Khí hư có màu đen là biểu hiện của bệnh gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Cùng với kinh nguyệt, khí hư cùng chính là “ngôn ngữ” phản ánh sức khỏe sinh sản ở nữ giới. Do đó, bất cứ một biểu hiện bất thường  nào của khí hư chị em cũng nên quan tâm để khắc phục sớm nhất, đặc biệt là với khí hư màu đen – bởi đây là dấu hiệu nhiều bệnh lý nguy hiểm.

       Vậy khí hư có màu đen là biểu hiện của bệnh gì? Hãy cùng các bác sĩ chuyên phụ khoa tìm câu trả lời trong bài viết sau

Tham khảo thêm:

► Khí hư bất thường - Dấu hiệu của nhiều bệnh lý phụ khoa

► Màu sắc bất thường của khí hư cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm

[Bạn bị khí hư bất thường, hãy click vào bảng này để nhận được tư vấn]

Khí hư có màu đen, nâu đen biểu hiện như thế nào?

       Ở trạng thái sức khỏe ổn định, khí hư là chất dịch nhầy, có màu trắng trong, không có mùi. Vai trò chính của huyết trắng là cân bằng PH môi trường âm đạo, giữ ẩm và bôi trơn âm đạo để quá trình giao hợp diễn ra thuận lợi hơn.

       Còn khi xuất hiện khí hư bệnh lý thì ngoài việc có màu nâu đen hoặc đen, sẽ đi kèm thêm 1 trong các dấu hiệu như sau:

 Khí hư ra nhiều: Khí hư ra nhiều hơn bình thường ngay cả khi không quan hệ tình dục, hay gần đến ngày có kinh

 Trạng thái lạ: Khí hư ngoài có màu đen thì còn có biểu hiện khác như khí hư ra nhiều, có thể loãng như nước hay đặc sệt, có thế khí hư dạng sợi hay thậm chí là sủi bọt, có lẫn máu hoặc lẫn mủ…

 Có mùi hôi: Khí hư có màu đen còn là nguyên nhân khiến cho âm đạo và vùng kín chị em có mùi hôi khó chịu, gây ngứa ngáy khiến chị em mất tự tin.

       Nhiều chị em phụ nữ thường nhầm lẫn triệu chứng ra khí hư có màu nâu đen là do gần đến chu kỳ kinh nguyệt hoặc do lượng máu kinh còn sót lại bên trong nên đa số đều bỏ qua cho rằng không vấn đề gì.

       Nhưng mới đây các bác sĩ chuyên phụ khoa đã đưa ra cảnh báo, đa số các trường hợp ra khí hư có màu nâu đen trước và sau kỳ kinh nguyệt thường là do cơ quan sinh dục bị tổn thương, viêm nhiễm, mắc bệnh phụ khoa nguy hiểm...lúc này bạn cần thăm khám ngay.

Vậy khí hư có màu đen là biểu hiện của bệnh gì?

       Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Mayo, nguyên nhân chính khiến khí hư màu nâu đenthường là do nữ giới đã mắc bệnh phụ khoa. Điển hình như:

       Viêm âm đạo

➢ Khi nữ giới mắc bệnh sẽ xuất hiện triệu chứng khí hư màu trắng đục, vàng hoặc xanh. Nhưng khi bệnh chuyển nặng âm đạo sẽ ra khí hư có màu đen hoặc nâu đen, kèm theo mùi hôi khó chịu, vùng kín ngứa ngáy, đau rát khi quan hệ.

➢ Ngoài ra còn có một số biểu hiện khác kèm theo như khí hư đặc quánh, đi tiểu nóng rát, đau vùng bụng dưới...

➢ Viêm âm đạo là bệnh rất dễ tái phát do điều trị sai cách hoặc không tuân theo chỉ định, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chức năng sinh sản của chị em.

       Viêm lộ tuyến cổ tử cung

➢ Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung được biết đến là một căn bệnh nguy hiểm. Biểu hiện bệnh: Khí hư tiết ra rất nhiều, chuyển sang màu vàng đậm, nâu hoặc màu đen, cảm giác đau tức vùng bụng dưới, vùng chậu, eo, thắt lưng, đau bụng kinh và đau rát khi quan hệ tình dục.

➢ Nếu không xử lý kịp thời thì khả năng phải cắt bỏ cổ tử cung là rất cao, lúc đó bạn không thể mang thai được nữa.

       Viêm cổ tử cung

➢ Khi cổ tử cung bị viêm nhiễm sẽ gây sung huyết, lở loét, khiến nữ giới thường bị đau rát, chảy máu sau khi quan hệ. Khi cổ tử cung chảy máu, sẽ khiến cho khí hư có màu nâu đen, mùi tanh hôi, khó chịu.

➢ Viêm cổ tử cung nếu không xử lý kịp thời, viêm nhiễm sẽ lan sâu vào bên trong tử cung, buồng trứng. Lúc đó sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, khiến nữ giới khó thụ thai, có thể mất đi khả năng làm mẹ về sau.

       Viêm nội mạc tử cung

➢ Biểu hiện điển hình của bệnh này là đau bụng dữ dội trước và trong ngày “đèn đỏ”, đau khi quan hệ, cơ thể luôn mệt mỏi, có thể sốt cao, khí hư có màu đen nhạt ra nhiều, nặng mùi hôi, đau tức ở vùng bụng dưới, cơ thể mệt mỏi, có thể bị sốt cao.

➢ Viêm nội mạc tử cung có thể gây sảy thai, sinh non, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Do đó, khi thấy khí hư có dấu hiệu bất thường, chị em nên thăm khám ngay tại các cơ sở uy tín để được kiểm tra và tìm rõ nguyên nhân. 

       Ung thư cổ tử cung

➢ Ban đầu, triệu chứng bệnh không rõ ràng. Khi tiến triển nặng, chị em sẽ bị xuất huyết âm đạo giữa chu kỳ kinh nguyệt dẫn tới khí hư có màu đen và tiết ra nhiều, đau khi quan hệ tình dục, rối loạn tiểu tiện, giảm cân đột ngột…

➢ Lúc này, bạn cần chọn một cơ sở y tế chuyên khoa uy tín thăm khám vì ở đó mới có đủ khả năng giúp bạn hỗ trợ điều trị căn bệnh nguy hiểm đe dọa trực tiếp tới khả năng sinh sản, thậm chí tính mạng nữ giới này

➢ Ngoài ra, đối với trường hợp có thai ra khí hư màu nâu đen không chỉ là dấu hiệu của bệnh lý mà còn là dấu hiệu dọa sảy thai, thai chết lưu, thai nằm ngoài tử cung,…Nếu không xử lý sẽ nguy hiểm đến tính mạng thai phụ.

Đâu là địa chỉ hàng đầu hiện nay chuyên thăm khám khí hư có màu đen

       Hiện nay, tại khu vực phía Nam nói chung và Tp. HCM nói riêng, Phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín được biết đến là cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa uy tín hàng đầu tại, chuyên “mát tay” trong chữa các bệnh khí hư, khí hư màu đen hiệu quả cao nên được đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn điều trị. 

Phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín - Top 10 địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa hàng đầu 

(Khu vực phía Nam)

► Liệu trình điều trị khí hư màu đen hiệu quả, được giới chuyên môn đánh giá cao: Để điều trị hiệu quả và dứt điểm tình trạng khí hư có màu nâu đen chúng tôi ưu tiên dựa vào nguyên nhân và mức độ nặng nhẹ của bệnh để từ đó đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

  Sử dụng phương pháp nội khoa: Có tác dụng cân bằng nội tiết tố, giảm nhanh triệu chứng ngứa, rát, giúp khí hư trở lại bình thường, được chỉ định cho trường hợp nhẹ

  Áp dụng các phương pháp hiện đại: Oxygen, Dao Leep tiêu diệt mầm bệnh nhanh chóng, không đau, độ an toàn cao, không gây tổn thương tử cung, âm đạo, ngăn ngừa tái phát.

► Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa đầu ngành hiện nay: Các bác sĩ sản phụ khoa của phòng khám đều từng công tác tại các bệnh viện lớn, có trình độ chuyên môn cao, thường xuyên tu nghiệp ở nước ngoài để nâng cao tay nghề, hơn nữa luôn thân thiện và nắm bắt tâm lý chị em một cách tinh tế.

► Trang thiết bị điều trị hiện đại: Phòng khám dùng những thiết bị hiện đại nhất để phục vụ cho quy trình thăm khám và điều trị các bệnh lý khiến khí hư có màu đen hiệu quả, đảm bảo được tính an toàn, chính xác và nhanh chóng.

► Chi phí hợp lý: Chi phí sẽ dựa vào mức độ hiện tại và nhu cầu của chị em. Mọi chi phí đều được niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch theo quy định của Sở y tế hiện hành. Trước khi điều trị, bác sĩ sẽ trò chuyện và tư vấn với chị em về chi phí, nếu đạt được đồng thuận mới tiến hành.

► Thông tin bảo mật: Mọi thông tin về bệnh án của chị em sẽ được chúng tôi bảo mật hoàn toàn, chỉ phục vụ trong quá trình điều trị bệnh. Tuyệt đối không để lộ ra bên ngoài

Chi phí khám và điều trị khí hư màu đen là bao nhiêu bác sĩ?

 Đừng áp lực! Click vào bảng tư vấn để lắng nghe những giải đáp cụ thể từ bác sĩ chuyên khoa

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM