Cạo lông vùng kín bị nổi mụn - dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa cần khắc phục

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Bạn có bao giờ cảm thấy bí bách, khó chịu vì lông vùng kín rậm rạp chưa? Và bạn quyết định cạo lông vùng kín ngay tại nhà. Nhưng sau khi cạo lông vùng kín xong không những không hết khó chịu mà còn xuất hiện cảm giác châm chích, ngứa râm ran, sau đó còn bị nổi mụn vùng kín.

       Vậy tại sao cạo lông lại nổi mụn vùng kín? Nguyên nhân là do đâu? Là dấu hiệu của bệnh lý gì?

Nguyên nhân khiến nổi mụn vùng kín do cạo lông

       Theo các chuyên gia, lông vùng kín rất nhạy cảm, vì vậy việc cạo lông không đúng cách rất dễ làm ảnh hưởng tới làn da vùng kín, dễ gây nổi mụn vùng kín. Một vài nguyên nhân phổ biến khiến cạo lông vùng kín bị nổi mụn là:

       »  Nguyên nhân sinh lý:

       Cạo lông vùng kín không đúng cách

       Dao cạo chứa vi khuẩn hoặc bị cùn

       Cạo lông vùng kín quá thường xuyên

       Dị ứng các sản phẩm tẩy rửa, chăm sóc

       Không làm sạch vùng kín trước khi cạo lông

       »  Nguyên nhân bệnh lý:

       Viêm nang lông: Chị em có thói quen thường xuyên cạo lông vùng kín sẽ khiến cho các sợi lông bị mọc chéo, như vậy lớp biểu bì trên da sẽ bị phá vỡ gây viêm nang lông. Bệnh xuất hiện các nốt mụn có đầu mủ trắng và gây nên ngứa, khó chịu.

[Nổi mụn vùng kín do cạo lông - Đừng chủ quan - Liên hệ cùng bác sĩ ngay tại đây?]

       Mụn rộp sinh dục: Do quan hệ tình dục không an toàn khiến cho virus HSV tấn công gây nên mụn rộp sinh dục. Triệu chứng thường thấy các nốt mụn nhỏ lan rộng và vỡ chảy dịch. Tình huống nặng có thể lan tới vùng hậu môn. Mụn rộp có khả năng gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục và tác động tới sức khỏe sinh sản.

       Sùi mào gà: Nổi mụn vùng kín có nguy cơ cao là triệu chứng của bệnh sùi mào gà. Vùng kín sẽ thấy những nốt mụn cứng mọc thành đã đám sần sùi như mào gà, mụn lây nhiễm rất nhanh. Đây là căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng tới cơ quan sinh sản, khó khăn điều trị và rất dễ tái phát.

       Viêm nhiễm phụ khoa: Chị em mắc phải viêm phụ khoa, viêm cổ tử cung,… có khả năng thấy dấu hiệu nổi mụn cứng ở vùng kín đi kèm với huyết trắng ra khá nhiều, đau rát khi giao hợp tình dục,…

  Nếu bạn đang phân vân về một địa chỉ y tế uy tín thì Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín chính là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Hãy gọi đến số , chuyên gia phụ sản hàng đầu sẽ tư vấn và đặt lịch khám sớm cho bạn.

       U nang bã nhờn: Nổi mụn vùng kín cũng có khả năng là triệu chứng của u nang bã nhờn. U bướu nang bã nhờn thường có màu trắng, mọc đơn lẻ. Bình thường các u nang bã nhờn này lành đặc điểm và có khả năng tự biến mất.

Nổi mụn vùng kín ở nữ giới có nguy hiểm không?

       Dù là do nguyên nhân sinh lý hay bệnh lý thì nổi mụn vùng kín cũng đều gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Do vùng kín là nơi nhạy cảm nên việc nổi mụn càng làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của chị em. Một số ảnh hưởng mà nổi mụn vùng kín thường gây ra như sau:

       Ảnh hưởng đời sông sinh hoạt 

       Sau khi cạo lông vùng kín bị nổi mụn chị em sẽ luôn cảm tháy ngứa ngáy, đau rát ảnh hưởng đến cuộc sống và tâm lý. Bên cạnh đó, có một số loại mụn còn có mùi hôi tanh, dịch nhầy, gây đau rát khiến bạn trở nên tự ti, đời sống tình dục ngày càng giảm sút, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

       Ảnh hưởng đến thai nhi

       Nếu bạn đang là thai phụ nhưng nổi mụn vùng kín do bệnh sùi mào gà hay mụn rộp sinh dục thì dễ đe dọa đến tính mạng thai nhi. Khả năng thai nhi bị dị tật, mắc bệnh, sinh non hay sảy thai rất cao.

       Lây nhiễm bệnh cho bạn tình

       Nếu nữ giới bị nổi mụn vùng kín do bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục gây ra thì khi quan hệ tình dục rất dễ lây nhiễm cho bạn tình. Thậm chí, dùng chung đồ có chứa virus  gây bệnh cũng rất dễ gây lây nhiễm.

       Gây viêm nhiễm, lở loét, vô sinh 

       Nổi mụn vùng kín nếu để trong thời gian dài không điều trị có thể gây viêm nhiễm sang các cơ quan hệ trong bộ phận sinh dục làm tắc vòi trứng, viêm cổ tử cung, nghiêm trọng hơn là tình trạng vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới.

Địa chỉ nổi mụn vùng kín ở Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín

       Vì những mối nguy hiểm trên nên sẽ có rất nhiều người quan tâm đến địa chỉ chữa nổi mụn vùng kín hiệu quả. Nếu chị em phụ nữ đang băn khoăn không biết địa chỉ khám chữa nổi mụn vùng kín ở đâu thì Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín là lựa chọn hoàn hảo dành cho nữ giới. Đến với Hồng Phong bệnh nhan có thể được khám chữa bệnh với dịch vụ tốt nhất. Hiện tại Hồng Phong có:

  Đội ngũ y bác sĩ giỏi, dày dặn kinh nghiệm trong việc điều trị nổi mụn vùng kín.

  Cơ sở vật chất, máy móc hiện đại giúp cho qúa trình khám chữa bệnh nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.

  Chi phí điều trị hợp lý

● Mọi thông tin của bệnh nhân đều được bảo mật.

● Thủ tục khám bệnh nhanh chóng, chi phí niêm yết công khai theo quy định của Sở y tế.

● Ngoài ra, phòng khám còn áp dụng các phương pháp điều trị hiện đại và đa dạng như:

       ✔ Nổi mụn vùng kín do viêm nhiễm

       Bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc phù hợp và kê đơn cho bạn. Các kiểu thuốc trong đơn có thể là thuốc kháng sinh sử dụng, thuốc xoa, kháng sinh đặt hoặc kết hợp các loại thuốc kháng sinh trên.

       ✔ Nổi mụn vùng kín do viêm nang lông, u nang bã nhờn

       Trong một vài tình huống này, các nốt mụn sẽ tự tan biến. Nhưng mà nếu tình trạng trở thành rất lớn hơn, bạn hãy tới bệnh viện để được bác sĩ chữa sớm.

       ✔ Nổi mụn vùng kín do các căn bệnh xã hội

       Nếu bị nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục như sùi mào gà, mụn rộp,… chị em cần phải đến ngay các địa điểm uy tín để khám bệnh và điều trị. Các bác sĩ có khả năng can thiệp ngoại khoa bằng các kỹ thuật như ALA- PDT, Oxygen- O3, DHA… Nhằm hỗ trợ trị các dạng bệnh viêm nhiễm và bệnh xã hội.

 Hãy nói triệu chứng của bạn với chúng tôi? Tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa  Nhấp Vào Bảng Chat Tư Vấn Online]

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM