nước tiểu, chức năng tình dục và khả năng sinh sản.

       Để điều trị chứng buồn tiểu sau khi quan hệ ở nữ, các chị em cần đến địa chỉ chuyên khoa uy tín. Hiện tại, trên địa bàn TP.HCM có Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín là nơi chuyên điều trị vấn đề này. Hồng Phong đang áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến nhất hiện nay như:

       Đối với các loại bệnh xã hội:

       Tùy thuộc vào mỗi loại bệnh xã hội sẽ có các phương điều trị khác nhau như

       → Sùi mào gà sẽ áp dụng phương pháp ALA-PDT dựa vào sự tác động qua lại của ánh sáng cảm quang, oxy và định vị chính xác mầm bệnh, tiêu diệt triệt để mà ko gây ra đau đớn cho người bệnh.

       → DHA là công nghệ nhiệt điện trường phối hợp sở hữu những dòng thuốc đặc trị để điều trị dứt điểm bệnh lậu.

       Đối với các loại bệnh viêm nhiễm phụ khoa:

       Phương pháp điều trị chủ yếu bao gồm:

       → Phương pháp nội khoa: Dùng thuốc đặc trị nhằm làm thuyên giảm các triệu chứng của bệnh

       → Phương pháp ngoại khoa: Dùng các kỹ thuật tiên tiến như phương pháp dao LEEP, Oxygen(O3),...

       Bên cạnh việc áp dụng những phương pháp điều trị hiện đại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín còn có:

       ● Đội ngũ y bác sỹ giàu kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn cao, tay nghề điều trị nhiều năm trong vấn đề điều trị buồn tiểu sau khi quan hệ ở nữ.

       ● Phòng khám cũng đã đầu tư hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại và được nhập khẩu từ nước ngoài.

       ● Chi phí điều trị y tế luôn phù hợp với quy định của Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cũng như phù hợp với tiêu chí uy tín và chất lượng mà bệnh viện mang đến cho bệnh nhân.

       ● Quy định bảo mật thông tin tuyệt đối nên trong suốt quá trình thăm khám và điều trị diễn ra, mọi thông tin cá nhân đều được lưu trữ và bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo mật của phòng khám.

       ● Hệ thống tư vấn miễn phí 24/24, đảm bảo giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân mọi lúc mọi nơi.

 Nếu phát hiện mình có dấu hiệu mắc tiểu nhiều lần sau quan hệ, chị em hãy  CLICK VÀO KHUNG CHAT để được tư vấn cụ thể. 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM