Cách điều trị tình trạng sưng môi bé, sưng môi lớn gây đau ngứa ở nữ giới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Sưng ngứa môi bé môi lớn là tình trạng mà bất kỳ chị em nào gặp phải đều không khỏi lo lắng. Vậy liệu đây chỉ là một dấu hiệu bệnh lý bất thường hay không? Sưng môi bé môi lớn là do đâu? Hãy cùng các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín tìm hiểu ngay sau đây.

Tham khảo thêm:

► Âm đạo chảy máu bất thường là bệnh gì?

► Xuất hiện mụn ở môi lớn, môi bé vùng kín là bị gì

Nhận biết dấu hiệu sưng ngứa môi bé môi lớn

       Môi lớn và môi bé có tác dụng che chắn và bảo vệ toàn bộ phần trong của hệ sinh sản, có hình dạng như các đôi môi.

       Tuy có nhiệm vụ bảo vệ bộ phận sinh dục nhưng môi lớn, môi bé lại không có khả năng ngăn chặn vi khuẩn, virus, ký sinh trùng tấn công vào âm đạo gây bệnh. Chính vì vậy, khi mắc bệnh phụ khoa người bệnh sẽ có các triệu chứng được biểu hiện rõ nét ở môi lớn, môi bé và sưng môi lớn môi bé kèm ngứa ngáy khó chịu cũng là một trong những triệu chứng như thế. 

       Trong trường hợp môi lớn môi bé bị sưng và ngứa do nguyên nhân bệnh lý có thể kèm theo cả hiện tượng khí hư ra nhiều, khí hư thay đổi màu sắc, ngứa ngáy, đau rát vùng kín… có thể cảnh báo bạn đã mắc phải bệnh lý nào đó.

Bạn bị sưng môi lớn môi bé nhưng chưa biết nguyên nhân do đâu? Tìm hiểu nguyên nhân chính xác TẠI ĐÂY!

Sưng ngứamôi bé môi lớn – Nguyên nhân do đâu?

       Có nhiều nguyên nhân khiến môi bé môi lớn bị sưng bất thường, trong đó có thể kể đến như:

       Sưng ngứa môi bé môi lớn do quan hệ

Hiện tượng sưng môi bé môi lớn chỉ đơn thuần xuất hiện trong và sau khi quan hệ thì đó là do sự hưng phấn của nữ giới.

Khi bị kích thích, hai bên thành bên trong âm đạo sẽ tiết ra nhiều dịch thấm ướt toàn bộ ống âm đạo. Khiến ống âm đạo nở lớn ra, độ dài tăng thêm ¼, môi lớn mỏng và tách ra, môi bé dày lên và nở ra giống như bị sưng. Tuy nhiên, kích thước môi bé môi lớn sẽ trở lại bình thường sau khi quan hệ xong vài tiếng.

       Sưng ngứa môi lớn, môi bé do viêm âm đạo

Đây là một trong những bệnh lý phổ biến khiến môi bé, môi lớn bị sưng tấy do nhiều tác nhân gây ra như nấm Candida, trùng roi Trichomonas, tạp khuẩn…

Sự xâm nhập của những vi khuẩn, virus, ban đầu có thể chỉ xâm nhập gây viêm, sưng đau ở một bên. Sau đó có thể lan rộng ra hai bên và thậm chí là bên trong âm đạo gây ra hàng loạt các triệu chứng khó chịu như: khí hư bất thường, ra nhiều, vùng kín luôn ẩm ướt, ngứa ngáy, quan hệ đau rát, có thể nổi nhiều mụn đỏ, đôi khi bị viêm loét, rát.

Viêm âm đạo còn đặc biệt nguy hiểm khi không được điều trị sớm, bởi lúc này viêm nhiễm có thể lây lan sang các cơ quan lân cận gây ra viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến, viêm vùng chậu… đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của chị em.

       Sưng ngứa môi bé môi lớn do viêm tuyến bartholin

Bệnh đặc trưng với sự sưng to tại một bên môi bé, đau khi va chạm, cọ xát, có thể tiết dịch mủ, rối loạn tiểu tiện…

Viêm tuyến bartholin không được điều trị sớm sẽ gây ảnh hưởng lớn, không những trì trệ, ngưng tiết chất nhờn bôi trơn khi quan hệ, âm đạo đau rát còn làm giảm ham muốn tình dục, thậm chí là gây áp-xe, ung thư tuyến bartholin.

       Sưng ngứa môi lớn, môi bé do bệnh lậu

Với những chị em bị song cầu khuẩn lậu tấn công thì sau 2-6 ngày sẽ bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu đầu tiên, bao gồm:

Các bộ phận xung quanh âm đạo như âm vật, lỗ niệu đạo, môi bé bị sưng tấy và ngứa ngáy khó chịu.

Xuất hiện tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu hoặc chảy mủ niệu đạo.

Đau bụng dưới âm ỉ, đau rát khi quan hệ tình dục.

Bệnh lây lan đến cổ tử cung sẽ khiến khí hư tiết ra nhiều, cổ tử cung đỏ, phù.

Bệnh lậu xâm nhập vào cơ thể không được điều trị kịp thời sẽ tiếp tục gây ra những bệnh viêm nhiễm ở tử cung gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nữ giới cũng như nguy cơ rất cao lây lan sang cho bạn tình.

Điều trị sưng ngứa môi bé môi lớn hiệu quả với các phương pháp sau

       Để có thể chẩn đoán chính xác và điều trị dứt điểm nguyên nhân gây sưng môi bé môi lớn, chị em có thể lựa chọn đến với Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín tại Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, TP.HCM.

       Tại đây, dựa vào nguyên nhân gây bệnh, các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị hiệu quả nhất sau đây:

➢  Sử dụng thuốc

Thuốc được dùng để điều trị bệnh sưng môi bé môi lớn trong trường hợp nhẹ với thuốc bôi hoặc thuốc uống. Tác dụng chủ yếu gồm tiêu viêm, giảm đau, loại bỏ nhanh triệu chứng sưng đau.

➢  Phương pháp Oxygen O3

Là phương pháp hiện đại và hiệu quả nhất trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa hiện nay. Kỹ thuật với các ion oxygen hoạt tính giúp khoanh vùng và tiêu diệt hiệu quả các tác nhân gây bệnh viêm âm đạo như vi khuẩn, nấm, trùng roi… phá hủy toàn bộ kết cấu DNA của hại khuẩn chỉ trong thời gian ngắn, ngăn ngừa tình trạng bệnh tái phát hiệu quả.

➢  Phương pháp Dao Leep

Được chỉ định để cắt bỏ những tế bào bị tổn thương ở âm đạo, đồng thời kích thích tái tạo tế bào mới.

➢  Phương pháp DHA điều trị bệnh lậu

Với nguyên nhân sưng môi lớn, môi bé bất thường do virus bệnh lậu gây nên sẽ được áp dụng phương pháp DHA để tiến hành điều trị loại bỏ tổn thương, tiêu diệt mầm bệnh đồng thời ngăn chặn nguy cơ tái phát về sau.

Tìm hiểu rõ hơn về phương pháp điều trị và chi phí kèm theo bằng cách NHẤP VÀO ĐÂY, các bác sĩ phụ khoa sẽ giúp bạn tư vấn chi tiết nhất!

       Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín là địa chỉ chuyên phụ khoa uy tín, hội tụ đầy đủ các tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, đội ngũ bác sĩ trình độ cao nên bạn có thể hoàn toàn an tâm khi lựa chọn.

  Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia ưu tú, giàu kinh nghiệm và tay nghề vững vàng luôn sẵn sàng mang đến quy trình khám chữa nhanh chóng, chuẩn xác  và hiệu quả nhất.

  Phòng khám được đầu tư máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại nhằm hỗ trợ mang đến kết quả tốt nhất cho việc chuẩn đoán và điều trị.

  Mọi thủ tục đều được đơn giản hóa, đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện không cần phải chờ đợi.

  Phòng khám hoạt động linh hoạt với thời gian khám chữa từ 8-20h mỗi ngày, kể cả chủ nhật, lễ tết, phù hợp với cả những bệnh nhân bận rộn nhất.

       Nếu bạn cũng đang cảm thấy lo lắng khi bỗng dưng bị sưng môi bé, môi lớn, hãy trao đổi ngay với các bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY hoặc gọi điện đến hotline để được tư vấn chi tiết và đặt lịch khám nhanh chóng nhất!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM