Huyết trắng có mùi tanh khó chịu phải làm sao?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)
 

Bệnh nhân hỏi: Em bị ra huyết trắng có mùi tanh và ngứa ở bộ phận sinh dục, khi quan hệ thấy rát. Xin hỏi nguyên nhân và làm gì để chữa lành?

Chị N.T.Cúc, Tân Bình, TP.HCM 

 

Bác sĩ trả lời: Chào bạn! Bạn bị huyết trắng có mùi tanh, là dấu hiệu điển hình một số bệnh phụ khoa như bệnh viêm âm đạo, viêm vùng chậu,… Khi bạn quan hệ tình dục vùng viêm sẽ dễ bị tổn thương hơn, làm cho bạn đau rát và ra nhiều dịch hơn. Với trường hợp này, bạn nên đến ngay cơ sở ý tế để thăm khám và điều trị

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng huyết trắng có mùi tanh

       Cách vệ sinh vùng kín không đúng

       Việc vệ sinh vùng kín không khoa học có thể tạo môi trường bất lợi cho những vi khuẩn có lợi, tích tụ các chất bẩn. Kết hợp với môi trường nóng, ẩm của vùng kín dẫn đến hệ quả là huyết trắng có mùi tanh. Việc sử dụng các dung dịch vệ sinh có độ pH cao hoặc chưa phù hợp còn có thể gây khô âm đạo.

        Huyết trắng có mùi tanh đến ngày hành kinh

       Vào ngày hành kinh, huyết trắng cũng xuất hiện nhiều hơn bình thường. Kết hợp với máu kinh hoàn toàn có thể khiến huyết trắng nặng mùi, gây cảm giác thiếu tự tin cho người phụ nữ. Đặc biệt với phụ nữ sau sinh, sự giãn rộng của tử cung khiến vi khuẩn dễ xâm nhập hơn, âm đạo tiết dịch nhiều hơn và nguy cơ huyết trắng có mùi tanh cũng khó tránh khỏi.

       Do thói quen sinh hoạt không lành mạnh

       Thói quen ăn uống vô tổ chức cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến huyết trắng có mùi lạ. Nếu bạn thường xuyên ăn những gia vị nặng mùi như hành tây, tỏi,… sẽ khiến dịch âm đạo có mùi khó chịu tạm thời.

       Những thói quen khác như mặc quần lót quá chật tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi hoặc quan hệ tình dục không lành mạnh cũng có thể là tác nhân làm huyết trắng có mùi tanh.

       Khí hư có mùi tanh khi mang thai 

       Trong thời gian mang thai, âm đạo tiết ra nhiều dịch hơn. Do đó, khiến chị em khi mang thai huyết trắng có mùi tanh hơn bình thường.

       Nếu lúc này mùi khí hư hôi nặng và khí hư chuyển màu vàng, xám, … Thì bạn nữ nên đến cơ sở y tế thăm khám, kiểm tra.

       Huyết trắng có mùi tanh hôi do mắc các bệnh phụ khoa 

       Nếu dịch âm đạo ra nhiều có mùi tanh hôi và kèm theo biểu hiện bất thường như: Huyết trắng như bã đậu có mùi tanh, màu trắng đục, tanh như trứng thối, huyết trắng có mùi tanh sau khi quan hệ, ….

       Bởi, đây có thể là do các tác nhân như vi khuẩn, virus, trùng roi, … xâm nhập và gây viêm nhiễm. Huyết trắng có mùi tanh là triệu chứng đặc trưng của các bệnh phụ khoa hay bệnh lây qua đường tình dục nguy hiểm. Do đó, chị em nên cảnh giác khi có dấu hiệu nghi ngờ.

Cảnh báo sức khỏe khi huyết trắng có mùi tanh khó chịu

       Không đơn giản là hiện tượng sinh lý hay do thức ăn nạp vào cơ thể, huyết trắng có mùi tanh đôi khi lại là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý phụ khoa nguy hiểm mà chị em cần phải cảnh giác.

       Viêm âm đạo: Tùy thuộc vào mỗi nguyên nhân gây bệnh là vi khuẩn hay nấm men mà bạn sẽ gặp những biểu hiện khác nhau. Nếu bị viêm âm đạo do tạp khuẩn hoặc vi khuẩn huyết trắng có mùi tanh, hôi thối và rất khó chịu. Ngoài ra, bạn còn bị đau rát tại vùng kín, đau khi quan hệ, dịch âm đạo tiết nhiều.

       Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Bệnh có thể gây ra hiện tượng ra huyết trắng nhiều và có mùi hôi, huyết trắng chuyển màu trắng đục, loãng, dính ở cửa mình hoặc quần lót, kèm theo đó là ngứa ngáy âm đạo.

       Viêm vùng chậu: Đây được xem là một trong những biến chứng của viêm nhiễm âm đạo nhưng không được khắc phục triệt để. Một khi bị viêm âm đạo nhiều cơ quan khác như buồng trứng, vòi trứng, cổ tử cung… cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tổn thương, viêm nhiễm tại các cơ quan này sẽ khiến cho huyết trắng có mùi tanh, mùi chua, ngứa ngáy…

       Ung thư cổ tử cung: Bệnh lý này có thể khiến cho sức khỏe sinh sản của bạn bị ảnh hưởng. Những biểu hiện đặc trưng của ung thư cổ tử cung như huyết trắng ra nhiều có mùi hôi, mùi tanh, đau bụng dưới, chảy máu âm đạo, đau vùng chậu…

Huyết trắng có mùi tanh khó chịu phải làm sao?

       Ngay khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường của âm đạo như chảy dịch bất thường, huyết trắng có mùi tanh, có màu, tiết dịch nhầy nhiều, chị em nên đến các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa uy tín để được thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết giúp xác định tình trạng của bệnh.

       Cách điều trị sẽ phụ thuộc tác nhân gây ra huyết trắng bất thường, các phương pháp đang được áp dụng điều trị huyết trắng có mùi tanh tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín bao gồm:

➢ Phương pháp nội khoa: Bao gồm thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt âm đạo... được chỉ định cho các trường hợp bệnh nhẹ, chỉ cần điều trị từ 7 - 10 ngày sẽ khỏi. Bệnh nhân cần tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ điều trị để đạt hiệu quả tốt nhất. 

➢ Phương pháp Dao LEEP: Giải pháp tối ưu cho chị em bị bệnh lý ở tử cung. Sử dụng sóng điện cao tần để loại bỏ tế bào bất thường, tái tạo lại lớp niêm mạc mới ở cổ tử cung nhanh chóng, hiệu quả mà không cản trở đến khả năng sinh sản về sau của chị em.

➢ Phương pháp Oxy Gene: Là phương pháp tối ưu nhất hiện nay điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Sử dụng ion oxy hoạt tính cao có khả năng diệt khuẩn cực mạnh, trực tiếp đến ổ bệnh làm sạch khuẩn nhanh chóng, chính xác, không để lại sẹo, ngăn ngừa khả năng tái phát.

➢ Các phương pháp khác: Như đốt điện, tia sóng ngắn, sóng viba OKW kết hợp vật lí trị liệu.

       Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín không những có phương pháp điều trị hiện đại mà còn có nhiều ưu điểm vượt trội khác như:

         Đội ngũ chuyên gia: Phòng khám quy tụ những chuyên gia ưu tú, có kỹ thuật cao, nhiều kinh nghiệm trong chuyên khoa phụ khoa. 

         Trang thiết bị của phòng khám: Được lắp đặt thiết bị chỉnh chu gọn gàng, vô trùng kỹ lưỡng, máy móc nhập khẩu từ các nước đi đầu trong ngành Y học giúp bệnh nhân điều trị an toàn và mau chóng hồi phục sức khỏe.

         Chi phi niêm yết: Mọi chi phí khám chữa tại đây đều được công khai minh bạch đúng quy định của Sở y tế hiện hành, có hóa đơn rõ ràng.

         Thông tin bảo mật: Tất cả thông tin và hồ sơ bệnh án của bệnh được bảo mật tuyệt đối.

 Hãy nói triệu chứng của bạn với chúng tôi? Tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa  Nhấp Vào Bảng Chat Tư Vấn Online]

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM