Khô hạn giảm ham muốn ở nữ điều trị như thế nào?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Vùng kín khô hạn là một tình trạng phổ biến có thể gây khó chịu, đặc biệt phổ biến sau khi mãn kinh. Theo Trường Y Harvard, khoảng 50% người sau mãn kinh gặp phải tình trạng này.

       Vùng kín khô hạn khiến người phụ nữ tự ti mỗi khi gần gũi chồng, dần dần có thói quen lảng tránh chồng. Vậy vì sao lại quan hệ khô hạn? Làm thế nào cải thiện tình trạng này để vợ chồng tìm lại hứng thú trong sinh hoạt tình dục.

Những dấu hiệu và triệu chứng của khô hạn giảm ham muốn ở nữ

       Ngứa vùng kín

       Vùng kín khô hạn chính là nguyên nhân gây nên tình trạng ngứa vùng kín. Khô hạn ở phụ nữ thường gặp phải khi nồng độ estrogen trong cơ thể nữ giới suy giảm hoặc gặp phải tình trạng rối loạn nội tiết tố. Vì lượng estrogen giảm nên khả năng chống đỡ với sự xâm nhập của vi khuẩn ở màng âm đạo mỏng, kém đàn hồi dẫn đến cảm giác ngứa ngáy, khó chịu ở nữ giới.

       Đau rát, bỏng rát âm đạo

       Đây là triệu chứng dễ thấy nhất của căn bệnh khô âm đạo. Khi người nữ bị kích thích, chất nhờn trong âm đạo tiết ra để tạo mội trường cho dương vật dễ dàng xâm nhập. Tuy nhiên, khi âm đạo bị khô sẽ không tiết đủ chất nhờn, do đó sẽ gây nên cảm giác đau khi quan hệ. Nếu hiện tượng này kéo dài thì sẽ dẫn đến hiện tượng lãnh cảm, tâm lý sợ hãi khi quan hệ.

       Quan hệ bị chảy máu

       Vùng kín không tiết đủ chất bôi trơn, không có đủ độ ẩm sẽ dẫn đến giao hợp trong chuyện ấy khó khăn hơn. Nhiều chị em khi quan hệ thường bị chảy máu, đau nên rất ngại khi chồng hay người yêu đòi hỏi. Đây là dấu hiệu minh chứng rõ nhất cho tình trạng khô hạn giảm ham muốn ở nữ mà chị em cần quan tâm đúng cách để kịp thời giữ lửa yêu cho vợ chồng.

       Giảm, mất ham muốn khi quan hệ hoặc không đạt được khoái cảm

       Giảm, mất ham muốn hay không đạt được khoái cảm khi quan hệ đang là trở ngại lớn cho đời sống vợ chồng và gìn giữ hạnh phúc gia đình. Đây cũng là tình trạng gây ra nỗi ám ảnh cho nhiều phụ nữ vì họ dần mất đi cảm giác thèm muốn chuyện ấy, ngại hoặc sợ khi chồng đòi quan hệ.

       Thường xuyên đi tiểu

       Trung bình một ngày thông thường sẽ đi tiểu khoảng 8 lần nhưng riêng đối với những người mắc chứng khô hạn tần suất thường tăng hơn và đi kèm với đó là cảm giác đau rát khi đi vệ sinh. Việc thường xuyên đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp chị em không được lơ là vì có thể bạn đã mắc phải chứng khô âm đạo mà không hề hay biết.

Nguyên nhân gây ra khô hạn giảm ham muốn ở nữ

       Khô hạn giảm ham muốn ở nữ bắt nguồn do nhiều nguyên nhân. Tùy thuộc vào từng nguyên nhân mà mức độ ảnh hưởng có sự khác nhau đến sức khỏe, sinh lý của nữ giới. Vậy, tình trạng này bắt nguồn từ những nguyên nhân nào?

          Do suy giảm nội tiết tố: Tác động ảnh hưởng trực tiếp đến sự hoạt động của các bộ phận sinh dục nữ. Phần âm đạo của chị em bị giảm độ đàn hồi hơn, chính vì vậy các chất dịch nhầy cũng được tiết ra ít hơn. Dẫn đến tình trạng khô hạn và đau rát vùng kín.

          Do yếu tố tâm lý: Phụ nữ ngày nay không chỉ chịu áp lực gia đình mà còn gánh vác công việc bên ngoài xã hội. Chính vì vậy, nhiều chị em thường cảm thấy bị áp lực, mệt mỏi, căng thẳng. Tình trạng này kéo dài liên tục sẽ dẫn đến stress và gây mất cân bằng hocmone khiến khả năng sinh lí của phụ nữ bị giảm sút, âm đạo khô hạn và lãnh cảm vợ chồng.

          Tác dụng phụ của thuốc: Một số loại thuốc điều trị có chứa thành phần khiến cho cơ thể dần mất cảm giác ham muốn. Những loại thuốc này nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ khiến nữ giới gần như mất hẳn ham muốn trong đời sống tình dục. 

          Do mắc các bệnh phụ khoa: Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, lạm dụng các dung dịch tẩy rửa vùng “cô bé”, hoặc tình trạng viêm nấm vùng kín lâu ngày, bị mắc các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo,… cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp vùng kín bị khô hạn và đau rát.

          Một số nguyên nhân khác: Ngoài những tác dụng trên thì một số yếu tố như phụ nữ bị trầm cảm, phụ nữ tôn sùng chủ nghĩa hoàn hảo, cơ thể “nạp” quá nhiều hóa chất,… cũng là nguyên nhân gây tình trạng suy giảm ham muốn ở nữ giới.

Điều trị khô hạn giảm ham muốn ở nữ tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín

       Để khắc phục bệnh hiệu quả thì việc tìm đúng địa chỉ uy tín cũng là yếu tố giúp điều trị bệnh được tốt hơn. Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín là địa chỉ được giới chuyên gia đánh giá cao và cũng là sự lựa chọn của nhiều bệnh nhân trong suốt thời gian qua.

       Hiện tại, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín đang áp dụng phương pháp Oxygen khi điều trị vùng kín khô hạn. Ưu điểm nổi bật của phương pháp oxygen đó là:

       ✔ Tác dụng nhanh chóng: Phương pháp này tác dụng mạnh đến các tế bào khuẩn gây bệnh, diệt trừ khuẩn bệnh, giảm triệu chứng rõ rệt.

       ✔ Điều trị tận gốc: Oxygen len lỏi đến từng tế bào, diệt khuẩn và mầm bệnh triệt để, không bỏ sót bất kỳ vị trí nào nên hiệu quả rất cao.

       ✔ An toàn: Liệu pháp oxygen không độc hại, không làm mất cân bằng độ pH âm đạo, không gây tổn thương, không làm ảnh hưởng tới các tế bào lành tính, cũng như các chức năng sinh lý bình thường của âm đạo.

       ✔ Không để lại sẹo: Với đầu dò đặc biệt phù hợp với cấu tạo sinh lý nữ giới, do đó mà phương pháp này không gây ra tổn thương nào trong quá trình điều trị.

Bên cạnh việc áp dụng những phương pháp điều trị hiện đại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín còn có:

   Hãy liên hệ với Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín để được trải nghiệm dịch vụ y tế tốt nhất:

      Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn

      Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM.

 Quan hệ khô hạn tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng mang lại vô số rắc rối cho bạn. Nên tìm đến một địa chỉ uy tín như Hồng Phong để được thăm khám và điều trị. HÃY NHẤP VÀO ĐÂY !

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM