Đi tiểu đau rát sau khi quan hệ phải làm sao để hết?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

      Có lẽ không gì tồi tệ hơn khi kết thúc một cuộc ân ái lãng mạn bằng việc đi tiểu trong quằn quại và đau đớn. Ấy vậy mà có rất nhiều chị em cũng đang phải đối mặt với tình trạng này nhưng không biết làm sao. 

      Cùng các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín tìm hiểu cách khắc phục về tình trạng đi tiểu đau rát sau quan hệ ngay trong bài viết sau đây! 

Tham khảo thêm:

► Nguyên nhân khiến quan hệ bị khô hạn, ít tiết chất nhờn. Khắc phục ngay cùng bác sĩ!

► Tiểu nhiều lần tiểu buốt điều trị bằng cách nào

Những nguyên nhân phổ biến khiến bạn đi tiểu đau rát sau khi quan hệ

      Bạn cảm thấy đau đớn, nóng rát khi đi tiểu sau quan hệ, việc đi tiểu bỗng chốc trở thành cực hình với bạn. Dưới đây là những nguyên nhân chính bạn cần chú ý: 

      Viêm niệu đạo 

Viêm niệu đạo là tình trạng viêm được gây ra khi vi khuẩn xâm nhập. Khi mắc bệnh, chị em sẽ gặp phải các triệu chứng như: 

Tiểu khó: sẽ có những biểu hiện đi tiểu cảm giác đau, căng tiểu, tiểu rắt, nước tiểu đục, có khi lẫn máu. Mỗi lần nước tiểu đi ra chị em có thể cảm nhận được sự nóng rát khó chịu. Đặc biệt nhận thấy đi tiểu đau rát rõ nhất sau mỗi lần quan hệ. 

Dịch âm đạo có mùi, có mủ, ngứa.

Một số triệu chứng toàn thân như: khi các tác nhân gây bệnh tấn công, cơ thể sẽ có các phản ứng ức chế lại sự phát triển của các tác nhân đó, từ đó gây ra các triệu chứng toàn thân như: đau lưng, đau bụng dưới, sốt cao,…

      Nhiễm trùng đường tiết niệu 

Dấu hiệu thường gặp của bệnh là tình trạng đau buốt khi đi tiểu, nhu cầu đi tiểu tăng lên, buồn tiểu thường xuyên nhưng không thể tiểu ra nước hoặc ra với lượng rất ít, tiểu đau rát sau khi quan hệ... 

Đường tiết niệu bị viêm, nhiễm trùng, hệ thống tiết niệu xung huyết có thể dẫn tới xung huyết bộ phận sinh dục từ đó gây khó chịu hoặc bỏng rát ở khu vực niệu đạo và bàng quang. Nhiễm trùng đường tiết niệu cần điều trị sớm để tránh viêm nhiễm ngược dòng lên tử cung, ống dẫn trứng và buồng trứng, ảnh hưởng đến sinh sản. 

      Mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục 

Một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như: herpes, giang mai, mụn cóc sinh dục, lậu, chlamydia, sùi mào gà…. cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến bạn bị tiểu đau rát sau khi quan hệ. 

Bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục thường kèm theo các triệu chứng: xuất hiện dịch tiết vùng kín có mùi hôi bất thường, chảy mủ vùng kín, mọc mụn lạ như mụn nước, mụn thịt,... có thể kèm theo ngứa ngáy, đau rát bất thường… 

      Viêm bàng quang 

Viêm bàng quang là tình trạng bàng quang bị viêm nhiễm do các loại vi khuẩn  hoặc nấm gây hại xâm nhập vào cơ thể gây bệnh. Bệnh nhân mắc viêm bàng quang sẽ gặp phải các triệu chứng như: 

Người bệnh đi tiểu nhiều lần, nhưng lượng nước tiểu ra rất ít, mỗi khi tiểu có cảm giác đau buốt, nhất là sau khi quan hệ, tiểu rắt, nước tiểu đục màu có mùi hôi khó chịu. 

Vùng bụng dưới căng tức, khó chịu

Đau lưng, vùng xương chậu đau nhức. 

      Viêm âm đạo 

Đi tiểu đau buốt sau khi quan hệ còn là dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo. Bệnh gây nên chủ yếu bởi thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn. 

Cùng với đi tiểu buốt rát, chị em có thể gặp phải các triệu chứng như: ngứa vùng kín, khí hư ra nhiều, có màu sắc bất thường, có mùi hôi khó chịu… 

 Đi tiểu đau rát sau khi quan hệ mà không biết lý do tại sao? NHẤN VÀO ĐÂY để chia sẻ và nghe tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa ngay! 

Đi tiểu đau rát sau khi quan hệ nguy hiểm ra sao? 

      Không chỉ khiến chị em phải chịu nhiều đau đớn, khó chịu, tình trạng đi tiểu đau rát còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm khác: 

  Ảnh hưởng đến sức khỏe: Tiểu đau rát sau khi quan hệ cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm, nếu không kịp thời điều trị có thể khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí có nguy cơ cao phát triển thành ung thư, gây vô sinh, tử vong… 

  Ảnh hưởng đến chức năng sinh sản: hầu hết các bệnh lý gây tình trạng tiểu đau rát sau khi quan hệ đều nằm trong cơ quan sinh sản, trong trường hợp không được chữa trị sớm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản, tăng nguy cơ vô sinh - hiếm muộn. 

  Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống: tiểu đau buốt còn khiến chị em cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, dẫn đến tâm lý sợ quan hệ, lâu dần khiến quan hệ vợ chồng bị ảnh hưởng… 

Đi tiểu đau rát sau khi quan hệ phải làm sao để hết?

      Là một trong những cơ sở khám chữa và điều trị bệnh phụ khoa hàng đầu tại TP.HCM, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín chính là địa chỉ uy tín bạn có thể lựa chọn để khám chữa tình trạng đi tiểu đau rát sau khi quan hệ của mình. 

      Tại đây, sau khi qua thăm khám và kiểm tra xác định nguyên nhân chính xác, bệnh nhân sẽ được chỉ định điều trị bằng những liệu pháp phù hợp theo từng tình trạng bệnh khác nhau. 

►  Điều trị bằng thuốc: Được áp dụng cho các trường hợp mắc bệnh ở mức độ nhẹ, bao gồm các loại thuốc uống, thuốc đặt âm đạo kết hợp các biện pháp chiếu sóng viba hồng quang 3D, sóng ngắn để diệt khuẩn, nấm,... giúp giảm đau rát, tăng cường lưu thông máu, tái tạo niêm mạc bị tổn thương… từ đó khắc phục nhanh chóng và hiệu quả tình trạng tiểu đau rát sau quan hệ. 

►  Phương pháp Oxygen: áp dụng trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa, chỉ trong một thời gian ngắn các mầm bệnh sẽ bị tiêu diệt tận gốc, mặt khác còn giúp tuần hoàn máu đồng thời kích thích giúp các mô tổn thương nhanh chóng phục hồi và sản sinh ra các tế bào khỏe mạnh. 

►  Phương pháp điều trị bệnh đường tình dục: bệnh nhân sẽ được hỗ trợ điều trị theo các phác đồ riêng bằng các phương pháp tiên tiến như: DHA hỗ trợ điều trị bệnh lậu, ALA-PDT hỗ trợ điều trị sùi mào gà, miễn dịch INT hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục… giúp loại bỏ tổn thương nhanh chóng, hạn chế tái phát hiệu quả. 

      Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín là nơi chữa trị triệu chứng đi tiểu đau rát sau khi quan hệ đáng tin cậy cho bệnh nhân, giúp chị em xóa bỏ tâm lý e dè, an tâm điều trị bởi đây là nơi hội tụ chất lượng của: 

Đội ngũ bác sĩ: vững vàng tay nghề, thâm niên lâu năm trong khám chữa bệnh ở các bệnh viện lớn, mang đến cho người bệnh kết quả khám chữa tiểu đau rát nhanh chóng, chính xác nhất. 

Trang thiết bị y tế hiện đại hỗ trợ các bác sĩ  trong công tác khám chữa bệnh, phục vụ tốt hơn cho bệnh nhân trên tiêu chí chất lượng, chính xác và an toàn. 

Chi phí hợp lý: tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, mọi khoản thu đều được niêm yết rõ ràng, minh bạch theo quy định của Sở y tế. 

Không những thế, phòng khám còn không ngừng nâng cao những kỹ thuật mới trong điều trị chứng tiểu buốt, nóng rát sau khi quan hệ, từ đó mang đến kết quả điều trị khả quan hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí hơn cho bệnh nhân. 

Phòng khám còn cam kết bảo mật thông tin cá nhân, bệnh án, giúp người bệnh an tâm, thoải mái khi điều trị tại đây.

      Mọi thông tin thắc mắc cần được tư vấn thêm, hãy liên hệ với phòng khám qua hotline  hoặc CLICK TẠI ĐÂY để được tư vấn hoàn toàn miễn phí! 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM