Quan hệ bị đau rát và ngứa ở nữ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

 Bệnh nhân hỏi:

       Em lo lắm bác sĩ ơi, âm đạo của em đang gặp vấn đề? Em vừa mới lấy chồng được một thời gian, sức khỏe của em vẫn bình thường, chỉ có “chuyện ấy” là không được trơn tru cho lắm. Em quan hệ bị đau rát và ngứa, em cảm thấy rất khó chịu và bất tiện vô cùng. Em vốn ngại không định nói ra nhưng chỉ sợ để lâu ngày nhỡ có bệnh gì thì hối không kịp. Mong bác tư vấn giúp em.

Bác Sĩ Tư Vấn Online Bác sĩ chuyên môn giải đáp

 Câu trả lời được like nhiều nhất: 

BS. CKII Trần Thị Bạch Yến Trưởng Khoa Phụ Sản TP.HCM

  Bác sĩ trả lời: 

       Quan hệ bị đau rát và ngứa đây không phải tên bệnh mà là triệu chứng của một số bệnh lý của viêm nhiễm phụ khoa như: viêm âm đạo, nấm âm đạo, vùng kín bị khô hạn, viêm vùng chậu, nhiễm trùng đường tiết niệu,….

       Ngoài ra, quan hệ bị đau rát và ngứa cũng là biểu hiện của những bệnh lý liên quan đến buồng trứng như u nang buồng trứng, ung thư buồng trứng, buồng trứng đa nang. Tuy nhiên, hầu hết những bệnh này khi phát hiện thì đã chuyển biến ở giai đoạn nặng. Vì vậy, khi có biểu hiện quan hệ bị đau rát và ngứa thì bạn nên đi khám bác sĩ sớm để phát hiện và điều trị kịp thời.

       Đối với trường hợp quan hệ bị đau rát và ngứa, bác sĩ CKII Trần Thị Bạch Yến, bác sĩ giỏi chuyên về sản – phụ khoa cho biết tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín hiện đang áp dụng điều trị bằng 2 phương pháp điển hình như:

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

       Điều trị nội khoa bằng thuốc: Thường áp dụng đối với những nữ giới mắc các bệnh lý viêm nhiễm, mức độ tổn thương nhẹ, có thể khắc phục trong thời gian ngắn. Những trường hợp nữ giới điều trị bằng thuốc cần tuân thủ theo phác đồ mà các bác sĩ chuyên khoa chỉ định để đảm bảo được quá trình phục hồi.

       Can thiệp bằng thủ thuật ngoại khoa: Đối với những trường hợp nam giới mắc các bệnh phụ khoa không thể điều trị bằng thuốc thì cần phải tiến hành can thiệp bằng thủ thuật ngoại khoa. Thông thường sẽ áp dụng phương pháp Oxygen: Để điều trị đau rát và vùng kín sau khi quan hệ ở nữ giới do viêm âm đạo. Phương pháp này ứng dụng ion oxy len lõi sâu vào bên trong các tế bào để tiêu diệt tác nhân gây bệnh và loại bỏ các tế bào bị viêm.

        Nếu còn có vấn đề gì khác cần được tư vấn thì hãy nhấp vào KHUNG CHAT dưới đây để được chuyên gia hỗ trợ trực tiếp 24/24. Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM