Quan hệ xong bị đau bụng và đau rát vùng kín phải làm sao?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Đau bụng dưới và đau rát cô bé sau khi quan hệ là vấn đề mà rất nhiều chị em gặp phải không khỏi lo lắng. Vậy đau bụng dưới và chảy máu khi quan hệ là bệnh lý gì? Cách nào điều trị đơn giản và hiệu quả nhất? Các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín đã có những chia sẻ bổ ích sau đây! 

Tìm hiểu chung về đau bụng dưới và đau rát vùng kín quan hệ 

       Sau khi quan hệ, chị em có thể thấy những cơn đau bụng dưới có khi chỉ nhói lên, có khi chỉ thoáng qua hoặc có khi lại đau âm ỉ. Vùng kín có thể bị sưng và đau rát. Đây sẽ là vấn đề gây ảnh hưởng tới tâm lý và lo ngại về sức khỏe vẫn cần phải được quan tâm.

       Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, đau bụng dưới và đau rát cô bé khi quan hệ có thể do các yếu tố khi quan hệ tác động hoặc cũng có thể chị em đang mắc phải một vài bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Cụ thể: 

»  Quan hệ quá mạnh bạo 

Là nguyên nhân khiến vùng kín bị tổn thương. Quan hệ tình dục sai tư thế, thao tác quá mạnh sẽ làm trầy xước và chảy máu, sưng đau ở vùng kín. Cùng với đó, khi quan hệ sử dụng quá nhiều sức lực tác động đột ngột lên thành bụng tạo nên những cơn đau bụng dưới kèm chảy máu mà chị em có thể nhận thấy sau khi quan hệ. 

»  Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là một trong những nguyên nhân gây đau bụng dưới cũng như chảy máu vùng kín bất thường trong và sau mỗi “cuộc yêu”. Bệnh gây nên bởi nhiều nguyên nhân, chủ yếu do vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng xâm nhập vào âm đạo và gây nên nên tình trạng viêm nhiễm.

Viêm âm đạo khiến mỗi lần quan hệ đều có khả năng chảy máu cùng biểu hiện đau bụng dưới, cơn đau có thể xuất hiện ngay trong khi giao hợp. 
 Ngoài ra, chị em còn gặp phải các triệu chứng khác như: cảm giác ngứa ngáy vùng kín, đau rát âm đạo, khí hư ra nhiều bất thường có mùi hôi khó chịu, chu kỳ kinh nguyệt bị xáo trộn… 

»  Viêm tử cung, viêm cổ tử cung

Cổ tử cung của chị em rất dễ bị viêm nhiễm bởi nhiều tác nhân khác nhau. Khi bị viêm nhiễm, việc khám xét, soi cổ tử cung sẽ chỉ ra những vết trợt loét, sưng tây hay chảy máu trên bề mặt.  

Đây cũng là hai bệnh lý gây ra những cơn đau âm ỉ kéo dài, quan hệ xong bị đau bụng dưới và hậu môn, kèm theo đó là tình trạng chảy máu cho thấy có tổn thương đang xảy ra. 

Bệnh nhân mắc viêm tử cung, viêm cổ tử cung thường kèm theo các triệu chứng khác như: đau rát khi quan hệ, đi tiểu nhiều, tiểu rắt, ra nhiều khí hư, khí hư có sự biến đổi về màu sắc và tính chất, mùi hôi khó chịu. 

»  Viêm nhiễm vùng chậu

Viêm vùng chậu là một trong những nhiễm khuẩn đường sinh dục nguy hiểm gồm viêm vòi trứng, buồng trứng và cả tử cung. 

Triệu chứng điển hình của bệnh là đau thắt vùng bụng dưới kèm ra nhiều máu khi quan hệ mạnh. Đau bụng dưới có thể âm ỉ và kéo dài hoặc mờ nhạt nhưng người bệnh sẽ nhận thấy cảm giác đau bụng dưới sau quan hệ rất rõ ràng.

Ngoài ra, chị em sẽ thường gặp phải tình trạng khí hư ra nhiều, có mùi hôi và màu lạ, đi tiểu nhiều lần, sốt cao, đau lưng… 

»  U xơ tử cung, u nang buồng trứng 

Đây là tình trạng xuất hiện các khối u xơ lành tính phát triển và lây lan, thường gặp ở những chị em trong độ tuổi 40. 
Ban đầu, các khối u có thể không ảnh hưởng nhưng nếu để lâu có thể gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt, đau khi quan hệ tình dục, chảy máu sau khi quan hệ. Đau bụng dưới và vùng chậu, các cơn đau có thể kéo dài, đau lâm râm hoặc đau theo từng cơn. 

Tóm lại, tình trạng đau bụng dưới và ra máu sau khi quan hệ xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Ngay khi quan hệ xong, nếu nhận thấy có biểu hiện đau bụng dưới và chảy máu, chị em nên thăm khám ngay tại các cơ sở y tế chuyên khoa. 

Dựa vào những triệu chứng cơn đau bụng dưới âm ỉ kéo dài hay dữ dội, đột ngột cũng như biểu hiện ra máu nâu, máu đỏ tươi chỉ lấm tấm hay ồ ạt… cùng với các dấu hiệu kèm theo khác mà các bác sĩ sẽ yêu cầu thực hiện xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân gây bệnh chính xác nhất.

Cách điều trị đau bụng dưới và đau rát vùng kín khi quan hệ đơn giản, hiệu quả

       Tình trạng đau bụng dưới và đau rát khi quan hệ không chỉ gây tác động đến tâm lý mà còn báo động tình trạng sức khỏe gặp nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời.

       Hiện tại, dựa vào từng nguyên nhân gây bệnh mà các bác sĩ sẽ có những chỉ định phù hợp với từng bệnh nhân:

 Điều trị nội khoa 

Trong trường hợp quan hệ xong bị đau bụng dưới kèm ra máu do các nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa ở mức độ nhẹ, bệnh nhân sẽ được chỉ định điều trị bằng các loại thuốc phù hợp. Đa phần là thuốc kháng sinh, kháng virus nhằm ức chế sự phát triển và tiêu diệt tác nhân gây hại, chống viêm giảm ngứa, loại bỏ tình trạng đau bụng dưới và chảy máu sau quan hệ.

Lưu ý: Người bệnh cần tuân thủ theo đúng liệu trình điều trị, không tự ý dùng thuốc hoặc can thiệp các mẹo truyền thống tránh gây biến chứng không mong muốn. 

 Phương pháp Oxygen (O3): Phương pháp này sử dụng ion oxy hoạt tính có khả năng thâm nhập sâu bên trong vùng kín nên có khả năng diệt khuẩn cực mạnh, phá hủy tận gốc ổ bệnh.

 Phương pháp Dao leep: Phương pháp này giúp loại bỏ tổn thương ở cổ tử cung, tử cung một cách nhanh chóng. Đồng thời giúp tái tạo các tế bào mô ở cổ tử cung.

 Can thiệp ngoại khoa: Trong những trường hợp bệnh chuyển nặng hoặc do các khối u khiến việc dùng thuốc không còn hiệu quả. Lúc này, các biện pháp can thiệp ngoại khoa sẽ là giải pháp được ưu tiên lựa chọn nhưng phải tùy vào từng bệnh mới có cách phẫu thuật phù hợp.

 

Cơ sở uy tín chữa trị đau bụng dưới và đau rát sưng âm hộ sau quan hệ 

       Tại TP.HCM, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín là một trong số ít những phòng khám đa khoa chính quy đáp ứng đủ điều kiện tốt nhất trong thăm khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa, trong đó có các chứng bệnh liên quan đến tình trạng đau bụng dưới và ra máu sau quan hệ ở chị em. 

       Phòng khám được Sở Y tế Tp.HCM cấp phép và có thời gian hoạt động lâu năm. Chị em đến đây khám chữa có thể hoàn toàn an tâm. 

Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa là những người có kinh nghiệm, đầy đủ chứng chỉ và giấy phép hành nghề, từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn, sẽ giúp đưa ra những chẩn đoán chính xác, tư vấn phương pháp điều trị bệnh phù hợp với từng bệnh nhân. 

Cơ sở vật chất được đầu tư mạnh mẽ, đầy đủ các phòng chức năng và trang thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu hoàn toàn, hỗ trợ cho việc thăm khám diễn ra nhanh chóng, chính xác, điều trị hiệu quả nhất cho bệnh nhân. 

Chi phí hợp lý, phải chăng theo quy định của Sở y tế. Ngoài ra, phòng khám luôn thông báo chi phí từng loại dịch vụ để người bệnh nắm bắt trước khi tiến hành thăm khám hoặc điều trị.

 Nhằm tránh tình trạng quá tải bệnh nhân, hay chờ đợi lâu khi đến khám, bạn có thể liên hệ và đặt hẹn ngay bằng cách gọi đến Hotline  hoặc NHẤN VÀO ĐÂY !

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM