Quan hệ bằng miệng có nguy cơ mắc bệnh không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Hiện nay, quan hệ bằng miệng được rất nhiều các cặp đôi tìm đến với mong muốn tìm kiếm cảm xúc mới lạ, thăng hoa hơn cho mỗi “cuộc yêu”. Thế nhưng, quan hệ bằng miệng liệu có an toàn? Có nguy cơ mắc bệnh nào từ việc quan hệ bằng miệng không? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây để bảo vệ sức khỏe của bạn. 

Tham khảo thêm:

► Nhận diện thủ phạm gây đau rát khi quan hệ

► Quy trình thăm khám phụ khoa ở nữ giới là gì

 Bạn lo lắng quan hệ bằng miệng sẽ mắc bệnh? CLICK để được chuyên gia tư vấn rõ hơn với trường hợp của bạn!

Quan hệ bằng miệng và những rủi ro có thể gặp phải

       Nhiều người cho rằng, quan hệ bằng miệng là một trải nghiệm khác biệt giúp tăng khoái cảm, kết nối mật thiết với đối phương… Tuy nhiên, quan hệ bằng miệng cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm khác nhau, cụ thể:

  Viêm nhiễm phụ khoa

Quan hệ bằng miệng có thể gây viêm nhiễm khi xuất hiện dấu hiệu ngứa và nổi mẩn đỏ thường cho thấy âm đạo đã bị viêm nhiễm. Bởi nếu môi, cổ họng, miệng không sạch sẽ là nơi dẫn đường để các loại vi khuẩn, virus, nấm… tấn công.

Lúc này, việc quan hệ bằng miệng sẽ khiến các vi khuẩn xâm nhập và khiến nữ giới mắc các bệnh phụ khoa, nhất là viêm âm đạo gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

  Tổn thương vùng kín

Những hành động quá mạnh khiến răng và môi tiếp xúc một cách thô bạo với vùng kín gây nên những tổn thương. Vùng kín có thể bị chảy máu, ngứa, nổi mẩn đỏ dễ dẫn tới nhiễm trùng.

Quan hệ bằng miệng tiềm ẩn nhiều bệnh lý nguy hiểm

  Sùi mào gà

Cũng giống như quan hệ qua âm đạo thì quan hệ tình dục bằng miệng hoàn toàn có thể bị nhiễm sùi mào gà.

Trong thực tế, có rất nhiều người bị mắc sùi mào gà do quan hệ bằng miệng mà không hề hay biết. Khác với các biểu hiện u nhú xuất hiện đầu tiên ở bộ phận sinh dục thì người quan hệ bằng miệng sẽ xuất hiện các u nhú ở miệng đầu tiên.

Các u nhú nhỏ từ 1-2mm màu hồng tươi, không có cảm giác đau ngứa tuy nhiên khi phát triển lớn hơn, các u nhú sẽ có hình dạng như mào gà hoặc súp lơ, khi va chạm mạnh có thể bị chảy máu. Không điều trị kịp thời sẽ xâm nhập vào hệ thần kinh trung ương gây ra các rối loạn về hành vi khi bệnh nặng.

 Bạn có các biểu hiện nghi ngờ mắc sùi mào gà hoặc bệnh tình dục khác? Hãy CLICK TẠI ĐÂY để nhận tư vấn ngay!

  Mụn rộp sinh dục

Quan hệ bằng đường âm đạo hay đường miệng đều có khả năng lây nhiễm 2 loại virus gây mụn rộp sinh dục cơ bản là HSV1 và HSV2. Tuy nhiên, quan hệ bằng miệng có nguy cơ lây lan virus nhanh hơn và rộng hơn kể cả trong giai đoạn ủ bệnh.

Quan hệ bằng miệng có thể làm lây nhiễm nhiều bệnh lý xã hội

 Bạn đã từng quan hệ bằng miệng nhiều lần, lo lắng mình cũng mắc bệnh? CLICK TẠI ĐÂY để được chuyên gia tư vấn nhận biết sớm nhất!

  Bệnh lậu

Lậu cầu có thể sống và phát triển mạnh mẽ ở những vùng ẩm ướt, ngoài bộ phận sinh dục, bạn hoàn toàn có thể mắc bệnh lậu ở họng do quan hệ bằng miệng với người nhiễm lậu.

Bệnh nhân mắc lậu ở họng thường có các triệu chứng như: cổ họng đau rát, amidan sưng đau, xuất hiện dịch mủ ở họng. Nhiều người thường bỏ qua các triệu chứng này khiến bệnh có có hội phát triển nghiêm trọng.

  Bệnh giang mai

Đây là chúng bệnh đặc biệt nghiêm trọng có thể mắc qua quan hệ tình dục bằng miệng. Bệnh thường phát triển không có dấu hiệu rõ ràng nên khả năng phát hiện sớm rất khó. Tuy nhiên, nếu thấy xuất hiện triệu chứng đau cổ họng sau khi quan hệ bằng miệng, cần phải đi khám bác sĩ ngay.

  Nhiễm HIV

Mặc dù nguy cơ lây nhiễm HIV khi quan hệ tình dục bằng miệng không cao như những con đường khác, thế nhưng nếu có tổn thương răng miệng, chảy máu chân răng, nhiệt miệng hoặc viêm nhiễm họng… cũng như vùng kín có vết trầy xước thì khả năng lây nhiễm HIV từ nguồn bệnh là rất cao.

 ĐẶT LỊCH KHÁM ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn, kịp thời ứng phó trước những bệnh lý nguy hiểm! CLICK để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Lời khuyên từ các bác sĩ chuyên khoa

       Quan hệ bằng miệng tưởng chừng như an toàn nhưng thực tế lại không hẳn, người quan hệ vẫn có thể bị lây lan các loại bệnh như quan hệ bằng đường âm đạo. Hơn nữa, bệnh và vùng miệng có thể nhiễm ngược  virus, vi khuẩn từ cơ quan sinh dục.

       Vì vậy, để quan hệ bằng miệng an toàn, cần tránh quan hệ khi bạn tình có các dấu hiệu bất thường ở bộ phận sinh dục hoặc trong miệng có vết thương hở. Nên sử dụng bao cao su và màng chắn miệng… Không quan hệ với nhiều bạn tình.

Thăm khám và nhận tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa ngay khi có biểu hiện nghi ngờ

       Đặc biệt, nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra nếu nhận thấy các dấu hiệu bất thường xuất hiện như: lở loét, nổi mụn nhọt, chảy dịch… sau khi quan hệ.

Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín – Địa chỉ kiểm tra sức khỏe uy tín

       Trước những căn bệnh có thời gian ủ bệnh lâu, triệu chứng mờ nhạt thì việc nhận biết bằng mắt thường sẽ gặp khá nhiều khó khăn. Chính vì vậy, các bác sĩ khuyên bạn nên đi kiểm tra ngay khi thấy nghi ngờ hoặc bạn tình là người đã mắc bệnh trước đó… để có thể kiểm tra, phát hiện sớm nhất, đồng thời điều trị tránh những ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe về sau.

       Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín – Một trong những cơ sở y tế chuyên khoa trong việc thăm khám, xét nghiệm và điều trị các bệnh phụ khoa, nam khoa và các bệnh lây truyền qua đường tình dục… uy tín tại TP.HCM sẽ là nơi bạn có thể lựa chọn để kiểm tra sức khỏe của mình.

​ ​  Tại đây, chúng tôi có đội ngũ y bác sĩ là những người có trình độ chuyên môn cao, từng khám chữa, điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp mắc bệnh.

​ ​  Trang thiết bị hiện đại với các thiết bị xét nghiệm, điều trị tiên tiến, luôn được cập nhật thường xuyên cho độ chính xác và hiệu quả cao.

​ ​  Bảo mật hồ sơ bệnh án, đảm bảo mọi thông tin của bệnh nhân đều được tôn trọng và không để lộ ra bên ngoài.

​ ​  Phòng khám làm việc không ngày nghỉ, sẵn sàng phục vụ bệnh nhân kể cả ngày lễ, ngày cuối tuần.

       Nếu cần được giúp đỡ, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết bằng cách CLICK TẠI ĐÂY để trò chuyện với bác sĩ chuyên khoa!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM