Ngứa mép vùng kín - Nguyên nhân và cách điều trị

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

Chào bác sĩ! Em 24 tuổi. Bác sĩ cho em hỏi ngứa mép vùng kín là bị bệnh gì ạ? Không hiểu sao dạo gần đây e rất hay bị ngứa ngáy khó chịu tại mép vùng kín, dù là đã vệ sinh bằng dung dịch vệ sinh rất kỹ. Thỉnh thoảng lại có nổi mẩn đỏ. Mong được bác sĩ tư vấn giúp ạ? (Thu Quỳnh - Long An)

Chào bạn, ngứa rát vùng kín là tình trạng vô cùng phổ biến có thể gặp ở nữ giới ở nhiều độ tuổi khác nhau. Đặc biệt, gây nên triệu chứng ngứa mép vùng kín có rất nhiều nguyên nhân. Vì vậy, để nắm bắt rõ hơn mời bạn cùng theo dõi bài viết sau đây.

Bạn có đang bị ngứa mép vùng kín?

       Vùng kín vốn là bộ phận nhạy cảm, có lẽ vì vậy mà đa phần chị em khi gặp phải tình trạng ngứa mép vùng kín đều xấu hổ, ngại ngùng không thăm khám sớm. Từ đó kéo theo viêm nhiễm lan rộng hơn, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, cuộc sống của người bệnh.

       Hiện tượng ngứa môi lớn, môi bé, ngứa lông mu… vào ban đêm làm ảnh hưởng đến giấc ngủ, hoạt động tình dục.

       Ngứa mép vùng kín là biểu hiện của bệnh phụ khoa sẽ có cảm giác ngứa kéo dài, thậm chí là ngứa cả ngày kèm theo huyết trắng bất thường như huyết trắng có mùi lạ, màu trắng đục hoặc vàng.

 Bạn cũng đang chịu nhiều phiền toái vì những cơn ngứa mép vùng kín dai dẳng? CLICK NGAY để được chuyên gia tư vấn cách điều trị hiệu quả nhất!

Ngứa mép vùng kín – Nguyên nhân do đâu?

       Ngứa mép vùng kín không phải là một bệnh mà là biểu hiện của rất nhiều các bệnh lý khác nhau. Căn cứ vào các vị trí ngứa khác nhau, mức độ ngứa khác nhau, những biểu hiện đi kèm theo,… có thể chẩn đoán được nguyên nhân từ đâu gây ngứa mép vùng kín. Thông thường, nguyên nhân gây ngứa mép vùng kín có thể đến từ các bệnh lý như:

       Viêm âm đạo

  Viêm âm đạo do nấm: Khi mắc bệnh viêm âm đạo do nấm, chị em sẽ cảm thấy khí hư ra nhiều có màu trắng đục, bám vào thành âm đạo, ngứa mép vùng kín và hậu môn, khi đi tiểu có cảm giác buốt. Viêm âm đạo do nấm dễ tái phát do nấm phát triển rất nhanh.

  Viêm âm đạo do trùng roi: biểu hiện đặc trưng là khí hư ra nhiều, màu xanh, hôi, có bọt, đau khi quan hệ tình dục, ngứa ngáy âm đạo.

  Viêm âm đạo do Chlamydia: ngứa bên mép  vùng kín là biểu hiện cho tình trạng viêm âm đạo do Chlamydia gây ra, khiến vùng kín ra nhiều khí hư màu vàng đục hoặc trắng đục.

       Bệnh lây truyền qua đường tình dục

Quan hệ tình dục không an toàn, không có biện pháp bảo vệ sẽ có nguy cơ mắc phải một số bệnh lây truyền qua đường tình dục. Và ngứa mép vùng kín là một trong số những dấu hiệu bất thường do các bệnh tình dục gây nên. Kèm theo đó có thể là tình trạng nổi mụn thịt, mụn nước tại cơ quan sinh dục, tiết dịch âm đạo có màu xanh hoặc vàng, đau buốt khi đi tiểu…

Một số bệnh xã hội có thể gây ngứa mép vùng kín nữ giới 

Những bệnh lý lây truyền qua đường tình dục có thể gặp phải gồm:

  Bệnh lậu: bệnh nhân cảm thấy ngứa râm ran vùng kín, kèm theo mùi hôi khó chịu của dịch âm đạo, vi khuẩn lậu tấn công tử cung, vùng kín gây nên tình trạng viêm nhiễm.

  Sùi mào gà: các vết sùi nhỏ mềm và bắt đầu nhô cao lên có màu hồng tươi, chúng có thể liên kết với nhau tạo nên mảng rộng như mồng gà hoặc hoa súp lơ, bề mặt mềm, ẩm ướt, ấn ra mủ.

  Mụn rộp sinh dục: bên cạnh ngứa mép vùng kín, bệnh nhân còn xuất hiện các mụn nước nhỏ li ti, sau đó lớn và bắt đầu vỡ ra gây lở loét, đau rát.

 Bạn có quan hệ tình dục không an toàn, nguy cơ mắc các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục là rất cao! Vì vậy, hãy chủ động hỏi bác sĩ để được tư vấn hoàn toàn miễn phí NGAY TẠI ĐÂY!

       Viêm nang lông

Nằm trong số các bệnh lý gây nên tình trạng ngứa rát bên ngoài vùng kín của chị em bởi chúng có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể, kể cả khu vực nhạy cảm. Khi mắc bệnh, chị em sẽ bị ngứa mép vùng kín, xuất hiện nhiều lớp sần nhỏ màu đỏ, khi mụn vỡ ra để lại các vết nhỏ từ đóng vảy và gây nên cảm giác vô cùng ngứa ngáy tại vị trí nang lông bị viêm.

       Rận lông mu

Rận lông mu thường bám ở dưới chân lông, rận có màu trắng nên dễ nhầm lẫn với màu da, nếu không nhìn rõ sẽ rất khó để phát hiện. Loài ký sinh trùng hút máu này sẽ gây ra cảm giác ngứa ngáy vô cùng dữ dội, nhất là vào ban đêm.

       Nếu bạn cũng đang cảm thấy ngứa ngáy hai bên mép vùng kín, ngứa rát bên ngoài vùng kín, đó chính là dấu hiệu bắt đầu cảnh báo một số vấn đề đang xảy ra với vùng kín của bạn. Việc bạn cần làm là nhanh chóng thăm khám để được kiểm tra, sớm tìm ra nguyên nhân và điều trị kịp thời nhất.

Điều trị ngứa mép vùng kín thế nào hiệu quả?

       Sau khi xác định được nguyên nhân gây ngứa mép vùng kín cụ thể, các bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất với từng trường hợp.

 Thắc mắc về phương pháp điều trị và chi phí? CLICK để được chuyên gia tư vấn NGAY TẠI ĐÂY! 

       Ngay khi có triệu chứng ngứa mép vùng kín, chị em có thể đến ngay với Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín để được tiến hành thăm khám và điều trị hiệu quả nhất.

(Để đảm bảo phòng chống dịch bệnh hiệu quả, phòng khám chỉ nhận KHÁCH ĐẶT HẸN trước qua tin nhắn / điện thoại / zalo để sắp xếp khám bệnh nhanh, tránh tình trạng đông bệnh nhân.)

Thực hiện "5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế" để giữ an toàn cho bản thân và cộng đồng.

       Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, cùng hệ thống trang thiết bị được đầu tư hiện đại, phương pháp điều trị tiên tiến, quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, bảo mật thông tin, chi phí được công khai niêm yết… tất cả đều chung một mục tiêu giúp bệnh nhân có thể khám chữa hiệu quả và cảm thấy thoải mái nhất khi đến với chúng tôi.

       Vậy thì còn chần chờ gì mà không đến ngay Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín để chấm dứt ngay cơn ngứa mép vùng kín phiền toái này! LIÊN HỆ VỚI CÁC BÁC SĨ TẠI ĐÂY ĐỂ BIẾT THÊM CHI TIẾT!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM