Ngứa âm đạo ra kèm khí hư ở chị em phụ nữ là triệu chứng gì?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Vùng kín bị ngứa ngáy khó chịu kèm theo nhiều khí hư là dấu hiệu gây ra không ít phiền toái cho chị em. Ngoài việc làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống tình dục, ngứa âm đạo ra kèm khí hư còn là triệu chứng đáng lưu tâm khi chúng còn cảnh báo cho nhiều vấn đề sức khỏe ở nữ giới. 

Ngứa âm đạo ra kèm khí hư ở chị em phụ nữ là triệu chứng gì? 

       Âm đạo nữ giới là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn và các loại nấm xâm nhập, phát triển và gây bệnh. Trong đó ngứa âm đạo đi kèm với ra nhiều khí hư là triệu chứng đáng lo ngại, có thể gặp phải ở nhiều độ tuổi khác nhau với các tác nhân phổ biến như nấm candida, trichomonas, vi khuẩn… 

       Đặc điểm của ngứa âm đạo ra nhiều khí hư: 

 Ngứa âm đạo dữ dội hoặc âm ỉ, có thể ngứa nhiều vào ban đêm, ngứa sau khi quan hệ

 Ngứa rát âm đạo kèm theo triệu chứng âm đạo sưng, tấy đỏ

 Âm đạo bị ngứa và xuất hiện các nốt mụn, mẩn đỏ li ti, cục sưng bên trong âm đạo

 Khí hư ra nhiều, có màu vàng, xanh, có bọt trắng hoặc trắng đục như mủ, vón cục như bã đậu… 

 Khí hư có mùi hôi khó chịu

 Có các triệu chứng đi kèm như: đau bụng dưới, ngứa âm hộ, âm đạo, vùng sinh dục, đau khi quan hệ, tiểu buốt, tiểu khó… 

Bạn bị ngứa âm đạo dai dẳng ra kèm khí hư nhưng không biết nguyên nhân do đâu? Chỉ 1 CLICK để biết ngay đáp án!

Nguyên nhân gây ngứa âm đạo ra kèm khí hư ở chị em 

       Hầu hết chị em phụ nữ khi bị ngứa âm đạo ra kèm khí hư đều mặc định do vấn đề vệ sinh kém, khí hư ra nhiều gây ẩm ướt và ngứa ngáy. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng bởi lẽ vẫn có rất nhiều trường hợp khác dù vệ sinh sạch sẽ nhưng vẫn xuất hiện tình trạng ngứa ngáy, tiết dịch nhiều… Thì lúc này, nguyên nhân chắc chắn liên quan đến bệnh lý nào đó. 

       Theo chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, nguyên nhân gây ngứa âm đạo ra kèm khí hư có thể đến từ các nguyên nhân sau đây:

BỆNH

TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT

VIÊM ÂM ĐẠO

Vi khuẩn: vi khuẩn tấn công gây mất cân bằng hệ vi sinh tự nhiên, gây viêm nhiễm và từ đó khiến cho âm đạo có nhiều khí hư bất thường, đặc dính, mùi hôi khó chịu…

Nấm candida: âm đạo xuất hiện nhiều khí hư đặc, cô thành mảng và có màu trắng đục, kèm theo triệu chứng ngứa âm đạo, âm hộ, hậu môn. Tình trạng ngứa ngáy khiến người bệnh thường gãi nhiều và gây trầy xước, tổn thương.

Trùng roi: tác nhân này thường lây nhiễm qua đường tình dục, gây triệu chứng ngứa âm đạo, kèm khí hư màu xanh, có bọt, mùi hôi tanh và nhất là ngứa rát khi quan hệ.

VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG

Là hiện tượng vùng niêm mạc da lộ tuyến ra ngoài cổ tử cung bị viêm nhiễm, lở loét do tấn công của những loại vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng...

Khi mắc bệnh, nữ giới sẽ xuất hiện các dấu hiệu bất thường như: ngứa âm đạo và ra nhiều khí hư ở vùng kín như keo, màu nâu hoặc nâu đỏ, vùng kín đau ra ngứa ngáy, chảy máu âm đạo bất thường, chảy máu sau quan hệ,…Ngoài ra, chị em còn có biểu hiện toàn thân như: cơ thể mệt mỏi, khó chịu, đau bụng dưới, đặc biệt trong kỳ kinh, rối loạn kinh nguyệt, tiểu buốt, tiểu khó,…

VIÊM CỔ TỬ CUNG

Bệnh diễn ra do sự xâm nhập của vi khuẩn vào cổ tử cung… 

Chị em mắc bệnh sẽ thấy: ngứa và ra nhiều khí hư ở vùng kín, khí hư đặc quánh có màu vàng xanh, đôi khi kèm theo mủ, đau và chảy máu sau quan hệ, tiểu rắt, tiểu buốt, xuất huyết âm đạo ngoài chu kỳ...

VIÊM VÙNG CHẬU

Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng ngứa vùng kín và khí hư ra nhiều bất thường. 

Dấu hiệu nhận biết: ra nhiều khí hư có màu trắng đục, kèm mùi hôi tanh khó chịu, ngứa rát âm đạo, đau âm ỉ vùng bụng dưới, đau lưng, đau khi quan hệ, rối loạn kinh nguyệt… 

BỆNH LẬU 

Bệnh lậu cầu do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae hay gọi là song cầu khuẩn lậu gây ra.

Sau 2-3 ngày nhiễm bệnh, chị em sẽ có các triệu chứng: Ngứa ngáy tại âm đạo, khí hư ra nhiều có màu vàng xanh dạng nhầy nhớt giống mủ. Khí hư có mùi hôi tanh khó chịu, khi đi tiểu có cảm giác rát buốt, âm đạo sưng đỏ hoặc có thể bị chảy máu bất thường, đau rát khi quan hệ tình dục, mệt mỏi, sốt cao... 

       Vùng kín vốn là khu vực nhạy cảm, do đó với các triệu chứng tưởng chừng đơn giản như ngứa ngáy âm đạo, ra nhiều khí hư nếu không được điều trị kịp thời vẫn có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho người bệnh như: 

→  Gây ngứa ngáy, đau rát khó chịu, làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt thường ngày.

→  Khiến chị em mất tự tin, không thoải mái trong giao tiếp, đời sống chăn gối cũng bị ảnh hưởng.

→  Tiềm ẩn những nguy cơ mắc phải các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm

→  Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới, gây khó có thai thậm chí là nguy cơ vô sinh hiếm muộn tăng cao. 

Điều trị ngứa âm đạo, ra nhiều khí hư ở nữ giới 

       Khi nhận thấy âm đạo ngứa ngáy kèm theo những biểu hiện bất thường về mùi, màu sắc và đặc điểm của khí hư, chị em nên sớm thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân và có những giải pháp khắc phục kịp thời. 

       Tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín - Một trong những cơ sở chuyên khoa uy tín được Sở y tế cấp phép hoạt động trong lĩnh vực khám chữa các bệnh lý phụ khoa, các bác sĩ sẽ dựa vào mức độ viêm nhiễm, nguyên nhân gây bệnh để đưa ra những phương án điều trị phù hợp nhất.

»  Điều trị nội khoa 

Phương pháp điều trị nội khoa được áp dụng cho các trường hợp ngứa âm đạo ra khí hư ở dạng nhẹ, tình trạng viêm nhiễm chưa có biến chứng cũng như nguy hiểm đến sức khỏe của chị em.

Một số loại thuốc thường được chỉ định bao gồm: thuốc kháng sinh, kháng viêm, kháng nấm dưới dạng thuốc uống, thuốc đặt, thuốc bôi âm đạo. Đây là phương pháp điều trị đơn giản, có tác dụng loại bỏ chứng ngứa rát âm đạo cũng như khí hư ra nhiều. 

Tuy vậy, nếu quá lạm dụng thuốc hoặc tự ý mua thuốc mà chưa qua thăm khám và chỉ định của bác sĩ có thể khiến gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn như: ảnh hưởng đến chức năng của thận, gây mất cân bằng độ pH ở âm đạo, gây rối loạn nội tiết tố nữ… Do đó, chị em nên sử dụng thuốc theo đúng chỉ định.

»  Phương pháp Oxygen 

Đây là giải pháp tiên tiến trong điều trị ngứa âm đạo ra nhiều khí hư hiện nay. Theo đó, phương pháp giúp tiêu diệt đến 98% vi khuẩn, nấm, trùng roi gây bệnh. Đồng thời góp phần cân bằng môi trường âm đạo, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, mang lại kết quả điều trị tốt nhất mà không hề gây ra bất kỳ cảm giác đau đớn nào. 

»  Phương pháp Dao Leep 

Được áp dụng hiệu quả trong điều trị ngứa âm đạo ra nhiều khí hư do các bệnh lý tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung… Phương pháp giúp sản sinh ra sóng điện cao tần làm thay đổi các biểu mô protein và loại bỏ các tế bào mô bệnh, thúc đẩy tái tạo tế bào ở cổ tử cung, cải thiện chức năng tuần hoàn máu, phục hồi cổ tử cung, điều trị bệnh hiệu quả, ngăn chặn bệnh tái phát về sau. 

»  Phương pháp DHA

Phương pháp DHA được đánh giá cao trong điều trị ngứa âm đạo ra kèm khí hư do bệnh lậu gây nên nhờ vào khả năng định tính, định lượng, xác định đúng mầm mống bệnh và tiêu diệt virus gây bệnh. Đồng thời, phương pháp còn nâng cao hệ miễn dịch, đem lại hiệu quả cao trong việc điều trị cũng như ngăn ngừa bệnh tái phát. 

       Hiện tại, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín được đánh giá là một trong những địa chỉ uy tín, chất lượng trong việc điều trị các bệnh lý phụ khoa, nhất là liên quan đến tình trạng ngứa âm đạo ra kèm khí hư được nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn. 

❖  Phòng khám với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, có chuyên môn cao cùng nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa các bệnh lý phụ khoa (Đứng đầu là Ths. Bs. Trần Thị Bạch Vân - Nguyên bác sĩ sản phụ khoa bệnh viện Từ Dũ, hiện là trưởng khoa phụ sản Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín), giúp đưa ra chẩn đoán chính xác, tư vấn phác đồ điều trị hiệu quả, an toàn cho chị em. 

❖  Hệ thống trang thiết bị y tế, máy móc được đầu tư tân tiến cùng cơ sở y tế khang trang được vô trùng an toàn, sạch sẽ. Tất cả đều đem đến sự thoải mái, tiện nghi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám tại đây. 

❖  Chi phí điều trị hợp lý: Chi phí điều trị sẽ phụ thuộc vào từng mức độ bệnh của từng người bệnh. Chi phí chữa trị bệnh luôn được niêm yết theo bảng giá chung của Bộ Y tế và luôn công khai tới người bệnh trước khi tiến hành điều trị.

❖  Phục vụ tận tâm, chu đáo: Khi đến với phòng khám, người bệnh sẽ được đội ngũ lễ tân cũng như bác sĩ phục vụ chu đáo. Với tiêu chí làm việc tận tâm - hiệu quả - chuyên nghiệp giúp cho việc thăm khám và chữa trị bệnh đạt kết quả tốt nhất.

 Đặt lịch thăm khám ngay bằng cách CLICK NGAY TẠI ĐÂY, các chuyên gia sẽ giúp bạn tư vấn chi tiết hơn!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM