Nổi mẩn đỏ vùng kín khiến bạn ngứa rát - Triệu chứng viêm phụ khoa cần khắc phục

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Vùng kín là một khu vực cực kì nhạy cảm của nữ giới. Nếu vệ sinh, chăm sóc khu vực này không tốt. Thì có thể gặp phải những hiện tượng khó chịu, bất thường, trong đó phổ biến nhất là nổi mẩn đỏ vùng kín. 

       Vậy nổi mẩn đỏ vùng kín nữ giới là căn bệnh gì? Cách chữa trị như thế nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Nổi mẩn đỏ vùng kín liên quan những bệnh lý nguy hiểm nào?                      

       Các bác sĩ chuyên khoa phụ khoa Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín cho biết khi xuất hiện triệu chứng nổi mụn đỏ vùng kín, chị em phụ nữ không nên chủ quan hãy cảnh giác bởi vì đây là báo hiệu của một số bệnh như:

       Viêm âm đạo:  Bệnh chủ yếu do nhiễm trùng nấm men, vi khuẩn hoặc Trichomonas gây ra. Viêm âm đạo thường gây ngứa và nổi mụn, nổi mẩn đỏ ở vùng kín. Không những thế, bệnh còn gây đau nhức khi đi tiểu hoặc khi quan hệ. Ở một số trường hợp bệnh gặp phải triệu chứng chảy máu âm đạo hoặc nhiễm trùng.

       Viêm nang lông: Vùng kín bí bách khó hciuj trong một thời gian dài sẽ rất dễ gây ra tình trạng viêm nang lông. Khi mắc bệnh các chị em thường gặp phải một số triệu chứng như: ngứa rát khó chịu ở bộ phận sinh dục, đặc biệt là vùng lông mu, sưng đau tấy đỏ ở mép âm đạo.

       Vùng kín nổi mẩn đỏ do rận mu: Dùng chung đồ, ngủ chung với bạn tình đang mắc bệnh hoặc do quan hệ với nhiều người gây nên loài kí sinh ở những vùng rậm rạp nhất là ở lông mu, những con kí sinh này hút máu khiến vùng da bị tấn công, nổi mẩn mẩn đỏ ngứa vào ban đêm về lâu dài thấy sần sùi, chai cứng lại.

       Sùi mào gà: Triệu chứng của bệnh là vùng kín bị ngứa và mọc mụn màu trắng hoặc màu hồng nhạt. Ban đầu mụn mọc riêng lẻ nhưng sau một thời gian thì mụn sẽ mọc thành đám hình hoa mào gà, vỡ ra chảy mủ. Bệnh rất nguy hiểm, vì vậy người bệnh nên chú ý để có thể phát hiện và chữa trị kịp thời.

       Bệnh lậu: Biểu hiện nổi bật của lậu là vùng kín bị ngứa rát, nổi mẩn đỏ, tiết dịch bất thường, đau bụng dưới, đi tiểu buốt, ra máu âm đạo bất thường, đau rát khi quan hệ… Lậu nếu không điều trị sớm sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm vòi trứng, buồng trứng, đe dọa đến khả năng sinh sản của chị em.

Nổi mẩn đỏ vùng kín có nguy hiểm không?

       Theo bác sĩ chuyên khoa phụ khoa Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín cho biết nổi mụn vùng kín dễ gây ra tình trạng cô bé bị viêm loét khó chịu và trở thành nỗi ám ảnh lo lắng cho chị em phụ nữ như:

       Ảnh hưởng đến cuộc sống 

       Mẩn ngứa vùng kín làm cản trở hoạt động thường ngày. Sự ngứa ngáy, rát buốt khiến bạn mất tập trung trong công việc, năng suất lao động suy giảm. Luôn trong trạng thái căng thẳng, khó chịu khiến nữ giới mất đi niềm vui trong cuộc sống, dễ cáu gắt, bực tức.

       Ảnh hưởng đến chuyện chăn gối 

       Mẩn ngứa vùng kín kèm bốc mùi bất thường làm cho chị em xấu hổ, mặc cảm khi xuất hiện trước đám đông. Ngoài ra, những tổn thương này còn gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống tình dục. Người bệnh không thể có hoạt động tình dục như mong muốn, lâu dần ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, tình cảm đôi lứa.

       Tác động xấu đến sức khỏe 

       Mẩn ngứa vùng kín nếu không được quan tâm điều trị kịp thời và đúng cách. Bệnh sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như: Viêm buồng trứng, tắc ống dẫn trứng, viêm vùng chậu,... Gia tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn. Tình trạng này tái diễn nhiều lần sẽ di căn thành các bệnh ung thư, cụ thể: Ung thư âm hộ, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng. Ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

       Gây nguy hiểm cho thai nhi 

       Phụ nữ mang thai mắc bệnh viêm nhiễm, bệnh xã hội sẽ có nguy cơ sinh non, thai chết lưu, sảy thai, thai ngoài tử cung,…

Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín – Nơi điều trị mẩn ngứa vùng kín hiệu quả

       Thành phố Hồ Chí Minh hiện là địa bàn có nhiều cơ sở y tế ra đời nhằm phục vụ đông đảo người dân, nhưng sự tràn lan các cơ sở y tế khiến chị em không biết lựa chọn ở đâu là an toàn và chính xác nhất.

       Đứng trước mối lo ngại của nhiều người thì Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín là một gợi ý hay, đây là phòng khám chuyên các bệnh về phụ khoa nói chung và mẩn ngứa vùng kín nói riêng được nhiều người tin dùng trong suốt thời gian qua. Lý do để phòng khám chúng tôi nhận được sự tin tưởng cũng như sự lựa chọn của nhiều người đó chính là nhờ vào những ưu thế vượt trổi sau:

         Cơ sở vật chất khang trang cùng trang thiết bị máy móc chuyên dụng, hiện đại

         Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm với nhiều năm tu nghiệp ở nước ngoài

         Mô hình làm việc “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân - 1 y tá” hỗ trợ người bệnh một cách sát sao

         Chi phí khám chữa bệnh minh bạch, công khai, tuân thủ theo quy định của Sở Y tế.

         Đặc biệt là các phương pháp điều trị hiện đại, đảm bảo hỗ trợ điều trị dứt điểm chứng mẩn ngứa vùng kín chị em. Hiện tại, tùy vào nguyên nhân bệnh khác nhau phòng khám đang có các phương pháp điều trị bệnh khác nhau, cụ thể như sau:

   Điều trị nội khoa: Trường hợp vùng kín bị viêm nhiễm ở mức độ nhẹ, bác sĩ chuyên khoa có thể kê các loại thuốc kháng sinh giúp tiêu diệt vi khuẩn, vi nấm, chống viêm, giảm ngứa. Các loại thuốc này có thể được bào chế dưới dạng viên nén để uống, viên đặt âm đạo, thuốc bôi.

   Điều trị ngoại khoa: Cấu tạo niệu đạo của nữ giới thường ngắn và thẳng hơn so với nam giới, vị trí lại nằm gần hậu môn khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây bệnh.

    + Phương pháp Oxygene O3: Là phương pháp diệt khuẩn tối ưu có thể len lỏi sâu vào vùng bệnh và loại bỏ nhanh các vi khuẩn gây ra tình trạng viêm nhiễm âm đạo.

    + Phương pháp DHA, ALA - PDT, miễn dịch cân bằng: hỗ trợ điều trị có hiệu quả các bệnh lây qua đường quan hệ tình dục thiếu an toàn, các bệnh xã hội nguy hiểm.

 [ Tư Nữ giới muốn biết rõ hơn về Cách điều trị mẩn ngứa vùng kín hãy nhấp vào khung bên dưới và trò chuyện cùng đội ngũ tư vấn tại phòng khám chúng tôi.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM