Những biểu hiện của bộ phận sinh dục nữ bất thường

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

      Theo dõi các dấu hiệu của cơ thể là cách nhận biết rõ nhất tình trạng sức khỏe của bản thân. Đặc biệt là ở bộ phận nhạy cảm, nơi dễ dàng bị tổn thương và gặp nguy hiểm mà chúng ta đôi khi vô tình bỏ quên. 

      Cùng điểm qua những biểu hiện cho thấy bộ phận sinh dục nữ gặp bất thường ngay sau đây để kịp thời khắc phục nếu gặp phải nhé! 

Những biểu hiện của bộ phận sinh dục nữ bất thường

      Ở nữ giới, những bất thường về bộ phận sinh dục nữ thường liên quan đến một bệnh lý vùng kín cũng như các vấn đề về mặt thẩm mỹ của “cô bé”. 

      Cụ thể, hãy đặc biệt cẩn trọng nếu bạn xuất hiện các dấu hiệu bất thường nơi "cô bé" sau đây: 

  Ngứa rát âm đạo: Vùng kín nổi mẩn đỏ, ngứa rát âm đạo theo nhiều mức độ, ngứa ít, ngứa râm ran, ngứa nhiều gây cảm giác khó chịu cả ngày lẫn đêm. Đây là dấu hiệu khi các vi khuẩn, nấu hoặc ký sinh trùng tấn công vào vùng kín. 

  Khí hư bất thường: Các bệnh lý phụ khoa đều gây ra những biểu hiện khác thường đối với khí hư. Khí hư bất thường đổi màu từ màu trắng trong thành trắng, vàng, xanh, nâu hay xám… Có thể từ dạng dịch hơi dính sang đặc quánh hoặc loãng tương tự như nước gạo. Đặc biệt đi kèm với đó là xuất hiện mùi hôi tanh khó chịu, nhất là sau khi kết thúc thời kỳ hành kinh hoặc sau khi quan hệ. 

  Đau buốt khi đi tiểu: Người bệnh luôn cảm thấy muốn đi tiểu, tiểu rắt. Mỗi lần đi tiểu có cảm giác đau và nóng rát. Đặc biệt, nếu tình trạng viêm nhiễm nặng nề, bệnh nhân sẽ còn nhận thấy nước tiểu có lẫn máu. 

  Đau đớn khi quan hệ: Vùng kín bị viêm nhiễm, nhất là viêm âm đạo sẽ khiến chị em ngại ngần hơn trong “chuyện ấy” bởi lẽ nó không đem lại cảm giác thăng hoa mà còn gây ra không ít đau đớn. 

Đồng thời với hiện tượng đau khi quan hệ, chị em còn có cảm giác kmef theo là đau bụng dưới. Hoặc khi đến kỳ kinh nguyệt bị đau bụng dữ dội cũng là một trong những dấu hiệu “tố cáo” chị em đang gặp trục trặc về vùng kín. 

  Vùng kín bị chảy máu: Thông thường, khi đến ngày “nguyệt san” vùng kín mới có dấu hiệu bị chảy máu. Nhưng đột nhiên vùng kín bị chảy máu bất thường mà không phải trong ngày kinh hoặc chảy máu sau khi quan hệ tình dục... thì đây là dấu hiệu bất thường mà bạn cần đặc biệt lưu ý. 

  Vùng kín nổi mụn: Vùng kín nổi mụn đầu trắng, mụn nước li ti,... có thể ngứa hoặc không. Bệnh diễn biến nghiêm trọng sẽ khiến các nốt mụn vỡ ra gây viêm loét, chảy dịch… 

Viêm phụ khoa nói chung và đặc biệt là viêm âm đạo nói riêng là bệnh lý rất phổ biến mà chị em nào cũng có nguy cơ mắc phải. Bệnh không chỉ gây ra nhiều phiền toái, khó chịu cho nữ giới mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, đời sống tình dục và khả năng thụ thai của chị em nếu không được điều trị kịp thời. 

Các dấu hiệu viêm nhiễm âm đạo trên đây có thể chỉ xuất hiện rầm rộ trong một thời gian ngắn xong có thể giảm dần và mất đi, tuy nhiên bệnh sẽ tái phát trở lại ở mức độ nặng hơn sau đó. Vì vậy mà chị em khi gặp phải các biểu hiện bất thường ở vùng kín cần nhanh chóng thăm khám để kiểm tra và điều trị ngay từ đầu. 

      Không chỉ gây ra lo lắng, bất an do những dấu hiệu cảnh báo bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, “tiểu eva” đôi khi còn khiến nhiều chị em phiền lòng bởi sự xuống sắc bất thường sau sinh nở hoặc bẩm sinh. Mà trong đó phải kể đến như: 

  Môi bé dài, phì đại: Ở một số trường hợp chị em có môi bé lớn hơn môi lớn, do bẩm sinh (bởi không phải cấu tạo bộ phận sinh dục của ai cũng như nhau là môi bé nằm gọn trong môi lớn). Môi nhỏ ở nữ giới đa dạng, thông thường dài 4-5cm, rộng khoảng 0.5-1.0cm. Tuy nhiên, một số chị em có kích thước môi nhỏ vượt quá so với bình thường. Môi nhỏ của bạn đã bị phì đại khi kích thước vượt quá 4 cm.

  Môi bé bên to bên nhỏ: Bên cạnh hiện tượng môi nhỏ phì đại cũng không ít trường hợp gặp phải tình trạng kích thước ở 2 môi bị mất cân đối không đều nhau, nghĩa là 1 bên to, 1 bên nhỏ. Đa phần những trường hợp môi bé bên to bên nhỏ là do bẩm sinh gây nên.

  Môi lớn quá to: Môi lớn quá to hay bị phì đại cũng là khuyết điểm bẩm sinh gặp ở nhiều người. Biểu hiện rõ là tình trạng lớp mô liên kết bên trong phát triển khiến kích cỡ to lớn hơn so với mức bình thường.

  Thâm vùng kín: Cũng như các bộ phận khác, màu sắc vùng kín ở mỗi người không hề giống nhau. Có những trường hợp vùng kín hồng hào, tươi sáng. Nhưng cũng không ít người mặc cảm tự ti bởi màu sắc thâm sạm, xỉn màu của “cô bé”. Vùng kín bị thâm đen là do sự tăng sinh bất thường của sắc tố melanin trong da. Có thể do bẩm sinh, yếu tố di truyền hoặc việc thay đổi nội tiết tố, lão hóa gây ra... khiến vùng kín trở nên thâm sạm, sẫm màu cả phần môi bé và môi lớn, trông kém hấp dẫn và không còn hồng hào như trước nữa. Thâm vùng kín gây mất thẩm mỹ và sự tự tin ở chị em. 

Trên thực tế, những khuyết điểm, bất thường xảy ra tại vùng kín đều khiến “cô bé” trông kém hấp dẫn, chị em vì thế mà trở nên tự ti, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống chăn gối, cũng như hạnh phúc gia đình. 

Lúc này, nhằm loại bỏ những khuyết điểm không mong muốn và tạo hình cho “cô bé” trở nên hấp dẫn hơn thì thẩm mỹ vùng kín chính là giải pháp hoàn hảo được nhiều chị em lựa chọn để tìm lại vẻ đẹp thon gọn, hồng hào như chị em hằng mơ ước. 

Biện pháp giúp “cô bé” khỏe mạnh bên trong, xinh đẹp bên ngoài

      Những biểu hiện của bộ phận sinh dục nữ bất thường hẳn đã gây cho chị em không ít phiền toái và mặc cảm. Để giải quyết tình trạng này, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín hiện đã và đang áp dụng nhiều phương pháp tiên tiến vào chữa trị và thẩm mỹ vùng kín, giúp chị em lấy lại sức khỏe lẫn vẻ đẹp một cách toàn diện nhất. 

   Điều trị viêm nhiễm phụ khoa bằng phương pháp Oxygen 

Hiện tại, phương pháp Oxygen được xem là cách tiên tiến nhất trong điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Các chuyên gia sử dụng ion oxy hoạt tính, làm cho oxy len lỏi khắp các vùng bị bệnh. Với khả năng diệt khuẩn cực mạnh, ion oxy sẽ trực tiếp làm sạch khuẩn với độ chính xác cao và an toàn tuyệt đối.

Phương pháp này mang đến những ưu điểm nổi trội như:

●  Điều trị tận gốc: Các oxygen có thể đến từng các tế bào dù là ngóc ngách nhỏ nhất để diệt khuẩn và mầm bệnh, tuyệt đối không gây tổn thương đến các mô khỏe mạnh ở âm đạo.

●  Hiệu quả dứt điểm: Phương pháp điều trị viêm âm đạo này sử dụng nồng độ oxygen cao, giúp diệt trừ vi khuẩn bệnh, giảm thiểu những triệu chứng và ngăn chặn khả năng bệnh tái phát lại.

●  Điều trị toàn diện: Tránh được nhược điểm trong phương pháp cũ là bỏ sót mô bệnh nhờ vào khả năng len lỏi của các oxygen.

●  An toàn tuyệt đối: Đảm bảo không phá hỏng độ pH âm đạo, không độc hại hay ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của bộ phận sinh dục nữ giới.

   Trị thâm vùng kín bằng Laser

Công nghệ laser hoạt động dựa trên nguyên tắc phục hồi elastin và collagen để tế bào da tự sản sinh, hồi phục tổn thương. Dựa vào đó, bác sĩ hoặc chuyên gia sẽ dùng chùm tia ánh sáng laser đa tầng có bước sóng thích hợp để chiếu lên vùng da nhạy cảm bị thâm, thu về kết quả đáng mong đợi. 

●  Mọi vết thâm ở vùng da nhạy cảm được loại bỏ hoàn toàn, trả lại làn da hồng hào, mịn màng và tươi trẻ.

●  Không gây đau đớn hoặc khó chịu khi điều trị và có thời gian phục hồi rất nhanh, chỉ mất vài ngày đến vài tuần.

●  Vết thâm không quay trở lại nhờ công nghệ laser loại bỏ từ sâu bên trong da và khả năng tái tạo và kích thích da non tại các lớp tế bào.

   Phương pháp chỉnh hình môi âm hộ

Để thu nhỏ môi bé, môi lớn bị phì đại, chùng nhão và kém săn chắc, phương pháp duy nhất và hiệu quả cao đó là thực hiện phẫu thuật thu nhỏ môi bé, môi lớn. Đây là kỹ thuật đơn giản kéo dài từ 15 đến 30 phút. Khi thực hiện, bác sỹ tiến hành can thiệp ngoại khoa nhằm cắt bỏ phần niêm mạc da thừa chỉnh hình và tái tạo hình dạng cho môi âm hộ. Các thao tác được thực hiện trong môi trường hoàn toàn vô khuẩn, đảm bảo thủ thuật thành công không để lại sẹo.

      Là một trong những cơ sở được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh phụ khoa và thẩm mỹ vùng kín, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín không những mang đến kết quả chữa trị và thẩm mỹ như mong đợi cho chị em mà còn luôn nỗ lực để mang đến trải nghiệm y tế chất lượng với chi phí phải chăng nhất.

  Quy tụ đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế được đào tạo bài bản, có chuyên môn nghiệp vụ và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám chữa bệnh phụ khoa cũng như thực hiện thẩm mỹ vùng kín nên rất thấu hiểu tâm lý của chị em.

  Cơ sở vật chất y tế được trang bị đầy đủ gồm phòng phẫu thuật, những thiết bị y tế và dụng cụ chuyên dụng luôn đảm bảo vô trùng cẩn thận.

  Phòng khám ứng dụng công nghệ tiên tiến hàng đầu từ những nước phát triển vào điều trị viêm nhiễm phụ khoa, thẩm mỹ vùng kín. Yếu tố an toàn và hiệu quả trong suốt quá trình điều trị luôn được ưu tiên hàng đầu.

  Tất cả chi phí thăm khám và thực hiện khám chữa bệnh, thẩm mỹ vùng kín đều được niêm yết công khai, minh bạch theo đúng quy định. Mức chi phí phải chăng, phù hợp với số đông người bệnh. Chị em sẽ được tư vấn và tham khảo chi phí trước, trước khi tiến hành điều trị hoặc phẫu thuật vùng kín.

  Mọi thông tin cá nhân, tình trạng sức khỏe của chị em được Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín cam kết bảo mật an toàn, không tiết lộ ra ngoài nhằm tránh gây ảnh hưởng đến cuộc sống sau này.

  Chị em có thể tới phòng khám vào tất cả những ngày trong tuần từ 8:00 – 20:00 hay có thể đặt lịch hẹn trực tuyến để thuận lợi đi lại và sắp xếp công việc.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM