Lí giải nguyên nhân khiến âm đạo bị đau rát

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Bạn bị đau rát âm đạo 1 cách bất thường có thể là đau rát bên trong âm đạo, đau bên ngoài âm đạo... Bạn bị đau rát âm đạo khi quan hệ hay đau rát âm đạo sau khi quan hệ mà không biết đâu là nguyên nhân.

       Hãy để chuyên gia phụ khoa chúng tôi lí giải nguyên nhân khiến âm đạo bị đau rát ngay sau đây.

Tham khảo thêm:

► Ngứa vùng kín sau khi quan hệ là bị gì

► Phương pháp điều trị ngứa vùng kín hiệu quả nhanh chóng

[Đau rát âm đạo cả ngày làm tôi như phát điên? Tư vấn cùng bác sĩ tại đây?]

Lí giải nguyên nhân khiến âm đạo bị đau rát

       Các bác sĩ chuyên phụ khoa lí giải nguyên nhân khiến chị em phụ nữ bị đau rát âm đạo có thể đến từ 2 nguyên nhân chủ yếu như sau:

       Nếu bạn bị đau rát âm đạo khi quan hệ lần đầu tiên, thì đây là dấu hiệu hoàn toàn bình thường cảnh báo việc tiếp xúc bộ phận sinh dục khiến màng trinh bị rách, cơn đau rát sẽ chấm dứt sau 1, 2 ngày và bạn có thể hoàn toàn yên tâm

       Tuy nhiên, nếu bạn đã quan hệ nhiều hơn 2 lần, cơn đau rát âm đạo vẫn liên tục xuất hiện, có khi âm ỉ hoặc kéo dài, đau rát khi hoặc sau khi quan hệ... thì đây là dấu hiệu cảnh báo 1 trong các bệnh lý nguy hiểm mà bạn cần cẩn trọng.

1. Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là nguyên nhân hàng đầu khiến âm đọa bị đau rát. Bạn có biểu hiện tương tự - tư vấn ngay

 Là một trong những bệnh phụ khoa nguy hiểm thường gặp ở nữ giới. Khi bị viêm âm đạo, nữ giới thường có biểu hiện đau rát bên trong âm đạo, ngứa ngáy, nóng râm ran ở bộ phận sinh dục, âm đạo bị đau rát nhiều sau khi quạ hệ tình dục

 Các dấu hiệu kèm theo thường là ngứa ngáy, có dịch tiết ra màu trắng tiết ra từ âm đạo, đặc quánh, bên trong âm đạo phát ra mùi hôi khó chịu, kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt, chảy máu âm đạo bất thường…

 Viêm âm đạo nếu không điều trị sớm sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, có thể gây viêm nhiễm cổ tử cung, đe dọa chức năng sinh sản sau này.

Bạn bị đau rát âm đạo sau khi quan hệ? Hay bạn nhận thấy vùng kín xuất hiện khí hư bất thường?  Hỏi bác sĩ chuyên khoa tại đây để được hỗ trợ giải đáp cụ thể.

2. Khô âm đạo

Khô âm đạo khiến bạn bị đau rát mỗi khi gần gũi. Tư vấn ngay

 Một trong những nguyên nhân gây đau rát âm đạo ở nữ chính là hiện tượng khô âm đạo. Trước đây, nhiều người quan niệm rằng, khô âm đạo chỉ gặp ở phụ nữ tiền mãn kinh nhưng hiện nay, tỉ lệ phụ nữ trẻ bị khô âm đạo ngày càng gia tăng.

 Khô âm đạo là hiện tượng chất nhầy âm đạo không tiết ra hoặc tiết ra rất ít, không đủ bôi trơn khi quan hệ tình dục khiến người phụ nữ gặp phải khó chịu, âm đạo bị đau rát khi quan hệ, có thể kéo dài sau khi quan hệ.

 Ðây là nỗi hoang mang của nhiều chị em, gây không ít khó khăn trong sinh hoạt tình dục lâu dần hình thành cảm giác sợ, né tránh gần gũi, “lãnh cảm” trong chuyện ấy

Việc gần gũi giờ đây trở thành cực hình khi bạn liên tục bị đau rát âm đạo và vùng kín không tiết chất nhờn.  Chia sẻ cùng chuyên gia chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời

3. Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung có thể là nguyên nhân khiến bạn bị vô sinh. Tìm hiểu ngay

 Là tình trạng vi khuẩn tấn công vào sâu bên trong cổ tử cung gây viêm, biểu hiện điển hình nhất của căn bệnh này là tình trạng đau rát âm đạo nhất là đau rát mỗi khi có quan hệ tình dục

 Những triệu chứng khác bao gồm khí hư ra nhiều bất thường có lẫn máu hoặc mủ màu vàng hoặc trắng đục, đau vùng thắt lưng, bụng dưới, cơn đau lan xuống háng, nếu bệnh nặng sẽ gây xuất huyết tử cung bất thường.

 Viêm cổ tử cung nếu không được chữa kịp thời sẽ dẫn đến viêm dây chằng, viêm nội mạc tử cung, giảm khả năng thụ tinh, dễ bị sảy thai, thậm chí ung thư tử cung.

4. Nhiễm trùng đường tiết niệu

Bạn muốn biết đâu là căn bệnh tiết niệu mà mình đang mắc phảiTìm hiểu ngay

 Là những bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu do vi khuẩn như lậu, E coli... gây ra khiến chị em đau rát tại âm đạo. Những cơn đau rát diễn ra rõ rệt hơn khi các chị em đi tiểu.

 Dấu hiệu cụ thể bao gồm tiểu nhiều lần trong thời gian ngắn, tiểu đêm liên tục, có khi đái dầm; Nước tiểu đục, đi tiểu ra máu, đau rát âm đạo khi đi tiểu (viêm đường tiết niệu), đau vùng bụng dưới (viêm đường dẫn niệu), đau thắt lưng hoặc đau bên mạn sườn (trong trường hợp nhiễm trùng thận).

 Bệnh gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm đến thận, bàng quang, cơ quan sinh sản

Âm đạo bị đau rát mỗi khi tiểu tiện? Chia sẻ cùng chuyên gia chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời

5. Viêm bàng quang

Bạn có dấu hiệu tương tựTìm hiểu ngay cùng bác sĩ tại đây

 Bàng quang là bể chứa nước tiểu trước khi được niệu đạo thải ra ngoài cơ thể chính vì vậy vi khuẩn tồn tại ở đây khá nhiều, khi có cơ hội chứng sẽ phát triển và gây viêm nhiễm, nhất là vi khuẩn đường ruột Escherichia coli và Staphyllococcus.

 Người bệnh sẽ thấy một số dấu hiệu như đau rát âm đạo mỗi khi đi tiểu, tiểu buốt, tiểu rát, đau bụng dưới kéo dài, ớn lạnh, sốt và buồn nôn,..ngoài ra, viêm bàng quang cũng có biểu hiện đau rát tại âm đạo đi kèm tiểu ra máu nếu bệnh diễn biến nặng.

 Bệnh gây ra nhiều tác hại nguy hiểm như nhiễm trùng thận, suy thận, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn,…

Viêm bàng quang có khiến tôi bị sỏi không bác sĩ.  Hỏi ngay chuyên gia để được hỗ trợ kịp thời

6. Bệnh xã hội

Bạn có dấu hiệu tương tựTìm hiểu ngay cùng bác sĩ tại đây

 Các bệnh xã hội nguy hiểm hiện nay như bệnh mụn rộp sinh dục, lậu, sùi mào gà... cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến âm đạo đau rát khi quan hệ, âm đạo đau rát sau khi quan hệ xong, vùng da trầy xước, thậm chí là chảy máu.

 Biểu hiện cụ thể bao gồm vùng kín sưng đỏ, nổi mụn bất thường ở môi lớn, môi bé gây khó chịu, viêm loét, chảy máu âm đạo...khí hư ra nhiều và niệu đạo chảy mủ bất thường. 

 Đây đều là những bệnh tình dục nguy hiểm, bệnh có thể lây nhiễm cho người xung quanh , biến chứng sang ung thư gây nguy hiểm tính mạng nếu không được điều trị sớm.

Cần làm gì khi âm đạo bị đau rát?

       Khi có hiện tượng đau rát âm đạo, không nên gãi, bởi càng gãi sẽ làm cho âm đạo trầy xước, càng đau rát và ngứa, tình trạng viêm loét vì thế mà thêm nặng. Nếu bạn có quan hệ tình dục, thì nên tạm dừng nếu không muốn viêm nhiễm lan rộng và lây sang cả bạn tình

       Hiện tượng âm đạo đau rát có thể là biểu hiện của nhiều căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, nếu để lâu sẽ biến chứng gây nguy hại tới sức khỏe, gây vô sinh – hiếm muộn, thậm chí đe dọa đến tính mạng chị em.

       Vì vậy, khi nghi ngờ bản thân xuất hiện những triệu chứng bất thường thì chị em đừng chần chừ mà hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để  làm xét nghiệm, xác định nguyên nhân và từi đó có phương pháp điều trị phù hợp

Giải pháp hàng đầu cho tình trạng âm đạo bị đau rát ở phụ nữ

       Nếu bạn đang băn khoăn không biết đâu là địa chỉ chuyên khoa thăm khám và điều trị các bệnh phụ khoa nhất là dấu hiệu đau rát âm đạo hiệu quả và an toàn thì phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín là gợi ý mà chuyên gia chúng tôi gửi đến bạn

       Là 1 trong 10 địa chỉ điều trị phụ khoa hàng đầu hiện nay do người dân bình chọn, các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp, đảm bảo an toàn và hiệu quả cao nhất cho chị em, gồm: 

 Quy trình điều trị âm đạo bị đau rát tại Hồng Phong

 Phương pháp Oxy Gene: Là bước tiến mới sau thời gian dài nghiên cứu và ứng dụng tại Hồng Phong, chuyên điều trị có hiệu quả tình trạng đau rát âm đạo ở nữ giới do mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như Viêm âm đạo, Khô âm đạo...

 Phương pháp Dao LEEP: Với các tia điện từ cực mạnh, đây được xem là giải pháp hàng đầu hiện nay giúp điều trị các bệnh lý ở tử cung, nguyên nhân khiến âm đạo bị đau rát cách hiệu quả và an toàn với khả năng sinh sản

 Phương pháp CRSCRS là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín được nhập khẩu ở Mỹ, sử dụng sóng xạ tần và sóng viba với tần số lớn giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh lý ở đường tiết niệu hiện nay.

 Phương pháp điều trị bệnh xã hội: Nếu nguyên nhân gây đau rát âm đạo được xác định đến từ các bệnh lý xã hội nguy hiểm, các bác sĩ sẽ tiến hành chỉ định các phương pháp hàng đầu giúp tiêu diệt mầm bệnh hiệu quả và an toàn với cơ quan sinh sản của chị em bao gồm ALA - PDT (sùi mào gà), DHA (bệnh lậu), INT (mụn rộp sinh dục), Miễn dịch cân bằng (giang mai)...

 Bạn muốn biết về quy trình và chi phí điều trị cụ thể để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi tiến hành thăm khám. Nhấp tại đây để được bác sĩ đưa ra con số chính xác

 Vì sao bạn chọn phòng khám chuyên phụ khoa Hồng Phong chúng tôi?

Là 1 trong 10 địa chỉ chuyên phụ khoa hàng đầu hiện nay đi tiên phòng trong việc áp dụng các phương pháp hàng đầu vào điều trị đau rát âm đạo, Hồng Phong còn tự hào là địa chỉ thăm khám, xét nghiệm và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa nữ giới hay gặp phải với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm, quy trình điều trị chuyên nghiệp và chi phí phải chăng, tuân thủ theo đúng mức sàn mà Sở y tế đưa ra.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM