Cảnh giác với triệu chứng đau hạ vị ở nữ giới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Đau hạ vị hay còn gọi là đau bụng phía dưới rốn. Đau hạ vị là một trong những triệu chứng thường gặp và đồng thời cũng là dấu hiệu cảnh báo cho nhiều bệnh lý liên quan đến hệ sinh dục, hệ tiêu hóa… mà chị em cần đặc biệt chú ý.

       Vậy đau hạ vị là bệnh gì? Cách điều trị ra sao? Hãy cùng tìm kiếm câu trả lời ngay sau đây!

Tham khảo thêm:

► Dấu hiệu đau bụng dưới ở nữ cảnh báo điều gì

► Đau bụng dưới và ra huyết trắng là bệnh gì

[Bạn bị đau hạ vị nhưng hoang mang không nguyên nhân do đâu, hãy CLICK TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí!]

Đau vùng hạ vị là gì?

       Những cơn đau xảy ra ở vùng thấp nhất của bụng hoặc vùng chậu được gọi là đau hạ vị. Ở nữ giới, các nguyên nhân đau hạ vị có thể do hệ sinh dục, hệ tiết niệu, hệ tiêu hóa…

       Cơn đau vùng hạ vị có thể âm ỉ, kéo dài từ nhẹ tới nặng hay đau nhói xảy ra đột ngột không báo trước. Đau hạ vị mãn tính là cơn đau diễn ra liên tục hoặc ngắt quãng, kéo dài trên 6 tháng. Bệnh nhân có hể nhận biết thông qua những triệu chứng đi kèm sau đây:

  Đau bụng dưới rốn, đau bụng dưới bên phải.

  Âm đạo có hiện tượng chảy máu.

  Tiểu khó hoặc có cảm giác buốt.

  Đau khi quan hệ.

  Sốt cao hoặc toàn thân ớn lạnh.

  Vùng háng và hông luôn có cảm giác đau.

  Đau bụng trong những ngày đèn đỏ.

  Chướng bụng, đầy hơi, tiêu chảy hoặc táo bón.

       Đau hạ vị xuất hiện đột ngột hoặc dai dẳng đều có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm cần can thiệp gấp. Do đó, nếu bạn cũng đang gặp phải triệu chứng tương tự? Hãy hỏi bác sĩ ngay tại đây để nhanh chóng hiểu rõ, có biện pháp điều trị kịp thời!

Đau hạ vị - Nguyên nhân do đâu?

       Các chuyên gia cho biết, đau hạ vị có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó chị em cần đặc biệt chú ý trước những bệnh lý sau đây:

   Nhiễm trùng đường tiểu: Đây là một trong những nguyên nhân gây nên chứng đau hạ vị. Theo đó, nhiễm trùng đường tiểu là một nhóm bao gồm những bệnh lý thường gặp như viêm niệu đạo, viêm thận hay bàng quang… Người bệnh thường gặp các triệu chứng như đau hạ vị, sốt cao, buồn nôn, chóng mặt, tiểu đau, tiểu khó, tiểu nhiều lần, nước tiểu đục, đau lưng…

   Viêm bàng quang kẽ: là hội chứng đau bàng quang, không chỉ dừng lại ở các cơn đau tại bàng quang, đôi khi cảm giác đau còn lan ra ở vùng xương chậu. Bệnh gây nên nhiều triệu chứng như đi tiểu nhiều lần, tiểu đau buốt, tiểu dắt, cảm giác nóng rát mỗi lần đi tiểu, nước tiểu đục có mùi khai nồng, đau rát khi quan hệ tình dục, đau bụng dưới, kèm sốt, mệt mỏi…

   Lạc nội mạc tử cung: Là căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, có thể là một trong những nguyên nhân gây vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới. Khi mắc bệnh, chị em sẽ xuất hiện các triệu chứn như đau bụng kinh dữ dội trong chu kỳ kinh nguyệt, đau khi quan hệ, mệt mỏi, buồn nôn, máu kinh ra nhiều…

 Đừng ngại chia sẻ với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp chính xác và đưa ra giải pháp tốt nhất! CLICK NGAY!

   Viêm phần phụ: Cụ thể là nhiễm trùng tử cung, viêm buồng trứng, viêm vòi trứng,… Triệu chứng lâm sàng nổi bật nhất là đau hạ vị, đau bụng dưới đột ngột ở phụ nữ, đau tăng nhiều hơn khi đi lại, bệnh gây ra rối loạn kinh nguyệt, khí hư ra nhiều, tiểu khó, tiểu không hết nước, sốt, buồn nôn, nôn…

   Áp xe vùng hạ vị: là tình trạng tụ mủ giữa tử cung và âm đạo, cần được can thiệp khẩn  cấp.

   U nang buồng trứng: Bệnh gây ra những cơn đau ở vùng thắt lưng, vùng đùi và lan rộng ra các vị trí khác, trong đó có vùng bụng dưới rốn hay còn gọi là đau hạ vị. Ngoài ra, bệnh còn có biểu hiện như chướng bụng, kinh nguyệt bất thường, buồn nôn…

   U xơ cổ tử cung: Là tình trạng xuất hiện một hoặc nhiều khối xơ trong cổ tử cung. Bệnh có một số biểu hiện như đau lưng, đau bụng, mắc tiểu thường xuyên…

 Bất cứ bệnh nào là nguyên nhân đau vùng hạ vị thì cũng đều mang lại đau đớn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và cuộc sống của bệnh nhân. Chính vì vậy, bệnh nhân nên trực tiếp thăm khám và điều trị tại các phòng khám chuyên khoa uy tín, tránh biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe.

Cách điều trị đau vùng hạ vị hiệu quả

       Tùy vào loại bệnh gây đau vùng hạ vị cũng như mức độ bệnh mà abcs sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp. Bệnh nhân cần tuân thủ đúng phác đồ điều trị để có thể cải thiện tình trạng nhanh chóng nhất. Tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, bệnh nhân sẽ được tư vấn điều trị bằng các phương pháp mang lại hiệu quả cao, chỉ trong thời gian ngắn như sau:

  Phương pháp nội khoa

Sử dụng những loại thuốc đặc trị có tác dụng làm tiêu diệt vi khuẩn, nấm, cùng những tác nhân gây bệnh khác, làm ổn định nội tiết tố, cải thiện và nâng cao miễn dịch… Đồng thời, phương pháp nội khoa còn có thể kết hợp với chiếu sóng viba hồng quang 3D, sóng ngắn để nâng cao hiệu quả điều trị, giúp tăng cường lưu thông máu, mang thuốc thẩm thấu nhanh hơn đến vùng bệnh, giảm đau và đẩy lùi bệnh hiệu quả.

  Phương pháp ngoại khoa

Được áp dụng riêng đối với từng nguyên nhân gây bệnh, điển hình như Dao Leep, Oxygen (O3), Phương pháp DHA… nhằm chấm dứt các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, các bệnh lý ở tử cung… gây đau hạ vị một cách nhanh chóng, điều trị hiệu quả lên đến 97%, ngăn ngừa bệnh quay trở lại…

 Bạn muốn biết đâu là phương pháp phù hợp với tình trạng của mình? Chi phí điều trị là bao nhiêu? CLICK để được tư vấn ngay tại đây!

       Và đặc biệt, không phải ngẫu nhiên mà Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín được đánh giá là một trong những phòng khám phụ khoa uy tín tại TP.HCM đạt tiêu chuẩn, chất lượng cũng như đánh giá cao từ đông đảo bệnh nhân đã qua điều trị tại đây.

       Thăm khám và điều trị đau hạ vị tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, bệnh nhân hoàn toàn có thể an tâm bởi những điểm cộng vượt trội mà phòng khám có được như sau:

●   Đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp: có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm giúp chẩn đoán bệnh nhanh chóng, chính xác, đưa ra những nhận định lâm sàng và phương án điều trị đúng đắn nhất.

●   Phòng khám với cơ sở vật chất được đầu tư quy mô, hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế giúp bệnh nhân có thể an tâm điều trị bệnh.

●   Hệ thống trang thiết bị tiên tiến, được nhập khẩu hoàn toàn phục vụ cho công tác xét nghiệm, chẩn đoán và điều trị nhanh chóng và hiệu quả.

●    Với việc áp dụng thành công các phương pháp tiên tiến vào điều trị đã nâng cao hiệu quả của việc điều trị lên đến 97%, được đông đảo bệnh nhân gần xa tin tưởng tìm đến.

●   Dịch vụ y tế chất lượng: bệnh nhân đặt hẹn trước sẽ không cần trải qua bước chờ đợi mệt mỏi như ở các cơ sở khác mà thay vào đó là ưu tiên khám ngay, có kết quả nhanh chóng.

●   Thời gian làm việc linh hoạt phù hợp với những người bận rộn, tạo điều kiện để mọi người đều có thể chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM