Nguyên nhân vùng kín bị hôi ở nữ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

 Bạn N.T.K, quận 3 nhân hỏi:

       Thưa bác sĩ, cháu năm nay 24 tuổi, cháu mới kết hôn được 3 tháng, quan hệ tình dục bình thường nhưng không hiểu sao gần một tháng nay vùng kín của cháu có mùi hôi khó ngửi. Cháu đã dùng dung dịch vệ sinh nhiều lần trong ngày nhưng không thấy đỡ. Vì vấn đề khá tế nhị nên cháu không dám nói với ai cũng như chưa đi khám phụ khoa. Cháu muốn hỏi bác sĩ vấn đề hôi ngứa vùng kín phải làm thế nào? Cháu phải làm gì để thoát khỏi tình trạng này? Cháu cám ơn bác sĩ nhiều.

 Thay vì lo lắng không biết mình đang mắc phải căn bệnh gì? Sao không dành 5p để chia sẻ tình trạng của bạn tại đây để được chuyên gia chẩn đoán sơ bộ và đặt lịch khám ưu tiên.

Bác Sĩ Tư Vấn Online Bác sĩ chuyên môn giải đáp

 Câu trả lời được like nhiều nhất: 

BS. CKII Trần Thị Bạch Yến Trưởng Khoa Phụ Sản TP.HCM

  Bác sĩ trả lời:

       Đối với chị em mà nói thì hôi ngứa vùng kín là một cảm giác rất khó chịu. Triệu chứng này khiến cho chị em không thể tập trung vào học tập và công việc. Khi triệu chứng xuất hiện sẽ gây ra các bất ổn về mặt tâm lý, khiến chị em lo lắng, hoang mang, có cảm giác tự ti, giảm ham muốn tình dục, ngại gần gũi bạn tình. Trên thực tế, không phải tự dưng mà chị em bị ngứa vùng kín.

       Là bác sĩ chuyên sản phụ khoa với kinh nghiệm dày dặn bác sĩ CKII Trần Thị Bạch Yến cho biết: “Có rất nhiều nguyên nhân gây ra việc quan hệ có mùi hôi ở vùng kín, bao gồm cả yếu tố sinh lý và bệnh lý. Cụ thể như sau:

       ➢ Hôi ngứa vùng kín do yếu tố sinh lý:

-  Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ

-  Do chế độ ăn uống

-  Mặc quần lót quá chật

-  Thay đổi nội tiết tố trong cơ thể

       ➢ Hôi ngứa vùng kín do yếu tố bệnh lý:

-  Viêm âm đạo

-  Nhiễm nấm vùng kín, cụ thể là nấm candida

-  Mắc các bệnh lý về cổ tử cung: Viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung

-  Viêm vùng chậu

-  Ung thư cổ tử cung

-  Bệnh lây truyền qua đường tình dục: Lậu, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà…

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

 Khử mùi hôi vùng kín bằng thuốc có đem lại hiệu quả vượt trội hay không bác sĩ? Xem giải đáp tại đây

       Tình trạng hôi ngứa vùng kín có thể điều trị hiệu quả với những phương pháp điều trị bệnh như sử dụng thuốc đặt âm đạo, thuốc bôi âm đạo, sóng viba, hồng ngoại,...

       Ngoài ra phương pháp Oxygen là phương pháp điều trị bệnh hiệu quả với nguyên tắc sử dụng ion oxy hoạt động có khả năng tiêu diệt vi khuẩn có hại. Đồng thời, ổn định và cân bằng môi trường bên trong âm đạo với ưu điểm vượt trội của phương pháp này là phá hủy cấu trúc DNA của vi khuẩn, tiêu diệt các mầm bệnh, bao gồm viêm âm đạo mãn tính,  không đau, không có phản ứng phụ, không biến chứng, bảo vệ toàn bộ cơ quan sinh dục và hạn chế khả năng tái phát bệnh trở lại.

       Bạn đang gặp phải tình trạng hôi ngứa vùng kín hay bất kỳ dấu hiệu bất thường nào liên quan, hãy nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế hoặc bệnh viện uy tín để kiểm tra. Hãy [Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu ích]

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM