Nổi hạch vùng kín nữ giới là bệnh gì? Điều trị ra sao?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

      Nổi hạch vùng kín là một trong những biểu hiện bất thường của cơ thể khiến nhiều chị em hoang mang, lo lắng. Không chỉ gây ra nhiều phiền toái đến cuộc sống, nổi hạch vùng kín còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm mà chị em không nên chủ quan.

      Vậy nổi hạch vùng kín là bệnh gì, điều trị ra sao? Chị em đã biết chưa? Hãy cùng tìm kiếm câu trả lời ngay sau đây.

Tham khảo thêm:

► Âm đạo chảy máu bất thường là bệnh gì?

► Nổi hạch ở vùng kín nữ là bệnh gì

 Những dấu hiệu bất thường tại vùng kín khiến bạn hoang mang và lo lắng? Hãy để các bác sĩ chuyên khoa giúp bạn tư vấn chi tiết nhất!

Nổi hạch vùng kín – Chị em đang mắc bệnh gì?

        Nổi hạch vùng kín thường kéo theo cảm giác đau đớn, khó chịu cho chị em. Thông thường, nguyên nhân gây ra hiện tượng này chủ yếu là do mắc bệnh lý dưới đây: 

        Viêm âm đạo: 

Chủ yếu các trường hợp bị viêm nhiễm âm đạo do nhiễm khuẩn, nấm men, tạp khuẩn khiến vùng kín bị ngứa ngáy khó chịu, nổi nhiều nốt mẩn đỏ, sưng tấy, kèm theo hạch, ra nhiều khí hư có mùi hôi, tiểu buốt, tiểu rát, đau khi quan hệ tình dục. Nguy hiểm hơn, các viêm nhiễm này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản của chị em sau này.

        Bệnh lậu:

Một trong những nguyên nhân khiến chị em bị nổi hạch vùng kín có thể là do mắc bệnh lậu. Đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm do khuẩn Neisseria gonorrhoeae xâm nhập và gây ra.

Triệu chứng điểm hình gồm: âm đạo tiết dịch mủ và có mùi hôi khó chịu, đau nhức quanh vùng chậu, đau khi quan hệ tình dục. Kèm theo tiểu đau, tiểu buốt, màu sắc niệu đạo và cổ tử cung thay đổi bất thường và nổi hạch ở bộ phận sinh dục nữ.

 Bạn bị nổi hạch vùng kín nhưng không biết nguyên nhân do đâu? CLICK TƯ VẤN để được chuyên gia giải đáp những vướng mắc bạn còn gặp phải!

        Sùi mào gà:

Khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng và không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ khiến người mắc bị nổi lên những nốt hạch ở vùng kín, gây cảm giác đau đớn, khó chịu.

        Bệnh giang mai:

Biểu hiện của bệnh giang mai thường rất phức tạp, ở giai đoạn đầu bệnh thường không có triệu chứng, nhưng khoảng 4-5 tuần sau khi nhiễm bệnh, chị em sẽ thấy xuất hiện các mụn nước nhỏ, loét ra, kèm theo nổi hạch, hạch sưng to tại vị trí nhiễm bệnh. Đồng thời hiện tượng nổi hạch vùng kín cũng thường rõ ràng hơn các bệnh xã hội khác. Nếu không được điều trị, giang mai sẽ đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh.

        Mụn rộp sinh dục:

Sau thời gian ủ bệnh từ 2-7 ngày, virus HSV gây mụn rộp sinh dục nhóm 2 sẽ khiến vùng kín của chị em nổi lên nhiều nốt mẩn đỏ, dễ bị lở loét, viêm nhiễm khiến người bệnh bị sốt và nổi hạch vùng kín.

        Ung thư vùng kín:

Đây là nhóm bệnh đặc biệt nguy hiểm và dần có xu hướng tăng nhanh ở chị em trong độ tuổi sinh sản. Ở giai đoạn đầu bệnh thường không có triệu chứng điển hình, đến giai đoạn nặng mới thấy chảy máu âm đạo bất thường, khí hư ra nhiều, lẫn mủ hoặc máu, vùng kín nổi hạch, đau đớn, ngứa rát, đau khi quan hệ tình dục.

       Không khó để phát hiện nổi hạch ở vùng kín khi thấy đau và khó khăn trong việc đi lại. Nổi hạch và hạch sưng là phản ứng sinh học của cơ thể trước một bệnh lý nào đó, vì vậy cho nên khi thấy nổi hạch ở vùng kín, chị em cần đến các cơ sở y tế để được thăm khám, xác định là bệnh lý gì nhằm có phương án điều trị thích hợp.

 Nổi hạch vùng kín nguy hiểm như thế nào?

Nổi hạch vùng kín do các bệnh lý trên đây nếu không được điều trị kịp thời sẽ khiến viêm nhiễm lan rộng sang các bộ phận khác. Những biến chứng của tình trạng này cũng không hề nhỏ khi viêm nhiễm ở âm đạo có thể nhanh chóng phát triển gây viêm buồng tử cung, viêm buồng trứng, vòi trứng gây vô sinh ở nữ. Đặc biệt, với những trường hợp viêm nhiễm nặng còn có thể gây sảy thai, thậm chí tử vong.

Vì vậy, ngay khi gặp phải những bất thường tại vùng kín mà đặc biệt là tình trạng nổi hạch vùng kín, chị em có thể liên hệ với Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín để được tư vấn ngay. 

 Bạn cũng đang gặp tình trạng tương tự, CLICK NGAY để được giải đáp chi tiết nhất

 

Điều trị nổi hạch vùng kín hiệu quả tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín 

       Thông qua các biện pháp thăm khám, xét nghiệm, siêu âm, kiểm tra cần thiết, tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất với từng bệnh nhân.

(Để đảm bảo phòng chống dịch bệnh hiệu quả, phòng khám chỉ nhận KHÁCH ĐẶT HẸN trước qua tin nhắn / điện thoại / zalo để sắp xếp khám bệnh nhanh, tránh tình trạng đông bệnh nhân.)

Thực hiện "5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế" để giữ an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, bệnh nhân bị nổi hạch vùng kín sẽ được chỉ định điều trị theo một số phương pháp phổ biến sau:

  Điều trị nội khoa: Nếu tình trạng bệnh nhẹ sẽ chỉ định sử dụng thuốc tiêu viêm, giảm đau nhằm làm lành vết loét, giảm sưng đau, tăng cường hệ miễn dịch cơ thể và khiến loại bỏ hạch vùng kín nhanh chóng.

  Công nghệ Oxygen O3: Áp dụng nếu hạch nổi lên do viêm âm đạo. Phương pháp sử dụng nguồn năng lượng ánh sáng sẽ đi sâu vào vùng kín làm giảm tổn thương, viêm nhiễm, nhưng đặc biệt vẫn không làm ảnh hưởng đến tế bào lành tính xung quanh, bảo vệ chức năng âm hộ, âm đạo.

  Phương pháp ALA- PDT, DHA, miễn dịch cân bằng sinh học INT nếu hạch nổi lên do các bệnh lý xã hội như sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh dục. Ưu điểm của những phác đồ tiên tiến này là tiêu diệt virus gây bệnh hiệu quả, nhanh chóng, không gây đau đớn, không để lại sẹo, hạn chế tái phát. 

 Bạn muốn biết chi phí điều trị nổi hạch vùng kín là bao nhiêu để có sự chuẩn bị tốt nhất? Hỏi ngay bác sĩ TẠI ĐÂY!

      Nếu bạn vẫn đang băn khoăn trong việc lựa chọn địa chỉ uy tín để thăm khám cho tình trạng nổi hạch vùng kín của mình, hãy đến ngay Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, TP.HCM. Nhiều năm liền phòng khám luôn là địa chỉ tin cậy của rất nhiều chị em gần xa mỗi khi có nhu cầu khám chữa bệnh phụ khoa nhờ vào những điểm cộng về chất lượng dịch vụ mà chúng tôi xây dựng được.

  Tại đây, đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm nhiều năm, cùng trình độ chuyên môn cao sẽ giúp chị em tìm ra đâu là nguyên nhân gây nổi hạch vùng kín, từ đó áp dụng phác đồ điều trị phù hợp nhất.

  Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín được đầu tư hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, đạt chuẩn, phục vụ tối ưu nhất cho công tác xét nghiệm và điều trị, mang đến kết quả chính xác, nhanh chóng.

Để tránh chờ đợi, bệnh nhân nên liên hệ trước bác sĩ tư vấn online TẠI ĐÂY để đặt lịch hẹn khám ưu tiên và giải đáp những thắc mắc đang gặp phải.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM