Hình ảnh nổi mụn ở vùng kín nữ giới và cách điều trị

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

      Vùng kín nữ giới vốn là nơi nhạy cảm mà các tác nhân gây bệnh có thể dễ dàng xâm nhập, thường thấy nhất là hiện tượng nổi mụn bất thường tại đây, gây không ít hoang mang và lo lắng cho chị em khi không biết nguyên nhân do đâu! 

      Để giải đáp những băn khoăn, lo ngại khi thấy vùng nổi mụn lạ, chị em đừng bỏ qua bài viết sau đây. 

Hình ảnh nổi mụn vùng kín ở nữ giới 

      Hầu hết các trường hợp nổi mụn ở vùng kín nữ giới đều rất đáng lo ngại và cần khắc phục sớm để tránh biến chứng nguy hiểm. Mỗi trường hợp nổi mụn ở vùng kín cần được chú ý quan sát các biểu hiện xuất hiện cùng để biết nguyên nhân, từ đó tìm ra cách điều trị hiệu quả nhất. 

      Một số trường hợp nổi mụn vùng kín mà chị em thường xuyên gặp phải đó là: 

►  Vùng kín nổi mụn mủ 

Bề mặt mụn hình tròn, có lớp vỏ màu trắng đục, bên trong chứa mủ, có thể mọc thành đám hoặc riêng lẻ. Chân mụn ửng đỏ, gây ngứa ngáy, khi mụn vỡ ra có cảm giác đau rát. 

→  Do mụn rộp sinh dục 

Đây là căn bệnh xã hội lây truyền chủ yếu qua đường tình dục, do virus Herpes sống ký sinh trên cơ thể người gây ra. Khi mắc bệnh sẽ có các triệu chứng như: 

Xuất hiện các mụn li ti có màu hồng nhạt và mọc thành từng mảng

Bên trong các nốt mụn chứa nước hoặc mủ 

Những nốt mụn gây cảm giác ngứa ngáy, đau rát khi chúng vỡ ra. 

Mụn rộp sinh dục có thể mọc bên ngoài da của vùng kín hoặc bên trong âm đạo, tử cung… 

→  Do viêm nang lông

Tình trạng mọc mụn mủ ở nữ giới có thể do viêm nang lông gây ra. Đây là hiện tượng lỗ chân lông ở vùng kín bị viêm. Người bị viêm nang lông thường sẽ xuất hiện các mụn mủ ở vùng kín, chúng có thể gây ngứa hoặc không. 

►  Vùng kín nổi mụn thịt 

Là loại mụn màu hồng nhạt, phần đầu nhô cao lên khỏi bề mặt da, mọc thành từng đám như mào gà hoặc bông cải. Bên trong chứa dịch của vi sinh vật, mủ hoặc máu. Rất dễ vỡ khi ma sát, gây chảy máu và để lại vết loét. 

→  Do sùi mào gà

Đây là bệnh xã nguy hiểm lây lan nhanh qua đường tình dục, sùi mào gà do virus HPV gây ra với các triệu chứng điển hình là:

Xuất hiện các nốt mụn thịt có màu hồng nhạt hoặc màu da

Ban đầu chúng mọc lẻ tẻ, có kích thước nhỏ, không gây đau ngứa

Khi bệnh nặng hơn chúng phát triển thành từng mảng

Các nốt mụn sùi dễ vỡ, bên trong chứa mủ hoặc máu, nếu mụn bị vỡ sẽ gây mùi hôi tanh khó chịu

Khí hư ra nhiều kèm màu sắc lạ và có mùi hôi

Đau rát mỗi khi quan hệ, thậm chí chảy máu trong quá trình quan hệ

→  Do gai sinh dục 

Là tình trạng các tế bào tiết ra chức năng lipid giữ ẩm cho da ở cơ quan sinh dục bị tăng sinh quá mức tạo thành gai sinh dục. 

Nữ giới bị gai sinh dục sẽ có các biểu hiện như: Xuất hiện các nốt sần nhỏ trên bề mặt có màu trắng, sần sùi, sờ tay vào có cảm giác ráp ở tay, các u nhú khi chạm vào sẽ không gây ngứa hay đau. Ở trong môi trường ẩm ướt, gai sinh dục sẽ phát triển nhanh về kích thước và số lượng. 

►  Vùng kín nổi mụn nước

Mụn có màu hồng nhạt, mọc thành từng đám, có lớp vỏ mỏng bao lấy nước bên trong, đôi khi có mủ, khiến người bệnh cảm thấy đau rát tại vùng mụn nổi lên. Mụn có thể mọc bên ngoài, trên bề mặt da tại vùng kín, cũng có thể mọc bên trong âm đạo, tử cung… 

→  Do viêm nhiễm phụ khoa 

Vùng kín nổi mụn nước kèm theo ngứa chính là dấu hiệu thường thấy của bệnh viêm âm đạo. Ngoài âm đạo nổi mụn, người bệnh còn có các triệu chứng như khí hư bất thường, có màu xanh xám kèm theo mùi hôi khó chịu. 

Bệnh viêm nhiễm âm đạo thường  gây ra bởi vi khuẩn Chlamydia trachomatis hoặc nấm men Candidas. Nếu không sớm điều trị, tình trạng viêm có thể lây lan sang khu vực khác như niệu đạo, hậu môn…

Ngoài ra, vùng kín nổi mụn nước cũng có thể do mụn rộp sinh dục gây ra. Chị em mắc bệnh thường có cảm giác nóng rát, xuất hiện các vết nốt bọc chuyển sang ứ nước. 

 Bên cạnh sự xuất hiện của mụn vùng kín, mỗi bệnh lý sẽ kèm theo một số triệu chứng riêng biệt của từng bệnh. Vì vậy, để xác định chính xác nhất, bạn có thể trao đổi và nhận tư vấn từ các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín NGAY TẠI ĐÂY

Nổi mụn vùng kín nữ giới và mối nguy hiểm khôn lường

      Vùng kín là nơi khá nhạy cảm, với những biểu hiện bất thường tại đây sẽ gây ra không ít rắc rối, ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như sức khỏe của chị em: 

✘  Luôn thường trực cảm giác đau rát, ngứa ngáy, ra nhiều khí hư, thậm chí chảy máu khi quan hệ khiến đời sống của chị em bị đảo lộn, ảnh hưởng đến tâm lý.

✘  Lấy nhiễm cho bạn tình, bạn đời thông qua quan hệ tình dục, tiếp xúc trực tiếp hay gián tiếp. 

✘  Bệnh kéo dài có thể gây viêm nhiễm, lở loét, lây lan sang các cơ quan khác như buồng trứng, cổ tử cung, có khả năng gây vô sinh, hiếm muộn... 

Điều trị nổi mụn vùng kín hiệu quả tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín 

      Là địa chỉ uy tín trong khám chữa các bệnh lý nam phụ khoa, bệnh xã hội, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín là địa chỉ tin cậy mà bạn có thể lựa chọn để thăm khám tình trạng nổi mụn vùng kín bất thường của bạn! 

(Để đảm bảo phòng chống dịch bệnh hiệu quả, phòng khám chỉ nhận KHÁCH ĐẶT HẸN trước qua tin nhắn / điện thoại / zalo để sắp xếp khám bệnh nhanh, tránh tình trạng đông bệnh nhân.)

Thực hiện "5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế" để giữ an toàn cho bản thân và cộng đồng.

      Với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, lành nghề, nhiều năm kinh nghiệm, cùng với việc ứng dụng các phương pháp điều trị bệnh tiên tiến, hứa hẹn sẽ đem đến kết quả chẩn đoán chính xác và hiệu quả điều trị cao. 

      Cụ thể, dựa vào từng tình trạng và sức khỏe của bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ chỉ định những phương pháp thích hợp như: 

► Phương pháp Oxygen O3

Phòng khám đang áp dụng phương pháp trị nổi mụn vùng kín nữ bằng phương pháp Oxygen O3. Đây là biện pháp điều trị viêm âm đạo được các bác sĩ áp dụng rất hiệu quả tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín.

Nguyên lý hoạt động: Kỹ thuật này ứng dụng các tia oxygen hoạt tính tiêu diệt vi nấm lẫn hại khuẩn cực mạnh. Các tia ion oxy này len lỏi khắp vị trí nhiễm bệnh và trực tiếp xử lý sạch sẽ tác nhân gây bệnh. Bên cạnh đó. Trong quá trình chữa trị, bác sĩ sẽ cài đặt thời gian định lượng trên máy diệt khuẩn trên toàn diệt rộng mà không ảnh hưởng bộ phận lân cận.

► Phương pháp ALA – PDT

Đây là biện pháp hiện đại sử dụng các tia quang động chiếu trực tiếp vùng vị trí nhiễm bệnh và từ đo tiêu diệt virus gây bệnh.

Sau khi định vị, các chùm tia sáng này có khả năng tiêu diệt hết tất cả các nốt sùi, mụn thịt sau khi định vị mà không để lại sẹo. Ngoài ra, người bệnh sẽ không cảm thấy bất kỳ đau đớn nào trong quá trình trị liệu. Hơn hết, phương pháp này còn giúp tái tạo lại các mô tế bào, giúp vết thương mau chóng lành, tăng cường hệ miễn dịch.

► Liệu pháp miễn dịch INT

Phương pháp này có ưu điểm chính là tác động chữa trị từ trong ra ngoài, tăng sức đề kháng cơ thể, nhanh chóng hồi phục các mô tổn thương. Đây được coi là cách trị mụn ở vùng kín nữ.

 Bạn có thắc mắc cần hỏi ý kiến bác sĩ? CLICK để được tư vấn miễn phí NGAY TẠI ĐÂY!

      Bên cạnh đó, phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín còn chú trọng trong việc nâng cao chất lượng phục vụ, đem đến người bệnh sự hài lòng nhất. 

 Áp dụng phương pháp chữa trị hiệu quả nhất hiện nay: mang lại hiệu quả tối ưu cho các ca điều trị mụn vùng kín, đồng thời giúp hạn chế tái phát, lành tính, rút ngắn thời gian điều trị, tiết kiệm chi phí…

 Đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, giỏi chuyên môn cam kết mang lại hiệu quả tối ưu cho người bệnh.

 Phòng khám luôn đầu tư về thiết bị y tế, máy móc hiện đại nhằm phục vụ việc chữa bệnh được diễn ra thuận lợi nhất.

 Cam kết bảo mật bệnh án và thông tin cá nhân tránh những ái ngại không đáng có cho chị em.

 Chi phí khám chữa bệnh luôn được niêm yết, công khai theo quy định của Sở Y Tế.

       Với những ưu thế trên, người bệnh có thể yên tâm đến Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín để thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh một cách an toàn và hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

       Mọi thắc mắc về vấn đề nổi mụn vùng kín đừng ngần ngại hãy nhấp ngay vào khung >> Tư Vấn Trực Tuyến << để được các chuyên gia hỗ trợ giải đáp tận tình, miễn phí.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM