Ngứa vùng kín về đêm khiến bạn khó chịu, tư vấn bác sĩ ngay!

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

      Không ít chị em phụ nữ than phiền rằng họ thường xuyên bị ngứa vùng kín, đặc biệt cơn ngứa diễn ra trầm trọng hơn vào ban đêm. Tình trạng này cứ kéo dài khiến chị em cảm thấy vô cùng khó chịu, lo lắng bản thân mắc bệnh nhưng không biết làm sao.

      Hãy cùng lắng nghe tư vấn của bác sĩ chuyên khoa để hiểu rõ hơn ngay sau đây!

Ngứa vùng kín về đêm là bệnh gì?

      Ngứa vùng kín ở chị em có thể xảy ra bất cứ lúc nào cả ban đêm lẫn ban ngày. Tuy nhiên, trong số đó có nhiều chị em vẫn cảm thấy ngứa vùng kín về đêm rõ rệt và dữ dội hơn, hay thậm chí ban ngày không ngứa nhưng ban đêm lại ngứa.

      Theo các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, ngứa vùng kín về đêm ngoài lý do vệ sinh không sạch sẽ thì hầu hết đều bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân bệnh lý như sau:

   Viêm âm đạo do vi khuẩn

Viêm âm đạo là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngứa vùng kín về đêm. Viêm âm đạo do vi khuẩn là nhiễm trùng âm đạo do sự phát triển quá mức của vi khuẩn gây hại. Nhiễm trùng này phổ biến hơn ở những người đang hoạt động tình dục.

Các triệu chứng phổ biến ở bệnh nhân viêm âm đạo gồm:

Đau hoặc ngứa rát âm đạo

Ngứa âm đạo, tiểu buốt

Tiết dịch âm đạo màu trắng hoặc xám

Vùng kín có mùi tanh nồng, đặc biệt là sau khi quan hệ

   Nhiễm trùng nấm men

Nhiễm trùng nấm men hay còn gọi là nhiễm nấm candida là một bệnh nhiễm trùng do nấm Candida albicans gây ra. Bởi tác động nào đó mà nấm đã phát triển ngoài tầm kiểm soát.

Các triệu chứng nhận biết nhiễm trùng nấm men gồm có:

Đau và ngứa âm đạo, ngứa dữ dội vào ban đêm

Đau khi quan hệ tình dục, khó chịu, đau rát khi đi tiểu

Tiết dịch đặc, màu trắng bất thường từ âm đạo

   Rận lông mu

Đây là một loại ký sinh trùng tồn tại ở khu vực lông mu. Để sinh tồn, rận này hút máu, tấn công sang vùng lân cận như bộ phận sinh dục và gây ngứa ngáy vùng kín. Đặc điểm nhận dạng rận lông mu gồm:

Âm đạo ra nhiều khí hư có màu sắc khác thường, kèm mùi hôi nặng.

Các bộ phận trong âm hộ như môi bé, môi lớn, cả trong âm đạo có hiện tượng ngứa ngáy nhiều, đôi khi sưng đỏ, lở loét gây đau rát bộ phận sinh dục.

Rận lông mu phát triển không được điều trị sớm có thể gây thiếu máu, thiếu sắt, vùng kín viêm nhiễm.

Khi tiến vào tử cung sẽ gây viêm cổ tử cung, viêm nội mạc cổ tử cung, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của người bệnh.

   Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung do vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng xâm nhập gây viêm nhiễm, lở loét tại cổ tử cung. Khi mắc bệnh, âm đạo nữ giới luôn trong tình trạng tiết dịch, ứ dịch, ẩm ướt và ngứa ngáy vô cùng. Nếu không được hỗ trợ kịp thời dễ gây viêm loét trên diện rộng, kèm theo nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. Lúc này, chị em không những bị ngứa vùng kín vào ban đêm mà còn có nguy cơ vô sinh, hiếm muộn rất cao.

   Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bệnh xảy ra khi các tế bào tuyến ở cổ tử cung phát triển, xâm lấn ra bên ngoài một cách bất thường. Các tế bào này tiết nhiều dịch nhầy, dẫn đến tích tụ vi khuẩn gây viêm nhiễm, ngứa ngáy tại vùng kín cả ngày lẫn đêm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung không được chữa trị kịp thời sẽ lan dần ra toàn bộ tử cung của người bệnh, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản.

   Bệnh lây truyền qua đường tình dục

Vùng kín bị ngứa rát về đêm nguyên nhân cũng có thể xuất phát từ những nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục. Trong đó phải kể đến các bệnh như sau:

Mụn rộp sinh dục: Do virus Herpes gây ra, bệnh gây nên tình trạng ngứa ngáy, đau rát xung quanh vùng kín, đồng thời xuất hiện những mụn rộp xung quanh âm hộ và cả bên trong âm đạo

Sùi mào gà: Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây ra, là một bệnh truyền nhiễm lây lan qua đường tinh dục không an toàn. Người mắc bệnh sùi mào gà thường xuất hiện những u nhú, mụn trắng đục kèm theo ngứa ngáy, khó chịu bên trong và ngoài âm đạo.

Lậu: vi khuẩn lậu cũng được xem là một tác nhân lây truyền qua đường tình dục phổ biến. Nó cũng gây ra ngứa ở vùng kín, tuy nhiên không điển hình. Vì những triệu chứng bệnh lậu ở nữ thường khó nhận biết hơn.

Chlamydia: nhiễm khuẩn Chlamydia cũng được xem là nguyên nhân ngứa môi bé vùng kín. Ngoài ra, nó còn kèm theo tình trạng sưng đỏ âm đạo, đi tiểu đau buốt….

Những nguyên nhân ngứa ở vùng kín do các tác nhân lây truyền qua đường tình dục rất nguy hiểm. Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh sản mà còn có thể lây truyền sang người khác.

Ngứa vùng kín về đêm làm thế nào để khắc phục?

      Ngứa vùng kín về đêm là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau, vì thế không thể dễ dàng chữa khỏi nếu chị em chỉ dựa vào những biện pháp giảm ngứa tại nhà. Thay vào đó, cần trực tiếp đến khám tại các cơ sở y tế, mới có thể tìm ra nguyên nhân và cách chữa trị chính xác nhất.

      Hiện tại, với mỗi tình trạng bệnh khác nhau, chị em sẽ được chỉ định điều trị bằng các biện pháp tương ứng như sau:

►  Phương pháp nội khoa: Dùng thuốc là biện pháp được chỉ định nhiều trong trường hợp chị em bị ngứa nhẹ, chưa biến chứng. Thuốc trị ngứa vùng kín thường là các loại thuốc kháng sinh, thuốc đặt, nhằm tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, giảm ngứa hiệu quả.

►  Kỹ thuật Oxygen công nghệ Đức: Giúp tác động trực tiếp vào vùng âm đạo phá hoại kết cấu DNA của vi khuẩn gây bệnh. Tiêu diệt đến 99,85% các loại vi khuẩn có hại trong âm đạo chỉ trong thời gian ngắn. Ngoài ra còn giúp khắc phục vùng tổn thương, giảm ngứa vùng kín nhanh chóng mà không hề gây cảm giác đau đớn nào. Vừa nâng cao sức đề kháng của cơ thể vừa mang lại kết quả điều trị tốt nhất.

►  Kỹ thuật OKW: Được sử dụng phổ biến trong hỗ trợ điều trị viêm cổ tử cung mang lại hiệu quả cao và độ an toàn tuyệt đối cho chị em.

►  Các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh đường tình dục: 

●  Phương pháp DHA: là một trong những phác đồ hỗ trợ điều trị bệnh lậu hiệu quả nhất hiện nay.

●  Phương pháp ALA-PDT: giúp hỗ trợ điều trị sùi mào gà cùng tình trạng ngứa vùng kín về đêm hiệu quả nhanh chóng.

●  Phương pháp miễn dịch gen sinh học: được áp dụng đạt hiệu quả tối ưu trong hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục.

Cơ sở chữa trị ngứa vùng kín về đêm uy tín - Sự lựa chọn tốt cho chị em tại TP.HCM

      Tại TP.HCM, chị em bị ngứa vùng kín về đêm có thể đến ngay với Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín để thăm khám và điều trị.

      Tọa lạc tại Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, TP.HCM, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín tự hào là điểm đến uy tín cho chị em mỗi khi gặp vấn đề về vùng kín.

Không những áp dụng thành thạo những công nghệ tiên tiến hàng đầu vào khám chữa và điều trị, đến đây chị em còn có thể hoàn toàn yên tâm vào chất lượng dịch vụ với những thế mạnh vượt trội có được như:

Đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm trong công tác thăm khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa, bệnh xã hội. Luôn đồng hành và hỗ trợ bệnh nhân mau chóng phục hồi sức khỏe.

Cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ đảm bảo tính vô trùng tạo cảm giác yên tâm cho người bệnh trong quá trình điều trị tại đây. Hệ thống máy móc và trang thiết bị y tế tân tiến, hiện đại được nhập khẩu từ các nước có nền y tế phát triển hỗ trợ công tác khám chữa diễn ra nhanh chóng, chính xác và hiệu quả nhất.

Chi phí khám chữa được niêm yết, công khai theo quy định của Bộ Y tế, phù hợp với nhiều đối tượng nên chị em có thể yên tâm.

      Mọi thông tin chi tiết về đăng ký thăm khám hoặc giải đáp thắc mắc, chị em có thể liên hệ đến hotline hoặc CLICK TẠI ĐÂY để có thể trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM