Những phương pháp điều trị Polyp cổ tử cung hiệu quả hiện nay

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Với sự phát triển của y học ngày nay, việc điều trị dứt điểm polyp cổ tử cung - bệnh tử cung nguy hiểm, là điều hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, nhiều chị em khi mắc bệnh thường băn khoăn lo lắng về phương pháp điều trị. Và câu hỏi đặt ra ở đây là phương pháp điều trị Polyp là gì?  Điều trị polyp cổ tử cung như thế nào thì hiệu quả?... 

       Đừng lo lắng, những phương pháp điều trị Polyp cổ tử cung hiệu quả hiện nay sẽ được các bác sĩ chuyên phụ khoa Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín gửi đến chị em ngay sau đây.

Tham khảo thêm:

► Polyp cổ tử cung ở nữ giới là bệnh gì

► Phương pháp Dao LEEP - giải pháp tối ưu cho chị em bị bệnh tử cung

[Bạn bị Polyp cổ tử cung và mong muốn tìm phương pháp điều trị hiệu quả. Hỏi bác sĩ tại đây]

Tìm hiểu về căn bệnh Polyp cổ tử cung nguy hiểm

       Polyp cổ tử cung là những khối u dính vào thành tử cung có kích thước nhỏ từ vài mm đến vài cm hay cỡ đốt ngón tay, phát triển từ bề mặt của cổ tử cung hoặc tuyến cổ tử cung do sự sự tăng sinh quá mức của tế bào lát mặt trong tử cung.

       Chúng được nối vào thành tử bởi một cuống nhỏ, chèn vào tử cung. Các khối u thường có màu hồng, đầu mềm, khi chạm vào rất dễ chảy máu. Thông thường các khối u này khi mới hình thành thường lành tính nhưng nếu không đốt hoặc cắt bỏ sau một thời gian chúng phát triển lớn gây ra chèn ép tử cung, và tiến triển thành khối u ác tính.

Nguy hại của polyp cổ tử cung đối với sức khỏe phụ nữ

   Polyp cổ tử cung phát triển to khiến cổ tử cung bị bịt kín và ngăn chặn quá trình di chuyển của tinh trùng vào bên trong để gặp trứng và thụ tinh, từ đó giảm khả năng thụ thai, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh.

   Polyp cổ tử cung xuất phát từ những bệnh viêm nhiễm mãn tính nếu không điều trị sớm sẽ làm những viêm nhiễm lan rộng gây ra các bệnh phụ khoa như viêm vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, buồng trứng đa nang.

   Phụ nữ mang thai nếu không may mắc polyp cổ tử cung có thể bị sảy thai, sinh non, thai chậm phát triển hoặc dị tật bẩm sinh do kích thước khối u lớn và chèn ép.

   Bệnh gây cho cơ thể những cơn đau vùng bụng dưới, đau rát khi quan hệ tình dục làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và đời sống tình dục. Bệnh để lâu còn ảnh hưởng đến đường tiết niệu, đại tràng, táo bón

Những phương pháp điều trị Polyp cổ tử cung hiệu quả hiện nay

       Về cách điều trị polyp cổ tử cung, trước tiên các bác sĩ sẽ khám, làm các xét nghiệm cần thiết và siêu âm nhằm xác định vị trí của polyp, kích thước của polyp, polyp có kèm theo viêm nhiễm hay không?...sau đó mới chỉ định điều trị phù hợp.

       Tại phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín - phòng khám chuyên phụ khoa hàng đầu hiện nay tại khu vực Phía Nam, hiện đang các dụng các phương pháp điều trị Polyp cổ tử cung như:

Các khối Polyp cần nhanh chóng điều trị nếu không chúng sẽ to lên nhanh chóng gây ra nhiều biến chứng

       1. Phương pháp nội khoa:

   Nếu các khối u polyp nhỏ, chưa biến chứng và không kèm theo các bệnh phụ khoa khác, các bác sỹ sẽ chỉ định áp dụng điều trị bằng thuốc. Các loại thuốc này làm hạn chế sự phát triển của khối polyp, giúp tiêu viêm, giảm đau,…

   Tuy nhiên đây không phải là phương pháp điều trị polyp cổ tử cung triệt để vì sau khi ngừng thuốc khối polyp có thể phá triển trở lại và to dần lên.

 Ba tháng sau khi điều trị Polyp bằng thuốc đông dược, bác sĩ cho biết khối Polyp của tôi không hề thuyên giảm mà có dấu hiệu to lên. Tôi phải làm gì đây bác sĩ? Hõi bác sĩ ngay tại đây để được hỗ trợ

       2. Phương pháp vật lý trị liệu:

   Tùy vào trường hợp mà các bác sĩ sử dụng phương pháp vật lý trị liệu như: chiếu sóng ngắn, sóng vi ba, sóng không gian… các phương pháp này có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, đẩy nhanh quá trình hồi phục.

   Tuy nhiên phương pháp truyền thống này có thể gây tổn thương vùng da xung quanh, hiệu quả mang lại không triệt để

       3. Điều trị polyp cổ tử cung bằng phương pháp ngoại khoa

   Các phương pháp ngoại khoa áp dụng cho trường hợp Polyp cổ tử cung ở giai đoạn nặng, rễ bám sâu, Polyp có cuống... đòi hỏi phải áp dụng ngoại khoa để điều trị, các phương pháp ngoại khoa bao gồm:

Phương pháp điều trị Polyp truyền thống bằng cách cắt

       Xoắn polyp:

►  Xoắn polyp cổ tử cung chỉ dành cho những khối polyp kích thước còn nhỏ. Đây là thủ thuật đơn giản, dưới sự hỗ trợ của máy soi các bác sĩ định vị chính xác vị trí khối polyp, đưa dụng cụ vào tử cung xoắn khối polyp lại kéo chúng vào cuống nhỏ gắn với thành tử cung, nong cuống và đưa chúng ra ngoài mà không gây đau đớn cho chị em.

►  Phương pháp này không triệt để vì không điều trị được tận gốc, Polyp có thể nhô lên từ chính chỗ đã xoắn trước đó

       Nạo polyp cổ tử cung:

►  Bác sĩ dùng một dụng cụ kim loại để lấy tế bào bên trong tử cung mang đi thử nghiệm trong phòng thí nghiệm hay để loại bỏ một polyp. Bác sĩ thực hiện nạo với sự hỗ trợ của máy soi tử cung, để bác sĩ có thể xem bên trong tử cung của bạn trước và sau phẫu thuật.

►  Phương pháp này khá đau, có thể gây tổn thương và sẹo lõm ở vị trí Polyp bị nạo khiến chảy máu tử cung bất thường

       Phương pháp cắt polyp cổ tử cung:

►  Đây là một thủ thuật ngoại khoa cắt tận chân khối u polyp nhằm loại bỏ hoàn toàn các khối u polyp cổ tử cung. Cắt polyp cổ tử cung không hề ảnh hưởng đến sức khỏe, thủ thuật còn giúp chị em loại trừ bệnh tật phòng tránh nguy cơ ung thư.

►  Phương pháp này gây đau đớn cho chị em và khiến tử cung bị chảy máu bất thường kéo dài

       Phương pháp mổ polyp cổ tử cung:

►  Phương pháp này là phương pháp phẫu thuật nội soi. Các thiết bị sẽ được đưa vào qua đèn nội soi (dụng cụ dùng để quan sát bên trong buồng tử cung) – để cắt bỏ polyp một khi phát hiện ra. 

►  Tuy phương pháp hạn chế đau và vết thương nhỏ nhưng gốc Polyp nằm sâu vẫn còn, có thể mọc lại từ vị trí đã mổ nội soi

       Phương pháp cắt bỏ tử cung:

►  Một vài trường hợp hi hữu các tế bào polyp biến chuyển thành ung thư thì bắt buộc phải ngăn chặn tế bào ung thư lây lan sang các vùng lân cận vằng cách cắt bỏ toàn bộ tử cung để đảm bảo an toàn

►  Thực hiện phương pháp này thì phụ nữ có thể bảo toàn tính mạng nhưng vĩnh viễn không còn khả năng sinh con nữa.

       Như các bạn đã thấy, bên cạnh các ưu điểm thì những phương pháp điều trị Polyp cổ tử cung trên vẫn còn tồn tại nhiều khuyến điểm lớn như tổn thương rộng, chảy máu kéo dài, không điều trị tận gốc, dễ tái phát và ảnh hưởng đến khả năng có con về sau.

       Chính điều này đã thôi thúc đội ngũ chuyên gia y tế và bác sĩ chuyên phụ khoa chung tay nghiên cứu và tìm ra 1 giải pháp tối ưu giúp loại bỏ những khuyến điểm còn tồn tại của phương pháp cũ. Từ đó đem đến 1 quy trình điều trị an toàn, hiệu quả tối ưu và đặc biệt là không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em, đó là phương pháp Dao LEEP.

 Phương pháp Dao LEEP là gì? Đó có phải là giải pháp cho tình trạng bệnh hiện tại của tôi hay không? Hỏi bác sĩ ngay tại đây

Phương pháp Dao LEEP- Giải pháp tối ưu điều trị Polyp cổ tử cung hiện nay

       Sau thời gian dài nghiên cứu và chứng minh lâm sàng, phương pháp Dao LEEP đã được công nhận là giải pháp tiên tiến nhất giúp điều trị Polyp cổ tử cung hiệu quả, hạn chế tái phát... Đây là kỹ thuật điều trị polyp được nhiều bác sỹ đánh giá cao, hiện đang được các chuyên gia hàng đầu áp dụng trong đó có các bác sĩ tại phòng khám phụ khoa Hồng Phong.

       Nguyên lí: 

   Thiết bị lợi dụng sóng điện cao tần tác động trực tiếp lên tổ chức bệnh, phá hỏng tổ chức gây bệnh, loại bỏ tận gốc lớp tế bào viêm nhiễm. Cùng với đó, thiết bị có khả năng thúc đẩy quá trình hình thành lớp tế bào mới ở bề mặt cổ tử cung.

   Với hiệu ứng nhiệt thấp (chỉ khoảng 40 – 70 độ), dây dẫn và đầu máy hỗ trợ điều trị không nóng, kỹ thuật dao LEEP không gây ảnh hưởng gì đến tổ chức bình thường của tử cung.

       Ưu điểm của phương pháp Dao LEEP

   Các ưu điểm vượt trội đã được chứng minh và công nhận rộng rãi của phương pháp Dao LEEP này như sau:

   Thời gian điều trị nhanh chóng (chỉ từ 15 - 30 phút)

   Độ sát thương của phương pháp được hạn chế tối đa

   Không gây đau, không chảy máu hay nhiễm trùng

   Bảo đảm tính thẩm mĩ, không để lại sẹo xấu

   Độ an toàn cao, không làm tổn thương các vùng da lân cận

   Không để lại biến chứng và hạn chế tái phát xuống mức thấp nhất

   Không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản và khả năng làm mẹ về sau của chị em

 Chi phí điều trị bằng phương pháp này là bao nhiêu bác sĩ? Nhấp vào đây để được bác sĩ đưa ra con số chính xác giúp bạn yên tâm trước khi tiến hành điều trị

       Tự hào là phòng khám đi tiên phong trong nghiên cứu và ứng dụng rộng rãi phương pháp Dao LEEP trong điều trị các bệnh lý tử cung nói chung và Polyp cổ tử cung nói riêng, đạt được nhiều thành tựu và được chị em tin tưởng. Chúng tôi, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM tự hào mang trong mình sứ mệnh cao cả về sức khỏe người dân, tiếp tục vươn mình và khẳng đinh vị thế Top 10 địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa hàng đầu (Khu vực phía Nam) đã gìn giữ suốt 12 năm qua.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM