Cách chữa dứt điểm bệnh huyết trắng

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Bệnh huyết trắng là một căn bệnh phụ khoa phổ biến ở chị em phụ nữ hiện nay. Nó gây ra rất nhiều phiền phức cho sinh hoạt cũng như ảnh hưởng đến tâm lý nặng nề. Vậy nguyên nhân gây bệnh huyết trắng là gì? Bệnh huyết trắng có nguy hiểm không? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho chị em những thông tin cần thiết về cách chữa dứt điểm bệnh huyết trắng.

Nguyên nhân gây bệnh huyết trắng

       Theo các bác sĩ phụ khoa, nguyên nhân gây bị bệnh huyết trắng rất nhiều. Trong đó, có một số nguyên nhân phổ biến sẽ được liệt kê dưới đây để chị em phụ nữ hiểu rõ và phòng tránh:

       ►  Do nấm Candida albicans: Khi nhiễm nấm thì huyết trắng sẽ có màu trắng đục, dính từng mảng, có lúc có mùi hôi, kèm theo triệu chứng ngứa ở vùng âm đạo.

       ►  Do nhiễm Trichomonas: Khi nhiễm huyết trắng sẽ có màu vàng hoặc vàng xanh, loãng, có bọt, với số lượng nhiều, kèm theo triệu chứng ngứa rát vùng âm đạo.

       ►  Do tạp trùng: Nếu do tạp trùng thì huyết trắng sẽ có màu vàng hoặc xám, loãng, tráng đều thành âm đạo, có mùi hôi.

       ►  Một số bệnh lý khác:

            Viêm âm đạo: Bệnh xảy ra với những biểu hiện như ra nhiều huyết trắng, có màu vàng hoặc xanh, có thể lẫn máu, có mùi hôi tanh kèm theo ngứa rát vùng kín, tiểu buốt hoặc tiểu gắt.

           Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Khi bị mắc bệnh này, chị em có thể nhận biết thông qua các dấu hiệu như: Vùng kín luôn ẩm ướt, ra nhiều huyết trắng, có lẫn máu, hoặc mủ, có mùi hôi khó chịu, đôi khi có tình trạng đau bụng dưới do tổn thương tại cổ tử cung gây ra.

           U xơ tử cung: Thường liên quan đến sự rối loạn chức năng buồng trứng, sự xuất tiết quá nhiều nội tiết tố nữ cho nên bệnh có xu hướng teo sau thời kỳ mãn kinh… Với triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, một số ít ra máu bất thường ở âm đạo. Bên cạnh đó kèm theo huyết trắng ra nhiều, nếu bị nhiễm khuẩn thì huyết trắng có lẫn máu hoặc mủ.

         Lời khuyên của chuyên gia: Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh huyết trắng, và các triệu chứng đôi khi dễ nhầm lẫn với nhau do đó để biết chính xác mình bị bệnh do nguyên nhân nào thì cách tốt nhất là chị em nên đến những cơ sở chuyên về bệnh phụ khoa để được kiểm tra một cách chính xác nhất. Dù là tình trạng bình thường hay bất thường đi chăng nữa cũng cần được kiểm tra và điều trị theo đúng mức độ của bệnh.

Bệnh huyết trắng có nguy hiểm không?

       Bệnh huyết trắng tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không được chữa trị kịp thời, đúng cách, các chị em sẽ phải đối mặt với nhiều mối nguy hại. Vì vậy không nên xem thường khi ra nhiều huyết trắng hoặc huyết trắng có mùi hôi tanh, màu sắc khác lạ,…

       Gây mất tự tin:

       Bệnh huyết trắng khiến vùng kín luôn ẩm ướt, có mùi khó chịu. Vì thế mà tác động lớn đến tâm lý chị em. Phụ nữ mắc bệnh huyết trắng thường mất tự tin khi giao tiếp, tác động tiêu cực đến sinh hoạt hàng ngày và công việc.

       Ảnh hưởng đến "chuyện chăn gối" 

       Căn bệnh phụ khoa này cũng khiến chị em e ngại, giảm hưng phấn và không có hứng thú quan hệ tình dục. “Cuộc yêu” cũng bị ảnh hưởng do mùi hôi, cảm giác đau rát,… khi quan hệ và khó đạt được khoái cảm.

       Gây ra các bệnh phụ khoa khác: 

       Bệnh huyết trắng kéo dài tạo điều kiện cho các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác hình thành như: viêm âm đạo, viêm niêm mạc cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm bàng quang,…. Như vậy, việc điều trị sẽ gặp không ít khó khăn.

       Có thể gây vô sinh: 

       Viêm nhiễm cơ quan sinh dục để lâu mức độ càng nặng, lây lan, tái đi tái lại nhiều lần khiến ống dẫn trứng bị viêm tắc, viêm dây chằng,… Và vì thế mà khả năng thụ thai giảm, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh.

       Nguy hiểm nếu đang mang thai: 

       Phụ nữ mang thai cũng dễ bị bệnh huyết trắng do thay đổi nội tiết tố, cùng việc vệ sinh chưa thực hiện tốt. Không điều trị, bệnh lý này có thể ảnh hưởng đến thai nhi, gây sẩy thai, viêm màng ối, đẻ non,… rất nguy hiểm.

Cách chữa dứt điểm bệnh huyết trắng

       Hiện nay, tại khu vực HCM, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín là một trong những đơn vị y tế đi đầu trong điều trị bệnh huyết trắng. Dưới đây là một số phương pháp điều trị bệnh huyết trắng tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín.

➢ Phương pháp nội khoa: Áp dụng với những trường hợp chị em bị bệnh huyết trắng ở giai đoạn đầu, bệnh nhẹ sẽ được bác sĩ chỉ định dùng thuốc. Thuốc kháng sinh có công dụng ngăn chặn sự phát triển, lây lan của vi khuẩn. Bên cạnh đó còn giúp tiêu diệt vi khuẩn, nấm giúp cho chị em nhanh chóng khắc phục những triệu chứng bất thường do bệnh khí hư gây ra.

➢ Phương pháp Dao LEEP: Là giải pháp tối ưu trong điều trị các bệnh lý ở tử cung. Dùng những tia điện từ chiếu trực tiếp đến vùng tổn thương sẽ làm thay đổi các biểu mô protein, kích thích các tế bào viêm nhiễm ở tử cung dần bị bong ra. Đồng thời tái tạo mô tế bào mới, cải thiện tuần hoàn máu cùng với phục hồi cổ tử cung.

➢ Phương pháp Oxy Gene: Là phương pháp điều trị bệnh huyết trắng gây ra những căn bệnh viêm phụ khoa, dùng ion oxy hoạt tính có khả năng diệt khuẩn cực mạnh, làm cho oxy len lỏi khắp các vị trí bệnh, trực tiếp làm sạch khuẩn mà không làm tổn thương đến tế bào lành. Từ đó, giúp chị em có thể khắc phục triệu chứng ngứa rát, sưng đau, khô rát hiệu quả.

       Không chỉ đa dạng bởi những phương pháp trong điều trị các bệnh lý phụ khoa, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín còn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội khác, xứng đáng là địa chỉ uy tín được nhiều bệnh nhân đặt lòng tin như:

        Phòng khám hoạt động dưới sự cấp phép và giám sát chặt chẽ từ Sở y tế thành phố.

        Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm trong việc thăm khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa.

        Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học phát triển.

        Cung cấp dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thân thiện, nhiệt tình, bảo mật thông tin.

 Bạn lo lắng không biết hỗ trợ điều trị huyết trắng bất thường hết bao nhiêu tiền? Hỗ trợ điều trị ở đâu tốt nhất tại TP.HCM? Click hỏi bác sĩ ngay. 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM