Ngứa xung quanh vùng kín - Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Những vấn đề xảy ra tại vùng nhạy cảm luôn khiến chị em không khỏi lo lắng và mặc cảm. Ngứa xung quanh vùng kín cũng là một trong những vấn đề “tế nhị” như thế. Không những gây nên những phiền toái trong sinh hoạt, đây còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. 

       Vậy ngứa xung quanh vùng kín có nguyên nhân do đâu và điều trị như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong nội dung bài chia sẻ của bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín sau đây. 

Tham khảo thêm:

► Ngứa vùng kín sau khi quan hệ là bị gì

► Phương pháp điều trị ngứa vùng kín hiệu quả nhanh chóng

Ngứa xung quanh vùng kín cả ngày khiến cuộc sống của bạn như đảo lộn? Hỏi bác sĩ TẠI ĐÂY!

Ngứa xung quanh vùng kín – Triệu chứng nguy hiểm cần hết sức cảnh giác

       Ngứa vùng kín không chỉ đơn thuần xuất hiện từ việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, mặc quần chật hay dị ứng… Đây còn là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm tại cơ quan sinh dục, các bệnh lý lây qua đường tình dục. Do đó, hãy chú ý và thăm khám ngay khi có biểu hiện sau đây:

✜  Vùng kín bị ngứa ngáy, có thể bỏng rát, kéo dài dai dẳng cả ngày lẫn đêm khiến bạn muốn gãi liên tục

✜  Xung quanh bộ phận sinh dục xuất hiện các mẩn đỏ, mụn nước hoặc lớp sần trên da, tróc vẩy, lỗ chân lông nổi mụn...

✜  Có thể kèm theo khí hư ra khá nhiều, có mùi hôi, màu sắc thay đổi sang vàng, nâu, xanh, đen; đi tiểu có cảm giác rát, buốt, kèm theo đau bụng dưới, đau lưng...

Bạn bị ngứa xung quanh vùng kín nhưng chưa biết nguyên nhân do đâu? Tìm hiểu nguyên nhân chính xác TẠI ĐÂY!

Vậy, ngứa xung quanh vùng kín là do đâu?

       Bên cạnh những nguyên nhân sinh lý thì ngứa xung quanh vùng kín sẽ có xuất phát từ các nguyên nhân bệnh lý sau đây: 

         Ngứa xung quanh vùng kín do viêm âm đạo

Bệnh hình thành do sự phát triển của nấm Candida bên trong âm đạo cùng với sự tấn công của các loại vi khuẩn gây bệnh từ môi trường bên ngoài khiến vùng kín bị viêm nhiễm.

Bệnh biểu hiện qua một số triệu chứng như: ngứa xung quanh vùng kín, khí hư ra nhiều có màu trắng đục, vàng, có mùi hôi, bề mặt âm đạo nổi mẩn đỏ, mụn nước, phù nề…

Viêm âm đạo phát triển ở mức độ nặng mà không được điều trị sẽ kéo theo các biến chứng viêm đường tiết niệu, viêm vùng chậu, viêm nội mạc tử cung… thậm chí là vô sinh.

         Ngứa vùng kín do rận lông mu

Ở những vùng có nhiều lông cứng như bộ phận sinh dục càng dễ mẩn cảm với nước bọt của rận mu, vì vậy quá trình lây lan diễn ra nhanh, cơn ngứa sẽ trở nên ngày càng dữ dội hơn chỉ sau vài ngày nhiễm bệnh.

Rận lông mu có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu, thiếu sắt, vùng kín bị viêm nhiễm. Nghiêm trọng hơn là khi chúng tấn công vào bên trong tử cung sẽ gây viêm cổ tử cung, viêm nội mạc cổ tử cung làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản người bệnh.

         Ngứa vùng kín do bệnh lậu

Sau khi nhiễm vi khuẩn lậu từ 2-6 ngày, người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng như: ngứa xung quanh vùng kín, sưng, khí hư ra nhiều, chuyển màu vàng, xanh hoặc xám, đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, rắt, dòng nước tiểu mỏng, yếu, đục, có lẫn mủ hoặc máu, cảm giác đau khi quan hệ.

Bệnh lậu tiến triển ở mức độ nặng sẽ khó tránh khỏi nguy cơ viêm niệu đạo, viêm vùng chậu, viêm tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản.

         Ngứa xung quanh vùng kín do sùi mào gà

Virus HPV tấn công gây nên bệnh sùi mào gà ở cơ quan sinh dục nữ gây ra các u sùi ở cả bên trong và ngoài vùng kín. Các u nhú này phát triển ở bên ngoài vùng kín và không được điều trị sớm, có thể gây ra ngứa ngáy, viêm nhiễm xung quanh vùng kín do sự cọ sát với quần áo gây trầy xước và bội nhiễm.

         Mụn rộp sinh dục gây ngứa xung quanh vùng kín

Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngứa xung quanh vùng kín ở chị em. Những mụn nước li ti ở xung quanh vùng kín có thể vỡ ra gây lở loét, đau rát… khiến người bệnh luôn có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

  Chia sẻ về trường hợp của bạn để được chuyên gia tư vấn hoàn toàn miễn phí NGAY TẠI ĐÂY!

Điều trị ngứa xung quanh vùng kín

       Đến với Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, bệnh nhân sẽ được chỉ định một số xét nghiệm nhằm tìm ra căn nguyên gây ngứa, từ đó mới áp dụng liệu pháp điều trị phù hợp nhất với từng bệnh nhân.

  Dùng thuốc: sử dụng thuốc uống và thuốc bôi theo chỉ định của bác sĩ, thường được áp dụng trong trường hợp bị ngứa xung quanh vùng kín do dị ứng, viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm tấn công vào vùng kín.

  Phương pháp Oxygen điều trị viêm âm đạo: Phương pháp này sử dụng ion oxy hoạt tính có khả năng diệt khuẩn cực mạnh, làm cho oxy len lỏi khắp các vị trí bệnh, đến ổ bệnh trực tiếp làm sạch khuẩn. Đây là phương pháp kĩ thuật mới chuyên điều trị các bệnh ở hệ thống sinh dục nữ với nhiều ưu điểm vượt trội như thân thiện, không tác dụng phụ, không dùng thuốc, không gây đau đớn và loại bỏ mầm bệnh một cách hiệu quả.

  Phương pháp ALA-PDT: sử dụng chất cảm quang đặc biệt dưới sự chiếu xạ của nguồn sáng có tác dụng làm giảm dần sự sản sinh của nốt sùi mào gà, khiến chúng dần rụng đi đồng thời tiêu diệt mầm bệnh.

  Phương pháp DHA: được ứng dụng trong điều trị ngứa vùng kín do bệnh lậu gây ra. Việc điều trị được tiến bằng bức xạ nhiệt thông qua kỹ thuật nhiệt điện trường với tần số cao nhằm phá vỡ các nguyên thể DNA và ngăn ngừa sự tái phát.

 

       Khi bị ngứa xung quanh vùng kín, để yên tâm chị em có thể đến ngay Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín để được các bác sĩ chuyên khoa tại đây thăm khám và điều trị kịp thời. Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín là nơi quy tụ đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám và chữa bệnh phụ khoa.

  Bên cạnh đội ngũ y bác sĩ giỏi, phòng khám còn được trang bị những thiết bị y tế hiện đại nhằm phục vụ cho nhu cầu khám, chữa bệnh, giúp đạt được kết quả tốt nhất.

  Thời gian làm việc linh hoạt, từ 8-20 giờ mỗi ngày, kể cả ngày cuối tuần, ngày lễ… phù hợp với nhiều chị em bận rộn, không làm ảnh hưởng đến công việc.

  Cùng với đó là chi phí khám chữa bệnh tại Hồng Phong luôn ở mức hợp lý, phải chăng và tuân theo quy định của Sở y tế.

       Nếu bạn cũng đang cảm thấy lo lắng khi bỗng dưng bị ngứa xung quanh vùng kín, hãy trao đổi ngay với các bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY hoặc gọi điện đến hotline  để được tư vấn chi tiết và đặt lịch khám nhanh chóng nhất!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM