Khí hư màu trắng đục như bã đậu không mùi không ngứa

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Hiện tượng ra nhiều khí hư màu trắng đục như bã đậu không mùi không ngứa khiến nhiều chị em lo lắng. gây ra tâm lý mặc cảm tự ti cho chị em trong sinh hoạt hàng ngày, làm ảnh hưởng đến tâm sinh lý người bệnh. Không chỉ gây viêm nhiễm vùng kín, hiện tượng này còn gây ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng. Phát hiện và điều trị sớm là cách giúp chị em thoát khỏi triệu chứng nguy hiểm này.

Ra nhiều khí hư màu trắng đục như bã đậu không màu không mùi có sao không?

       Chất màu trắng trong âm đạo hay còn gọi là khí hư tiết ra từ âm đạo của nữ giới. Bắt đầu xuất hiện ở chị em phụ nữ khi bước vào độ tuổi dậy thì.

       Nhận biết khí hư sinh lý bình thường: Có màu trắng trong như lòng trắng trứng gà, có thể kéo thành sợi. Không màu, không mùi, không gây ngứa ngáy, khó chịu. Thường hay thấy nhiều ở trong thời kỳ rụng trứng, có bầu hoặc khi lạm dụng chất kích thích tình dục.

       Hiện tượng khí hư bình thường đóng vai trò quan trọng đối với bộ phận sinh sản nữ. Giúp giữ ẩm vùng kín và giữ tinh trùng ở lại trong âm đạo để tạo điều kiện thụ thai với trứng. Ngoài ra, đây còn là chất bôi trơn lúc giao hợp tình dục nhằm giảm ma sát và tăng khoái cảm lúc quan hệ tình dục.

       Dịch âm đạo giống như tấm gương phản chiếu tình trạng sức khỏe ở nữ giới. Bởi vậy, hầu hết các bệnh phụ khoa ở vùng kín đều sẽ có biểu hiện bất thường, thông qua những dấu hiệu lạ của khí hư về màu sắc, mùi và cảm giác ngứa ngáy khó chịu "cô bé". Đặc biệt, hiện tượng ra khí hư trắng đục như bã đậu là biểu hiện lạ, cảnh báo các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Do vậy chị em chớ nên chủ quan mà nên đi khám chữa sớm tại các cơ sở uy tín.

Lý do ra nhiều khí hư màu trắng như bã đậu là gì?

       Khi khí hư có các hiện tượng hoặc màu sắc khác thường, chị em nên tìm cách điều trị sớm, vì đây có thể là dấu hiệu của nhiều căn bệnh phụ khoa vô cùng nguy hiểm.

       Để tìm được phương pháp chữa khí hư màu trắng đục như bã đậu đòi hỏi bạn phải xác định được nguyên nhân gây bệnh. Đâu là lý do khiến bạn ra nhiều khí hư màu trắng như bã đậu ?

   Nguyên nhân sinh lý

       Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ

       Khí hư trắng đục do chu kỳ kinh nguyệt

       Bà bầu ra khí hư trắng đục

       Khí hư trắng đục như bột do thể trạng

       Quan hệ tình dục ra khí hư trắng đục

   Nguyên nhân bệnh lý

       Viêm âm đạo

       Viêm âm đạo là hiện tượng và bệnh lý thường thấy ở các chị em phụ nữ. Đây được liệt kê vào một trong những căn bệnh phụ khoa thường gặp nhất. Viêm âm đạo thường có một số triệu chứng như: khí hư có màu xanh, khí hư lẫn máu, khí hư có mùi hôi khó chịu, khí hư màu nâu, đen,…. Một số trường hợp sẽ vón cục như bã đậu.

       Nguyên nhân viêm âm đạo: nấm candida, trùng roi, vi khuẩn…. Viêm âm đạo cần được điều trị càng sớm càng tốt. Càng để lâu bệnh càng có nguy cơ chuyển biến thành những căn bệnh cực kỳ nguy hiểm.

       Viêm lộ tuyến cổ tử cung

       Viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng là căn bệnh phụ khoa khá thường gặp. Viêm lộ tuyến gây khó chịu ảnh hưởng đến sức khỏe của các chị em.

       Một số triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung: khí hư màu trắng, sủi bọt, khí hư lẫn máu, khí hư vón cục như bã đậu,…

       Ung thư cổ tử cung âm đạo

       Triệu chứng điển hình: Âm đạo tiết ra khí hư trắng đục, dạng đặc giống bột, đôi khi có lẫn máu đi kèm, có mùi hôi khó chịu. Cơ thể mệt mỏi, suy nhược, chán ăn, luôn lo lắng, đau nhức người.

       Ung thư cổ tử cung nếu phát hiện sớm thì có thể chữa trị được và tỷ lệ chữa trị khá cao. Còn ở giai đoạn muộn, việc chữa trị chậm trễ có thể dẫn đến tử vong. Chính vì vậy, chị em cần chủ động tầm soát sớm căn bệnh nguy hiểm này.

Điều trị khí hư trắng đục tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín

       Để biết cụ thể cách chữa trị khí hư trắng đục, chị em  cần đến ngay Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín dể được các bác sĩ tiến hành thăm khám, kiểm tra, sau đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

       Nếu khí hư trắng đục do sinh lý, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên:

       Chú ý vệ sinh vùng kín một cách sạch sẽ, mặc quần lót thoáng mát, sạch sẽ.

       Không thụt rửa âm đạo, không sử dụng các sản phẩm vệ sinh vùng kín có tính tẩy rủa mạnh.

       Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, tăng cường tập luyện thể dục thể thao.

       Chủ động đi khám phụ khoa định kỳ tại cơ sở y tế uy tín.

        Nếu khí hư trắng đục do bệnh lý, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp cho bệnh nhân lời khuyên, cụ thể như sau:

       Điều trị nội khoa

       Ở trường hợp này, bác sĩ sẽ kê các loại thuốc kháng sinh có tác dụng hạn chế, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh và giúp tiêu viêm, làm giảm các biểu hiện của bênh.

       Lưu ý: Chị em trong thời gian sử dụng thuốc chữa khí hư màu trắng đục như bã đậu không mùi không ngứa thì cần dùng thuốc theo đúng chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ.

       Điều trị ngoại khoa

       Cách chữa khí hư màu trắng đục được chỉ định trong trường hợp dùng thuốc không có tác dụng hoặc bệnh nhân mắc các bệnh lý giai đoạn nặng. Tùy vào từng loại bệnh, tình trạng bệnh lý mà phương pháp ngoại khoa được chỉ định sẽ khác nhau.

       Ví dụ, nữ giới ra khí hư màu trắng đục do viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2, bác sĩ sẽ chỉ định đốt điện, đốt laser hoặc áp lạnh. Trong trường hợp nặng, bệnh nhân có thể được chỉ định phẫu thuật cắt bỏ vùng lộ tuyến bị viêm nhiễm.

       Như vậy, cách chữa khí hư màu trắng đục sẽ tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Việc chữa trị có thể là đơn giản hoặc phức tạp dựa trên nguyên nhân và tình trạng sức khỏe của mỗi người. Đây cũng là lý do vì sao các chuyên gia luôn khuyên nữ giới chú ý đến sự thay đổi của khí hư và nhanh chóng đến các phòng khám phụ khoa uy tín nếu thấy bản thân có các dấu hiệu bất thường.

      Hãy liên hệ với chúng tôi Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, để được tư vấn:

Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.

Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh. 

 Đã có hàng ngàn trường hợp bệnh phụ khoa được điều trị khỏi khi đến Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín! Bạn có muốn như họ? NHẤN VÀO ĐÂY để đặt hẹn thăm khám ngay hôm nay!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM