Chất nhờn khi quan hệ có mùi hôi là dấu hiệu của bệnh gì?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       “Gần đây, tôi hay gặp tình trạng chất nhờn khi quan hệ có mùi hôi, tôi rất lo lắng, không biết là mình có phải đang mắc bệnh gì không?”

       Đó là câu hỏi gần đây Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín chúng tôi thường xuyên nhận được. Để hiểu thêm về vấn đề chất nhờn khi quan hệ có mùi hôi có phải là bệnh hay không, hãy cùng theo dõi bài viết này nhé.

Tham khảo thêm:

► Quan hệ đau rát - Tình trạng chị em phụ nữ không nên chủ quan

► Cách điều trị huyết trắng có mùi hôi tốt nhất, nên đến đâu khi mắc phải tình trạng này?

Chất nhờn khi quan hệ là gì? Có tác dụng gì?

       Chất nhờn khi quan hệ của phụ nữ là dịch nhầy trong được tiết ra từ âm đạo khi chị em bước vào tuổi dậy thì.

       Đối với sinh lý và tình dục ở nữ giới, chất nhờn có vai trò vô cùng quan trọng, cụ thể:

       ● Trong chất nhờn có thành phần acid, thành phần này giúp tạo độ pH cho âm đạo, bảo vệ vùng kín trước sự xâm hại của các vi khuẩn gây bệnh.

       ● Chất nhờn khi quan hệ rất quan trọng đối với phụ nữ, nhất là trong chuyện chăn gối. Khi “cô bé” không bài tiết dịch nhờn sẽ khiến chị em luôn cảm thấy đau rát, ngứa và rất khó đạt khoái cảm mỗi lần quan hệ. Đóng vai trò là chất bôi trơn giúp khắc phục những tình trạng âm đạo của bạn quá khô. Chất nhờn tiết ra càng nhiều không chỉ thể hiện người phụ nữ đang lên “đỉnh” mà đối tác phía đối diện cũng thêm phần kích thích. Từ đó, tăng cảm giác trong mỗi “cuộc yêu”.

       ● Ngoài ra, chất nhờn được tiết ra giúp con đường vào âm đạo của tinh trùng trở nên dễ dàng hơn, nhưng cũng ngăn cản quá trình thụ tinh do không có trứng rụng ở tử cung.

Tại sao chất nhờn khi quan hệ có mùi hôi?

       Chất nhờn khi quan hệ có mùi hôi là vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng vùng kín tiết chất nhờn có mùi hôi khi quan hệ như vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, sử dụng dung dịch vệ sinh không phù hợp, do kinh nguyệt hàng tháng... Khiến cho vùng kín tiết ra dịch nhờn có mùi hôi khó chịu khi quan hệ.

       Tuy nhiên, nếu để tình trạng chất nhờn khi quan hệ có mùi hôi xuất hiện nhiều lần và mùi hôi ngày càng nặng thì không nên chủ quan, bởi đây chính là dấu hiệu nhận biết của nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm mà chị em thường gặp phải như:

          Viêm âm đạo

       Đây là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp hiện nay, do sự xâm nhập của các chủng vi khuẩn có hại gây nên.

       Bệnh khiến chất nhờn khi quan hệ có mùi hôi, dịch âm đạo tiết ra nhiều, có màu trắng hay màu vàng, ngứa ngáy vùng kín, tiểu buốt, sưng đỏ, rong kinh...

       Bệnh rất dễ tái phát nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, gây viêm nhiễm diện rộng, gây vô sinh - hiếm muộn, thậm chí biến chứng thành ung thư âm đạo.

       ​   Viêm cổ tử cung

       Bệnh bắt nguồn từ các nguyên nhân như vi khuẩn, nấm, tạp khuẩn tấn công.

       Ngoài triệu chứng tiết dịch nhờn khi quan hệ có mùi hôi thì chị em có thể gặp phải một số triệu chứng khác như: Khí hư ra nhiều, có màu sắc lạ (trắng đục, vàng, nâu...) dạng đặc hoặc loãng có bọt, âm đạo ngứa ngáy...

       Người mắc bệnh viêm cổ tử cung nếu không phát hiện và điều trị sớm có thể gây ra các bệnh phụ khoa khác như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm buồng trứng, gia tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung.

       ​   Viêm vùng chậu

       Là tình trạng viêm nhiễm do vi khuẩn tấn công ngược dòng từ âm đạo lên. Triệu chứng của bệnh là chất nhờn ra nhiều và có mùi hôi, nhất là khi quan hệ, đau bụng dưới, xuất huyết bất thường, quan hệ đau rát, kinh nguyệt không đều, tiểu đau...

       Viêm vùng chậu nếu không điều trị kịp thời có thể gây rối loạn kinh nguyệt, sẹo tử cung, ảnh hưởng đến buồng trứng, gây tắc ống dẫn trứng...

       ​   Bệnh lây qua đường tình dục

       Một số bệnh lây qua đường tình dục khiến vùng kín tiết chất nhờn khi quan hệ có mùi hôi như giang mai, bệnh lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục...

       Bên cạnh việc xuất hiện mùi hôi âm đạo, các bệnh xã hội còn có thể gây nổi mụn, viêm loét chảy máu, ngứa ngáy vùng kín... Nếu không điều trị sớm, có nguy cơ cao bị vô sinh, nguy hiểm tính mạng...

Địa chỉ điều trị chất nhờn khi quan hệ có mùi hôi

       Tình trạng chất nhờn khi quan hệ có mùi hôi do rất nhiều nguyên nhân gây nên. Chính vì thế, để nắm cụ thể nguyên nhân gây viêm nhiễm, dẫn đến chất nhờn khi quan hệ mùi hôi bất thường, chị em cần tìm đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời, tránh được các biến chứng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản.

       Hiện tại, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín có:

         Phòng khám với đội ngũ y bác sỹ giàu kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn cao, tay nghề điều trị nhiều năm trong vấn đề điều trị chất nhờn khi quan hệ có mùi hôi.

       ​  Phòng khám cũng đã đầu tư một hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại và được nhập khẩu từ Anh, Mỹ và Singapore.

       ​  Chi phí điều trị y tế luôn phù hợp với quy định của Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cũng như phù hợp với tiêu chí uy tín và chất lượng mà bệnh viện mang đến cho bệnh nhân

       ​  Quy định bảo mật thông tin tuyệt đối nên trong suốt quá trình thăm khám và điều trị diễn ra, mọi thông tin cá nhân đều được lưu trữ và bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo mật của phòng khám.

       ​  Hệ thống tư vấn miễn phí 24/24, đảm bảo giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân mọi lúc mọi nơi.

 Đừng ngần ngại, hãy CLICK NGAY vào khung chat để nhận tư vấn chi tiết hơn từ bác sĩ chuyên khoa!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM