Huyết trắng vón cục và ngứa phải chữa trị như thế nào?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Huyết trắng vón cục và ngứa là tình trạng thường gặp ở nhiều chị. Đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang đứng trước nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Vì vậy, cách điều trị tình trạng huyết trắng vón cục và ngứa luôn nhận được nhiều sự quan tâm của chị em phụ nữ. Chị em phụ nữ cần chủ động thăm khám kịp thời để có biện pháp khắc phục triệt để và toàn diện, tránh ảnh hưởng sức khỏe sinh sản. 

Huyết trắng vón cục và ngứa là dấu hiệu của bệnh lý gì?

       Hiện tượng huyết trắng vón cục và ngứa có thể là dấu hiệu khởi đầu của một số bệnh lý phụ khoa mà chị em phụ nữ có thể đang mắc phải. Trường hợp không điều trị, bệnh có thể tiến triển nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản.

       Một số bệnh lý liên quan có thể kể đến như:

       Viêm âm đạo

       Bệnh hình thành do nấm candida sản sinh quá mức trong âm đạo. Khi mới khởi phát, người bệnh chỉ gặp phải tình trạng huyết trắng vón cục, không mùi không ngứa. Tuy nhiên về sau, khi nấm phát triển nhiều hơn, lúc này chị em sẽ có biểu hiện ngứa vùng kín, kèm theo mùi lạ.

       Viêm nội mạc tử cung

       Bệnh hình thành khi buồng tử cung bị nấm, vi khuẩn, kí sinh trùng gây hại khiến huyết trắng thay đổi bất thường. Giai đoạn đầu huyết trắng không có mùi hôi và gây ngứa, bên cạnh đó nữ giới cũng nhận thấy một số thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt.

       Viêm lộ tuyến cổ tử cung

       Đây là một bệnh phụ khoa nguy hiểm với những triệu chứng đặc trưng như huyết trắng vón cục màu trắng đục, không mùi, có khi lẫn chút máu, ngứa vùng kín, đau bụng dưới,…

       Nếu không được điều trị kịp thời thì căn bệnh này có thể dẫn tới ung thư, viêm vùng chậu, viêm tắc vòi trứng, viêm cổ tử cung dẫn tới vô sinh, hiếm muộn.

       Viêm cổ tử cung

       Bệnh có thể gây ra những biểu hiện bất thường ở vùng kín. Trong đó có hiện tượng huyết trắng vón cục, tuy nhiên chưa gây mùi hôi hoặc khiến vùng kín ngứa ngáy. Phụ nữ có thể sớm nhận biết bệnh thông qua một vài triệu chứng kèm theo như đau bụng dưới âm ỉ, kinh nguyệt không đều, ra nhiều huyết trắng,…

       Viêm vùng chậu

       Là một biến chứng vô cùng nghiêm trọng xảy ra ở chị em phụ nữ, gây ra bởi những bệnh lây nhiễm qua đường sinh dục. Đây là bệnh lý khá phổ biến và có thể điều trị được.

       Triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu là huyết trắng vón cục màu trắng, có mùi hôi, đôi khi có lẫn chút máu, rối loạn kinh nguyệt,… Nếu không được điều trị kịp thời thì căn bệnh này sẽ ảnh hưởng lớn tới khả năng sinh sản của chị em.

Huyết trắng vón cục có nguy hiểm không?

       Không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt, chất lượng cuộc sống, việc huyết trắng vón cục còn gây hại cho sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Cụ thể:

       Ảnh hưởng đời sống vợ chồng: Khi huyết trắng vón cục bởi âm đạo bị viêm nhiễm, quá trình quan hệ tình dục sẽ khiến phụ nữ có cảm giác đau rát khó chịu, đôi khi còn xuất huyết. Điều này gây cản trở chuyển chăn gối của vợ chồng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khoái cảm và hạnh phúc gia đình.

       Trở ngại sinh hoạt: Huyết trắng ra nhiều, vón cục khiến cho vùng kín có mùi hôi. Chính vì thế mà nhiều chị em phụ nữ mất tự tin, thường xuyên rơi vào trạng thái lo lắng, căng thẳng. Điều này khiến sinh hoạt, chất lượng cuộc sống của chị em bị giảm sút.

[Âm đạo của bạn xuất hiện huyết trắng vón cục và ngứa? Đừng chủ quan - Liên hệ cùng bác sĩ ngay tại đây?]

       Gây bệnh phụ khoa: Tình trạng huyết trắng vón cục, có màu sắc lạ là một trong những dấu hiệu của bệnh phụ khoa mà nữ giới có nguy cơ đang mắc phải. Trường hợp không kịp thời phát hiện và điều trị, bệnh có thể khiến chị em đối mặt với nhiều vấn đề nguy hại.

       Tăng nguy cơ vô sinh: Huyết trắng vón cục thường gây nên tình trạng viêm nhiễm phụ khoa. Khi viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày không được kiểm soát và chữa trị, từ một bộ phận bị tổn thương càng lan rộng sang các bộ phận khác. Nguy cơ vô sinh – hiếm muộn là không thể tránh khỏi.

       Đe dọa tính mạng: Trường hợp bệnh lý phụ khoa không được điều trị, khi biến chứng có thể nguy hại đến tính mạng nữ giới. Nhất là khi viêm nhiễm lây lan chuyển sang ác tính. 

       Hiện tượng huyết trắng vón cục và ngứa, thay đổi màu sắc, có mùi hôi hoặc không có mùi hôi đều là tình trạng đáng báo động cho sức khỏe sinh sản nữ giới. Chính vì thế, chị em không nên chủ quan, thay vào đó cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa để tìm hiểu nguyên nhân và can thiệp điều trị sớm.

Huyết trắng vón cục và ngứa phải chữa trị như thế nào?

       Tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, dựa vào từng tình trạng bệnh, nguyên nhân gây huyết trắng vón cục khác nhau mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất.

       Một số phương pháp thường được sử dụng phổ biến hiện nay gồm:

➢ Sử dụng thuốc bôi, thuốc đặc trị thường dùng để điều trị viêm âm đạo, khô âm đạo và giúp tiêu diệt nấm và các mầm bệnh và giúp cân bằng nội tiết tố của chị em phụ nữ.

➢ Tia hồng ngoại, nano và hồng quang cũng là cách giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây ra vi khuẩn, viêm nhiễm và phục hồi các tổn thương.

➢ Phương pháp oxygen trong các bệnh viêm nhiễm ở vùng cổ tử cung dùng một số ion oxy hoạt tính có chức năng tiêu diệt vi khuẩn ở cơ quan sinh dục, bảo vệ các vi khuẩn âm đạo có lợi.

       Hiện tại, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín luôn có đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, thái độ phục vụ tận tâm cùng với trang thiết bị hiện đại, chi phí khám chữa bệnh hơp lí. Do đó, Hồng Phong chính là địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa uy tín đã và đang được rất nhiều chị em tín nhiệm tìm đến để chữa trị tình trạng huyết trắng vón cục.

 Đã có hàng ngàn trường hợp bệnh phụ khoa được điều trị khỏi khi đến Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín! Bạn có muốn như họ? NHẤN VÀO ĐÂY để đặt hẹn thăm khám ngay hôm nay!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM