Ngứa âm đạo phải làm sao?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Ngứa âm đạo là bệnh phụ khoa có thể xảy ra ở bất kỳ chị em phụ nữ nào, dù ở mọi độ tuổi nào. Nhưng thường gặp nhất vẫn là những chị em đã lập gia đình, đã từng quan hệ tình dục. Những triệu chứng ngứa bên trong âm đạo hay ngứa bên ngoài âm đạo đều gây ra rất nhiều phiền toái cho chị em. Vậy mức độ nguy hiểm mà ngứa âm đọa gây ra là gì? Khi bị ngứa âm đạo cần phải làm sao để triệt để tình trạng này?

Nguyên nhân gây viêm ngứa âm đạo là gì?

       Hầu hết các chị em đều rất chủ quan với tình trạng ngứa âm đạo. Vì họ cho rằng ngứa mép như vậy chỉ là biểu hiện thông thường do việc vệ sinh vùng kín kém. Tuy nhiên, trên thực tế tình trạng do rất nhiều nguyên nhân gây ra:

       Dị ứng với hóa chất

       Do bản thân dị ứng với một số thành phần có trong các loại sữa tắm, dung dịch vệ sinh phụ nữ hay nước xả vải, … dẫn đến tình trạng chị em bị ngứa bên trong âm đạo. Vì vậy, khi lựa chọn các sản phẩm vệ sinh thân thể, các chuyên gia khuyến cáo chị em nên chú ý về thành phần, tính chất tẩy rửa. 

       Quan hệ tình dục không an toàn

       Quan hệ tình dục với nhiều người hoặc quan hệ với bạn tình đã bị nhiễm phải các bệnh viêm nhiễm nam khoa, bệnh xã hội chính là con đường ngắn nhất dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng cho bộ phận sinh dục. Để bảo vệ sức khỏe và tính mạng của bản thân cũng như bạn tình thì nên xây dựng cho mình một đời sống tình dục lành mạnh, khoa học.

       Mắc phải một số bệnh lý liên quan

        Viêm âm đạo

       Hầu hết các chị em bị ngứa âm đạo 70% là do bị viêm âm đạo.

        Viêm âm đạo do nấm      

       Do nấm candida trắng gây ra. Nó khiến cho âm đạo âm hộ ngứa ngáy, trầy xước đau rát, huyết trắng ra nhiều như bã đậu, tiểu nhiều, tiểu gấp, vùng bụng dưới sưng đau. Đây là một bệnh khó chữa và dễ bị tái phát. Nếu không điều trị đúng cách, dễ dẫn tới dị tật bào thai và các bệnh nhiễm trùng khác.

        Viêm âm đạo do trùng roi       

       Viêm âm đạo do trùng roi: Nhiễm khuẩn do trùng roi sống kí sinh trong bộ phận sinh dục của cả nam giới và nữ giới. Khi nhiễm khuẩn vùng kín sẽ có mùi hôi khó chịu, có dạng bọt, có thể chuyển thành dịch mủ màu vàng xanh, giai đoạn đầu có màu trắng trong. Gây ra tiểu nhiều, tiểu đau, có lúc có thể thấy tiểu ra máu. Đây là loại vi trùng nguy hiểm vì ngoài gây nên tổn thương tại âm đạo. Nó còn có khả năng ăn tinh trùng dẫn đến tình trạng vô sinh, hiếm muộn.

        Viêm âm đạo do vi khuẩn 

       Nhiễm khuẩn do Anaerobic (vi khuẩn kỵ khí) gây ra. Âm hộ sẽ ngứa ngáy, khí hư ra nhiều (xám trắng, dịch sệt màu xám vàng) mùi tanh, khí hư kèm máu.

       Thường viêm nhiễm kết hợp với các bệnh khuẩn khác, như Bệnh lậu, trùng roi, nấm v.v.., cũng sẽ xuất hiện các triệu chứng tương tự.

        Mụn rôp sinh dục     

       Do virus HSV gây nên. Bệnh lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn, sử dụng chung đồ dùng cá nhân, lây truyền từ mẹ sang con…Mụn rộp sinh dục nếu kéo dài không được điều trị rất dễ gây nên các bệnh phụ khoa khác như: viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung…Gây nên tình trạng viêm ngứa âm đạo ở nữ.

Ngứa âm đạo nguy hiểm như thế nào đến sức khỏe của bạn

       Cho dù là bất kỳ nguyên nhân gì thì ngứa âm đạo cũng gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý, sinh hoạt hằng ngày cũng như chất lượng công việc của bạn. Bệnh sẽ gây:

       - Gây ngứa ngáy, mùi hôi khó chịu tự ti, mặc cảm, âm đạo đau rát, sưng tấy, tiểu nhiều, tiểu đau.

       - Quan hệ khô rát, gây đau.

       - Lây nhiễm cho bạn tình.

       - Gây viêm nhiễm ngược dòng: viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu, viêm vòi trứng, viêm buồng trứng, rất dễ gây ra sảy thai, chết thai, vô sinh.

 [ Ngứa phải làm sao, để nắm rõ hơn, click vào đây để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn]

Điều trị ngứa âm đạo hiệu quả

       Theo chia sẻ của các bác sĩ của Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, việc điều trị ngứa âm đạo hiệu quả ở nữ giới còn tùy thuộc vào mức độ và nguyên nhân gây bệnh. Khi có những dấu hiệu viêm của âm đạo. Chị em cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được tiến hành các xét nghiệm. Và chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh. Từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

       Tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người sẽ có các phác đồ điều trị bênh khác nhau. Hiện tại, ở Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, sẽ cớ những phương pháp điều trị bệnh sau:

       »  Điều trị nội khoa 

       Đặt thuốc kết hợp với uống thuốc, khi tình trạng bệnh nhẹ, độ viêm nhiễm còn ít, nấm chưa ăn sâu. Bác sĩ sẽ dựa vào mức độ nhiễm bệnh đưa ra những liệu trình thuốc khác nhau.

       Lưu ý: Không nên tự ý mua thuốc ở ngoài khi không có sự chỉ định của bác sĩ.

       »  Điều trị ngoại khoa      

         Đối với mụn rộp sinh dục sẽ áp dụng Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT

       Là phương pháp hỗ trợ chữa mụn rộp sinh dục hiệu quả, tiên tiến, được nhiều nước trên thế giới áp dụng.

       Phương pháp gen miễn dịch sẽ giúp ức chế khả năng sản sinh của virus, cùng nhiều biến chứng bệnh. Kích thích sự tái tạo của các tế bào lành tính trên da, tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Nên có thể giảm nguy cơ bệnh nặng hơn.

       Phương pháp mới này có nhiều ưu điểm hơn các phương pháp khác, hạn chế gây tổn thương các tế bào xung quanh, tái tạo tế bào mới lành tính, hạn chế đau đớn, không cần nằm viện, thời gian hỗ trợ điều trị được rút ngắn sẽ thấy hiệu quả, tiết kiệm nhiều chi phí.

         Với tình trạng viêm âm đạo sẽ áp dụng phương pháp Kỹ thuật Oxygen O3 – Một bước tiến mới trong việc điều trị viêm phụ khoa nói chung và viêm âm đạo nói riêng.

       Dựa vào việc sử dụng ion oxy hoạt tính có khả năng diệt khuẩn cực mạnh, trực tiếp đến ổ bệnh tiêu diệt sạch vi khuẩn có hại. Đồng thời, ổn định và cân bằng độ pH trong môi trường âm đạo, giúp phục hồi trong thời gian sớm nhất, không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau.

      Để được các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

Hãy liên hệ với chúng tôi Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, để được tư vấn:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn

► Cách 2: Bấm vào khung chat để trò truyện cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM