Đau bụng dưới và đi tiểu buốt, tiểu nhiều lần khiến bạn mệt mỏi

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Đau bụng dưới và tiểu buốt là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh lý đang rình rập cho một bộ phận phái đẹp. Triệu chứng thường gây không ít mệt mỏi và phiền toái cho chị em. Nếu không được chẩn đoán sớm và chữa kịp thời sẽ rất ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe người bệnh. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để cùng tìm ra cách điều trị hiệu quả.

Đau bụng dưới và tiểu buốt là dấu hiệu của bệnh gì?

      Nguyên nhân gây rối loạn tiểu tiện ở phụ nữ rất đa dạng, nó có thể là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý nghiêm trọng, vì vậy các chị em không nên chủ quan và chần chừ việc đi thăm khám. Việc xác định đúng nguyên nhân gây bệnh có ý nghĩa quyết định để điều trị bệnh dứt điểm.

       Sỏi đường tiết niệu, sỏi thận

       Đi tiểu nhiều lần liên tục, mỗi lần đi tiểu cảm thấy rất buốt, thường xuyên cảm thấy đau bụng dưới bên trái âm ỉ là dấu hiệu của bệnh sỏi tiết niệu, sỏi thận. Khi bệnh lý trở nên nặng hơn người bệnh sẽ phải chịu đựng các cơn đau quặn thắt ở mạn sườn xuống bụng dưới và xuống tầng sinh môn.

       Viêm bàng quang

       Viêm bàng quang là bệnh lý do các vi khuẩn E.coli gây ra. Đau bụng dưới và tiểu buốt là hai trong những dấu hiệu điển hình của bệnh lý này. Ngoài ra bệnh viêm bàng quang còn có thêm các triệu chứng như tiểu ra mủ, nước tiểu đục có mùi tanh, cảm giác nóng rát khi đi tiểu, cơ thể người bệnh có thể bị sốt nhẹ.

       Viêm niệu đạo

       Biểu hiện đặc trưng của bệnh là đau bụng dưới và tiểu buốt,… Tình trạng nhiễm trùng này khiến người bệnh cảm thấy đau đớn khi đi tiểu, đau bụng dưới, tiểu khó, tiểu buốt, có thể xuất hiện máu trong nước tiểu, dịch ở âm đạo chảy ra bất thường.

Hãy là người tiếp theo đến với phòng khám chuyên sản Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín để tiến hành điều trị, tiết kiệm chi phí 

       Viêm vùng chậu

       Đau bụng dưới và tiểu buốt cũng là một dấu hiệu thường thấy khi nữ giới bị viêm vùng chậu. Một trong những biến chứng nguy hiểm của căn bệnh này là dẫn đến tình trạng vô sinh.

       U nang buồng trứng 

       Khối u càng to sẽ chèn ép gây đau vùng bụng dưới, người bệnh gặp khó khăn trong đi tiểu, tiểu buốt. U nang buồng trứng thường được phát hiện bằng cách siêu âm hoặc thăm khám phụ khoa.

       U xơ tử cung

       Hay gặp ở những phụ nữ có độ tuổi từ 30 đến 40 và thường ít biểu hiện triệu chứng. Tuy nhiên, một số chị em có thể gặp phải tình trạng đau bụng dưới, tiểu buốt, đau khi giao hợp.

       Ung thư cổ tử cung 

       Là bệnh lý xảy ra ở nữ giới do virus HPV gây ra với các triệu chứng như bụng dưới và tiểu buốt, ra nhiều khí hư có màu sắc và mùi khó chịu bất thường, âm đạo xuất huyết mà không phải do tới chu kỳ kinh.

       Các bệnh lây truyền qua đường tình dục

       Đau vùng bụng dưới và tiểu buốt cũng là dấu hiệu cảnh báo nữ giới mắc một số bệnh tình dục, trong đó điển hình là chlamydia và bệnh lậu, sùi mào gà. Các chứng bệnh này có thể gây đau vùng chậu, khí hư ra nhiều, đau rát khi quan hệ.

Các phương pháp điều trị đau bụng dưới và tiểu buốt

       Theo các bác sĩ chuyên phụ khoa, để việc điều trị đau bụng dưới và tiểu buốt đạt hiệu quả cao trước tiên chị em cần phải thăm khám. Dựa vào nguyên nhân, mức độ bệnh cụ thể của từng người bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp.

       Đối với tình trạng đau bụng dưới và tiểu buốt, hiện tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín đã và đang hỗ trợ điều trị hiệu quả theo các phương pháp như:

1. Điều trị bằng thuốc: Nếu nữ giới bị đau bụng dưới và tiểu buốt do viêm nhiễm thông thường sẽ được kê các loại thuốc kháng sinh phù hợp. Thuốc có tác dụng tiêu viêm, diệt khuẩn, khắc phục nhanh các triệu chứng bất thường do bệnh gây ra, đồng thời giúp bệnh phục hồi nhanh.

2. Liệu pháp CRS (vật lý trị liệu): Trường hợp nữ giới bị viêm bàng quang, nhiễm trùng đường tiểu,... sẽ được hỗ trợ điều trị bằng vật lý trị liệu như chiếu sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian kết hợp với thuốc để tăng cường chức năng tuần hoàn máu, kích thích khả năng thẩm thấu của thuốc, nâng cao hiệu quả điều trị.

3. ĐiềuPhương pháp DHA: Nữ giới đau bụng dưới và tiểu buốt do bệnh lậu sẽ được sử dụng phương pháp DHA để điều trị. Liệu pháp này có thể phá hủy và triệt tiêu song cầu khuẩn lậu một cách hiệu quả, chính xác mà không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, không làm tổn thương đến các tế bào lành.

Nên điều trị đau bụng dưới và tiểu buốt ở đâu?

       Để điều trị chứng tiểu nhiều ở phụ nữ, bệnh nhân cần tìm đến các cơ sở chuyên nghiệp, đáp ứng được đầy đủ điều kiện trong thăm khám và chữa bệnh và Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín là một trong những địa chỉ như thế.

       Trong thời gian qua, phòng khám đã điều trị hiệu quả cho hàng ngàn trường hợp tiểu nhiều và nhận được sự đánh giá tích cực từ đông đảo bệnh nhân cũng như giới chuyên môn trong lĩnh vực này. 

  Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín thành lập dưới sự giám sát và quản lí của Sở y tế thành phố Hồ Chí Minh, với chính sách “một bệnh nhân - một bác sĩ - một y tá” sẽ tạo cảm giác thoải mái, tự tin hơn cho người bệnh, giúp người bệnh thoải mái chia sẻ mọi vấn đề trong quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám.

  Đội ngũ nhân viên y tế, y bác sĩ chuyên môn cao, tận tâm với công việc. 

  Trang thiết bị y tế đạt chuẩn, mang lại hiệu quả cao trong quá trình điều trị.

● Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, phòng tiểu phẫu vô trùng. Có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám.

● Quy trình khám chữa bệnh nhanh gọn, chính xác và đảm bảo an toàn, mang lại hiệu quả cao trong điều trị.

● Người bệnh có thể yêu cầu bác sĩ điều trị cho mình nhất là các bệnh nhân nữ.

● Chi phí được niêm yết công khai, minh bạch tại phòng khám theo đúng quy định của Bộ Y tế.

 Bạn có thắc mắc gi về đau bụng dưới và tiểu buốt? Hỏi bác sĩ để được tư vấn NGAY TẠI ĐÂY! 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM