Nguyên nhân do đâu gây ngứa âm vật?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Ngứa vùng kín nói chung và ngứa âm vật, ngứa âm hộ nói riêng luôn mang đến nhiều rắc rối cho chị em. Và mỗi lần gặp phải tình trạng này, hẳn chị em sẽ đặt câu hỏi “nguyên nhân do đâu gây ngứa âm vật” hay “làm sao để hết ngứa âm vật”. Trả lời cho những thắc mắc này, chị em hãy cùng tham khảo ngay trong bài viết dưới đây.

Tham khảo thêm:

► Đau rát vùng kín ở nữ giới là bệnh gì

► Vùng kín có mùi hôi là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

 Ngứa ngáy âm vật khiến bạn đứng ngồi không yên? Hỏi ngay ý kiến bác sĩ TẠI ĐÂY để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Nguyên nhân ngứa âm vật chị em cần nắm rõ

       Ngứa âm vật hay ngứa âm hộ là hiện tượng khá phổ biến ở nữ giới, hầu như chị em nào cũng từng rơi vào hoàn cảnh này ít nhất một vài lần trong đời. Triệu chứng ngứa có thể xuất hiện ở nhiều mức độ khác nhau như ngứa âm hộ về đêm, ngứa âm vật theo từng cơn hay thậm chí là ngứa liên tục khiến chị em đứng ngồi không yên. Đồng thời, cơn ngứa có thể lan ra cả vùng môi bé, môi lớn, phần giữa cơ quan sinh dục, thậm chí là cả hậu môn...

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

       Không đơn thuần như nhiều chị em vẫn nghĩ, triệu chứng ngứa âm vật còn là biểu hiện cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm sau đây:

 Viêm âm đạo: là bệnh lý chiếm tỉ lệ mắc cao nhất trong các bệnh phụ khoa hiện nay. Khi bị viêm, vùng âm hộ sẽ rất ngứa, có thể ngứa liên tục hoặc từng đợt tùy vào mức độ bệnh. Cùng với đó, người bệnh có thể kèm theo các triệu chứng khác như:

Khí hư ra nhiều: khí hư có thể có mùi hôi, màu sắc khác lạ như trắng, vàng, xanh, nâu, xám... trong khí hư có thể xuất hiện bọt khí và có mùi hôi tanh.

Vùng kín đỏ: cơ quan sinh dục bị sưng đau, tấy đỏ, ngứa rát rất khó chịu.

Đau vùng kín: tình trạng này xuất hiện khi đi tiểu hoặc quan hệ tình dục.

 Bạn có biết rằng theo thống kê có đến 75% phụ nữ bị ngứa âm hộ do viêm âm đạo gây nên. Tìm hiểu ngay về trường hợp của bạn bằng cách CLICK NGAY TẠI ĐÂY!

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

 Mụn rộp sinh dục, sùi mào gà: là bệnh xã hội do virus HPV gây ra, nữ giới mắc bệnh thường có biểu hiện tại cơ quan sinh dục xuất hiện các u nhú, mụn rộp khiến người bệnh có triệu chứng ngứa rát, khó chịu xung quanh âm hộ và bên trong âm đạo.

 Lậu, chlamydia: là bệnh lây nhiễm chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Khi mắc bệnh, nữ giới thấy xuất hiện triệu chứng ngứa xung quanh âm đạo – âm hộ, đái buốt, chảy mủ âm đạo, có mùi hôi, đau khi quan hệ tình dục...

 Rận mu: là loại kí sinh trùng sống trong bộ phận sinh dục. Khi bị lây nhiễm, bệnh nhân sẽ cảm thấy ngứa râm ran quanh khu vực chúng trú ngụ, nhất là về đêm, nổi mẩn ngứa đỏ tấy. Ngứa ngáy Khiến chị em gãi nhiều, xước vùng da bị gãi, từ đó tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn có hại khác xâm nhập và tấn công.

 Tác hại của ngứa âm vật

Ngứa âm vật có nguy cơ cao nhiễm trùng gây viêm âm vật, có khả năng lây nhiễm sang các co quan sinh sản, ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ của chị em.

Ngứa âm hộ kèm theo các cảm giác đau khi đi tiểu khiến chị em có tâm lý nhịn tiểu, dễ mắc các bệnh về đường tiết niệu. Đồng thời khiến đời sống chăn gối bị ảnh hưởng.

Ngứa âm vật còn có thể là dấu hiệu của bệnh xã hội nguy hiểm, đe dọa lây nhiễm cũng như gây vô sinh, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày.

Làm sao để hết ngứa âm vật? 

       Để điều trị ngứa âm hộ, ngứa âm vật hiệu quả, cần xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó đưa ra liệu trình điều trị thích hợp với từng bệnh nhân. Cụ thể:

Phương pháp nội khoa

Bằng việc sử dụng phác đồ của tây y để tiêu diệt viêm nhiễm, loại bỏ tác nhân gây bệnh. Sau đó sử dụng công nghệ ánh sáng sinh học hoặc tiêu viêm tại chỗ. Thuốc được sử dụng chủ yếu là kháng sinh và sử dụng cho các trường hợp nhẹ, chưa có biến chứng. Thuốc kháng sinh sẽ can thiệp trực tiếp vị trí bệnh giúp loại bỏ nhanh vi khuẩn, khiến hiện tượng ngứa rát giảm đi đáng kể.

 Chi phí điều trị ngứa âm hộ là bao nhiêu? Hỏi bác sĩ để được tư vấn chính xác nhất với trường hợp của bạn!

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Phương pháp Oxygen O3

Là phương pháp mới chuyên điều trị các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa. Được áp dụng phổ biến trong điều trị ngứa âm hộ nhờ vào ưu điểm thân thiện, không đau đớn, không gây tác dụng phụ. Phương pháp giúp tác dụng mạnh đến tế bào khuẩn gây bệnh, tiêu diệt và loại bỏ nhanh chóng các triệu chứng ngứa ngáy, đau rát, sưng tấy âm đạo khí hư ra nhiều, khí hư có màu, mùi lạ....

Phương pháp ALA – PDT

Là phương pháp tiên tiến nhằm hỗ trợ điều trị hiệu quả tình trạng ngứa âm vật, âm hộ do sùi mào gà gây nên. Tia ALA-PDT giúp xác định vị trí nốt sùi, sau đó sử dụng ánh sáng quang để loại bỏ mầm bệnh. Đồng thời tái tạo các tế bào mới và khắc phục những tổn thương cũ.

 Tìm hiểu phương pháp điều trị ngứa âm vật dứt điểm, phù hợp với tình trạng của bạn bằng cách CLICK NGAY TẠI ĐÂY!

      Để điều trị hiệu quả chứng ngứa âm vật nói riêng cũng như các bệnh lý phụ khoa nói chung, chị em nên tìm đến những cơ sở chuyên khoa uy tín và chất lượng để đảm bảo không lãng phí thời gian và tiền bạc vô ích. 

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

       Một địa chỉ tin cậy mà chị em có thể an tâm lựa chọn thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa mà đặc biệt là tình trạng ngứa âm hộ đó là Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Đây là cơ sở y tế uy tín được lòng hầu hết chị em khi có nhu cầu chăm sóc sức khỏe sinh sản trong những năm qua.

       Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, trực tiếp thăm khám và hỗ trợ điều trị hiệu quả cho bệnh nhân.

       Hệ thống thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại đảm bảo việc chẩn đoán nhanh chóng, chính xác.

       Nhân viên y tế tận tình, chu đáo, hướng dẫn bệnh nhân cụ thể. Chi phí thăm khám và hỗ trợ điều trị luôn được công khai, niêm yết theo quy định của Sở y tế.

 Đến với chúng tôi để bảo vệ sức khỏe của bạn ngay từ hôm nay! CLICK để được thông tin chi tiết về thủ tục đặt lịch khám online cũng như những chương trình khuyến mãi hiện có tại phòng khám!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM